Chọn trang sức theo tông da

Trang sức là một phụ kiện không thể thiếu đối với phụ nữ hiện đại ngày nay. Bạn nên chọn trang sức dựa trên sở thích và cá tính của bản thân, nhưng điều quan trọng là phải xem xét màu sắc tôn lên màu da của bạn như thế nào. Dưới đây sẽ là những bí quyết chọn trang sức theo màu da mà mọi cô nàng đều nên biết. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Chọn trang sức theo tông da
Chọn trang sức theo tông da

Tông da là gì?

Tông da hay còn gọi là sắc độ của da hoàn toàn khác với màu da – vốn chỉ có 3 nhóm màu (trắng, ngăm, ngăm đen). Tông da không thay đổi dù bạn có phơi nắng nhiều, hoặc khi da trở nên trắng vào mùa đông và rám nắng vào mùa hè. Có 3 tông da khác nhau – lạnh, nóng và trung tính. Biết rõ về tông da của bạn sẽ rất hữu ích – việc này giúp bạn chọn màu son phù hợp, tìm ra màu tóc làm bạn nổi bật nhất và biết chọn màu của trang phục, cũng như trang sức sao cho bạn trông thật thu hút.

Tông da là gì?
Tông da là gì?

Skintone và Undertone là gì ?

Skintone và undertone là 2 cụm từ thường xuyên được sử dụng để xác định màu da, tông da của chúng ta. Sự khác nhau giữa Skintone và Undertone nằm ở chỗ:

                       Skintone Undertone
Chỉ màu sắc làn da, dễ dàng nhận biết qua màu da bên ngoài. (Giống như các màu sắc dễ nhận thấy: màu trắng, màu hồng…)
Ví dụ: Da sáng, da tối, da ngăm đen, da trắng hồng, da nâu, da đen…
Chỉ sắc độ da của bạn (Giống như các tông của màu sắc: tông lạnh, tông ấm…)
Ví dụ: Da ấm, da lạnh, trung tính
Có thể thay đổi
Ví dụ: Mùa đông: da trắng hơn
Mùa hè : da có màu nâu
– Không bao giờ thay đổi- Mỗi người sở hữu chỉ 1 undertone
Các loại Skintone khác nhau:

  • Sáng
  • Trung bình
  • Nâu – ngăm đen
Các loại Undertone khác nhau (3 hoặc chỉ 2 loại Warm & Cool)

  • Cool – Mang tông đỏ, hồng hoặc hơi xanh lam (các màu thuộc tông lạnh).
  • Warm – Mang tông nâu, vàng (các màu thuộc tông ấm).
  • Neutral – Mang cả tông hồng đỏ và vàng (hoặc không có cả 2 tông).

Cách xác định tông da dễ nhất

Rửa mặt, sau đó chờ 15 phút. Da của bạn phải sạch và không còn lớp trang điểm, kem dưỡng hoặc nước cân bằng da. Da cũng cần được nghỉ ngơi khoảng 15 phút trước khi tiến hành kiểm tra, vì da có thể ửng hồng sau khi được xoa nhiều lần trong lúc rửa mặt và rất khó để thấy tông da thật.

Cách 1

Tìm nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh đèn có thể khiến cho da trông khác đi – da sẽ có màu vàng hoặc xanh lá và ảnh hưởng đến việc xác định tông da. Chọn chỗ có ánh nắng để tìm tông da sẽ giúp bạn tránh được việc nhìn nhận sai.

  • Thử ngồi cạnh cửa sổ.
  • Nếu bạn có chỗ ngồi ở ngoài trời, hãy đi ra ngoài.

Cách 2

Xem màu sắc của tĩnh mạch ở cổ tay. Đây là một cách xác định tông da nhanh chóng nếu bạn có thể nhìn rõ tĩnh mạch. Đặt tay tại nguồn ánh sáng tự nhiên và xem tĩnh mạch hiện rõ màu nào.

  • Nếu không thể xếp tĩnh mạch vào nhóm xanh lá hay xanh biển, da của bạn có tông da trung tính. Khi sở hữu làn da bánh mật, tông da của bạn thường rơi vào nhóm này.
  • Nếu tĩnh mạch có màu xanh lá, da của bạn có tông nóng.
  • Nếu tĩnh mạch có màu xanh biển hoặc tím, bạn có tông da lạnh.

Cách 3

Quan sát phản ứng của da với ánh nắng. Da bạn có dễ bị rám nắng không? Da bạn có bị cháy nắng hoặc nổi tàn nhang không? Lượng melanin trên da tác động đến phản ứng của da dưới ánh nắng và giúp bạn xác định tông da.

  • Nếu da dễ rám nắng và ít khi bị cháy nắng, bạn có nhiều melanin hơn và da thuộc tông nóng hoặc trung tính.
  • Nếu da dễ cháy nắng và không rám nắng, bạn có ít melanin và sở hữu tông da lạnh.
  • Một số phụ nữ với làn da ngăm đen thường không dễ bị cháy nắng nhưng vẫn có tông da lạnh. Hãy thử thêm một số cách kiểm tra để xác định tông da của bạn.

Cách 4

Giữ một tờ giấy trắng ngang với khuôn mặt. Nhìn vào gương và xem da của bạn tương phản như thế nào khi đặt cạnh tờ giấy trắng. Da sẽ có màu vàng, đỏ hay ửng hồng hoặc không có những màu vừa kể mà trông tái.

