Mặt dây chuyền Phật bà và ý nghĩa phong thủy

Mặt dây chuyền Phật bà và ý nghĩa phong thủy. Trong phong thủy, Phật Bà Quan Âm là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi bác ái, hướng thiện, hướng Phật, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ. Với ý nghĩa như vậy, hình ảnh Phật Bà Quan Âm trong phong thủy, quan trọng nhất đó chính là khuôn mặt thể hiện nét mặt từ bi, hiền hậu. Mang Phật Bà Quan Âm theo bên người để cầu bình an, giải trừ những điều rủi ro, bất hạnh, thể hiện lòng thành kính hướng phật. Cùng TahiGems tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Mặt dây chuyền Phật bà và ý nghĩa phong thủy
Mặt dây chuyền Phật bà và ý nghĩa phong thủy

Phật Bà là ai?

Phật Bà nguyên là Quán Thế Âm, nhưng do tránh chữ Thế trong tên nhà vua đường là Lý Thế Dân nên gọi là Quan Âm hay Quán Âm. Các vị Phật tử Trung Hoa thường thờ Phật Bà Quan Âm chung với các vị Bồ Tát Phổ Hiền.

Quan Âm hiện thân trong mọi hình dạng để cứu độ chúng sinh, nhất là trong các nạn lửa, nước, quỷ dữ và đao kiếm. Phụ nữ không con cũng hay cầu Quan Âm. Quan Âm cũng hay được nhắc tới bên cạnh Phật A-di-đà. Tại Trung Hoa và Việt Nam, Quan Âm thường được diễn tả dưới dạng nữ nhân.

Phật Bà là ai?
Phật Bà là ai?

Trong thần thoại, văn học bác học,  văn học dân gian, hay trong kinh sách nhà Phật thì Quán Thế Âm Bồ Tát được xem là vị Bồ Tát có thần lực nhất, chỉ sau Phật Tổ. Điều này có thể là do Quan Âm là vị Bồ Tát cứu độ chúng sanh và là Bồ Tát đặc trưng cho tinh thần của Phật giáo Đại thừa – giác tha. Theo quan niệm Trung Hoa, Quan Âm ngự tại Phổ đà sơn, miền Đông Trung Hoa, đó là một trong Tứ đại danh sơn, là bốn trú xứ của bốn Đại Bồ Tát của Phật giáo Trung Hoa.. Tại Trung Hoa – đến thế kỷ 10,  Quan Âm còn được giữ dưới dạng giới, thậm chí trong hang động ở Đôn Hoàng, người ta thấy tượng Quán Âm để râu. Đến khoảng thế kỷ thứ 10 thì Quan Âm được vẽ mặc áo trắng, có dạng nữ nhân.

Có rất nhiều huyền thoại về Bồ Tát Quan Âm. Theo một huyền thoại Trung Hoa thì Quan Âm là con gái thứ ba của một nhà vua. Lớn lên, mặc dù vua cha ngăn cản nhưng công chúa quyết đi tu. Cuối cùng vua nổi giận, sai đem giết nàng. Diêm vương đưa nàng vào địa ngục, ở đó công chúa biến địa ngục thành Tịnh độ, cứu giúp người hoạn nạn. Diêm Vương thả nàng ra và công chúa tái sinh lại trên núi Phổ-đà biển Đông và trở thành người cứu độ cho ngư dân. Đến khi vua cha bị bệnh nặng, nàng cắt thịt đắp lên chỗ bệnh. Nhà vua khỏi bệnh và nhớ ơn, cho tạc tượng nàng. Tương truyền rằng, vì hiểu lầm ý của nhà vua mà người ta tạc nên bức tượng nghìn tay nghìn mắt, được lưu truyền đến ngày nay.

Hiện nay, hình ảnh Phật Bà Quan Âm được chạm khắc lên những phôi gỗ rất nhiều. Những bức tượng gỗ Phật Bà Quan Âm được rất nhiều người ưa chuộng và tôn thờ trong nhà, với mong muốn Phật bà đem đến những bình an cho gia đình.

