Dây chuyền hoa mai đẹp và ý nghĩa

Dây chuyền hoa mai đẹp và ý nghĩa. Một trong những loài hoa không thể thiếu trong những ngày tết ở Việt Nam chính là hoa mai. “Đào phai mai vàng” là dấu hiệu cho những ngày tết truyền thống. Bên cạnh đó, hoa mai còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc khác. Lấy cảm hứng từ loài hoa khoe sắc rực rỡ trong những ngày xuân, dây chuyền bông hoa mai mang đến cho phái đẹp vẻ đẹp thanh tao.

Dây chuyền hoa mai đẹp và ý nghĩa
Dây chuyền hoa mai đẹp và ý nghĩa

Nguồn gốc cây hoa mai

Mặc dù chưa xác định chính xác được cây mai có từ bao giờ. Chỉ biết cách đây 3000 năm tại Trung Quốc đã xuất hiện cây hoa mai. Theo sách “Trân Hương Bảo Ngự” của Phí Cung Ấn đời Minh chép rằng: “Đắc Kỷ ái lãm hàn mai – Trụ tằng ngự tuyết đồng lãm chi”, có nghĩa “Đắc Kỷ thích ngắm hoa mai trong giá lạnh – Trụ Vương thường đội tuyết cùng ngắm”.

Mai có xuất xứ từ cây hoang dại, nên nó có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nhiệt đới. Thời gian sinh trưởng và phát triển của cây mai khá nhanh và có tuổi thọ cao. Nếu được chăm sóc tốt, cây sẽ ra nhiều hoa rất đẹp.

Ý nghĩa hoa mai 

Hoa mai là loài hoa có ý nghĩa vô cùng đặc biệt nên mới được chọn là biểu tượng trong những ngày tết của Việt Nam. Dưới đây là một số ý nghĩa của hoa mai:

Tượng trưng cho may mắn, sự giàu sang và phú quý

Màu vàng rực rỡ của hoa mai từ lâu được xem là màu tượng trưng cho sự hy vọng, sự may mắn, sự giàu sang và phú quý. Người ta tin rằng: nếu hoa mai càng nhiều cành thì gia đình sẽ được giàu sang và phú quý. Vì lý do đó, người ta thường để một chậu hoa mai trong nhà hoặc trước sân, với mong muốn một năm mới phát tài và no đủ. Đặc biệt, nếu nở đủ 7 cánh thì đó sẽ là đại cát đại quý, phúc lộc tràn trề.

Tượng trưng cho lòng chính trực và ngay thẳng

Dáng mai đẹp là phải có bộ rễ cắm sâu vào lòng đất, vững vàng trước gió bão. Thân mai óc trục thẳng đứng, vươn cao, cành lá tỏa ra xung quanh. Điều này tượng trưng cho phẩm chất ngay thẳng và cao quý. Mai là một trong bốn tứ mộc: “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”, vì dáng vẻ thanh cao

Danh sách Tag: