Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đá Garnet Rhodolite

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đá Garnet Rhodolite. Màu sắc đặc trưng của Rhodolite khi phản chiếu dưới ánh sáng tạo ra độ lấp lánh và độc đáo riêng, vì vậy nó là loại đá yêu thích được ngành trang sức đá quý ưu ái sử dụng. Rhodolite là một loại đá quý thiên nhiên có màu hồng đến hồng tím trong suốt, là một biến thể khác của Garnet nên cũng mang ánh lửa đặc tính như đá Garnet.

Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Viên đá quý lựu đỏ tuyệt đẹp - Garnet Rhodolite
Viên đá quý lựu đỏ tuyệt đẹp – Garnet Rhodolite

Garnet Rhodolite là gì ?

Garnet Rhodolite là đá garnet ngọc hồng lựu nhưng có xu hướng nhạt màu hơn so với hầu hết các loại Ngọc Hồng Lựu đỏ, là tên sử dụng cho một hỗn hợp Pyrope và Almandine

Không phải tất cả các viên ngọc hồng lựu màu đỏ tía đều là đá Rhodolite. Trước tiên, cần phải phân tích hóa học để xác định xem viên đá có màu đó có phải là hỗn hợp almandine-pyrope hay không.

Tahi 11033 - Rhodolite Garnet Red - TahiGems
Garnet Rhodolite là gì ?

Còn Khoáng vật Pyrope là chất duy nhất của họ ngọc hồng lựu luôn hiển thị màu đỏ tươi trong các mẫu tự nhiên

Và Almandine là từ màu đỏ cam đến đỏ, đỏ hơi tía đến đỏ tía và thường có tông màu tối

Hiểu đơn giản Garnet Rhodolite là đá garnet có màu sắc tươi hơn , ít nước đen hơn đá Garnet thường , có giá trị cao hơn những đá garnet thường

Garnet Rhodolite là gì ?
Garnet Rhodolite là gì ?

Đặc Tính Đá Garnet Rhodolite

Ngoài những đặc tính của họ đá Garnet , Garnet Rhodolite có những đặc điểm riêng.

Đặc Tính Đá Garnet Rhodolite
Đặc Tính Đá Garnet Rhodolite

Rhodolit có thể có phản ứng từ mạnh đến rất mạnh đối với từ tính . Mặc dù thử nghiệm phản ứng từ tính không phải là cơ sở để xác định đá quý , nhưng nó có thể giúp phân biệt nhanh chóng giữa các viên đá quý có bề ngoài tương tự.

Đá quý rhodolite chất lượng thường không có tạp chất có thể nhìn thấy bằng mắt và do đó, thường nhận được cấp độ trong cao nhất đối với đá quý loại trong, bao gồm tất cả các viên ngọc hồng lựu.

Đá quý rhodolite chất lượng
Đá quý rhodolite chất lượng

Không có vết nứt và độ cứng từ 7-7,5, Rhodolite làm đá bền cho bất kỳ loại trang sức nào. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi làm sạch những viên đá quý này. Mặc dù rhodolite có thể không có tạp chất có thể nhìn thấy bằng mắt , nhưng các tạp chất nhỏ hơn có thể vỡ ra do nhiệt độ quá cao hoặc sóng siêu âm và làm vỡ đá quý. Thay vào đó, hãy tránh sử dụng  các hệ thống làm sạch cơ học và sử dụng bàn chải mềm, chất tẩy rửa nhẹ và nước ấm.

Garnet Rhodolite

Tất cả các loại đá quý Garnet đều tôn vinh Sekhmet – Nữ thần chiến tranh Ai Cập và dĩ nhiên Rhodolite cũng vậy. Sekhmet là nữ thần mạnh nhất của Hạ Ai Cập, thường được miêu tả với đầu của một con sư tử và cơ thể của một người phụ nữ xinh đẹp.

Tại châu Âu, Rhodolite cũng vinh danh Demeter – Nữ thần nông nghiệp, mùa màng, thiên nhiên và sự sung túc của Hy Lạp. Demeter kết thúc mùa đông cằn cỗi, lấp đầy những cánh đồng bằng hạt lúa mang lại sự sống.

Tác dụng và ý nghĩa của đá Rhodolite

Rhodolite là viên đá đại diện cho cảm hứng, sự sáng tạo, nhiệt huyết và có khả năng chữa lành cảm xúc rất tốt. Rhodolite giúp khích lệ tình yêu, lòng tốt và lòng trắc ẩn, thúc đẩy giá trị bản thân và nâng cao tinh thần.

Về sức khỏe, Rhodolite hỗ trợ rất tốt trong vấn đề điều trị rối loạn tim và phổi, giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tình dục. Đá quý thiên nhiên Rhodolite cũng giúp tăng cường chất lượng máu, tăng cường lưu thông, đặc biệt là trong thời tiết lạnh và làm giảm các rối loạn về máu. Nó cũng có thể điều trị đường tiêu hóa, trung hòa chứng ợ nóng và làm dịu các cơn đau họng.

Tác dụng và ý nghĩa của đá Rhodolite

Tên của Rhodolite bắt nguồn từ Hy Lạp có nghĩa là “Hồng thạch” (đá quý màu đỏ). Roholite thể hiện được tất cả sự rực rỡ và ánh sáng lửa của đá Garnet, với màu sắc dao động từ đỏ hồng đến tím nhạt.

Roholite được biết đến như một hòn đá của cảm hứng và sáng tạo thông qua trái tim và tâm trí của mỗi người. Rhodolite giúp người ta cảm nhận được sự phong phú trong cảm xúc, tăng cao ý thức về giá trị bản thân và giảm bớt cảm giác tiêu cực. Loại đá quý thiên nhiên này được xem là món quà mà tự nhiên ưu ái dành tặng cho con người, bởi nó sở hữu nhiều năng lực giúp phát huy khả năng, tình cảm, suy nghĩ và tăng cường cảm xúc tích cực.

Đá Rhodolite hợp với ai?

Theo quan niệm phương Tây, Rhodolite thuộc cung hoàng đạo của Bảo Bình và của những người sinh ra từ giữa mùa thu đến ngay sau ngày đông chí. Đá quý Rhodolite mang sức mạnh của nguyên tố Lửa, là một lá bùa tăng cường Sức mạnh cho những người có cảm xúc và tinh thần không ổn định. Năng lượng của Lửa đại diện cho sự nhiệt tình, ấm áp, tươi sáng, chiếu sáng và hoạt động. Đồng thời còn là biểu tượng của sức nóng, hành động, cảm xúc và đam mê – của ý tưởng và tình dục.

Theo truyền thuyết phương Đông, nguyên tố Lửa được xem là thần hộ mệnh của phương Nam, vì vậy rất nhiều người khi sắp xếp nội thất thường sẽ thiết đặt một viên đá quý thuộc hành Hỏa ở phía Nam ngôi nhà. Điều này sẽ giúp giữ cho ngôi nhà ấm áp, tràn sinh khí, hấp thu nhiều năng lượng tích cực và giúp cho công danh của gia chủ thuận lợi hơn.

Đá Rhodolite hợp với ai?

Đá quý thiên nhiên Rhodolite là một biến thể của đá Garnet nên điều tất yếu là nó cũng thuộc hành Hỏa trong Ngũ hành, vì vậy nó thích hợp sử dụng với những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ. Đeo trang sức đá quý Rhodolite giúp cho người sở hữu giàu sáng tạo, tăng nhiệt huyết và cải thiện cảm xúc tích cực rất tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.