Đá Topaz siêu giác cắt chỉ có tại TahiGems

Đá Topaz  không chỉ được bao bọc bởi vẻ ngoài đẹp tự nhiên tinh tế, đá Topaz còn mang lại nhiều công dụng thần kỳ cho người sở hữu. Đá Topaz là biểu tượng của sự thông minh, sắc đẹp, lòng chung thủy, giúp xua đuổi những cơn ác mộng, thư giãn và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Người Hy Lạp thời trung cổ tin rằng Topaz có khả năng tăng cường sức mạnh và làm cho người sử dụng có thể tàng hình. Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Đá Topaz là gì?

Đá Topaz – hay còn được gọi là đá Hoàng ngọc. Cái tên Topaz là một từ thuộc tiếng Anh trung cổ, có nguồn gốc từ Hy Lạp với tên gọi: Topazion. Topazion là tên gọi của một hòn đảo cổ ở Biển Đỏ – đây được cho rằng là nơi đầu tiên mà đá Topaz màu vàng được người Hy Lạp tìm thấy.  Theo tiếng Hy Lạp, đá Topaz mang ý nghĩa là “tìm kiếm”. Tuy nhiên, nó còn có ý nghĩa là “lửa” theo ngôn ngữ Phạn cổ.

Đá Topaz có nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, cam, vàng, lam, lục, trong và phấn hồng… Mỗi màu sắc của đá Topaz đại diện cho một ý nghĩa khác nhau. Trong nền văn hóa của người phương Tây, đá Topaz vàng là viên đá dành riêng cho tháng 11, thường được dùng để làm vật kỉ niệm cho 23 ngày cưới. Topaz xanh dương thì là viên đá của tháng 12, cũng được dùng trong kỉ niệm 4 năm ngày cưới.

Truyền thuyết đá Topaz

Đá Topaz có mối liên hệ với con người từ rất lâu về trước. Viên đá đặc biệt này được liên kết với thần Ra – vị thần mặt trời trong nên văn hóa Ai Cập cổ đại.

Truyền thuyết đá Topaz

Người La Mã và Hy Lạp cũng tin rằng đá Topaz là viên đá của thần Apollo. Đá Topaz có năng lực hộ mệnh, giúp bảo vệ con người khỏi những tổn thương vật lý và tinh thần. Đá Topaz được nhắc đến nhiều lần trong Kinh thánh, ở phần liên quan đến sứ đồ Matthew. Topaz là 1 trong những viên đá linh thiêng của cây Kalpa thần thánh trong đạo Hindu. Người Hindu tin rằng đá Topaz bảo vệ ngôi nhà trước những ngọn lửa hủy diệt, đeo dây chuyền đá Topaz giúp tăng sự sâu sắc trí tuệ, kéo dài tuổi thọ.

Người San ở Bắc Phi thì dùng đá Topaz như 1 sự trợ giúp để kết nối với thế giới linh hồn. Topaz đóng vai trò quan trọng trong các nghi lễ tâm linh trong nhiều nền văn hóa.

Ý nghĩa và công dụng của đá Topaz

Đá Topaz được sử dụng từng hàng ngàn năm trước, mang nhiều công dụng về mặt tôn giáo – tâm linh, sức khỏe cũng như nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Dưới đây là các công dụng và ý nghĩa của topaz mà không phải ai cũng biết:

Hoàng Ngọc được người dân phương Tây sử dụng trong các tín ngưỡng văn hóa từ hàng ngàn năm trước. Theo đó, người Ai Cập cổ đại tin rằng những viên đá quý topaz là thứ kết nội học và thần mặt trời. Người Hindu cho rằng những viên topaz sẽ giúp bảo vệ con người và mang đến sự thông thái. Người La Mã cổ đại coi những viên topaz là đại diện cho thần Apollo (tức thần ánh sáng).

Sở hữu nguồn năng lượng được tích tụ hàng ngàn năm, từ xa xưa topaz đã là loại đá quý được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như cải thiện sức khỏe cho người đeo. Dưới đây là các công dụng của topaz đối với sức khỏe:

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, vàng da. Cải thiện trí nhớ cho người sử dụng, giúp người đeo ngủ ngon, sâu giấc hơn.
  • Cải thiện chứng biếng ăn ở cả trẻ em lẫn người lớn, hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu, hạ sốt và điều trị cảm lạnh.
  • Ngoài ra, người đeo trang sức đá Topaz sẽ có một tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn. Giảm các suy nghĩ tiêu cực, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh tự kỹ, suy nhược thần kinh là rối loạn tâm thần.

Đá Topaz hợp mệnh gì?

Do đá Topaz có màu sắc khá phong phú, tùy thuộc vào mệnh mà ta cần chọn đá Topaz có các màu phù hợp cụ thể như:

Màu sắc Mệnh
Đá Topaz xanh dương Thủy, Mộc
Đá Topaz xanh lá cây Mộc, Hỏa
Đá Topaz vàng Thổ, Kim
Đá Topaz trắng Kim, Thủy
Đá Topaz đỏ, tím, hồng Hỏa, Thổ

Bảo quản đá Topaz đúng cách

Để đá Topaz luôn bền đẹp và chứa đựng nhiều nguồn năng lượng tích cực, khi sử dụng đá bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Đá Topaz có độ cứng 8/10 theo thang Mohs, có nghĩa là rất cứng, bền. Tuy nhiên, khi vận động mạnh bạn vẫn nên tháo trang sức đá Topaz ra để viên đá không bị trầy xước gây mất thẩm mỹ.
  • Chỉ nên làm sạch đá Topaz bằng nước sạch và khăn mềm. Không nên dùng hóa chất tẩy rửa để làm sạch đá Topaz vì có thể làm phai màu hoặc bào mòn viên đá.
  • Khi không sử dụng đá Topaz nên đặt viên đá trong hộp có lót nhung để bảo quản
[lbk_youtube_video video=”https://www.youtube.com/watch?v=_vj2SVHgLSc”] [ux_products ids=”31953,29503,26483,26475,26400,26307,26301″]

Video chi tiết

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.