Năng lượng của Đá Diz có gì đặc biệt?

Năng lượng thật sự của Đá Diz là gì? Đá Dzi Tây Tạng hay còn gọi là Đá Mã Não Lạt Ma, có xuất xứ nguồn gốc từ vùng Tây Tạng. Trong tiếng Tạng, Dzi nghĩa là ánh sáng tinh khôi của mặt trời, sáng rực rỡ và trong suốt, một vẻ đẹp đáng trân quý từ thiên nhiên. Đá Dzi Tây Tạng mang đến những ý nghĩa tuyệt vời cho con người, đặc biệt những người làm kinh doanh.

Cùng TahiGems tìm hiểu về năng lượng của Đá Diz đem lại nhé.

Năng lượng thật sự của Đá Diz là gì?
Năng lượng thật sự của Đá Diz là gì?

Nguồn gốc hình thành Đá Dzi

Đá Dzi Tây Tạng (ở Việt nam hay gọi là Đá Lạt Ma hay Mã Não Lạt Ma) có nguồn gốc từ vùng Trung Á và thường được tìm thấy tại lãnh thổ các nước Afghanistan, Iran, Tibet, India, Pakistan, Nepal, Burma và Thailand. Chúng có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ dòng Carnelian nhỏ cho đến hạt có nhiều mắt và hoa văn.

Nguồn gốc hình thành Đá Dzi
Nguồn gốc hình thành Đá Dzi

Những vết nứt, các hạt nhỏ trong Đá Dzi được cho rằng xuất hiện bởi được thiêu chôn cùng người đã khuất, dâng cũng hoặc chữa bệnh. Vì những hạt, vết nứt trên Đá Dzi thể hiện cho ước mơ, niềm tin mạnh mẽ của người dân Tây Tạng.

Đá Dzi tại Tây Tạng được truyền từ đời này sang đời khác nên chúng có thể hấp thụ năng lượng từ hàng trăm, ngàn năm. Đây được coi như một vật gia truyền thiêng liêng mà mọi người rất trân quý.

Lịch sử Đá Dzi

Phật Giáo Tây Tạng ngày nay tại Tây Tạng là một phần của Phật Giáo Nguyên Thuỷ, Phật Giáo Kim Cương Thừa trộn lẫn với Tín ngưỡng bản địa Bon tại đây.

Lịch sử kể rằng những tôn túc của Đạo Bon từng đính Đá Dzi lên lễ phục và khi họ mất, chũng cũng được hỏa táng theo trong lễ tang, phần tro được chôn đi. Đây chỉ là giả thuyết chưa thể được chứng minh nhưng nó có thể giúp giải thích một phần nào tại sao các hạt Dzi thường được tìm thấy trong đất và đa số chúng có những dấu vết, chẳng hạn vết cháy hoặc vết rạn nứt, do nhiệt độ hỏa táng có thể làm chúng vỡ ra.

Lịch sử Đá Dzi
Lịch sử Đá Dzi

Vết đốt cháy, nứt vỡ khác hoàn toàn với vết tự nhiên của Đá Quý nói chung hay Đá Dzi nói riêng.

Khi nói chuyện với một người Tạng đến từ Lhasa, tôi được những vết trong hạt xuất hiện thường do chúng được dâng cúng hoặc chữa bệnh, một lí do nữa ít phổ biến hơn đó là chúng được dùng trong một phần của lễ chôn cất người chủ cũ. Do vậy, các vết nhỏ trong hạt không ảnh hưởng đến giá trị của hạn mà thực sự, chúng còn là dấu hiệu đáng mơ ước, đặc biệt nếu chúng ta muốn chữa bệnh do người ta tin rằng hạt có năng lượng, được lựa chọn cho một mục tiêu nhất định.

Đặc trưng hiếm có khác của Đá Dzi còn có Huyết Điểm hoặc Dấu Gân máu, Dấu Rồng Lượn xuất hiện do phản ứng ô-xit sắt với đá. Người Tạng gọi dấu hiệu này là Martik và đối với họ, điều này mang ý nghĩa lớn lao.

Ý nghĩa chính, công dụng của Đá Dzi

Những vân Đá Dzi độc đáo, lạ mắt khiến nhiều người cứ ngỡ rằng nó được vẽ nên bởi con người. Nhưng thực sự, bàn tay thiên nhiên đã nhào nặn ra một tuyệt tác. Một viên đá Dzi Tây Tạng thường có một hay nhiều chấm đen hoặc đỏ, loang trong vòng tròn lớn, nhìn giống con mắt. Do vậy, nó còn được gọi là “mắt của Trời”.

