Nhẫn nam công sở vàng 18k cùng Topaz và kim cương vô cùng đặc sắc

Đá Topaz là một trong những dòng đá được yêu thích nhất bởi vẻ đẹp và màu sắc tinh tế của nó, thường được chế tác thành đồ trang sức hoặc đồ phong thủy. Được yêu thích nhất, phải kể đến trang sức nhẫn nam công sở – đây là items được rất nhiều anh em quan tâm. Đội ngũ TahiGems đã nghiên cứu và chế tác ra mẫu mới nhất nhằm đưa tới cho khách hàng sản phẩm hoàn chỉnh nhất, tinh tế nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nhẫn nam công sở vàng 18k cùng Topaz và kim cương vô cùng đặc sắc
Nhẫn nam công sở vàng 18k cùng Topaz và kim cương vô cùng đặc sắc

Đá Topaz là gì?

Topaz (hay Hoàng Ngọc) là loại đá quý tự nhiên quý hiếm, là một loại khoáng chất silicat. Thường có màu xanh dương, trong tự nhiên Topaz không màu, những màu sắc sặc sở của topaz là do các tạp chất nguyên tố vi lượng làm thay đổi về màu sắc.

Trong khi người Hy Lạp thời trung cổ cho rằng đá Topaz có công dụng tăng cường sức mạnh và những người sở hữu nó sẽ có khả năng tàng hình hay người Ai Cập coi là hoàng ngọc như một tấm bùa hộ mệnh bảo vệ họ khỏi các tổn thương, đau khổ, nguy hiểm, còn đối với người La Mã lại nghĩ rằng nó có thể cải thiện thị lực.

Lịch sử về đá Topaz

Từ thời xa xưa trong văn hóa Ai Cập cổ đại đã có sự liên kết đặc biệt giữa con người và đá Topaz, người Ai Cập cho rằng đá Topaz chính là sợi dây kết nối giữa họ với thần Ra – vị thần mặt trời mà họ vô cùng tôn kính.

Trong văn hóa La Mã và người Hy Lạp lại tin rằng đá Topaz là viên đá của thần Apollo và những ai sở hữu viên đá này sẽ có được sức mạnh giúp bảo vệ họ khỏi những tổn thương về tinh thần cũng như thể chất. Trong Kinh thánh đá Topaz cũng được nhặc tới nhiều lần (phần liên quan đến sứ đồ Matthew).

Lịch sử về đá Topaz

Đạo Hindu lại cho rằng đá Topaz là một trong những viên đá thiêng của cây Kalpa thần thánh. Những người theo đạo Hindu tin rằng nếu sở hữu đá Topaz thì viên đá sẽ bảo vệ họ khỏi thiên tai, hỏa hoạn và những ai đeo viên đá này sẽ có được trí tuệ sâu sắc, trường thọ hơn.

Tại vùng Bắc Phi có một dân tộc người San tin rằng đá Topaz là vật để họ có thể kết nối con người với thế giới bên kia và họ thường sử dụng đá Topaz trong các nghi lễ tâm linh quan trọng.

Tính chất của đá Topaz

Dưới đây là một số thông tin về tính chất của đá quý Topaz:

Thể loại: Khoáng vật silicat

Công thức hóa học: Al₂[SiO₄](F, OH)₂

Độ cứng Mohs: 8

Tỷ trọng riêng: 3,49–3,57

Màu sắc của đá Topaz

Đá Topaz có màu sắc rất đa dạng. Dải màu của Topaz dao động từ trong suốt (màu trắng) cho đến vàng, nâu, đỏ, xanh. Do sở hữu nhiều màu sắc khác nhau nên Topaz thường bị nhầm lẫn với một số loại đá quý khác như: ruby, thạch anh vàng.

  • Topaz nâu và Topaz vàng: Là hai màu sắc phổ biến nhất của đá Topaz
  • Topaz xanh dương: Là loại đá Topaz thường thấy nhất trên thị trường khiến cho không ít người nhầm tưởng đây là màu sắc phổ biến của Topaz. Tuy  nhiên, thực tế Topaz xanh dương rất hiếm trong tự nhiên. Đa phần các mẫu đá Topaz xanh dương mà bạn thấy đều là Topaz trắng qua chiếu xạ và nung nóng.
Màu sắc của đá Topaz
Màu sắc của đá Topaz
  • Topaz cam: còn gọi là “Precious Topaz” – Topaz quý giá
  • Topaz vàng, hồng: còn gọi là  “Imperial Topaz” – Topaz hoàng gia
  • Topaz hồng, đỏ, tím: khá hiếm trong tự nhiên, thường chỉ xuất hiện trong phòng thí nghiệm. Topaz hồng được tạo ra bằng cách mài cắt một viên đá Topaz trắng sau đó nung nóng và phủ lên một lớp oxit kim loại để tạo ra màu hồng. Đá Topaz hồng nhân tạo sau một thời gian sử dụng sẽ bị mất đi lớp phủ nên màu sắc cũng bị phai dần.
  • Topaz “huyền bí”: Là các viên đá Topaz khác được phủ lên một lớp ánh kim nhiều màu. Dòng đá này có khả năng thay đổi màu sắc khi bạn di chuyển viên đá hoặc thay đổi góc nhìn.

Ý nghĩa và công dụng của đá Topaz

Đá Topaz được sử dụng từng hàng ngàn năm trước, mang nhiều công dụng về mặt tôn giáo – tâm linh, sức khỏe cũng như nhiều ý nghĩa trong phong thủy.

Đối với sức khỏe

  • Giảm nhanh các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, cải thiện hiệu quả các bệnh về hệ tiêu hóa.
  • Lan tỏa năng lượng tích cực giúp thân thể khỏe mạnh, cải thiện tinh thần.
  • Hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm ngay các chứng đau nhức mỏi chân tay.
  • Sử dụng Topaz xanh dương có thể cải thiện các chứng bệnh về mắt như nhiễm trùng, mờ mắt.
  • Đá Topaz trắng giúp phục hồi chấn thương hiệu quả, nhanh chóng.

Ý nghĩa và công dụng của đá Topaz

Ý nghĩa phong thủy

  • Topaz là loại đá tượng trưng cho tình yêu, sự gắn kết và hòa hợp trong tâm hồn
  • Giúp đem lại may mắn, tài lộc, những điều tích cực trong cuộc sống
  • Người sở hữu đá Topaz sẽ có được sự tự tin, cân bằng và ổn định cảm xúc.

Đá Topaz hợp mệnh nào?

Do đá Topaz có màu sắc khá phong phú, tùy thuộc vào mệnh mà ta cần chọn đá Topaz có các màu phù hợp cụ thể như:

Màu sắc Mệnh
Đá Topaz xanh dương Thủy, Mộc
Đá Topaz xanh lá cây Mộc, Hỏa
Đá Topaz vàng Thổ, Kim
Đá Topaz trắng Kim, Thủy
Đá Topaz đỏ, tím, hồng Hỏa, Thổ

Trên thị trường hiện nay có các sản phẩm được làm từ đá Topaz khá phổ biến như nhẫn, vòng tay, dây chuyền… bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho bản thân.

Video TahiGems tư vấn chi tiết sản phẩm:

Tổng kết:

Không chỉ đẹp, độc, Topaz còn sở hữu nhiều ý nghĩa và công dụng độc đáo cho sức khỏe, cuộc sống của người sở hữu chúng. Hy vọng bài viết trên đây của TahiGems sẽ đem đến thông tin hữu ích đến bạn đọc.

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.