Đá Tsavorite là gì? Tìm hiểu đá Tsavorite

Đá Tsavorite là gì? Tìm hiểu đá Tsavorite. Nếu bạn đang tìm kiếm một viên đá quý màu xanh lá cây thì Tsavorite (hay còn gọi là garnet tsavolite hoặc tsavorite ) là một lựa chọn dành cho bạn. Mặc dù ít được biết đến, tsavorite là loại đá quý có màu xanh lá cây bắt mắt, rực rỡ, có thể sánh ngang với vẻ đẹp của ngọc lục bảo.

Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Đá Tsavorite là gì? Tìm hiểu đá Tsavorite

Đá Tsavorite là đá gì?

Tsavorite thuộc về các kim loại thô do sự kết hợp của vanadi với canxi aluminosilicat trong nước. Tương tự như ngọc lục bảo vì màu sắc và ánh thủy tinh tinh khiết của nó. Đá Tsavorite còn có tên gọi khác là ngọc lục bảo châu Phi tuy nhiên điểm đặc biệt của Tsavorite là không thuộc họ Beryl mà là họ Garnet. Vì vậy mà nó trở nên quý hiếm trên toàn thế giới.

Đá Tsavorite là đá gì?

Để trở thành một viên đá Tsavorite không phải là một điều dễ dàng. Những viên đá được coi là Tsavorite phải có sắc thái cực kỳ hiếm. Thông thường có những viên đá có kích thước trung bình lên đến 1 carat – đây là khoảng 85% của tất cả các loại đá được khai thác sẽ có màu quá tối hoặc quá nhạt. Điều quan trọng cần lưu ý là màu xanh lá cây tự nhiên của tsavorite là do hỗn hợp crom và vanadi tạo ra. Do đó, những viên ngọc hồng lựu có màu quá xanh không thể được gọi là tsavorites.

Lịch sử của đá Tsavorite

Tsavorite được biết đến như một viên đá cho đồ trang sức cách đây không lâu, chỉ một vài thập kỷ trước. Danh dự của người khám phá thuộc về nhà địa chất người Scotland Campbell L. Bridgets. Vào những năm 60 của thế kỷ trước, Hiệp hội Năng lượng nguyên tử Anh đã tổ chức một chuyến thám hiểm tới các quốc gia Đông Phi để tìm kiếm tiền gửi beryllium. Khoáng sản này là một trong những thành phần quan trọng nhất trong hoạt động của các lò phản ứng hạt nhân.

Lịch sử của đá Tsavorite

Một lần một nhà thám hiểm trẻ tuổi bị một con trâu châu Phi hung dữ tấn công. Để trốn thoát, nhà địa chất đã phải nhảy xuống khe núi gần nhất. Ở đó, anh ta dựa vào dốc và đứng bất động. Những con bò đen nhìn thấy kém và đuổi theo kẻ thù chỉ khi chúng nghe thấy anh ta. Con vật sớm lên đường và nhà khoa học nhìn thấy một số viên sỏi màu xanh lục trên con dốc dốc mờ. Đây là Tsavorite.

Hòn đá nhận được tên của nó từ nơi khám phá – Công viên quốc gia Tsavo (hay Tsavo), nằm ở Kenya. Sau đó, Campbell đã phát triển lĩnh vực này, sống một thời gian dài với gia đình ở Châu Phi. Phối hợp với công ty nổi tiếng thế giới Tiffany, tham gia vào việc cung cấp đá, đồng thời làm chuyên gia về trang sức.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo của bộ lạc Masai địa phương, những người coi những vùng đất này là tài sản của người dân của họ, bằng mọi cách cản trở công việc, đe dọa và gửi khiếu nại đến chính quyền địa phương. Ngoài ra, một doanh nhân giàu có tỏ ra ghen tị, người muốn thích hợp với công ty, mang lại thu nhập cao. Kết quả là, nó đã kết thúc trong bi kịch. Khi Campbell cùng con trai Bruce và một người bảo vệ nhiều người đang lái chiếc xe của anh ta qua thảo nguyên, họ đã bị tấn công. Bruce bị thương sống sót, và Campbell đã chết vài ngày sau đó trong bệnh viện.

