Ý nghĩa của kim cương đen

Ý nghĩa của kim cương đen. Khi nhắc đến kim cương tự nhiên, cá nhân ta thường nghĩ ngay tới những viên kim cương trắng lấp lánh. Dù thế, kim cương đen mới chính là tạo vật huyền bí có độ quý hiếm hàng đầu. Kim cương đen là gì? Ý nghĩa của kim cương đen như thế nào?… Các thắc mắc về kim cương đen sẽ được giải đáp chi tiết dưới bài viết của TahiGems!

Ý nghĩa của kim cương đen

Khái quát về kim cương đen

Kim cương đen là một dạng hình thù cứng nhất và không tinh khiết của kim cương bao gồm cả than chì, carbon và kim cương.

Do đặc thù cấu tạo từ nhiều chất nên kim cương đen tự nhiên thường có màu mờ đục, bề mặt rỗ, xốp và rất khó để chế tác, đánh bóng. Loại kim cương này được hình thành ở vụ nổ sao bằng và rơi xuống trái đất theo các cơn mưa thiên thạch và có ý nghĩa như báu vật của chúa trời. Cũng bởi vì vậy mà loại kim cương này rất khó để chế tác và đánh bóng.

Sau khi chế tác kim cương đen vẫn chứa rất nhiều khiếm khuyết trên bề mặt, đồng thời nó có màu đen mở đục mà hầu như ánh sáng không xuyên qua được. Chính vì vậy mà người ta đã tạo ra loại kim cương trong suốt bằng cách chiếu xạ những viên kim cương màu khác để làm cho chúng có màu thật tối mà khi nhìn bằng mắt thường sẽ thấy chúng có màu đen.

Khái quát về kim cương đen

Ở cả hai loại kim cương này sẽ có giá trị cao và rất quý hiếm. Theo đó người sử dụng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của bản thân. Đối với những người yêu thích vẻ đẹp huyền bí, tin vào những giá trị tâm linh của kim cương đen thì sẽ lựa chọn một viên kim cương đen tự nhiên để làm vật may mắn cho mình. Còn những người muốn món trang sức quý giá, đắt tiền và sở hữu một vẻ đẹp kì diệu, sẽ đem đến cho người ta cảm giác đặc biệt, quý phái, quyền uy và sang trọng thì sẽ phù hợp với những viên kim cương đen chiếu xạ.

Kim cương đen và kim cương không màu có chung cấu trúc cơ bản. Tuy nhiên, Kim cương đen thể hiện một điểm kỳ dị đặc biệt, màu đen là kết quả của sự bao gồm than chì cảm ứng trong quá trình hình thành kim cương dưới bề mặt Trái đất.

Kim cương đen tự nhiên sẽ thể hiện được cấu trúc đa tinh thể, điều này tạo ra màu đen mờ mà hầu như sẽ không có sự phản chiếu. Chính sự kết cấu thành phần bao gồm than chì là khía cạnh duy nhất phân biệt Kim cương đen với bất kỳ kim cương nào khác.

Nguồn gốc kim cương đen

Trong truyền thuyết, nó có nguồn gốc từ những mâu thuẫn và xung đột. Tương truyền rằng, mỗi khi có chiến tranh hay xung đột giữa các bộ tộc, người ta chỉ cần chạm vào viên đá màu đen chính là kim cương đen thì mọi mâu thuẫn sẽ được hóa giải hoàn toàn. Do đó, nó còn được coi là biểu tượng của nguồn năng lượng mạnh mẽ, có khả năng dung hòa những mặt đối lập giữa vạn vật của tạo hóa.

Nguồn gốc kim cương đen

Về mặt khoa học, loại đá quý này được hình thành cách đây hơn 3,5 tỷ năm. Bên dưới bề mặt trái đất, nhiệt độ và áp suất cực lớn khiến các nguyên tử cacbon chuyển thành tinh thể. Theo thời gian, áp suất và hoạt động núi lửa lặp lại đã đẩy viên kim cương lên bề mặt trái đất.

Có bao nhiêu loại kim cương đen?

Trên thực tế hiện nay có hai loại kim cương là kim cương đen  tự nhiên và loại kim cương được xử lý bằng nhiệt để tạo ra những viên kim cương có hình thù lạ mắt. Về giá  trị và độ  hiếm của  chúng thường không giống nhau.

Về sự xuất hiện tổng thể thì hai loại kim cương này sẽ  giống nhau,  rất khó để phân biệt giữa kim cương đen và  kim cương đã qua xử lý. Nhưng sự hấp  dẫn và giá trị thật  sự của kim cương đen  là ở  dạng thật của chúng.

Kim cương đen tự nhiên

Ngoài kim cương trong suốt đã quá nổi tiếng, còn có các loại kim cương màu khác như kim cương đỏ, vàng, xanh, hồng … và màu đen chính là một trong số các loại màu của kim cương màu.

