TahiGems giới thiệu Vòng tay ruby 100 triệu

Được mệnh danh là “Vua của các loại đá quý”, Đá Ruby được rất nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà quý phái. Là một trong những loại đá quý hiếm và có giá thành cao trên thế giới. Loại đá này còn được mệnh danh là “giọt máu Phượng Hoàng”. Cùng TahiGems tìm hiểu mẫu Vòng tay ruby 100 triệu hot nhất nhé!

Vòng tay ruby 100 triệu đẹp mê mẩn cùng TahiGems

Đá Ruby là gì?

Ruby – hay còn được gọi là đá Hồng ngọc có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang sắc đỏ sẫm tự nhiên, sau khi trải qua quãng thời gian dài hấp thụ tinh hoa trong những tầng địa chất. Ruby tự nhiên sở hữu tất cả những sắc đỏ từ hồng nhạt, đến tím, cam nâu và hiếm nhẫn phải kể đến Ruby đỏ hay còn gọi là ‘huyết bồ câu’.

Trên thế giới, người ta phân Hồng Ngọc thành 2 loại chính là Ruby Thịt và Ruby sao. Ruby sao là các viên đá xuất hiện ngôi sao 6 cánh ở bề mặt đá khi được chiếu đèn pin. Ruby thịt thì không có hiệu ứng này.

👉 Tahi 5583 – Nhẫn doanh nhân Classic đá quý Ruby kết hợp Kim Cương

Ngoài ra, người ta cũng chia ruby dựa trên yếu tố xử lý. Bao gồm:

  • Đá ruby tự nhiên: Đây là loại đá vừa mới được khai thác và chưa qua xử lý.
  • Ruby nung: Sau khi được khai khác, Hồng ngọc phải được trải qua công đoạn nung để làm tăng độ sáng và loại bỏ các tạp chất.
  • Ruby phủ thủy tinh: Các loại Ruby bị nứt sẽ được đem nung cùng thủy tinh để tạo màu cũng như lấp đầy các vết nứt bằng thủy tinh. Điều này vừa làm tăng độ bóng của viên đá cũng như làm tăng màu sắc.
  • Ruby Nhuộm: các viên đá có màu không đạt sẽ được xử lý nhuộm để mang đến màu sắc đẹp và rựa rỡ hơn.
  • Ruby nhân tạo: Cần phải phân biệt giữa ruby nhân tạo và ruby giả. Người ta tạo ra ruby nhân tạo trong phòng thí nghiệm bằng cách thức mô phỏng quá trình hình thành ruby ở trong tự nhiên.

Tính chất vật lý của đá Ruby

Đá Ruby (Hồng Ngọc) có độ cứng 9/10 theo thang đo Mohs, tức rất cứng nên rất khó bị vỡ hoặc trầy xước. Độ cứng của Ruby chỉ xếp sau kim cương 10/10 và moissanite 9.5/10.

Ruby có cấu trúc mạng tinh thể theo hình lăng trụ lục giác phẳng. Với cấu trúc này, Ruby có khuynh hướng hấp thụ ánh sáng trong vùng từ xanh lục đến tím và cho ra đá có màu đỏ. Màu đỏ này, có thể kết hợp với màu đỏ do hấp thụ màu xanh lục và tím từ ánh sáng trắng (ánh sáng mặt trời) và làm cho ánh sáng của ngọc sáng hơn.

Dưới đây là bảng thông tin chung về tính chất vật lý của đá Ruby:

Thông tin chung
Thể loại Khoáng vật ô xít
Công thức hóa học ôxít nhôm có crôm, Al2O3.Cr
Hệ tinh thể Ba phương
Nhận dạng
Màu Thủy tinh
Dạng thường tinh thể Biến đổi theo vị trí. Lăng trụ lục giác phẳng
Cát khai Không hoàn toàn
Vết vỡ Không có hoặc vỏ sò
Độ cứng Mohs 9,0
Ánh Thủy tinh
Màu vết vạch trắng
Tính trong mờ trong suốt
Tỷ trọng riêng 4,0
Chiết suất ~1,762-1,770
Đa sắc Đỏ cam, đỏ tía
Huỳnh quang Đỏ dưới sóng dài
Điểm nóng chảy 2.050 °C
Độ hòa tan Không

Ý nghĩa đặc biệt của đá Ruby

Đá Ruby – viên đá của may mắn, thành công

Ruby bắt nguồn từ tiếng Latin “rubens” có nghĩa là màu đỏ. Trong văn hóa phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho những điều may mắn, tốt lành. Có được những viên đá Ruby là bạn có được sức khỏe, niềm tin và sức mạnh để vượt qua những khó khăn vươn đến thành công trong cuộc sống.
Đây còn được xem là viên đá có khả năng bảo vệ chủ nhân khỏi những sóng gió của cuộc đời để luôn bình an.

Đá Ruby – biểu tượng của tình yêu

Với sắc đỏ nồng nàn và rực cháy, đá Ruby được xem là biểu tượng cho một tình yêu son sắt, bền lâu. Vậy nên, nhẫn Ruby thường được chọn làm món quà truyền thống cho các cặp vợ chồng nhân kỷ niệm 15 năm và 40 năm ngày cưới.

Ý nghĩa đặc biệt của đá Ruby
Đá Ruby

Đá ruby lá bùa hộ mệnh của những người mệnh Thổ, Hỏa, Thủy

  • Theo quy luật tương sinh tương khắc của Ngũ Hành, khi bạn đeo trang sức có màu sắc phù hợp với mệnh thì sẽ gặp nhiều điều may mắn về sức khỏe, tài lộc, hưng vượng và ngược lại.
  • Theo đó, sắc đỏ của đá ruby đặc biệt thích hợp với những người thuộc mệnh Thổ, Hỏa Thủy. Điều này sẽ giúp họ gặp nhiều may lành, thinh vượng và dễ thành công hơn trong cuộc sống.
👉 Nhẫn Càn Long Song Long đá quý Ruby – Tahi 6443

Đá ruby loại thuốc “tâm linh” quý giá

  • Từ xa xưa, Ruby trong gia đình đá quý đã được coi như một loại thuốc quý giá có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh nặng và tích lũy năng lượng tích cực cho cơ thể. Người xưa tin rằng loại đá này có khả năng đuổi khỏi cơ thể mọi loại bệnh tật và giữ gìn sức khỏe.
  • Ngày nay, các bác sĩ trị liệu cũng đá chứng minh ruby có vai trò to lớn trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh khác nhau như tim, não,khớp… loại đá này cũng giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa chứng mất ngủ và các cơn động kinh, giúp ngủ ngon và ảnh hưởng tốt đến hệ thần kinh. Và ruby món quà quý cho người sinh tháng 7 đó là lòng đam mê và sự dũng cảm nên đá ruby thường được người Mỹ lựa chọn như một món quà hoàn hảo cho những người sinh vào tháng này.
👉 Tahi 5785 – Nhẫn Nam đá quý Ruby mix Tsavorite và Kim Cương

Video TahiGems tư vấn chi tiết sản phẩm Vòng tay ruby

Tổng kết:

Mang trong mình nhiều ý nghĩa phong thủy, công dụng đối với sức khỏe và tính thẩm mỹ cao; đá Ruby là một trong Top những loại đá quý chưa bao giờ là lỗi thời. Đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho người thân. Còn chần chờ gì nữa? Hãy liên hệ ngay với TahiGems để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.