Cách giữ thạch anh tóc bền màu

Cách giữ thạch anh tóc bền màu. Đá thạch anh tóc có nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau, chẳng hạn như màu vàng, màu đỏ hoặc màu xanh. Đây là sản phẩm phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Bởi vì dòng đá này rất đẹp mắt và sở hữu những tác dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết phải làm sao khi các loại đá thạch anh không giữ được màu như ban đầu. 

Cùng TahiGems tìm hiểu cách khắc phục nhé!

Cách giữ thạch anh tóc bền màu

Thạch anh tóc là gì?

Thạch anh tóc là một nhóm đá thuộc họ Thạch anh cực kỳ phổ biến và có rất nhiều loại. Khác với thạch anh thông thường (thạch anh trắng, thạch anh tím, thạch anh vàng …) thường ở dạng trong suốt và có 1 màu sắc, thạch anh tóc (chủ yếu là loại thạch anh trắng) lại chứa các khoáng vật rutile.

Rutile là một trong các loại khoáng vật có chỉ số khúc xạ cao nhất nên chúng sẽ khiến thạch anh tóc nổi bật với vẻ ngoài càng thêm lấp lánh.

Đá rutilated quartz thường chứa các tạp chất rutile có màu ​​từ vàng đến đồng, có thể rất lớn lan tỏa khắp viên đá hoặc chỉ thưa thớt chạy qua các phần nhỏ của đá quý. Rutile tăng trưởng thậm chí có thể vượt ra ngoài thạch anh.

Thạch anh tóc là gì?

Do khối lượng riêng của Rutile và thạch anh khác nhau nên vật liệu này khá khó gia công. Một số trang sức thạch anh tóc thường có vết rạn do không thể làm mịn cả hai khoáng chất này cùng mức độ như nhau.

Ngoài thạch anh tóc chứa các tạp chất rutile còn có thạch anh tóc chứa các tạp chất tourmaline được gọi là thạch anh tóc tourmaline. Thạch anh tóc Tourmaline không phải là Thạch anh tóc đen Rutilated Quartz và cũng khác hoàn toàn với đá Tourmaline.

Thạch anh tóc đã được sử dụng từ thời cổ đại mặc dù là một loại thạch anh quý hiếm nhưng chúng đã được phát hiện ở rất nhiều nơi.

Tác dụng của thạch anh tóc là gì?

Con người đã biết đến đá phong thủy thạch anh tóc đã từ rất lâu về tính chất nhiệm màu của nó.

Đá phong thy thch anh tóc hỗ trợ người đeo loại trừ được những nỗi ưu buồn rầu rĩ và sự cô đơn. Nó có công dụng truyền cho gia chủ khả năng thiên nhãn và dự đoán về tương lai.

Trong thần thoại, thạch anh tóc đại diện cho mái tóc thần vệ nữ Venus.

Tác dụng của đá quý thường mang tính chất màu nhiệm, rất khó để tìm ra các tài liệu có dẫn chứng cơ bản mang tính khoa học, nhưng những nhà thạch trị liệu học, những thiền sư, các nhà chiêm tinh học luôn tin vào sự mầu nhiệm đó.

Đá thạch anh tóc biểu tượng cho sự phát triển, sự sinh sản, thịnh vượng, thăng tiến – Wikipedia.

Thạch anh tóc tỏa năng lượng giúp con người có cảm giác sảng khoái, tinh thần minh mẫn, suy nghĩ tích cực hơn.

Tác dụng của thạch anh tóc là gì?

Trong Phật giáo ở Ấn Độ, chúng được cho là giúp cho các thiền sư đạt tới cảnh giới cao hơn trong quá trình luyện tập giác ngộ.

Trong lĩnh vực tâm linh thạch anh tóc được dùng để hỗ trợ khi ngồi thiền, kết nối giữa sự sống và linh hồn, và giải mã những giấc mơ.

Thạch anh tóc cũng giúp kích thích sự tự tin, giúp con người giác ngộ và tìm ra con đường đúng đắn cho cuộc đời.

Theo các tài liệu nghiên cứu về tâm thần học, thạch anh tóc được cho là có thể hỗ trợ trong việc điều trị các vấn đề về tâm thần và chứng mất trí nhớ do sử dụng chất kích thích.