Sự ra đời của Phật Bà Quan Âm

Phật Bà Quan Âm xuất hiện dưới nhiều hình dáng để cứu độ chúng sanh, đặc biệt là trong những nạn lửa, nước, quỷ dữ và đao kiếm. Phụ nữ không có con cũng thường cầu Phật Bà Quan Âm. Quan Âm cũng thường được nói đến bên cạnh Phật A-di-đà và trong kinh Diệu pháp liên hoa, phẩm hai mươi lăm với tên Phổ môn, những công hạnh của Bồ Tát trình bày cụ thể và tán thán. Tại Trung Quốc và VN, Quan Âm thường được diễn tả dưới dạng nữ nhân.

Sự ra đời của Phật Bà Quan Âm
Sự ra đời của Phật Bà Quan Âm

Trong lịch sử, văn học bác học (ví dụ tác phẩm Tây Du Ký của Trung Hoa), văn học nhân gian, hay trong kinh sách nhà  Phật Thì Phật Bà Quan Âm được xem là vị Bố Tát có sức mạnh nhất, chỉ sau Phật Tổ. Vấn đề này có thể là do Quan Âm là vị Bồ Tát phổ độ chúng sinh và là Bồ Tát tượng trưng cho tinh thần của Phật giáo Đại thừa- giác tha, ý là giúp đỡ và giác ngộ người khác – vì thế có thể Phật giáo Đại thừa đã đưa người lên tầm quan trọng như vậy, không giống với Phật giáo Tiểu thừa. Điều này càng làm tăng lòng sùng kính của người theo đạo Phật đối với Quán Âm. Ở từng ngôi chùa, thường thì ở giữa là tượng đức Phật Tổ, tượng Quán Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát nằm 2 bên, nhưng phía ngoài khuôn viên chùa đa phần đều có tượng đức Phật Tổ hay Quán Thế Âm mà không thấy hay ít thấy hơn tượng của những vị Phật hay Bồ Tát khác.

Tranh tượng hay trưng bày tượng Phật Quan Âm dưới nhiều hình dáng không giống nhau, tuy nhiên rộng rãi nhất là vị Bồ Tát nghìn tay nghìn mắt. Có lúc Quan Âm ẵm trên tay 1 trẻ nhỏ, có lúc 1 đồng tử theo hầu. Người ta cũng thường vẽ Quan Âm ở trong  mây, hay cưỡi rồng trên thác nước. Hình ảnh Phật Bà Quan Âm đứng trên 1 hải đảo cứu người bị nạn cũng khá nhiều, biển cả tượng trưng cho Luân hồi. Tay Phật Bà Quan Âm hay cầm hoa hoa sen hoặc bình nước Cam lồ.

Danh xưng Phật Bà Quan Âm có nguồn gốc từ truyền thuyết của Phật giáo, tin rằng những ai tu hành đạt đến đỉnh cao, thì ngũ giác của họ có thể sử dụng chung được. Tức là họ có thể sử dụng tai để “nhìn” thấy hình ảnh, sử dụng mắt để “nghe” được tiếng động, lưỡi có thể ngửi được,…. Theo lòng tin này, thì danh xưng Phật Quan Âm có nghĩa là: vị Bồ Tát luôn thấy được những khổ đau, cơ cực trong bến mê của con người và sẵn sàng đứng lên giúp đỡ hay nói pháp lúc cần.

Ý nghĩa tên gọi của Quan Thế Âm Bồ Tát

  • Quan hay quán mang nghĩa là quan sát khắp phương và phân biệt thiện ác.
  • Thế là cõi đời, con người nơi trần thế, nhân gian.
  • Âm là âm thanh con người chốn nhân gian, có hạnh phúc, có buồn khổ, có cầu cứu, có oán niệm.
  • Bồ tát là con đường tu đạo trong Phật học. Đồng thời, bồ tát cũng mang nghĩa giác ngộ, cứu thoát chúng sinh khỏi khổ đau, tai nạn trong cuộc sống.
  • Tên gọi Quan thế âm bồ tát hay Quán thế âm bồ tát mang ý nghĩa là Phật sẽ luôn quan sát, lắng nghe mọi âm thanh trên trần thế và sẵn sàng giúp đỡ nhân loại khi cần thiết.
  • Đức Phật Bà Quan Thế Âm bồ tát chính là hiện thân của sự từ bi vô hạn, cứu rỗi chúng sinh khỏi những đau khổ, bất hạnh trong cuộc sống.

