Nhận biết ngọc lục bảo đơn giản nhất

Ngọc lục bảo được mệnh danh là vua của các loại ngọc, là một loại đá quý rất quý, cùng với kim cương, hồng ngọc và ngọc bích được mệnh danh là 4 loại đá quý nhất thế giới, ngọc lục bảo đặc biệt đắt tiền. Làm sao để người mua biết cách nhận biết ngọc Lục Bảo tự nhiên với nhân tạo? Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Nhận biết ngọc lục bảo đơn giản nhất
Nhận biết ngọc lục bảo đơn giản nhất

Đá Emerald – lục bảo ngọc là gì? 

Đá Emerald hay còn được biết đến với tên gọi ngọc lục bảo hoặc lục bảo ngọc là một khoáng vật có công thức hóa học (Be3Al2(SiO3)6) có màu xanh với biên độ màu từ lục sang màu lục hơi ngả sang lam. Màu xanh của ngọc xuất phát từ một lượng nhỏ của crom hoặc vanađi. Ngọc lục bảo có độ cứng đạt 7.5 – 8 trên thang độ cứng 10 của Mohs.

Đá Emerald thường có màu lục giao động từ lục nhạt tới lục đậm. Màu lục của đá không gì sánh được vì thế được gọi riêng là “lục bảo”. Dưới tác dụng của nhiệt độ và ánh sáng màu sắc của loại ngọc này vẫn rất ổn định. Chúng chỉ biến độ dưới nhiệt độ từ 700 – 80000C. Màu lục thắm được ưa chuộng nhất, các màu lục nhạt, vàng lục ít được ưu chuộng. Màu sắc phân bố trong viên đá không đều, tạo thành các đám hoặc sọc màu. Màu sắc rất ổn định dưới tác dụng của ánh sáng và nhiệt, chỉ biến đổi nhiệt độ 700 – 8000C. Màu được ưa chuộng nhất là màu lục thắm, còn màu lục nhạt, vàng lục, lục tối ít chuộng hơn. Màu sắc trong viên đá thường phân bố không đều, mà tạo thành các sọc hoặc đám màu.

Tác dụng của ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo có tác dụng gì? Hiện tại loại đá này đang được ứng dụng chủ yếu trong hai lĩnh vực sau:

Trong y tế, sức khoẻ

  • Đá Emerald tác động trực tiếp tới hệ thần kinh của người đeo chúng một cách thường xuyên, giúp cho tinh thần của người mang đá luôn được thoải mái và tỉnh táo.
  • Đối với những người thường xuyên bị đau đầu hay mệt mỏi, đá Emerald sẽ giúp làm dịu các cơn đau đầu và làm giảm căng thẳng mệt mỏi.
  • Nếu để ngọc lục bảo trên đầu giường, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn.
  • Ngoài ra, nó còn giúp người đeo nó ăn ngon miệng hơn do nó có khả năng tác động tích cực đến hệ tiêu hóa của con người.
  • Đặc biệt, đá Emerald còn có khả năng làm giảm các bức xạ phát ra từ thiết bị máy tính, giúp bảo vệ sức khỏe của chủ nhân một cách tốt hơn.
Tác dụng của ngọc lục bảo

Trong phong thuỷ

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của con người, đá ngọc lục bảo còn được biết đến bởi nó mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy, cụ thể:

  • Đá Emerald mang đến cho người đeo những nguồn năng lượng tốt, giúp xua tan hoặc làm giảm bớt những nguồn năng lượng xấu, mang lại cho gia chủ sự may mắn và tốt lành.
  • Mang đến cho chủ nhân sự tự tin và tích cực trong suy nghĩ để có thể sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi thử thách, gian khó.
  • Emerald có màu xanh, đây được xem là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở. Chính vì vậy, nếu cặp đôi đeo đá này nó sẽ giúp cho tình cảm của hai người thêm gắn kết, mặn nồng.
  • Cải thiện mối quan hệ với gia đình, đồng nghiệp của chủ nhân được tốt đẹp hơn.
  • Đặc biệt, đá Emerald còn được xem như một chiếc bùa hộ mệnh giúp cho người mang theo nó được bình an.

Phân biệt Ngọc Lục Bảo tự nhiên và nhân tạo

Trên thị trường hiện nay có đang dạng sản phẩm được gia công từ Ngọc Lục Bảo. Tuy nhiên, để phân biệt đâu là Ngọc Lục tự nhiên và Ngọc Lục nhân tạo thì người tiêu dùng cần có những thông tin, hiểu biết nhất định.

Đá Emerald thiên nhiên

Đá Emerald thô tự nhiên hay còn gọi là đá Ngọc Lục Bảo thô, được khai thác 100% từ thiên nhiên. Chúng có sắc xanh đặc trưng, vô cùng quý giá trên thị trường. Để lựa chọn được loại đá tự nhiên này, người mua cần phải có kinh nghiệm và hiểu biết vô cùng tốt. Để nhận biết được đá Emerald tự nhiên, người ta thường sử dụng một số cách dưới đây:

– Tìm lỗi nhờ kính hiển vi và kính phóng đại.

– Kiểm tra về hiệu ứng lấp lánh và màu sắc của chúng. Kế tiếp là các mặt cắt với kính dưỡng sắc chuyên dụng cho đá quý.

Phân biệt Ngọc Lục Bảo tự nhiên và nhân tạo

Đá Ngọc Lục Bảo nhân tạo

Ngọc Lục Bảo nhân tạo là sản phẩm trong quá trình nghiên cứu thí nghiệm. Chúng khá phổ biến hiện nay, nhờ đặc tính hóa học tương tự như Ngọc Lục tự nhiên. Tuy nhiên, nếu xét về giá trị và vẻ đẹp thì thua kém hoàn toàn Lục Bảo tự nhiên.

Emerald tổng hợp vẫn luôn được đảm bảo về chất lượng và công dụng cho người sử dụng. Nhưng với một số loại đá giả Ngọc Lục thì vẫn chưa chắc chắn về điều này. Do đó, khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào, người mua nên phân biệt Ngọc Lục bằng kính lọc, kính lúp chuyên dụng.

Đọc thêm:
TahiGem giới thiệu Đôi bông tai Ngọc Lục Bảo và Spinel hot nhất 2023

Ngọc đế quang là gì? Nguồn gốc và công dụng

Tìm hiểu Nhẫn nam đá Ngọc Bích cùng TahiGems

Ngọc Phỉ Thuý rất nhiều tỷ đồng và Topaz VIP quá nhiều sự lựa chọn cùng TahiGems

Mẫu Nhẫn càn long ngọc Phỉ Thuý chỉ có tại TahiGems

Câu hỏi thường gặp

Đá Emerald – lục bảo ngọc là gì? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.