Nhận biết ngọc bích thật – giả như thế nào?

Nhận biết ngọc bích thật – giả như thế nào? Đá ngọc bích là gì? đối với mọi người nó vốn là một loại đá phong thủy được ưa thích cả ở phương Đông và phương Tây, đá ngọc bích từ xa xưa đã luôn được ưa chuộng như là viên đá của bậc đế vương hay là bảo vật của giới hoàng gia. Hãy cùng TahiGems tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nhận biết ngọc bích thật - giả như thế nào?
Nhận biết ngọc bích thật – giả như thế nào?

Đá ngọc bích là gì?

Đá ngọc bích còn được biết tới với tên khoa học là đá Nephrite, ngọc thạch thuộc dòng đá cẩm thạch (tên Tiếng Anh là Jade). Loại đá phong thủy này thuộc dòng đá đa khoáng hình thành từ chất Silicat dưới dạng dioxy biến chất và tổ hợp chất tạo thành nhiều dòng đá khác nhau nhưng tự chung lại là cùng chung một nhóm đá cẩm thạch như đá Serpertine, đá Prehnite, đá Chrysoprase….

Đá ngọc bích được tạo ra với các khoáng sản silicat bao gồm: Ca2 (Mg, Fe)5 Si822 (0H)là Silicat Canxi Magiê, Tremolite-Actinolit. Đá ngọc bích có độ cứng khoảng 6/10 trên thang đo Mohs trọng lượng của nó khoảng 3 – 3,3 g / cm3.

Đá ngọc bích là gì
Đá ngọc bích là gì?

Thuộc tính của Ngọc bích 

Loại đá Ngọc bích này thuộc họ Silicates. Nó có màu xanh lá cây đáng yêu và cũng có thể thêm chút màu be kem. Đôi khi đá Ngọc bích cũng có màu nâu sẫm, đen, nâu xám, vàng và vàng xanh.

Cái tên bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp ‘nephros’, có nghĩa là ‘thận’. Chính vì những viên sỏi và tảng đá hình tròn và hình quả thận. Nó đã thuyết phục mọi người nghĩ rằng loại đá này có thể chữa được các bệnh về thận.

Thuộc tính của Ngọc bích

Loại đá này thường được phân bố ở Nga, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan và Canada. Các quốc gia khác có Ngọc bích là Úc, Mexico, Đài Loan, Brazil, Ba Lan, Zimbabwe, Ý, Thụy Sĩ và Đức.

Màu sắc của Ngọc Bích

Màu sắc quý hiếm nhất của ngọc thạch là màu xanh lục chuyển ngọc với sắc màu lạnh gần giống Emerald (Ngọc lục bảo) và bạn có thể nhầm lẫn với Ngọc cẩm thạch (ngọc phỉ thủy).

Là một loại đá có sức mê hoặc, loại ngọc bích phổ biến là ngọc bích xanh hoặc xanh lục cùng tone màu biến đổi từ đậm đến trung bình. Ngoài ra, một số loại ngọc bích khác cũng mang theo mình các sắc màu trắng, vàng nhạt hoặc đỏ lợt. Giá trị của Đá Ngọc Bích được xác định tùy theo cường độ của màu sắc. Cụ thể, giá trị của loại ngọc này phụ thuộc vào tính rực rỡ và vân sọc cùng với độ sáng và tính trong suốt của nó.

Giá trị của Ngọc Bích

Người ta thường hay có câu: “Vàng có giá nhưng ngọc bích là vô giá”. Bạn đã hiểu như thế nào về câu nói này, đây là điều mà rất nhiều người thắc mắc và tìm hiểu. Từ xa xưa, Ngọc bích được biết đến như là một loại ngọc quý giá. Chỉ có những người có thế lực lớn và giàu có mới sỡ hữu ngọc bích. Trang sức Ngọc bích còn được biết đến là một vật thiêng liêng. Có thể giúp gắn kết được âm dương và tượng trưng cho 5 loại đức tính. Đó là Thông thái, Chính trực, Sư rộng lượng, Sự trung thực và Quả cảm.

Giá trị của Ngọc Bích
Giá trị của Ngọc Bích

Ngọc bích là biểu tượng của sự phú quý giàu sang ở cả Phương Đông và Phương Tây. Ngày xưa thì Ngọc bích thể hiện sự quyền quý và địa vị xã hội. Còn hiện nay trang sức Ngọc bích thể hiện sự sang trọng, thời trang và mang giá trị phong thuỷ to lớn.

Cách nhận biết Ngọc Bích thật giả

Những Khoáng Vật Dễ Nhầm Lẫn Với Ngọc Bích

  • Đá Serpentine ( “Ngọc Bích Mới” hay “Ngọc Bích Ô-liu”)
  • Đá Prehnite
  • Thạch anh Aventurine
  • Ngọc Hồng Lựu Grossular (” Ngọc Bích Transvaal”)
  • Đá Chrysoprase (” Ngọc Bích Úc” )
  • Ngọc Bích Malaysia (thạch anh trong mờ đã qua xử lý nhuộm màu vĩnh cửu và được đặt tên theo màu sắc – ngọc bích đỏ, ngọc bích vàng, – Cẩm Thạch Dolomite Mờ Đục (“Ngọc bích Mountain” – có nguồn gốc từ châu Á, được nhuộm màu sắc rực rỡ)

Tại New Zealand, đá xanh (ngọc thạch Tân Tây Lan) được người Māori rất xem trọng. Họ xếp ngọc thạch Tân Tây Lan thành bốn loại chính, nhận biết dựa trên màu sắc và độ trong mờ của đá: kawakawa, kahurangi, īnanga. Tất cả đều là đá nephrite. Loại ngọc thạch Tân Tây Lan thứ tư là tangiwai – có xuất xứ từ vịnh Milford Sound (New Zealand) – cũng được người Māori đánh giá cao, nhưng đây mới chính là đá bowenite và ngọc bích đích thực trong con mắt của phần còn lại của thế giới.

Cách nhận biết Ngọc Bích thật giả
Cách nhận biết Ngọc Bích thật giả

Nhìn Ngọc Bích dưới ánh sáng rực rỡ

Nếu bạn thấy bong bóng bên trong tông màu dưới ánh sáng rực rỡ, bạn đang tìm một viên ngọc giả. Nó có lẽ được làm bằng thủy tinh với vẻ ngoài của một viên ngọc thật. Mặt khác, nếu bạn tìm thấy cấu trúc sợi bên trong, nó có lẽ là một viên ngọc thực sự.

Kiểm tra mật độ

Ngọc thật là một viên đá dày đặc tạo cảm giác nặng hơn trong tay bạn so với những viên đá có cùng kích thước và hình dạng. Bạn cũng có thể chạm đá vào một viên ngọc thật để nghe âm thanh mà nó tạo ra. Nếu nó có cảm giác như một miếng nhựa dính vào đá thật, bạn có thể cho rằng bạn có một viên ngọc giả trong tay.

Cách nhận biết Ngọc Bích thật giả
Cách nhận biết Ngọc Bích thật giả

Giữ Ngọc bích trong tay và cảm nhận nó

Ngọc thật rất mịn và xà phòng khi chạm vào và lạnh hơn một chút so với nhiệt độ của căn phòng. Nó sẽ lạnh trong một thời gian trong tay của bạn. Nếu nó đã ấm hoặc trở nên ấm áp ngay sau khi giữ nó, thì đó là ngọc giả.

Kiểm tra nhiệt của Ngọc Bích

Nếu ngọc bạn bị tan chảy khi bị kim nóng, có lẽ bạn có ngọc giả làm bằng nhựa.

Ý nghĩa phong thủy đá ngọc bích

Theo các chuyên gia phong thủy, đá ngọc bích có khả năng đem đến sự may mắn, giúp chủ nhân tránh được các xui rủi và sự nguy hiểm rình rập, bên cạnh đó mang lại sự thuận lợi trong công việc; có mối quan hệ tốt giữa đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong gia đình và với mọi người xung quanh.

Ý nghĩa phong thủy đá ngọc bích

Đá ngọc bích là biểu tượng của chòm sao Thất Nữ, được sử dụng phổ biến để làm trang sức cho phái nữ, toát lên vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng của các cô gái. Vì ngọc mang tính dương, phái nữ (mang tính âm) khi đeo trên người sẽ giúp cân bằng âm dương mang lại sức khỏe, sự tỉnh táo và nhiều may mắn.

Ngoài ra, đá ngọc bích Nephrite còn là biểu tượng của lòng dũng cảm và sự khiêm tốn, có khả năng truyền niềm tin vững mạnh và sự thông thái cho người đeo; giúp họ luôn tỉnh táo, quyết định chính xác mọi vấn đề trong cuộc sống.

Đá ngọc bích hợp với mệnh gì? Tuổi nào?

Ngọc bích mang giá trị phong thủy rất lớn vì thế mà việc lựa chọn ngọc bích hợp với mệnh và với tuổi được rất nhiều người lưu tâm. Chọn ngọc bích đúng mệnh và hợp tuổi có thể giúp gia chủ có được những may mắn trong cuộc sống, tài lộc tràn đầy, sức khỏe dồi dào.
Mỗi màu của đá ngọc bích lại hợp với một cung mệnh nhất định, ví dụ như nếu là người mang mệnh kim thì không nên lựa chọn ngọc bích có màu đỏ, vì đây là màu tương khắc. Ngọc bích màu đỏ chỉ phù hợp với những người mệnh hỏa hoặc mệnh mộc, vì chúng là màu tương sinh, có thể sinh phúc, sinh tài.
Ngọc bích màu xanh lại không dành cho người mệnh Kim, mà lại tương sinh với những người mang mệnh thổ hoặc mệnh mộc.
Nếu đang có ý định sở hữu cho mình những món đồ trang sức ngọc thích thì nên tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc trong việc lựa chọn màu, nếu không rành bạn có thể chọn mua ngọc bích tại những nơi uy tín và nhờ đến sự tư vấn của họ.

Lưu ý khi sử dụng đá ngọc bích 

  • Đá ngọc bích mang ý nghĩa phong thủy rất cao vì thế mà bạn hãy thường xuyên đeo đá ngọc bích, và đeo chúng trong thời gian dài để có thể tăng sức khỏe, may mắn
  • Gia chủ nên đeo ngọc bích cả ngày lẫn đêm để tránh được tà khí
  • Khi mua nên lưu ý, nếu mua phải ngọc giả có thể ảnh hưởng làm cản trở sự may mắn, đường tiền tài của bạn
  • Tuyệt đối không nên đeo ngọc bích bị vỡ vì có thể ảnh hưởng đến công việc làm ăn, dẫn đến mất tiền hoặc bị lừa đảo.
  • Khi sử dụng trang sức ngọc bích, bạn nên biết cách vệ sinh để giữ cho ngọc luôn sáng bóng và đẹp như lúc ban đầu.

Câu hỏi thường gặp

Đá ngọc bích là gì?
Đá ngọc bích hợp với mệnh gì? Tuổi nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.