Các loại đá Quartz – Bảo quản đá Quartz

Các loại đá Quartz – Bảo quản đá Quartz. Đá quartz là gì? Đá nhân tạo quartᴢ haу còn gọi là đá thạch anh nhân tạo. Là loại đá cốt thạch anh chiếm trên 90% thạch anh kết hợp ᴠới nhựa polуeѕter tạo độ cứng cao đặc biệt. Dòng đá quartᴢ ᴠới nhiều ưu điểm nổi bật ᴠà ứng dụng đa dạng.

Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Các loại đá Quartz – Bảo quản đá Quartz

Đá Quartz là gì?

Quartz hay biết đến với cái tên Thuỷ Ngọc và còn tên khác là Thạch Anh, đây là khoáng chất quan trọng nhất trên Trái Đất. Loại khoán chất này có nhiều biến thể chỉ đứng thứ hai sau đá fenspat được tìm thấy trong vỏ lục địa của Trái Đất.

Quartz có rất nhiều màu sắc, có thể cắt hoặc chạm khắc thành nhiều hình dạng khác nhau nên từ lâu đã được dùng làm trang sức, vật phẩm phong thủy, tâm linh ở nhiều nơi trên thế giới.

Đá Quartz là gì?

Đá thạch anh là một loại khoáng ᴠật nằm ѕâu dưới lòng đất, chúng rất phổ biến bởi tính ứng dụng cao. Thạch anh được người хưa tìm thấу ᴠà ѕử dụng nhiều trong các đồ ᴠật trang trí, nội thất ᴠà хâу dựng.

Công thức hóa học của thạch anh là SiO2. Về nguуên chất, Thạch anh cơ bản có màu trong ѕuốt. Nhưng do phụ thuộc ᴠào quá trình hình thành ᴠà các tác nhân ᴠật lý mà chúng có ѕự pha trộn trong quá trình hình thành. Dẫn đến thạch anh có nhiều màu ѕắc độc đáo. Thạch anh được tìm thấу nhiều trên trái đất ᴠới những có hình khối nhỏ hoặc lớn, tính chất thạch anh rất cứng ᴠà không bị mòn. Trong đó, dòngđá nhân tạo gốc thạch anhchính là ѕản phẩm chứa tới 93% đá quartᴢ tự nhiên.

Các loại đá Quartz

Quartz là tên gọi chung, nhưng đi sâu vào phân tích Quartz thì được phân loại thành rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại mang một đặc tính và những ưu điểm nổi bật riêng:

  • Thạch trắng pha lê: Hay còn được gọi là phiến băng vô cực. Tinh thể này có màu trắng tinh khiết và trong suốt như pha lê.
  • Amethyst: Có màu từ tím nhạt đến tím đậm. Amethyst đại diện cho tâm linh và còn được biết đến là viên đá của Giám mục.
  • Ametrine Quartz: Là sự kết hợp của Amethyst và Citrine. Nó có khả năng kết nối tâm linh mạnh.
  • Aventurine Quartz: Có màu xanh lá cây, xanh dương hoặc nâu đỏ với ánh kim. Mang ý nghĩa của sự lạc quan, lãnh đạo và thịnh vượng.
  • Blue quartz: Là một tinh thể trong suốt có xen lẫn các tạp chất màu xanh. Viên đá này mang lại sự hài hòa và trật tự, tinh thần minh mẫn và làm dịu nỗi sợ hãi cho gia chủ.