Chất lượng, Giá trị và Tính phổ biến đá Tsavorite

Màu của Tsavorite là lục phớt vàng nhạt đến sẫm đến lục. Màu đẹp nhất là lục mạnh sáng giống màu của cỏ mùa xuân sau cơn mưa.

Tsavorite cỡ hơn 3 carat thì rất hiếm.

Chất lượng, Giá trị và Tính phổ biến đá Tsavorite

Ovan là hình dạng cắt mài phổ biến nhất ở Tsavorite, nhưng vì quá hiếm nên người ta cũng cắt mài theo dạng đá thô để giữ trọng lượng và kích thước tối đa, cho nên đôi khi cũng thấy những hình dạng lạ.

Tiêu chuẩn của một viên đá Tsavorite đẹp

Để trở thành 1 viên đá Tsavorite cũng không phải một điều dễ dàng. Đá được xem là Tsavorite phải có những sắc thái cực kỳ hiếm. Thông thường có những viên đá có kích thước trung bình lên đến 1 carat – đây là khoảng 85% của tất cả các viên đá được khai thác sẽ có màu quá tối hoặc quá nhạt. Điều quan trọng cần lưu ý là màu xanh lá cây tự nhiên của tsavorite được tạo ra bởi hỗn hợp crom và vanadi. Do đó, những viên ngọc hồng lựu màu xanh lá cây có màu quá xanh không thể được gọi là tsavorites.

Đặc tính và công dụng của Đá Tsavorite

Y học đánh giá cao Tsavorite với các đặc tính chữa bệnh khác nhau vốn có trong nhiều loại đá có màu xanh lục. Người ta tin rằng nó làm giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp thoát khỏi chứng mất ngủ và trầm cảm, ổn định huyết áp, cải thiện sự trao đổi chất.

Viên đá còn nổi tiếng là một chất hấp thụ năng lượng tiêu cực thực sự. Nó có thể hình thành một trường sinh học đặc biệt xung quanh chủ sở hữu, đẩy lùi những suy nghĩ và quan điểm tiêu cực. Nó có tác động tích cực đến các cơ quan thị giác, hệ thần kinh và sự trao đổi chất.

Đặc tính và công dụng của Đá Tsavorite

Các đặc tính kỳ diệu của Tsavorite còn giúp người sở hữu nó tăng cường trực giác, hài hòa thế giới nội tâm, tăng sự tự tin cho bản thân. Ngoài ra, Tsavorite cải thiện các mối quan hệ bạn bè và tình yêu.

Tsavorite có khả năng mang lại lợi ích lớn nhất cho các cung Hoàng đạo thuộc nguyên tố nước: Song Ngư và Cự Giải và các mệnh như Mệnh Hỏa,Mệnh Mộc  sẽ mang lại cho họ cảm giác bình yên, cảm giác cân bằng và cũng giúp thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Đặc tính khoáng của đá Tsavorite

Gem là một biến thể của garnet đỏ bán quý. Nó cũng thường được gọi là Ngọc lục bảo Kenya. Trong một số nguồn có thể có một cách viết khác – tsavorit hoặc tsavolit. Thành phần của tsavorite bao gồm nhôm và canxi ở dạng oxit.

Màu xanh của nó là do sự hiện diện khoáng chất của các nguyên tố đất hiếm, hợp chất của vanadi và crom. Những kim loại này luôn được tìm thấy trong cùng một khoản tiền gửi. Màu sắc của đá thường bão hòa, thậm chí, không có vùi và vết bẩn, với độ trong suốt tốt.

Đặc tính khoáng của đá Tsavorite

Thông thường, các khoáng chất có màu xanh lá cây nhạt, ít thường xuyên hơn – có màu trung bình với tông màu vàng hoặc xám, trong trường hợp hiếm hoi, đá quý có thể được sơn bằng một màu xanh đậm rất đậm.