  • Nếu da có màu vàng hoặc tái khi đặt cạnh tờ giấy trắng, bạn có tông da nóng.
  • Nếu có vẻ hồng, ửng hồng hoặc đỏ, bạn có tông da lạnh.
  • Nếu da trông tái, có lẽ bạn sở hữu làn da bánh mật với tông trung tính. Màu nâu và tông vàng của da kết hợp tạo ra hiệu ứng này. Bạn có thể thấy da trông như thuộc nhóm tông trung tính và nóng, vì tông da của bạn nằm giữa hai khoảng này.
  • Nếu không thể xác định da có màu vàng, màu bánh mật hay hồng, bạn có tông trung tính. Da với tông trung tính phù hợp với kem nền và các màu thuộc tông nóng/lạnh.

Bí quyết chọn trang sức theo màu da

Với sự đa dạng của những trang sức trên thị trường hiện nay từ chất liệu (vàng trắng, vàng hồng, bạch kim,..) đến các loại đá đính trên trang sức ( sapphire, kim cương, ruby, topaz,..) thì việc tìm ra một sự kết hợp hoàn hảo giúp tôn lên làn da của bạn lại chẳng hề dễ dàng. Thử những mẹo sau đây, có thể bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của việc chọn trang sức theo màu da đấy nhé:

Chọn trang sức theo màu da cho tone da ấm và lạnh

Những người có tông da lạnh nhìn tốt với các kim loại sáng hoặc trắng như vàng trắng, bạch kim và bạc. Những người có tông màu da ấm sẽ hợp với trang sức màu vàng và vàng hồng, đồng và đồng thau. Nếu bạn có màu da trung tính, bạn sẽ trông phù hợp với cả kim loại trắng và kim loại vàng.

Chọn trang sức theo màu da cho tone da ấm và lạnh
Chọn trang sức theo màu da cho tone da ấm và lạnh

Màu xanh lam sáng, màu ngọc lục bảo và màu tím đậm sẽ trông tuyệt vời trên làn da lạnh. Các sắc thái lạnh như hồng, xanh băng giá và hoa oải hương cũng sẽ trông tuyệt vời. Đối với tông màu da ấm, bạn có thể chuyển sang màu hồng ngọc, đỏ hồng tươi hoặc vàng siêu nhạt. Với màu trung tính, bạn có thể chọn màu xám lạnh, trắng sáng và xanh nước biển.

Trang sức phù hợp cho cô nàng da trắng hồng

Bạc, bạch kim, vàng trắng kết hợp với kim cương là sự lựa chọn tuyệt vời cho màu da này. Vàng hồng rất có thể sẽ làm nổi bật tông màu hồng trên da của bạn vì màu hồng bổ trợ rất tốt giúp da sáng hơn, lung linh hơn.

Nếu bạn có nước da trắng nhưng hơi nhợt nhạt, hãy thử chọn những chất liệu vàng có sắc màu nhạt hơn. Bạn có thể chọn vàng trắng, vàng hồng hay vàng vàng đều được nhưng vàng 10k hay 14k sẽ thích hợp hơn trong trường hợp này. Vàng 18kt có tông màu vàng ấm hơn nhiều và điều này có thể làm cho tông màu này bị trôi đi, vì vậy hãy cố gắng tránh nó. Màu bạc cũng sẽ tuyệt vời trên tông màu da rất nhợt nhạt.

Da ngăm nên chọn vàng vàng hay vàng trắng

Những cô nàng có làn da rám nắng nhẹ thực ra không hề khó trong việc chọn một trang sức theo màu da. Hầu hết các tông màu kim loại và trang sức đều trông tuyệt vời trên làn da của chúng ta. Vàng hồng mang lại sự mềm mại cho màu da của bạn, trong khi vàng 18kt hoặc thậm chí 22kt cổ điển sẽ trông tuyệt vời. Bạc, bạch kim và vàng trắng mang lại vẻ ngoài hầm hố hơn một chút để bạn có thể xếp nhiều lớp mà không trông nhạt nhẽo. Bạn có thể nắm bắt được hầu hết các xu hướng đồ trang sức, vì vậy nó thực sự tùy thuộc vào sự lựa chọn của cá nhân.

Da ngăm nên chọn vàng vàng hay vàng trắng
Da ngăm nên chọn vàng vàng hay vàng trắng

Tuy nhiên nếu được hãy hạn chế sử dụng vàng quá tinh khiết như vàng ta hay vàng 18k, sắc vàng rực có thiên hướng đỏ của những loại vàng này khiến da bạn bị xỉn màu hơn màu sắc vốn có của nó. Kim cương với nước màu trong là sự lựa chọn bạn nên cân nhắc để tôn lên sự sang trọng với làn da ngăm.

Màu tóc ảnh hưởng gì đến việc chọn trang sức?

Đây cũng là một yếu tố đóng vai trò quan trọng khi lựa chọn màu trang sức. Dù không được ưu tiên hàng đầu, nhưng màu của mái tóc cũng quyết định “độ đẹp” của chiếc dây chuyền hay khuyên tai mà bạn đeo. Không quá khó khăn, bạn chỉ cần tạo sự tương phản giữa màu tóc và trang sức; cụ thể là trang sức ánh xanh nếu bạn sở hữu một mái tóc ánh đỏ hay trang sức sáng màu nếu tóc màu tối màu. Quá đơn giản phải không nào?

Câu hỏi thường gặp

Tông da là gì?
Skintone và Undertone là gì ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.