Có bao nhiêu loại kim cương đen?

Có những viên kim cương đen tự nhiên không qua khâu xử lý nào. Đây chính là kết quả của nhiều tạp chất tồn tại và dày khít trong viên đá. Tuy nhiên, hầu hết các tạp chất này là than chì. Do chứa nhiều tạp chất tối màu này nên kim cương đen tự nhiên chủ yếu có màu đục. Ngoài ra, đặc điểm này cũng khiến viên kim cương rất dễ bị vỡ và khó cắt nên tiêu tốn rất nhiều công sức để đánh bóng, cắt và hoàn thiện.

Kim cương đen tự nhiên cực kì hiếm gặp, chủ yếu được tìm thấy ở vùng trung tâm Châu Phi và Brazil.

Kim cương đen chiếu khúc xạ

Loại kim cương này trải qua quá trình xử lý bức xạ tổng thể để làm cho chúng có màu đen. Tuy nhiên, thực tế loại kim cương này có màu xanh lục đậm. Để quan sát chính xác màu xanh lá này, một sợi quang (ánh sáng) sẽ được đặt gần một cạnh mỏng của viên kim cương (Chẳng hạn như Viền cạnh hoặc Chóp đáy). Điều này giúp tia sáng chiếu xuyên vào bên trong viên đá và phản quang ra bên ngoài. Màu xanh lục đậm thường thấy ở những viên kim cương đen được chiếu khúc xạ chứ chưa từng thấy ở loại tự nhiên.

Kim cương đen được xử lý với nhiệt độ cao

Phần lớn chủ yếu là kim cương trắng, kim cương xám, kim cương nâu với rất nhiều tạp chất bên trong. Những viên kim cương này được đưa vào buồng môi trường có áp suất và nhiệt độ cao, hay còn lại là HPHT (high pressure and high temperature) cùng với carbon đen và được xử lý để biến thành màu đen tuyền tuyệt đối. Sau khoảng 24 giờ, những viên kim cương được lấy ra và làm sạch bằng axit.

Ý nghĩa của kim cương đen

Kim cương đen ngoài việc là một  món trang  sức thì có còn đem lại  rất nhiều ý nghĩa phong thủy,  đặc biệt trong  các nền  văn hóa cổ  xưa.

Trong thời kỳ Ai Cập cổ đại thì kim cương đen là đại diện của mặt trời, lòng dũng cảm và sự thật.

Ở người Hy Lạp cổ họ cũng tôn vinh kim cương đen như một vật  phẩm thần  thánh  để  đem lại may mắn  và bình an  đến với những người  sử  dụng.

Ý nghĩa của kim cương đen

Tại Châu Âu vào thời  Trung cổ  thì  kim cương đen được coi là thần dược chữa bệnh. Họ có  niềm  tin  vào việc khi  đeo kim cương đen này sẽ có thể được bảo vệ trước những thế lực xấu và họ sẽ được bảo vệ  bình an  trước mọi sóng gió.

Trong phong thuỷ, kim cương đen còn là biểu tượng của sự giàu có  và tình vượng. Điều này cũng thể hiện sức mạnh, quyền uy  và niềm kiêu hãnh của những bậc đế vươ ng.  Ngoài  ra thì đây cũng  là vật  phong thủy đem tới nguồn năng lượng tích cực để người sử dụng nó  được sở hữu luôn những may mắn, thành công trong việc kinh doanh, buôn bán.

Chọn kim cương theo màu sắc

Khi đeo kim cương theo phong thủy, chúng ta cần chú ý đến màu sắc của viên kim cương. Theo đó, mỗi cung mệnh có thể tương sinh hoặc tương khắc với những màu khác nhau. Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau đây để chọn cho mình những viên kim cương có màu sắc phù hợp. Cụ thể, dựa vào ngũ hành ta có:

  • Mệnh Kim: Màu sắc phù hợp là vàng hoặc trắng, không nên chọn kim cương có màu hồng hoặc đỏ;
  • Mệnh Mộc: Xanh hoặc xanh đen là những màu được ưu tiên hàng đầu; đồng thời bạn nên hạn chế đeo kim cương màu trắng;
  • Mệnh Thủy: Bạn nên chọn các kim cương có màu đen; trắng và đừng chọn những viên màu vàng hoặc vàng đất;
  • Mệnh hỏa:  Màu hồng, đỏ hoặc xanh lam là những màu tương sinh với người thuộc mệnh này; và tránh chọn kim cương có màu đen;
  • Mệnh Thổ: Bạn nên chọn kim cương vàng, đỏ hoặc hồng, hạn chế chọn kim cương xanh,…

Câu hỏi thường gặp

Có bao nhiêu loại kim cương đen?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.