Chọn đá Ngọc Bích thế nào mới chuẩn?

Từ thời xa xưa, đá Ngọc Bích được xem là một loại đá quý và được các bậc đế Vương, giới hoàng Gia sử dụng. Đây là loại đá được xếp loại là một trong những dòng đá quý được lựa chọn hàng đầu trên thị trường. Và đây chính là món trang sức được nhiều người đeo ưa chuộng. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Chọn đá Ngọc Bích thế nào mới chuẩn?

Ý nghĩa của đá ngọc bích trong đời sống

Theo phong thủy , các món đồ được làm từ đá ngọc bích như: vòng tay phong thủy, mặt dây chuyền đều mang lại những kết quả tốt đẹp đến cho những mối quan hệ tốt đẹp cho người sử dụng trong cả công việc lẫn những điều trong cuộc sống, mang lại cho người đeo có những may mắn về tài lộc, giúp bảo vệ gia chủ, tăng khả năng giao tiếp với mọi người.

Ý nghĩa của đá ngọc bích trong đời sống

Những người chế tạo ra vật liệu điêu khắc bằng đá Ngọc Bích thường truyền tai nhau rằng loại đá này có một sức mạnh đặc biệt. Chúng có khả năng giúp ta tiên đoán trước được tương lai. Những loại đá mang màu sáng sẽ giúp gia chủ gặp may mắn trong công việc, còn nếu là màu tối thì sẽ bảo vệ gia chủ.

Ngoài ra, về ý nghĩa phong thủy thì đá ngọc bích biểu hiện cho sự mạnh dũng mãnh. Nó mang đến cho người sở hữu một tâm trí vững vàng giúp sáng suốt hơn với những vấn đề, quyết định trong cuộc sống. Ngoài ra, nó còn giúp chữa các bệnh về động kinh, thị lực, giúp giảm đau răng,…

Các loại đá Ngọc Bích phổ biến

Đá ngọc bích có mấy loại hiện nay cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Dựa vào đặc tính hình thành mà loại đá này có 3 loại chính là ngọc bích trắng, ngọc cẩm thạch và ngọc Nephrite.

Ngọc bích trắng

Nhờ sở hữu vẻ ngoài thanh tao và thuần khiết nên loại này còn được gọi là bạch ngọc. Màu trắng không hề kén da, phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt là những người lớn tuổi yêu thích sự sang trọng, không loại trang sức nào có thể giúp tôn lên vẻ đẹp hơn ngọc bích trắng. Thêm vào đó, màu trắng cũng dễ kết hợp với những kiểu trang phục nhiều màu sắc khác nhau.

Ngọc bích Nephrite

Sở hữu màu xanh đậm đặc trưng khá đồng đều, ngọc bích Nephrite rất được ưa chuộng trong chế tác trang sức phong thủy. Nhờ màu sắc tinh tế, giá trị của dây chuyền hay vòng đá ngọc bích thường rất cao. Cũng vì rất được giá trên thị trường mà loại ngọc này rất hay bị làm giả, bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi mua ngọc bích.

Ngọc bích Nephrite

Ngọc cẩm thạch

Ngọc cẩm thạch là loại đá có màu xanh và trắng xen lẫn nhau, khá phổ biến trên thị trường trang sức hiện nay. Loại ngọc này được chia thành hạng A, 2A, 3A tương ứng với tuổi đời, độ quý hiếm tăng dần của từng loại. Tuy dễ dàng khai thác hơn ngọc bích trắng và Nephrite nhưng giá trị của cẩm thạch hoàn toàn không thua kém.

Vậy là trên đây đã giải đáp thắc mắc về câu hỏi đá ngọc bích có mấy loại. Với màu sắc của 3 loại ngọc bích, bạn có thể tùy ý chọn cho mình màu sắc yêu thích, phù hợp với cá tính cũng như bản mệnh.

Chọn đá Ngọc Bích

Ngọc bích mang giá trị phong thủy rất lớn vì thế mà việc lựa chọn ngọc bích hợp với mệnh và với tuổi được rất nhiều người lưu tâm. Chọn ngọc bích đúng mệnh và hợp tuổi có thể giúp gia chủ có được những may mắn trong cuộc sống, tài lộc tràn đầy, sức khỏe dồi dào.
Chọn đá Ngọc Bích
Mỗi màu của đá ngọc bích lại hợp với một cung mệnh nhất định, ví dụ như nếu là người mang mệnh kim thì không nên lựa chọn ngọc bích có màu đỏ, vì đây là màu tương khắc. Ngọc bích màu đỏ chỉ phù hợp với những người mệnh hỏa hoặc mệnh mộc, vì chúng là màu tương sinh, có thể sinh phúc, sinh tài.
Ngọc bích màu xanh lại không dành cho người mệnh Kim, mà lại tương sinh với những người mang mệnh thổ hoặc mệnh mộc.

Phân biệt đá ngọc bích thật giả

Hiện nay đá Ngọc Bích nerphite và đá Cẩm thạch Jadeitie nói chung. Với công nghệ làm giả hiện đại như nấu lại, nhuộm màu hoặc đi máy li tâm xử lý loại tạp chất, nâng độ trong,làm giả xuất hiện tràn lan trên thị trường. Kèm theo sự đánh đố, sự thiếu kiến thức của người bán Làm bạn băn khoăn và không biết lụa chọn đá ngọc bích như thế nào cho đúng đá 100% tự nhiên” ?

Nếu đá ngọc bích nhuộm màu bạn có thể dể dàng phát hiện bằng tia cực tím của máy thử tiền giả. Nếu bị nhuộm màu chúng sẽ bị chuyển sang màu xanh da trời. Còn đá tự nhiên 100% sẽ vẫn giữ nguyên màu sắc của mình. Bạn có thể dùng vật sắc nhọn rạch tên bề mặt đá, thử độ va chạm, màu sắc hay độ trong của đá hoặc bạn có thể sử dụng Axenton để kiểm tra xem đá có bị nhuộm màu hay không?

Ngoài ra, để mua đúng ngọc bích, bạn cần chú ý nhất đến cấu tạo trong đá phải hình hành dải vân hoặc có điểm giao thoa giữa các màu. Đặc biệt, đá càng phải có độ trong cao mới là ngọc.

Bộ 3 mặt dây chuyền Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6537

Đức Di Lặc với ánh mắt và nụ cười hoan hỉ và pháp lạc đem đến hạnh phúc vô tận cho mọi người. Còn với mỗi người con của phật trong thâm tâm phải tự nhắc nhở mình rằng: Hạnh phúc của mọi người cũng chính là hạnh phúc của mình – rèn luyện tâm hồn, năng cao phẩm hạnh. Làm được như thế mới khiến cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa thực sự.

Mặt dây chuyền Phật Di Lặc Ngọc Bích không chỉ là một món trang sức tinh tế mà còn mang ý nghĩa về sự may mắn và tịnh tâm. Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hạnh phúc và sự bình an, mang đến niềm vui và sự an lành cho người mang nó. Mặt dây chuyền này cũng là một biểu tượng của sự cầu nguyện và sự tâm linh, thể hiện sự kết nối giữa con người và vũ trụ.

Bộ 3 mặt dây chuyền Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6537
Bộ 3 mặt dây chuyền Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6537

Mặt dây chuyền Phật Di Lặc Ngọc Bích là một lựa chọn hoàn hảo để thể hiện niềm tin tâm linh và sự tôn trọng đối với văn hóa Phật giáo. Nó là một món quà ý nghĩa để tặng cho người thân yêu hoặc người bạn đặc biệt, thể hiện sự trân trọng và tình cảm chân thành.

Thông tin chi tiết sản phẩm 

Tên sản phẩm: Bộ 3 mặt dây Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6537

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ: Natural Nephrite

Kích thước: ~ 25.0  x 22.4 x 6.0 mm

Tổng khối lượng : 16.73 g

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Màu sắc: Xanh lục

Độ tinh khiết: Đục

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm.

Vật liệu: Bạc – Khối lượng: 4.1 chỉ

Lắc tay cỏ 4 lá ngọc Bích – Tahi 6270

Lắc tay cỏ 4 lá ngọc Bích – Tahi 6270
Lắc tay cỏ 4 lá ngọc Bích – Tahi 6270

Thông tin chi tiết sản phẩm 

Tên sản phẩm: Lắc tay cỏ 4 lá ngọc Bích – Tahi 6270

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Nephrite

Số lượng: 5

Khối lượng: 14.23 carat

Kích thước: ~ 16.8 x 5.0 mm

Hình dạng: cỏ 4 lá, trạm khắc

Màu sắc: Xanh lục

Độ tinh khiết: Đục

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng Kim Cương tấm

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 7.778 chỉ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.