Lưu ý sử dụng Phật Bà Quan Âm trong phong thủy

Trong Phật giáo, Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát là vị phật chuyên cứu hóa độ chúng sinh lầm than. Và tâm nguyện của Phật Bà Quan Âm là đem phật pháp tu hành phổ độ chúng sinh với hình ảnh trên tay mang một nhành dương liễu và một bình cam lộ, tọa trên đài sen thanh khiết. Phật Bà Quan Âm lắng nghe mọi khổ đau của chúng sinh, cứu vớt chúng sanh ra khỏi: Địa ngục, ngạ quỷ và súc sinh.

Lưu ý sử dụng Phật Bà Quan Âm trong phong thủy
Lưu ý sử dụng Phật Bà Quan Âm trong phong thủy

Trong phong thủy, Phật Bà Quan Âm là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi bác ái, hướng thiện, hướng Phật, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ. Với ý nghĩa như vậy, hình ảnh Phật Bà Quan Âm trong phong thủy, quan trọng nhất đó chính là khuôn mặt thể hiện nét mặt từ bi, hiền hậu. Mang Phật Bà Quan Âm theo bên người để cầu bình an, giải trừ những điều rủi ro, bất hạnh, thể hiện lòng thành kính hướng phật.

Đeo mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm nên lưu ý điều gì?

Mặt khác khi sử dụng mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm trên người thì bạn cần phải chú ý đến rất nhiều vấn đề. Ví dụ như yếu tố màu sắc hợp cung mệnh, hợp tuổi… để tâm linh giữa người đeo và Đức Phật thật sự tương thông. Cũng giống như Tỳ hưu, khi bạn đeo dây chuyền mặt Phật Bà Quan Âm thì khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn cần tháo ra, để vào trong túi gấm và cất vào hộp đựng nữ trang nhằm gìn giữ mặt Phật Bà Quan Âm một cách sạch sẽ nhất.

Lưu ý cách bảo quản mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm

  • Tiếp xúc hóa chất: Trong quá trình đeo mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm người đeo cần tránh để mặt dây chuyền tiếp xúc với hóa chất hay mỹ phẩm. Nếu tiếp xúc với hóa chất hay mỹ phẩm sẽ làm thay đổi màu sắc và nguy hiểm hơn sẽ phá vỡ kết cấu của đá làm mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm.
  • Lưu ý khi làm đẹp cho tóc: Tưởng chừng việc làm đẹp cho tóc không ảnh hưởng gì đến mặt dây chuyền. Tuy nhiên, nếu trong dung dịch uốn tóc có chứa hóa chất là alcohol và amoniac thì khi tiếp xúc vào màu sắc mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm Đá Phong Thủy sẽ bị xỉn lại.
  • Khi đeo mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm bạn không nên đeo 24/24 mà hãy tháo ra. Ví dụ, khi đi ngủ và đi tắm bạn nhất định phải tháo mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm cất gọn vào hộp vải để ở nơi tôn kính.
  • Khi làm sạch mặt dây chuyền bạn nên dùng bàn chải mềm với nước ấm để tẩy sạch bụi bẩn trên bề mặt.
  • Không được dùng khăn giấy, giẻ lau để lau khi mặt dây chuyền con ướt mà hãy đợi cho nó khô một cách tự nhiên.

Ý nghĩa, tác dụng khi đeo mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm 

Trong Phật giáo, Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát là vị phật chuyên cứu hóa chúng sinh khỏi lầm than, có tấm lòng từ bi, yêu thương toàn bộ nhân loại. Người không cần bất cứ điều kiện gì, không để tâm tới những ai, luôn cảm thông, tha thứ và bỏ qua tất cả lầm lỗi, lắng nghe, giúp đỡ mọi người.

Vì vậy, mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm luôn là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi, bác ái, lòng hướng thiện, hướng phật, hóa hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách.

Ý nghĩa, tác dụng khi đeo mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm 
Ý nghĩa, tác dụng khi đeo mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm

Trong Phong thủy, mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm cũng được làm từ nhiều loại đá khác nhau. Trong đấy có loại đá được sử dụng làm mặt phật bà quan âm phổ biến đó là ngọc thạch anh. Ngọc thạch anh có giá trị bởi màu sắc đẹp, chất ngọc mướt, bền, đeo lâu càng lên nước ngọc sáng bóng. Đeo Phật Bà Quan Âm bằng ngọc thạch anh bên mình để cho con người cảm giác dễ chịu, thoải mái và giúp tâm hồn thanh tịnh.

