Nhẫn đá quý nam đẹp- ý nghĩa các dòng và cách chọn

Nhẫn đá quý nam đẹp- ý nghĩa các dòng và cách chọn. Những chiếc nhẫn được gắn đá quý mang sắc màu bắt mắt, tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh cuốn hút và quyến rũ con người. Chắc chắn trong mỗi người chúng ta đều sẽ ưu ái hơn một chút cho một hai loại đá quý nào đó. Và chính chúng sẽ nói lên tính cách và sở trường của chủ nhân. Cùnđoán tính cách qua sở thích chọn nhẫn gắn đá quý của chính mình bạn nhé.

Nhẫn đá quý nam đẹp- ý nghĩa các dòng và cách chọn
Nhẫn đá quý nam đẹp- ý nghĩa các dòng và cách chọn

1. Nhẫn gắn đá Peridot màu xanh

Đá Peridot màu xanh là hiện thân của sự giàu có, quyền lực. Theo nguyên tắc trong âm dương ngũ hành và phong thủy, màu xanh lá cây tượng trưng cho mạng Mộc (cây cối). Vì thế, những người thuộc cung mệnh này nên đeo nhẫn đá Peridot để tăng thêm vận may mắn cho mình.

Còn theo quy luật về ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, nghĩa là gỗ khi cháy sẽ sinh ra lửa cho nên những ai thuộc mệnh Hỏa cũng rất thích hợp với đá Peridot, những viên đá này sẽ giúp hấp thu được những nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống cho người sở hữu có mệnh Hỏa.

Hiện nay kim cương tự nhiên không còn là sự lựa chọn hợp lý vì mức giá quá cao, thay vào đó người dùng có thể lựa chọn Moissanite có vẻ đẹp và đặc điểm tương đồng gần như hoàn toàn kim cương tự nhiên nhưng có mức giá tốt hơn rất nhiều.

Tính cách nổi bật: Những người thích đá Peridot màu xanh thường thiên về lối sống nội tâm, khá nhạy cảm và thường hay suy tư, trầm ngâm về mọi việc xung quanh. Mối quan hệ của bạn không quá rộng rãi, nhưng với ai bạn đã thân thiêt thì sẽ hết lòng, thậm chí là hy sinh vì họ mà không cần toan tính thiệt hơn.

2. Nhẫn gắn đá Sapphire

Đá Sapphire là biểu tượng cho tình yêu và sự an lành. Đá sapphire là loại đá quý tự nhiên hấp dẫn, được yêu mến nhất với màu xanh lam hoàng gia tuyệt đẹp, độ cứng chỉ đứng sau kim cương, độ bền và độ bóng cao. Trong ngành công nghiệp đá quý, loại đá này được phát hiện là kết tinh từ hàng triệu năm của khoáng chất Corundum.

Thuật ngữ Sapphire bao gồm tất cả các loại đá quý và màu sắc khác của khoáng chất Corundum, ngoại trừ Corundum màu đỏ thường được gọi là Ruby do màu đỏ đặc trưng của loại đá này.

Màu sắc được tính là điểm quan trọng hàng đầu của một viên đá sapphire. Đá có nhiều màu, tuy nhiên phổ biến nhất là màu xanh lam (Blue Sapphire). Càng gần với màu xanh lam tinh khiết thì viên đá càng được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, độ rực màu (colour saturation) cũng đóng vai trò thiết yếu trong vẻ đẹp và chất lượng của viên đá. Các viên đá xếp hạng cao có độ rực màu sống động và độ tinh khiết. Ngoài ra, tông màu cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Sapphire sẫm màu có rất nhiều trên thị trường nhưng thường không có giá trị quá cao.

Tính cách nổi bật: Bạn là người làm chủ cuộc sống của chính mình, không thích bị phụ thuộc hoặc bị ai đó điều khiển. Bạn có lý tưởng sống và mục tiêu rõ ràng và luôn tìm được niềm yêu thích trong công việc. Trong tình yêu bạn là người thận trọng và chung tình.

3. Nhẫn gắn đá Ruby

Đá Ruby là viên đá đại diện cho tình yêu, sự giàu sang và thành công. Người ta cho rằng, có được một viên đá Ruby sẽ có được sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và có được sự quyết đoán trong cuộc sống. Đá Ruby cũng sẽ loại bỏ đi những dục vọng, ngăn cản những lỗi lầm và giúp con người an toàn khi gặp khó khăn hay những chuyện không may.

Tính cách nổi bật: Những người đem lòng yêu màu sắc của đá Ruby thường có cá tính mạnh mẽ, khá là năng động. Trong công việc, bạn không thích sự an phận mà sẵn sàng chấp nhận rủi ro để có thể đạt được mục đích xa hơn. Trong tình yêu, bạn chung tình và ngọt ngào. Bạn biết cách quan tâm tới người thương và giành cho họ sự quan tâm hàng đầu.

4. Nhẫn gắn ngọc Trai

Ngọc trai tượng trưng cho sự tốt bụng, chân thành và công lý. Ngọc trai sinh ra từ dưới cát bởi vậy nó chính là sự cao quý, thánh thiện, trong sáng. Bên cạnh đó, ngoc trai còn là biểu tượng của may mắn, niềm vui và chung thủy.

