Tư vấn chọn mua nhẫn nam Ruby Tahigems

Những viên hồng ngọc đỏ có giá trị lớn hơn cả kim cương. Chúng có độ cứng 9 trên thang độ cứng Mohs. Trong dòng đá quý tự nhiên chỉ có Moissanit và kim cương là cứng hơn hết. Kim cương giữ ngôi vị đầu bảng với độ cứng 10 tuyệt đối. Còn Moissanit có độ cứng dao động nằm giữa kim cương và hồng ngọc. Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Tư vấn chọn mua nhẫn nam Ruby Tahigems
Tư vấn chọn mua nhẫn nam Ruby Tahigems

Đá Ruby là gì?

Đá Ruby hay còn có tên gọi khác là Hồng Ngọc là một loại đá quý thuộc về loại khoáng chất Corundum. Corundum có thành phần chủ yếu là Nhôm oxit (Al2O3). Ngoài ra thì chúng còn có chứa một số tạp chất khác như crom, sắt, titan…Các tạp chất này quy định nên màu của Corundum.

Chỉ những Corundum màu đỏ mới được gọi là Hồng Ngọc, các Corundum màu khác sẽ được gọi chung là Sapphire. Sắc đỏ của Hồng Ngọc là do thành phần nhỏ của nguyên tố Crom lẫn trong ngọc tạo nên.

Đá Ruby là gì?
Đá Ruby là gì?

Cùng với Kim Cương, Sapphire và Emerald, Ruby cũng là một trong 4 loại đá quý nhất hiện nay. Theo các chuyên gia về đá quý, Ruby hội tụ đầy đủ mọi yếu tố làm lên một viên đá quý như: màu sắc đỏ đẹp, bắt mắt, hiếm, độ cứng cao, bền và hiệu ứng quang học đặc biệt và rất được yêu thích tại Việt Nam.

Nguồn gốc đá Ruby

Ruby – hay còn được gọi là đá Hồng ngọc có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang sắc đỏ sẫm tự nhiên, sau khi trải qua quãng thời gian dài hấp thụ tinh hoa trong những tầng địa chất. Ruby tự nhiên sở hữu tất cả những sắc đỏ từ hồng nhạt, đến tím, cam nâu và hiếm nhẫn phải kể đến Ruby đỏ hay còn gọi là ‘huyết bồ câu’.

Với độ bên cao, chỉ xếp sau kim cương cùng sự quý hiếm, hiệu ứng quang học đặc biệt và không thể không kể đến sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công, Ruby trở thành loại đá quý được ưa chuộng bậc nhất ngày nay.

Với sắc đổ tự nhiên, Ruby cực kỳ hợp cho những người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, đỏ là màu tương hợp nên Ruby đỏ cũng đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ.

Tính chất vật lý của đá Ruby hồng ngọc

Màu đỏ đặc biệt của hồng ngọc là sự kết hợp với màu đỏ do hấp thụ màu xanh lục. Và tím từ ánh sáng trắng làm cho ánh của ngọc trong hơn, rực rỡ mỗi khi người dùng trung diện.

Tính chất vật lý của đá Ruby hồng ngọc
Tính chất vật lý của đá Ruby hồng ngọc

Tất cả những viên đá hồng ngọc trong tự nhiên đều bị lỗi như màu tạp và các tinh thể dạng kim của rutil. Các nhà nghiên cứu đá quý thường dùng dấu hiệu rutil để phân biệt hồng ngọc tự nhiên và các loại đá quý tổng hợp.

Hồng ngọc hiện nay đa số được xử lý nhiệt để tăng màu sắc, độ bóng cho những viên đá. Tuy nhiên cũng có những loại hồng ngọc không cần xử lý vẫn mang lại giá trị kinh tế cao.

Một số hồng ngọc được xử lý bề mặt trên bóng sao cho khi ánh phản xạ sẽ thấy được hình ngôi sao 3 cánh hay 6 cánh. Với cách này sẽ thể hiện được hình ảnh tốt nhất khi có nguồn ánh sáng đơn chiếu vào nhìn như ánh sáng đang di chuyển. Bạn có thể cảm thấy như viên ngọc xoay tròn.

Tác dụng chữa bệnh của đá Ruby hồng ngọc

Từ xa xưa, Ruby đã được biết đến với những tính chất siêu nhiên, khả năng giúp ngăn ngừa, phòng tránh bệnh tật và tạo cho cơ thể nguồn năng lượng tích cực. Người ta cho rằng Ruby chữa được các bệnh về tim, não, làm tăng sức khoẻ và trí nhớ của con người. Một cuốn sách cổ của Nga về các loại đá quý có viết rằng đá đỏ – Ruby có “khả năng đuổi khỏi cơ thể mọi bệnh tật, giữ gìn sức khỏe”. Ngoài ra, những người sử dụng đá Ruby còn gán cho nó khả năng giải độc, những viền đá này dường như bảo vệ người chủ của nó khỏi các loại chất độc.

Tác dụng chữa bệnh của đá Ruby hồng ngọc
Tác dụng chữa bệnh của đá Ruby hồng ngọc

Hàng nghìn năm nay, Ruby vẫn được xem là loại đá quý hiếm nhất trên thế giới. Nó có tất cả các tiêu chuẩn, phẩm chất mà một viên đá quý cần phải có như màu sắc, độ cứng, sắc đá quyến rũ, hay khả năng chữa bệnh…Màu đặc sắc nhất để chúng tỏ đó là Ruby tuyệt hảo chính là màu đỏ máu bồ câu. Nguyên nhân màu đỏ của đá đỏ Ruby là do lẫn chất crom, vì lẫn chất crom mà Ruby có màu đỏ độc nhất vô nhị và trở thành loại đá cực quý hiếm.

Các nhà thạch học trị liệu hiện đại đã nghiên cứu và đưa ra rằng Ruby có vai trò to lớn trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Ruby có khả năng chữa các bệnh về máu, viêm hạnh nhân mãn tính, bệnh ở cột sống và khớp. Ngoài ra, đá Ruby còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa những cơn động kinh, có ảnh hưởng tốt đến hệ thần kinh. Loại đá này có khả năng chữa chứng trầm uất, có tác dụng trong điều trị bệnh mất ngủ và tâm thần phân liệt.

Không nên đeo trang sức Ruby trong các trường hợp khi cơ thể bị dư thừa năng lượng khởi đầu của “Dương”, bị rối loạn thần kinh và tăng áp lực động mạch. Trong trường hợp này tốt nhất nên thay thế bằng các loại đá mang tính “Thủy” để “làm mát” và điều hòa cân bằng năng lượng.

TahiGems tư vấn chi tiết:

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.