Tahi 5713 – Mặt dây chuyền Phật Bà ngọc Phỉ Thúy mix Kim Cương

  • Ngọc Phỉ Thúy có tên gọi khác của cẩm thạch, khi cẩm thạch đạt được các tiêu chuẩn sau: Có màu lục táo (màu xanh lý) và trong suốt không có tạp chất khác. Loại ngọc này có xuất xứ từ Myanmar và do nham thạch trong lõi trái đất qua hàng trăm triệu năm tác động bởi nhiệt độ, áp suất và thành phần cấu tạo hóa học địa chất ở trong lòng đất. Đặc biệt chỉ có ở  nơi này mới tạo thành được loại ngọc đạt chuẩn thành phỉ thuý. Phỉ thúy được nhắc tới nhiều trong những bộ phim dã sử của Trung Quốc. Nó được coi như những báu vật quý giá mà chỉ bậc vua chúa hay các gia đình đại quyền quý thời xưa mới có cơ hội được ngắm nhìn và sở hữu.
  • Kim cương được xem như một vật phẩm phong thuỷ tượng trưng cho sự huyền bí. Thể hiện cho sức mạnh, quyền lực, lòng quả cảm của con người. Giúp chủ nhân lây lại sự cân bằng, tạo sự nhiệt huyết, tăng trí lực. Đeo các sản phẩm làm từ kim cương đem lại sự may mắn. Người nào đeo kim cương tinh thần sẽ lạc quan, vui vẻ và thường có tâm trạng thoải mái. Bởi kim cương thu hút năng lượng tích cực và xoá bỏ năng lượng xấu. Tăng sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người để vượt qua thách thức. Ngoài ra ý nghĩa của kim cương còn rất nhiều như: Điều hoà nhịp tim, bảo vệ sức khoẻ, giúp ngủ ngon hơn, xua tan các cơn mộng mị…Điều này chúng ta thường thấy ở các loại đá quý khác. Vì chúng được hấp thu tinh hoa từ trời đất khi trải qua hàng triệu năm hình thành.
  • Theo quan điểm phong thủy thì hình ảnh Phật bà người có tâm địa lương thiện, yêu thương tất cả nhân loại, không chấp nhận mọi người đối xử với mình ra sao, không để tâm, không oán thù, luôn vị tha, bao dung cho tất cả tội lỗi, luôn lắng nghe, chia sẻ nỗi khổ đau cho nhân loại. Vì vậy, mặt Phật Bà Quan Âm luôn là biểu tượng của sự bình an, lòng thánh thiên, bác ái, hướng phật, đem tới sự may mắn cho gia chủ.Bởi ý nghĩa như vậy vì thế lúc mua mặt Phật Quan Âm điều mà nên quan tâm là khuôn mặt Phật Bà Quan Âm phải biểu lộ được nét mặt phúc hậu, lúc nhìn vào có sẽ thấy an lành.Lúc đeo dây chuyền mặt Phật Quan Âm lên cổ, đa phần mọi người có ước muốn để cầu bình an, loại trừ các điều rủi ro, đau khổ, thể hiện lòng thành kính hướng phật.
Tahi 5713 – Mặt dây chuyền Phật Bà ngọc Phỉ Thúy mix Kim Cương
Tahi 5713 – Mặt dây chuyền Phật Bà ngọc Phỉ Thúy mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5713 – Mặt dây chuyền Phật Bà ngọc Phỉ Thúy mix Kim Cương

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ:  Natural Jadeite ( Ngọc phỉ thúy tự nhiên )

Kích thước: 24.0 x 13.8 x 5.0 mm

Màu sắc: xanh lục

Khối lượng: 1.95 g

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Độ tính khiết: Đục

Đá tấm: 13 viên đá tấm Kim Cương ( Natural Diamond )

Bao gồm: 09 viên đá tấm Kim Cương 1.5 mm

02 viên đá tấm Kim Cương 1.3 mm

02 viên đá tấm Kim Cương 1.2 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750– Khối lượng: 1.14 chỉ

CHÚ Ý: Giá thành sản phẩm không bao gồm dây chuyền vàng

Chứng thư chứng nhận đá quý
Chứng thư chứng nhận đá quý-

Có nên đeo dây chuyền mặt phật bà không?

Theo quan niệm phật giáo, đức phật yêu thương chúng sinh, từ bi, độ lượng, chấp nhận bị nười khác vu oan mà không thù hận, luôn thông cảm, bao dung với mọi người. Vì vậy mà trong phong thủy, hình ảnh đức phật tượng trưng cho  lòng từ bi, hướng thiện, điềm lành, hóa giải vận xui, phiền muộn trong cuộc sống.

Nhiều người cho rằng đeo dây chuyền phật giúp bình an đồng thời mang phong thủy tốt. Tuy nhiên, đồ vật không thể mang lại phong thủy tốt nếu như bản thân người đeo không làm những việc tốt.

Có nên đeo dây chuyền mặt phật bà không?

Hình tượng phật rất linh thiêng, khi đeo dây chuyền phật không nên coi đây chỉ là một món trang sức để trang trí mà hãy coi nó là bùa hộ thân, trân quý như báu vật, khi gặp điều bất trắc hay nguy hiểm trong cuộc sống hãy niệm “Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát” hoặc “Nam Mô A Di Đà Phật”, đức phật sẽ bảo vệ cho bạn.

Những người lớn tuổi thường thích đeo dây chuyền mặt phật để nhắc nhở bản thân luôn nhớ niệm phật, giữ gìn 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh và giữ gìn sự bình yên trong tâm hồn.

Cách chọn mua dây chuyền mặt phật

Có 8 vị phật bản mệnh cho 12 con giáp, bạn có thể chọn mua dây chuyền mặt phật theo năm sinh của mình:

  • Tuổi Tý nên mua dây chuyền mặt Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn.
  • Tuổi Sửu nên mua dây chuyền mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.
  • Tuổi Dần nên mua dây chuyền mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.
  • Tuổi Mão nên mua dây chuyền mặt Phật Văn Thù Bồ Tát.
  • Tuổi Thìn nên mua dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát.
  • Tuổi Tỵ nên mua dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát.
  • Tuổi Ngọ nên mua dây chuyền mặt Phật Đại Thế Chí Bồ Tát.
  • Tuổi Mùi nên mua dây chuyền mặt Phật Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.
  • Tuổi Thân nên mua dây chuyền mặt Phật Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.
  • Tuổi Dậu nên mua dây chuyền mặt Phật Bất Động Minh Vương.
  • Tuổi Tuất nên mua dây chuyền mặt Phật A Di Đà.
  • Tuổi Hợi nên mua dây chuyền mặt Phật A Di Đà.

Với những dây chuyền có mặt phật khác như phật tổ, phật di lạc, phật quan âm bạn nên chọn mua theo màu sắc bản mệnh.

Cách chọn mua dây chuyền mặt phật

Theo phong thủy mọi vật đều được cấu thành từ các nguyên tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và chịu ảnh hưởng trong mối quan hệ tuần hoàn ngũ hành.

Theo quan niệm tương sinh: Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim.

Theo quan niệm tương khắc: Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim.

Màu sắc tương ứng với mỗi mệnh:

  • Mệnh Kim: trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Mộc: xanh lục.
  • Mệnh Thủy: đen, xanh nước.
  • Mệnh Hỏa: đỏ, hồng, tím.
  • Mệnh Thổ: vàng, nâu đất.

Chọn mua mặt dây chuyền Phật bà Quan âm

Theo khoa học phong thủy mọi vật đều được cấu thành từ các nguyên tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Chịu ảnh hưởng trong mối quan hệ tuần hoàn ngũ hành.

Theo quan niệm tương sinh: Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim.

Theo quan niệm tương khắc: Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim.

Mỗi mệnh sẽ có màu sắc tương ứng

Mệnh Kim: trắng, xám, ghi.

Mệnh Mộc: xanh lục.

Mệnh Thủy: đen, xanh nước.

Mệnh Hỏa: đỏ, hồng, tím.

Mệnh Thổ: vàng, nâu đất.

Câu hỏi thường gặp

Phật Bà là ai?
Đeo mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm nên lưu ý điều gì?
Có nên đeo dây chuyền mặt phật bà không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.