Ý nghĩa của đá quý phong thủy

Đá quý không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà theo quan niệm ở từng khu vực, ở từng quốc gia nó lại có ý nghĩa khác nhau về mặt tâm linh. Khi bạn mang viên đá biểu tượng cho ngày sinh hay mệnh của mình thì bạn sẽ gặp được nhiều may mắn, vượt qua được tai ương, đạt được những mong muốn trong cuộc sống. Vậy đá phong thủy có ý nghĩa gì? Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Ý nghĩa của đá quý phong thủy

Đá phong thủy là gì?

Đá phong thủy tự nhiên là vật mà nhiều người muốn có, bởi nó chứa đựng nhiều giá trị và sức mạnh tâm linh. Đá phong thủy là loại được hình thành trong lòng đất sau hàng nghìn năm biến chuyển của đất trời, hấp thụ năng lượng của đất trời chính vì vậy mà nó sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ, tác động tới người sở hữu.

Nhờ những đặc tính của đá như vậy mà nó thường được chọn như một thứ trang sức đeo trên người nhằm đem đến những lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên nếu là đá phong thủy thì nó cần phải được khai thác tự nhiên, nguyên chất, không phải loại đá pha tạp, hơn nữa còn phải đủ năm đủ tuổi thì mới có nguồn năng lượng tốt, mang lại sự hiệu quả tốt nhất.

Công dụng và ý nghĩa của đá phong thủy là gì?

Nói đến công dụng của đá phong thủy là nói đến những tác động tích cực đến sức khỏe của người sở hữu vật phẩm này. Bạn có thể thấy những công dụng tuyệt vời của loại đá này với:

  • Người sở hữu loại đá phong thủy sẽ thấy được những công dụng tuyệt vời về sức khỏe, tinh thần luôn sảng khoái nhờ tác động của nguồn năng lượng dương lên hệ thống thần kinh, não bộ. Từ đó mà xua tan được mệt mỏi, căng thẳng, stress trong cuộc sống, công việc hay học tập.
  • Với những người thường xuyên mắc các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như đau đầu, chóng mặt,… nếu thường xuyên mang bên mình vật phẩm đá phong thủy sẽ giúp giảm thiểu các chứng bệnh này. Nhờ việc tác động trực tiếp lên hệ thần kinh của các nguồn năng lượng dương tích cực đó mà tinh thần luôn sảng khoái, hạn chế tối đa được việc mắc phải các chứng bệnh.
Công dụng và ý nghĩa của đá phong thủy là gì?
  • Người thường xuyên mất ngủ cũng sẽ có được giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn nếu thường xuyên kê dưới gối hoặc để gần khu vực đầu giường.
  • Những người mắc phải các bệnh về hệ tiêu hóa cũng giảm bớt các chứng về dạ dày, đầy hơi, khó tiêu hoặc ăn không ngon do sự tác động từ nguồn năng lượng dương lên toàn bộ cơ thể, khi tinh thần thoải mái,  cảm giác ngon miệng cũng sẽ tăng lên.
  • Nhờ tác động tích cực của đá phong thủy, chức năng của hệ tim mạch cũng được cải thiện, từ đó giảm thiểu những nguy cơ tai biến, đột quỵ…
  • Hệ xương khớp cũng được tăng cường chắc khỏe hơn, nhất là với người già và trẻ nhỏ.
  • Những người làm việc với máy tính nhiều hoặc làm việc trong môi trường độc hại, có nhiều tia cực tím hoặc năng lượng hạt nhân nếu mang theo bên mình hoặc đặt ở bàn làm việc sẽ giúp giảm thiểu tác hại.

Các loại đá quý ở Việt Nam có tốt không?

Khi nói đến đá quý, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng Việt Nam có rất ít loại đá quý. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều mỏ đá quý ở Việt Nam tốt và chất lượng, bao gồm ruby, sapphire, spinel, tourmaline, peridot, aquamarine, topaz, garnet và thạch anh, cũng như nhiều loại ngọc trai nuôi cấy và thậm chí cả ngọc trai melo quý hiếm. Trong số các loại đá quý có ở Việt Nam, loại đá đáng giá nhất được gọi là Quốc bảo chính là một viên pha lê ruby nặng 2,58 kg được gọi là “Ngôi sao Việt Nam” được khai quật vào năm 1997.

Tuy nhiên, khi đi mua hoặc tìm hiểu về đá quý, rất khó để phân biệt được viên đá quý bạn đang cầm là thật hay giả. Một cách để xác định chất lượng của một viên đá quý là kiểm tra những bao thể trong đá. Các bao thể có thể là bất kỳ đặc điểm nào được nhìn thấy bên trong, thường nhìn thấy bằng mắt thường.

Trong bài viết này, chúng mình sẽ liệt kê tên các loại đá quý hiếm bao gồm đá quý tự nhiên, đá phong thủy hiện nay ở Việt Nam cũng như cách nhận biết thật giả và chất lượng của đá.