Tsavorite có độ bền cao, vì vậy nó thường gần như không có lỗ hổng ở dạng chip và vết nứt. Nó có dạng tinh thể chính xác, nó đáp ứng tốt cho chế biến trang sức, mặt. Các tinh thể có kích thước nhỏ, nặng dưới một carat (0,2 gram) cũng được tìm thấy, chúng tương đối rẻ tiền. Được sử dụng để sản xuất đồ trang sức bạc.

Hương vị từ 5 cara trở lên là cực kỳ hiếm, và chi phí của chúng khá cao. Viên đá lớn nhất được tìm thấy gần đây có khối lượng 30 carat.

Nó được phát hiện tại một cánh đồng trong Công viên quốc gia Kenya Tsavo

Đặc tính chữa bệnh và ma thuật của đá Tsavorite

Giống như bất kỳ khoáng chất tự nhiên nào, tsavorite có đặc tính chữa bệnh nhất định. Có thể nói rằng những phẩm chất hữu ích của tất cả các loại đá quý màu xanh lá cây đều tập trung trong đó. Ví dụ, người ta tin rằng anh ta đối phó tốt với một bệnh về mắt khó chịu như lúa mạch. Nó là đủ để gắn nó nhiều lần vào vị trí đau.

Đặc tính chữa bệnh và ma thuật của đá Tsavorite

Việc thường xuyên chiêm ngưỡng sỏi giúp thoát khỏi chứng mất ngủ và lo lắng. Giấc mơ trở nên mạnh mẽ và bình tĩnh, tầm nhìn ác mộng biến mất. Bình tĩnh và hài hòa đến. Ngoài ra, tsavorit sẽ hữu ích cho những người nhạy cảm với thời tiết, và nó cũng bình thường hóa áp lực và có thể làm giảm nhiệt độ trong trường hợp mắc bệnh catarrhal.

Tsavorite thích hợp cho việc gì?

Tsavorite có khả năng mang lại lợi ích lớn nhất cho các cung Hoàng đạo thuộc cung Thủy: Song Ngư và Cự Giải và các mệnh như Lửa và Mộc sẽ mang lại cho họ cảm giác bình yên, cảm giác cân bằng và cũng là cảm giác cân bằng. Giúp thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Nhẫn nữ Tsavorite – Tahi 6369

Garnet cũng như Tsavorite là những đá vững bền thích hợp để đeo hàng ngày.

Rửa garnnet với xà phòng: dùng bàn chải chà phía sau viên đá là nơi tích tụ nhiều chất dơ.

Nhẫn nữ Tsavorite – Tahi 6369
Nhẫn nữ Tsavorite – Tahi 6369

Tên sản phẩm: Nhẫn nữ Tsavorite – Tahi 6369

Sử dụng: Trang sức nhẫn nữ

Đá chủ: Natural Tsavorite

Khối lượng: 2.27 carat

Kích thước: 11.2 x 7.0 x 3.9 mm

Hình dạng: Pear facet

Màu sắc: Xanh lục

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng Kim Cương tấm

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 2.437 chỉ.

Nhẫn Unisex đá quý Tsavorite – Tahi 6335

Đá quý Tsavorite với màu xanh lục thì rất phù hợp với những người mệnh Hỏa. Gỗ cháy sinh ngọn lửa, nghĩa là Mộc sinh Hỏa. Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Nó đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng, đó cũng giống như một thông đẹp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.

Nhẫn Unisex đá quý Tsavorite – Tahi 6335
Nhẫn Unisex đá quý Tsavorite – Tahi 6335

Tên sản phẩm: Nhẫn Unisex đá quý Tsavorite – Tahi 6335

Sử dụng: Trang sức nhẫn nam và nữ

Đá chủ: Natural Tsavorite

Màu sắc: Xanh lục

Hình dạng: radiant facet

Khối lượng: 1.85 carat

Kích thước: 8.18 x 6.51 x 3.69 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng Kim Cương tấm

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.884 chỉ

Câu hỏi thường gặp

Đá Tsavorite là đá gì?
Tsavorite thích hợp cho việc gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.