Thạch anh tóc được sử dụng trong điều trị thôi miên nhằm giúp người bệnh thoát khỏi những lầm lỗi trong cuộc đời, hay điều hòa cảm xúc.

Đối với trực giác của con người, thạch anh tóc giúp nâng cao sự tập trung trí óc, giảm sự lo lắng và sợ hãi, giúp tăng sự quyết đoán.

Thu hút vận may trong tình duyên, và giữ gìn hạnh phúc lứa đôi.

Thạch anh tóc cũng giúp con người giảm bớt sự cô đơn, điều trị chứng trầm cảm, lấy lại niềm vui và hạnh phúc.

Tâm linh của phương tây dùng thạch anh để chống lại năng lượng xấu, tâm linh phương đông thì mong muốn chống bùa ngải, xua đuổi ma quỷ.

Thạch anh tóc có lợi trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi sinh lực trong trường hợp mệt mỏi.

Cách tẩy uế và kích hoạt năng lượng đá thạch anh

Thời gian từ 11 giờ đến 1 giờ khi mặt trăng suy yếu là khoảng thời gian tốt nhất để tẩy uế và làm sạch đá phong thủy. Không nên tiến hành vào ban đêm. Những cách thực hiện tẩy uế đá phong thủy có thể kể đến như sau:

Cách tẩy đá phong thủy bằng nước và mặt trời

Bạn ngâm đá 1 tiếng trong nước và phơi nắng trong khoảng 2 tiếng để đá hấp thụ nước và ánh sáng của mặt trời. Phơi dưới ánh trăng qua đêm cũng là một cách được dùng để phục hồi năng lượng của đá.

Cách tẩy đá phong thủy bằng âm thanh

Có thể dùng âm thanh thuần khiết như tiếng chuông, mõ hay âm thanh của tình yêu, nhạc thiền,… để tẩy đi phần năng lượng âm có trong đá phong thủy.

Cách tẩy uế đá thạch anh bằng suy nghĩ

Xoay ngược đá ngược theo chiều kim đồng hồ để loại bỏ những năng lượng tiêu cực sau đó tiếp tục xoay thuận lại và hình dung đang nạp năng lượng tích cực vào đá. Khi thực hiện cách này nên giữ suy nghĩ yêu thương chúng ta gửi vào viên đá.

Cách tẩy uế và kích hoạt năng lượng đá thạch anh

Tẩy uế đá bằng năng lượng từ người

Một cách tẩy uế đá thạch anh vàng đặc biệt là có thể dùng năng lượng của chính bản thân. Để đá ở giữa hai tay cách đá khoảng 3cm và tưởng tượng đang dùng tay lau đá, đẩy năng lượng tiêu cực ra ngoài rồi hít sâu thổi vào viên đá để chúng tan ra hết. Lập lại động tác khoảng 30 lần là đã loại bỏ được hết âm khí.

Cách tẩy uế đá thạch anh bằng rượu trắng

Ngâm đá thạch anh tóc vàng trong rượu trắng khoảng từ 3-5 tiếng và rửa sạch với nước, phơi nắng cho khô là hoàn thành. Ngoài ra cũng có thể sử dụng rượu gừng. Đây cũng là một cách cách làm sáng đá thạch anh tóc vàng bị đục hiệu quả. Nên lưu ý phương pháp này không áp dụng cho cách tẩy uế đá hồ ly bọc vàng hoặc các loại bọc bạc, vàng khác vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đá.

Cách tẩy uế đá phong thủy bằng thực vật

Bạn lấy lá cây gói đá thạch anh và để trong vườn trong vòng 1 ngày để đá tiếp nhận sinh trưởng từ cây.

Tẩy uế đá thạch anh vàng bằng khói hương

Đây là một cách thanh tẩy đá thạch anh tóc vàng hữu hiệu bằng cách hơ đá lên khói hương hoặc khói của trầm hương. Đặt những viên đá xuống đất và hơ xung quanh trong vòng 30 phút để thanh lọc năng lượng tiêu cực trong đá. Trầm hương không chỉ giúp loại bỏ âm khí mà còn làm cho không gian trong lành, thanh khiết mà còn có tác dụng kích hoạt năng lượng đá thạch anh.

