Ý nghĩa của đá Morganite

Trong các loại đá quý có màu hồng thì phổ biến và được nhiều người biết đến nhất có lẻ là đá Hồng Ngọc, Thạch anh Hồng, Spinel. Đá Morganite cũng là một loại đá quý màu hồng nhưng màu sắc nhạt hơn vậy Đá Morganite là gì ? Hãy cùng TahiGems tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Ý nghĩa của đá Morganite

Đá Morganite là gì?

Đá Morganite được đặt theo tên của J.P. Morgan, ông trùm nhà băng khét tiếng của phố wall cũng là người đam mê đá quý và là khách hàng lớn nhất của thương hiệu Tiffany & Co nổi tiếng.

Morganite là viên đá quý thuộc họ beryl, có màu hồng đào – cùng họ với Emerald, Aquamarine, Goshenite, … Ngoài ra, đá Morganite còn hay được mọi người gọi là “beryl hồng”, “beryl hoa hồng”  và “emerald hồng”.

Đặc tính đá Morganite trong tự nhiên

  • Công thức hóa học: Al2Be3[Si6O18] – Nhôm beryllium silicat
  • Nhóm: Beryl
  • Cấu trúc tinh thể: Hexagon – Lăng kính lục giác
  • Độ cứng thang Mohs: 7.5 – 8.9
  • Trọng lượng riêng: 2.71 – 2.90
  • Chiết suất: 1.562 – 1.602
  • Lưỡng chiết suất: 0.004 – 0.010
  • Độ trong suốt: từ trong suốt tới mờ đục
  • Huỳnh quang: yếu, màu tím
  • Phân bố trên thế giới: Nhiều nhất ở Brazil và Madagascar. Ngoài ra còn có ở Afghanistan, Trung Quốc, Mozambique, Namibia, Nga, Zimbabwe và Mỹ

Nhận biết đá Morganite

Không giống như đá ngọc lục bảo thường bị nứt và có độ trong thấp. Morganite ở dạng tinh thể thường ít tạp chất, đạt độ bão hòa màu sắc và độ trong hoàn hảo. Trong hầu hết các trường hợp, morganite có thể dễ dàng phân biệt với các loại đá màu hồng khác nhờ độ sáng, độ bóng kết hợp với độ cứng, độ bền và độ trong để nhận biết

Tuy nhiên, đá Morganite có thể được xử lý ở nhiệt độ 400C để cải thiện màu sắc và loại bỏ các tạp chất.

Nhận biết đá Morganite

Tác dụng của đá morganite

Trong số các loại đá thuộc dòng beryls thì Morganite là một trong những loại đá quý hiếm chỉ đứng sau Bixbite đỏ với nguồn năng lượng mạnh mẽ đến từ đất mẹ. Vì thế nên Morganite mang đến cho con người những công dụng tuyệt vời như:

Trong phong thủy

Cũng giống như thạch anh hồng Morganite được biết đến như một viên đá tượng trưng cho tình yêu. Khi đeo đồ trang sức từ đá Morganite sẽ giúp các bạn đang cô đơn có thể sớm tìm được nữa kia của mình. Những người đang yêu có một tình yêu nồng cháy, lãng mạng. Ngoài nó còn giúp những người có gia đình tránh mâu thuẫn và xung đột không đáng có, hạnh phúc bền vững bên nhau dài lâu.

Năng lượng của Morganite giúp bạn cân bằng cảm xúc, phát huy tính độc lập, tính tự chủ, kiên nhẫn và không bị chi phối bởi những cảm xúc nhất thời.

Trong các mối quan hệ xã hội và trong kinh doanh thì loại đá này có khả năng kết nối các mối quan hệ, tạo sự thân thiện, tin tưởng, đồng cảm và bền vững.

Trong kinh doanh Morganite được xem là loại đá có khả năng tăng duyên bán hàng, mang lại may mắn thành công nhanh hơn trong con đường công danh là sự nghiệp. Viên đá màu hồng này là bùa hộ mệnh cho người thuộc Mệnh Hỏa và Mệnh Thổ.

Tác dụng của đá morganite

 

Với Sức khỏe

Theo các nhà thạch liệu học thì đá Morganite được cho là có tác dụng hỗ trợ hen suyễn và khí quản, cũng như rối loạn tim và phổi. Bênh cạnh đó với một lượng Mangan có trong tinh thể, đá Morganite còn có khả năng giúp tái tạo tế bào tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật Tinh thể Morganite với màu hồng đặc biệt liên hệ trực tiếp với luân xa tim giúp giảm căng thẳng chữa tất cả các bệnh có liên quan đến tress và mang lại nhiều ích lợi cho hệ thần kinh.

Đá Morganite hợp mệnh gì?

Vì Morganite sở hữu sắc hồng nên chúng sẽ đại diện cho mệnh Hoả. Dựa vào nguyên tắc ngũ hành, Thuỷ khắc chế được Hỏa và Hỏa sinh Thổ nên Morganite thích hợp cho người mệnh Hoả, Thuỷ, Thổ. Đối với phương Tây, viên đá này này dành cho nhóm người thuộc cung Song Ngư, Kim Ngưu và Cự Giải. Ngoài ra, Morganite cũng có quan hệ mật thiết với năng lượng của những ai sinh vào giữa cuối tháng 10 đến cuối tháng 11.

Bảo quản đá Morganite

Nhìn chung thì Morganite khá cứng và bền. Tuy nhiên, như bao viên đá quý khác, bạn vẫn nên tháo bỏ trang sức từ Morganite ra khi chơi thể thao, làm việc nhà, vận đồng mạnh,..để tránh rủi ro trầy xước

Morganite tuy bền nhưng tương đối nhạy cảm với các chất hóa học. Tránh tẩy rửa nó bằng những chất tẩy mạnh hay axit sunfuric. Làm sạch đá Morganite bằng nước và vải mềm sạch là được rồi.

Đọc thêm:

Morganite loại đá beryl tuyệt vời

Các loại đá quý phổ biến nhất trên thế giới

Đá Moganite là gì? Đặc điểm và ý nghĩa

Khám phá bộ sưu tập bông tai màu vàng hot nhất 2023

Bộ sưu tập lắc tay đá quý màu xanh dương mới nhất 2023

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

LIÊN HỆ

Câu hỏi thường gặp

Đá Morganite là gì?
Đá Morganite hợp mệnh gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.