Đọc thêm:

Top các loại đá phong thủy được ưa chuộng hiện nay

Đá Thạch anh

Đá thạch anh hay còn có tên gọi khác là Quartz, trong phong thủy là loại đứng đầu trong danh sách những loại đá được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Loại đá phong thủy này được hình thành qua hàng tỷ năm dưới lòng đất, nó thu nạp những tinh hoa tinh túy nhất của đất trời.

Đá Thạch anh
Đá Thạch anh

Vì thế nguồn năng lượng mà loại đá này chứa đựng cực kỳ mạnh mẽ. Nhờ vậy, loại đá quý này luôn được các nhà phong thủy khoa học lựa chọn để phục vụ các mục đích khác nhau, mà đặc biệt nó chuyên được dùng trong trang sức phong thủy.

Kim cương (Diamond)

Không lạ gì khi kim cương đứng đầu đanh sách những loại đá quý đắt nhất thế giới, đặc biệt là những viên kim cương màu xanh dương hoặc đỏ là những viên được mệnh danh là đắt nhất thế giới với mức giá khoảng 4 triệu đô la cho mỗi carat.

Loại đá quý nhất thế giới này không chỉ được đánh giá cao và nổi tiếng vì độ cứng đặc biệt của chúng, mà còn vì chỉ số khúc xạ cao (độ sáng) và tốc độ phân tán ánh sáng nhìn thấy lửa/ ánh sáng cao đáng kể (khả năng sáng lấp lánh).

Kim cương (Diamond)
Kim cương (Diamond)

Hầu hết các viên kim cương hình thành dưới áp suất cực lớn và ở nhiệt độ rất cao, điển hình là ở độ sâu hơn 140 km bên trong lớp phủ của Trái đất. Trung bình, sự hình thành kim cương xảy ra trong khoảng thời gian từ 1 đến 3,3 tỷ năm, cho đến khi chúng nổi lên trên mặt đất nhờ các vụ phun trào núi lửa sâu cùng với một loại magma hiếm gọi là kimberlite.

Đá Sapphire

Đá Sapphire được biết đến với vẻ đẹp cao sang, quý phái. Sapphire là loại đá hơi kén người sở hữu vì giá thành không hề rẻ. Loại đá này thường được những người có tiền yêu thích hơn. Ngoài sở hữu vẻ đẹp tinh tế, Sapphire còn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân. May mắn, tài lộc, sự nghiệp, tình cảm… sẽ được trải ngập cho người sở hữu Sapphire.

Đá Ruby

Đá ruby ​​hay còn gọi là đá hồng ngọc hay đá ngọc đỏ. Loại đá này thường được ưu ái chọn làm vật phẩm phong thủy. Màu đỏ rực cho Ruby được cho là sẽ mang lại may mắn và phú quý cho người sở hữu. Tuy nhiên, loại đá này chỉ có 1 màu đặc trưng nên khá kén người sử dụng.

Đá Ruby
Đá Ruby

Đá Emerald

Emerald là gì? Emerald có nghĩa là ngọc lục bảo, là loại đá quý màu xanh lá cây được sử dụng làm đá phong thủy cũng như trang sức.

Đá ngọc lục bảo có hình lục giác trong tự nhiên và được xem trọng như những vật trang sức trong nhiều thế kỷ. Ngọc lục bảo cũng khá hiếm nhưng không bằng những loại trên, nhưng các loại đá lục bảo tốt nhất thường được bán với giá xấp xỉ bằng kim cương.

Trong phong thủy, màu ngọc lục bảo là đại diện của tình yêu. Năng lượng của ngọc bảo mang lại sự tươi mới và sức sống cho tinh thần. Một hòn đá của cảm hứng và sự kiên nhẫn vô hạn, nó thể hiện sự đoàn kết, lòng trắc ẩn và tình yêu vô điều kiện. Emerald thúc đẩy tình bạn, sự cân bằng giữa các đối tác và đặc biệt được biết đến với việc cung cấp niềm vui, sự hài lòng và lòng trung thành.

Ngoài thông tin về ngọc lục bảo là gì, không ít người cũng thường thắc mắc về việc ngọc lục bảo mua ở đâu và giá bao nhiêu. Bạn có thể mua ngọc lục bảo tại các cửa hàng hoàn kim, đá quý lớn ở Việt Nam, chỉ cần bạn nắm rõ một số mẹo kiểm tra chất lượng đá quý là bạn có thể chọn cho mình một viên đá tốt.

Ngoài ra, màu sắc là yếu tố quyết định khi định giá ngọc lục bảo giá bao nhiêu. Những viên emerald có màu xanh thẫm thường có giá trị cao hơn so với những viên xanh lá cây sáng.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá phong thủy là gì?
Các loại đá quý ở Việt Nam có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.