Đọc thêm:

Chọn đá Thạch anh tóc theo mệnh 

Trong quy luật ngũ hành, có 5 yếu tố tạo nên vũ trụ bao gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và giữa các yếu tố này có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau. Do đó, khi sử dụng trang sức từ đá Thạch anh tóc, bạn phải tuân theo màu sắc ngũ hành, lựa chọn màu sắc phải phù hợp với cung, mệnh để sản phẩm đá có thể phát huy được hết những tính năng công dụng của mình.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Kim

– Trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim, do đó những người mệnh Kim nên lựa chọn trang sức phong thủy từ đá Thạch anh tóc có những màu thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu đất,… Ngoài ra, mệnh kim cũng có thể sử dụng đá Thạch anh tóc mang màu sắc thuộc chỉnh bản mệnh của mình là trắng, xám, ghi,…

– Đặc biệt, người mệnh Kim nên chú ý không sử dụng đá Thạch anh tóc có màu thuộc Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím để tránh những điều xui xẻo, trắc trở.

Chọn đá Thạch anh tóc theo mệnh 
Chọn đá Thạch anh tóc theo mệnh 

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Mộc

– Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Mộc nên mang những màu sắc thuộc mệnh Thủy như đen, xanh nước biển,… hoặc các màu xanh lá đặc trưng của Mộc. Những màu này sẽ giúp cho người mệnh Mộc có được những điều may mắn, hạnh phúc, tốt lành trong cuộc sống và công việc.

– Người mệnh Mộc nên lưu ý hạn chế sử dụng đá Thạch anh tóc có màu trắng, ghi, xám,… thuộc hành Kim, chúng không tốt, thậm chí sẽ đem lại xui xẻo cho mệnh Mộc.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Thủy

– Vì Kim sinh Thủy nên sử dụng đá Thạch anh tóc có màu tương sinh là trắng, xám, ghi,… sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho người mệnh Thủy. Bên cạnh đó, những màu sắc đặc trưng của hành Thủy như đen, xanh nước biển,… cũng những điều tốt lành cho người mệnh Thủy. Những màu sắc này không chỉ giúp người mệnh Thủy có được sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn mà mang đến những điều may mắn, thu hút tài lộc, thăng tiến trong công việc.

– Đá Thạch anh tóc có màu vàng, nâu đất,… là những màu mà người mệnh Thủy không nên sử dụng, bởi đây là những màu thuộc hành Thổ mà theo ngũ hành thì Thổ khắc Hỏa.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Hỏa.

– Những người mệnh Hỏa được khuyên dùng đá Thạch anh tóc có màu của Mộc là màu xanh lá, xanh da trời nhạt, tím xanh,… Ngoài ra, sử dụng các màu đỏ, hồng, cam, tím,… thuộc mệnh của mình cũng sẽ đem lại may mắn không kém cho những người mệnh Hỏa.

– Người mệnh Hỏa chú ý không dùng đá Thạch anh tóc có màu đen, xanh nước biển đậm,… những màu mang tính tương khắc thuộc hành Thủy. Bởi chúng sẽ đem tới những điều không may mắn, xui xẻo.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Thổ 

– Trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nên việc sử dụng đá Thạch anh tóc mang màu sắc tương sinh như đỏ, cam, hồng, tím,… sẽ rất tốt cho mệnh Thổ. Chúng không chỉ giúp mang lại may mắn, hạnh phúc, tiền tài mà còn giúp chủ nhân được vui vẻ, thư thái trong tâm hồn. Ngoài ra, đá Thạch anh tóc có màu đặc trưng của hành Thổ như vàng sậm, nâu đất,… cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Thổ.

– Nếu không muốn gặp xui xẻo, những điều không may mắn trong cuộc sống và công việc thì người mệnh Thổ không nên sử dụng đá Thạch anh tóc màu xanh thuộc hành Mộc, bởi Mộc khắc Thổ.

Câu hỏi thường gặp

Thạch anh tóc là gì?
Tác dụng của thạch anh tóc là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.