Ý nghĩa chính, công dụng của Đá Dzi
Ý nghĩa chính, công dụng của Đá Dzi

Người ta tin rằng, Đá Dzi Tây Tạng chính là bảo hộ của chư Phật, là chỉ dẫn của thần linh để luôn được bình an, khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn. Nó có khả năng phát ra cũng như tích tụ năng lượng, nên bạn có thể mang đến các nơi chốn tâm linh để cầu nguyện. Người làm kinh doanh ở Đài Loan, Bhutan, Tây Tạng… xem Đá Dzi như lá bùa hộ mệnh, khó khăn nào cũng vượt qua được để việc kinh doanh ngày càng phát đạt.

Năng lượng Đá Diz 

Tìm hiểu về năng lực là một phạm trù rất rộng lớn và bản thân tôi ban đầu cũng không-tin-lắm vào cái năng lực Tâm Linh Thần Thánh hay siêu nhiên nào theo kiểu mà người Tạng tin tưởng hay bất kỳ một tín đồ Tôn Giáo sùng đạo nào răm rắp tin theo. Nhưng theo thời gian, khi có đủ trải nghiệm, dần phải thay đổi quan điểm này…

Năng lượng Đá Diz 
Năng lượng Đá Diz

Năng lượng vũ trụ là một phạm trù rộng lớn không phải ai cũng tin và tâm linh, thần thánh hay những nguồn lực siêu nhiên. Nhưng với viên Đá Dzi, khi sử dụng lòng tin của bạn chắc chắn sẽ được củng cố bởi những trải nghiệm tích cực, tuyệt vời, những điều may mắn mà nó đem lại.

Viên đá trải qua hàng ngàn năm với nhiều sự thay đổi chủ sở hữu, nhiều năm tích tụ năng lượng. Vì vậy trong từng phân tử Đá Dzi chứa những năng lượng vũ trụ mạnh mẽ đem đến cho người sử dụng. Theo quan niệm những viên đá càng lâu năm thì năng lượng tích tụ càng lớn. Đây được xem như vật hộ thân xua tan tà khí cho người dùng.

Những nguồn năng lượng siêu nhiên này khiến cho Đá Dzi là một trong những loại đá được yêu thích và mong muốn sở hữu hàng đầu. Đá Dzi đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho người đeo. Theo nghiên cứu khoa học, Đá Dzi có chứa tới 14 nguyên tố từ sao Hỏa. Độ cứng của loại đá này được đánh giá cao chỉ sau kim cương. Đá Dzi mang năng lượng vũ trụ của tự nhiên phát ra từ tính mạnh mẽ.

Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Dorje Dzi Bead hay còn được gọi là “Dharma Dzi Bead” hoặc “Dorje & Diamond Dzi Bead” ( Đá Dzi thức tỉnh). Đây là loại đá chuyên dụng để thực hiện khả năng thức tỉnh con người. Đá Dzi này được ưa chuộng vô cùng bởi những người Tây Tạng cổ xưa cũng như các đệ tử phật pháp.

Diamond Dzi Bead ( Đá Dzi hoa văn kim cương). Loại đá này thể hiện sự cứng cáp, rắn rỏi trong tính cách, cũng như sự quyết liệt trong triệt tiêu điều xấu, vô minh trong cuộc đời của người sở hữu. Ánh sáng của kim cương cũng chính là ánh sáng xua đuổi ma quỷ, đồng thời là ánh sáng dẫn lối chỉ đường.

Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Dzi một loại đá phong thủy khiến người nhìn phải mê mẩn bởi vẻ đẹp bên ngoài. Dzi một loại đá phong thủy biểu tượng cho sự may mắn, thành công và tỏa sáng. Đây cũng là lý do chính đá Dzi nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ phía người tiêu dùng. Theo quan niệm trong phong thủy đá Dzi có tác dụng vô dùng kỳ diệu với chủ nhân của nó. Cụ thể như sau:

  • Khi mang theo đá Dzi bên người, mọi điềm xui được hóa giải nhanh chóng. Mọi điều tốt lành may mắn sẽ đến với người dùng nó. Hay nói cách khác nó giống như 1 lá bùa may mắn mang đến cho bạn những tài lộc bất ngờ. Gia đình ấm êm, hạnh phúc.
  • Với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, viên đá có tác dụng giúp ký được những mối làm ăn mang lại nguồn lại nhuận cao. Công việc suôn sẻ, thành công rực rỡ trên con đường công danh.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Dzi bead

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 8.18 chỉ

Giá thành của sản phẩm không bao gồm đá chủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.