Lắc tay rồng vàng 18k đính đá ruby được chạm khắc thủ công đẳng cấp tại TahiGems

Rồng là biểu tượng của vua chúa, là linh vật tồn tại lâu đời nhất trong truyền thuyết. Ngày nay hình tượng con rồng có tác dụng lớn trong phong thủy và được nhiều người yêu thích bởi rồng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Đặc biệt, là được sử dụng trong trang sức. Cùng tìm hiểu Lắc tay rồng vàng 18k đính đá ruby được chạm khắc thủ công chỉ có tại TahiGems nhé!

Lắc tay rồng vàng 18k đính đá ruby được chạm khắc thủ công đẳng cấp tại TahiGems

Ý nghĩa hình tượng của Rồng

Rồng  hay còn gọi là Long. Rồng xuất hiện trong tín ngưỡng người Việt cổ như một vị thần linh cai quản đất trời. Truyền thuyết Hồng Bàng gợi cho ta về dòng dõi tiên rồng của của người Bách Việt

Trong kinh Phật, Rồng là một trong tám bộ Thiên Long. Trong 12 con giáp, Rồng là con vật thứ 5, được gọi là Thìn. Rồng tượng trưng cho sức mạnh linh thiêng, quyền uy.

  • Trong văn hóa phương Đông, rồng được miêu tả là mang thân hình của rắn, vảy cá, bờm sư tử, sừng hươu, không có cánh và biết bay.
  • Trong văn hóa phương Tây, rồng được mô tả giống như một con thằn lằn khổng lồ, có cánh như dơi và biết phun lửa, là biểu tượng của cái ác và sự hung dữ.

Trong tứ linh, long lân quy phụng thì rồng là con vật đứng đầu tiên, do đó nó tượng trưng cho sự quyền lực, quyền lãnh đạo tối cao. Trong truyền thuyết rồng là con của trời, có thể gây mưa, mang đến cho mùa màng, cây cối sự xanh tốt, ban phát sự tốt lành cho trần gian. Loài vật này là biểu tượng của sức mạnh vô biên, giúp cho doanh nhân làm ăn phát đạt nên nó có ý nghĩa tối cao trong phong thủy.

Ý nghĩa hình tượng của Rồng

Ý nghĩa tượng rồng vàng trong phong thủy ngoài khả năng thu hút tài lộc, rồng còn có khả năng diệt trừ cái xấu, hóa giải tà khí.

Là con vật đứng đầu trong các loài thú lành, nên ngoài việc hóa sát rồng còn tăng cường phát huy quyền lực. Người có chức vụ cao dùng linh vật này càng có hiệu quả lớn. Hình tượng rồng phải thể hiện được nét hiền hòa, uyển chuyển. Nếu là hình tượng mạnh mẽ thì không lộ nét hung hiểm, dữ tợn mà ngược lại phải thể hiện được khí thế oai nghiêm.

Màu sắc rồng nên chọn là màu vàng, vì Thìn – rồng trong 12 Địa chi thuộc hành Thổ, màu vàng. Nên kết hợp trang trí rồng với nước, rồng sinh ra từ nước, khi gặp nước sẽ rất dũng mãnh.

Như chúng ta đã biết rồng là linh vật vô cùng đặc biệt có thể “đi mây về gió”, tạo ra mưa gió, sấm chớp, ánh sáng… Vì vậy có thể nói rồng là tinh túy của đất trời, mang đến cho nhân gian những nguồn năng lượng tích cực, may mắn cho vạn vật, muôn loài. Món quà tặng làm từ  vàng này sẽ mang lại tốt lành, may mắn, yên vui cho người sở hữu. Bên cạnh đó, nó còn giúp chủ nhà hạn chế được các thị phi, đặt điều, vu khống từ người khác.

Từ lâu, đá Ruby hồng và đỏ luôn được xem là biểu tượng của sự may mắn, thành công. Bởi vì đá quý Ruby mang sắc đỏ đặc trưng, đây cũng là màu may mắn theo quan niệm của người phương Đông. Không chỉ vậy, đá quý Ruby còn có tác động đặc biệt đến với sức khỏe và tinh thần của người sử dụng.

Với nhiều ý nghĩa mà Ruby mang đến, ngày càng có nhiều người muốn sở hữu loại đá này để nhận được những nguồn năng lượng may mắn từ chúng.

Video TahiGems tư vấn chi tiết sản phẩm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.