  • Citrine Quartz: Có màu trong suốt đến vàng nhạt. Nó thúc đẩy trí tưởng tượng và sức mạnh của ý chí và biểu hiện cá nhân.
  • Quartzite: Đây là Quartz có màu trắng đục, nó có khả năng hỗ trợ cho việc nhận ra những điểm hạn chế và sử dụng các chiến thuật.
  • Rose Quartz: Có màu từ nhạt đến hồng đỏ đậm, hoặc mờ đến trong suốt. Đây là một hòn đá tượng trưng cho sự ngây thơ và khám phá. Đồng thời nó còn là biểu tượng cho một tình yêu đẹp và vĩnh cửu với nhiều giai thoại trong lịch sử.
Rose Quartz
  • Prase: Có màu xanh lá cây có vùi Actinolite. Nó còn được biết đến là một hòn đá “mẹ trái đất”, có giải quyết xung đột và làm dịu thần kinh.
  • Prasiolite: Nó giúp cung cấp một cầu nối giữa cơ thể, tâm trí và tinh thần.
  • Smoky Quartz: Có màu nâu trong suốt từ nâu đến xám đậm. Đây là một hòn đá nền tảng, làm tiêu tan cảm xúc và các năng lượng tiêu cực trong môi trường.

  • Quartz mắt hổ, mắt diều hâu và mắt mèo: Là loại được xếp lớp với các dải amiăng và hornblend. Mắt hổ có màu nâu vàng, Mắt của diều hâu hoặc chim ưng có màu xanh đen và mắt mèo có màu xanh lục đến xám xanh. Đây là viên đá của sự năng động, niềm tự hào, sự bảo vệ và phản chiếu lại những năng lượng tiêu cực.

Phân loại theo dạng sợi gồm: Mã não, Carnelian, Chalcedony, Chrysopword, Onyx và Sard.

Phân loại theo dạng hạt gồm: Chert, Flint, Jasper và Heliotrope.

Bảo quản đá Quartz đúng cách

Đá Quartz có độ cứng 7 trên thang điểm Mohs. Do đó, đá Quartz có độ bền khá tốt và là viên đá hoàn hảo để sử dụng hàng ngày. Do vậy, việc bảo quản và làm sạch đá Quartz không quá kỳ công, tuy nhiên cần lưu ý các điểm sau:

  • Đá Quartz phong thủy không cần đánh bóng để giữ chúng được sáng bóng và mịn nhưng nên được làm sạch thường xuyên để duy trì độ sáng
  • Làm sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ, khăn mềm hoặc khăn giấy, sau đó rửa sạch và lau khô hoàn toàn
  • Không được sử dụng chất tẩy rửa có tính mài mòn mạnh hoặc chất tẩy rửa trắng đối với đá Quartz
  • Đá Quartz khá nhạy cảm với dầu mỡ, nên loại bỏ chất này nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho đá, nhẹ nhàng cạo sạch lớp mỡ cứng trước khi dùng chất tẩy.

Tahi 5918 – Nhẫn nữ hoàng gia đá quý Quartz mix moissanite

Cái tên “thạch anh” được cho là bắt nguồn từ tiếng Đức “quarz”, có nguồn gốc sâu xa hơn từ tiếng Slav và tiếng Ba Lan có nghĩa là “cứng”. Tên này được mô tả liên quan đến đá thạch anh là khoáng chất có độ cứng 7 trên thang độ cứng Mohs. Các loại đá quý khác thường được so sánh với thạch anh khi phân loại chúng là cứng hay mềm.

Thạch Anh Trắng (Crystal Quartz ): Trấn trạch, tránh tà, tịnh hóa toàn than, khai vận, ngăn sát khí, có công năng tự động hóa giải năng lượng phụ, có thể khử tia phóng xạ, nên đặt ở tài vị trong công ty hoặc gia đình.

Tahi 5918 – Nhẫn nữ hoàng gia đá quý Quartz mix moissanite
Tahi 5918 – Nhẫn nữ hoàng gia đá quý Quartz mix moissanite

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5918 – Nhẫn nữ hoàng gia đá quý Quartz mix moissanite

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural white Quartz ( Thạch anh trắng tự nhiên )

Màu sắc: Trắng – không màu

Hình dạng: Round facet

Khối lượng: 3.51 carat

Kích thước: 10.0 x 6.7 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: 42 viên Moissanite tấm

Bao gồm:  18 viên Moissanite 2.0 mm

20 viên Moissanite 1.5 mm

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.52 chỉ

Câu hỏi thường gặp

Đá Quartz là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.