Một viên ngọc chính là chiến thắng bằng tự tin, bằng tài năng và phẩm chất từ trong lòng mình. Bởi vậy, ngọc trai là đại diện của nhân cách cao đẹp, của thành công, của sự cao quý, vượt lên tất cả để tỏa sáng. Từ xưa đến nay ngọc trai được xem là “Nữ hoàng của trang sức”. Bao giờ người ta cũng dùng ngọc trai để gắn lên Vương miện của Vua, Nữ hoàng và cả vương miện các Hoa Hậu ngày nay nữa.

Tính cách nổi bật: Ngọc trai nổi bật với yếu tố hài hòa, đặc biệt là ngọc trai trắng tinh khiết. Người ưa thích trang sức gắn ngọc trai thường có tính tình nhã nhặn, đơn giản và tốt bụng. Bạn là người không chạy theo vật chất, với bạn giá trị tinh thần luôn được đề cao hơn vật chất xa hoa phù phiếm. Những người xung quanh thường rất có cảm tình và muốn kết thân với bạn. Bởi họ nhận được sự ấm áp và sẻ chia từ bạn.

 

 5. Nhẫn gắn đá Amethyst

Amethyst là một loại đá quý cao sang, được gắn liền với quyền lực của hoàng gia.

Tính cách nổi bật: Bạn có phong thái của một nhà lãnh đạo. Với tác phong làm việc chuyên nghiệp bạn được cấp trên và đồng nghiệp tin cậy, thường trao cho những công việc quan trọng. Khả năng kiểm soát tốt khiến mọi việc trong cuộc sống của bạn luôn ổn định, ít xảy ra sự cố. Nhưng với tính tình dứt khoát và hơi kiêu ngạo, rất ít người dám tới gần bạn để làm bạn thân và tri kỷ.

Amethyst
Amethyst

6. Nhẫn gắn Garnet

Garnet là viên đá đại diện cho niềm vui và sức khỏe dồi dào.

Tính cách nổi bật: Bạn chính là yếu tố trung tâm của mọi cuộc vui – người mang lại tiếng cười cho những người xung quanh. Tuy nhiên đối lập với tính cách ồn ào vui vẻ này lại là một tâm hồn nhạy cảm, dễ tổn thương. Bạn sợ đối mặt với chuyện tình cảm và thường xuyên cố gắng phớt lờ các vệ tinh xung quanh. Bạn sở hữu sức khỏe khá tốt phù hợp với các môn thể thao, hoạt động mạnh.

7. Nhẫn gắn đá Opal

Opal là viên đá thể hiện sức sống mãnh liệt, dồi dào.

Tính cách nổi bật: Người thích viên đá Opal màu sắc thường mang phẩm chất và khí phách ngôi sao sẵn có. Bạn có nhiều tài lẻ và khả năng ứng biến tốt. Bạn có trái tim nhân hậu và nồng nhiệt, biết hy sinh vì người thân xung quanh mình. Đường vân trong đá Opal tạo nên sự đặc biệt cho mẫu nhẫn vàng gắn đá này.

8. Nhẫn gắn đá Onyx

Onyx là viên đá mạnh mẽ thể hiện ý chí quyết tâm và sự kiên định

. Thời thượng, phong cách cùng nhẫn gắn đá Onyx. Tính cách nổi bật: Bạn luôn mang ý chí sắt đá và nghị lực khi thực hiện bất cứ dự định và mục tiêu nào. Với mọi vấn đề bạn luôn tìm hiểu kỹ và sâu chuỗi logic chúng lại. Sự sáng tỏ còn thể hiện rõ nét trong chuyện tình cảm. Bạn yêu, ghét rõ ràng và không thích một mối quan hệ nhập nhằng.

 

 9. Nhẫn gắn Kim cương

Kim cương là viên đá quý, cứng nhất biểu hiện cho sự kiên định, tình yêu vĩnh cửu.

Tính cách nổi bật: Những người yêu thích đá kim cương thường là người biết đánh giá và nhận xét. Bạn là người có năng lực, làm việc độc lập và ý chí quyết đoán cao. Với bạn tình yêu là vĩnh cửu, là sự kết nối giữa hai tâm hồn và không được phép san sẻ cho người thứ ba.

Nhẫn kim cương minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu và uy quyền
Nhẫn kim cương minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu và uy quyền

10. Nhẫn gắn đá thạch anh tím

Thạch anh tím là viên đá mang sắc màu ngọt ngào, lãng mạn.

Tính cách nổi bật: Bạn sở hữu một tâm hồn cao cả và có một trái tim lương thiện. Tính cách hòa đồng nhưng đôi khi tự bạn lại đang quá khắt khe với bản thân mình vì bạn yêu cầu mọi thứ đều phải hoàn mỹ.

Mỗi một món trang sức bạc hay vàng, có gắn đá quý hay không đều là những tuyệt tác của những người thợ kim hoàn. Hãy chọn cho mình những chiếc nhẫn ưng ý để đeo hàng ngày.