TahiGems tư vấn chọn đá Topaz làm trang sức nhẫn nam

Đá Topaz hay còn được biết đến với cái tên khác là hoàng ngọc. Topaz là một trong những loại đá được khá nhiều khách hàng đặc biệt yêu thích bởi chúng mang trong mình một nguồn năng lượng lớn và tác dụng thần kì. Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

TahiGems tư vấn chọn đá Topaz làm trang sức nhẫn nam
TahiGems tư vấn chọn đá Topaz làm trang sức nhẫn nam

Đá Topaz là gì?

Đá Topaz (thường hay gọi là đá hoàng ngọc), là một loại đá quý và được yêu thích trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ Topaz là một từ tiếng anh xuất hiện từ thời trung cổ, có nguồn gốc trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Topazion”. Cái tên Topazion được đặt cho loại đá này bởi đó là tên của một hòn đảo và trên đó đá Topaz được lần đầu tiên tìm thấy có màu vàng. Một số người cho rằng từ Topaz bắt nguồn từ tiếng Phạn cổ của người Ấn Độ có nghĩa là “tapas – lửa”.

Nguồn gốc hình thành

Theo tiếng Hy Lạp, Topaz có nghĩa là “tìm kiếm”, còn theo ngôn ngữ Phạn, Topaz lại mang nghĩa là “lửa”. Loại đá này chủ yếu hình thành trong pegmatit, ngoài ra, chúng còn được tìm thấy trong các mạch, lỗ hổng trong đá granit, thường đi cùng thạch anh.

Đá Topaz được khai thác chủ yếu tại Brazil, đó là loại đá Topaz hoàng tộc màu đỏ cam tuyệt đẹp. Topaz hồng dịu xinh đẹp được sản xuất ở Nga và Pakistan. Sri Lanka, Nigeria và Trung Quốc là ba đất nước sản xuất ra Topaz không màu dùng để chế tạo thành Topaz xanh.

Đá Topaz là gì?
Đá Topaz là gì?

Cấu tạo, thành phần

Hoàng ngọc là dòng đá quý có cấu tạo chính từ Aluminium (nhôm), Silic và Flour. Theo như phân tích của các nhà nghiên cứu khoa học, Topaz là một nhánh của thạch anh, có công thức là Al2SiO4 (F, OH). Với độ cứng khá tốt, lên đến 8 Mohs (chỉ đứng sau Kim cương, Ruby và Sapphire), cộng thêm độ bền cao cũng như đa dạng về màu sắc, có độ trong suốt nên Topaz được đặc biệt yêu thích lựa chọn làm đồ trang sức.

Phân loại

Topaz là loại đá quý với những màu sắc vô cùng phong phú và đa dạng. Đó có thể là màu vàng kim hổ phách hay màu đỏ hồng dịu của trái đào. Đặc biệt, màu đá Topaz đẹp nhất là khi có nhiều sắc đỏ hơn là sắc vàng, đó là Topaz hoàng tộc màu cam phớt đỏ vừa đến màu đỏ cam. Ngoài ra, Topaz sherry với màu nâu phớt vàng hay vàng phớt nâu đến cam cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Đá Topaz có những màu nào?

Đá Topaz có màu sắc rất đa dạng. Dải màu của Topaz dao động từ trong suốt (màu trắng) cho đến vàng, nâu, đỏ, xanh. Do sở hữu nhiều màu sắc khác nhau nên Topaz thường bị nhầm lẫn với một số loại đá quý khác như: ruby, thạch anh vàng.

  • Topaz nâu và Topaz vàng: Là hai màu sắc phổ biến nhất của đá Topaz
  • Topaz xanh dương: Là loại đá Topaz thường thấy nhất trên thị trường khiến cho không ít người nhầm tưởng đây là màu sắc phổ biến của Topaz. Tuy  nhiên, thực tế Topaz xanh dương rất hiếm trong tự nhiên. Đa phần các mẫu đá Topaz xanh dương mà bạn thấy đều là Topaz trắng qua chiếu xạ và nung nóng.
Đá Topaz xanh dương TahiGems
Đá Topaz xanh dương TahiGems
  • Topaz cam: còn gọi là “Precious Topaz” – Topaz quý giá
  • Topaz vàng, hồng: còn gọi là  “Imperial Topaz” – Topaz hoàng gia
  • Topaz hồng, đỏ, tím: khá hiếm trong tự nhiên, thường chỉ xuất hiện trong phòng thí nghiệm. Topaz hồng được tạo ra bằng cách mài cắt một viên đá Topaz trắng sau đó nung nóng và phủ lên một lớp oxit kim loại để tạo ra màu hồng. Đá Topaz hồng nhân tạo sau một thời gian sử dụng sẽ bị mất đi lớp phủ nên màu sắc cũng bị phai dần.
  • Topaz “huyền bí”: Là các viên đá Topaz khác được phủ lên một lớp ánh kim nhiều màu. Dòng đá này có khả năng thay đổi màu sắc khi bạn di chuyển viên đá hoặc thay đổi góc nhìn.

Công dụng của đá Topaz

Với sức khỏe, Topaz sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa: đá Topaz sẽ giúp cải thiện các triệu chứng như dị ứng, chán ăn, hay khó tiêu.
  • Giảm mệt mỏi, căng thẳng hay kiệt sức: các loại đá Topaz vàng sẽ giúp bổ sung năng lượng mới cho cơ thể. Từ đó, loại bỏ hết các căng thẳng và mệt mỏi. Bên cạnh đó, loại đá phong thủy này còn giúp hỗ trợ lưu thông máu, giảm đi các triệu chứng của bệnh tay chân lạnh.
Công dụng của đá Topaz
Công dụng của đá Topaz
  • Tốt cho mắt: Topaz xanh dương rất có lợi cho mắt, giúp hỗ trợ điều trị những triệu chứng về mắt như mờ mắt, nhiễm trùng…
  • Phục hồi các chấn thương: Topaz trắng giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau các chấn thương. Ngoài ra, chúng còn cải thiện các chứng bệnh về phổi và ruột già hiệu quả.

Ý nghĩa phong thủy của Đá Topaz

Đá Topaz không chỉ là món trang sức đá màu đặc biệt mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và sức khỏe. Với đa dạng giá trị như vậy, loại đá này đã được nhiều người săn đón trên thị trường.

  • Kết nối bạn và người thân trong gia đình, mang tới tình yêu, cuộc sống viên mãn.
  • Đá Topaz giải phóng năng lượng tích cực giúp chúng ta tự tin hơn, xóa tan cảm giác sợ hãi và nghi ngờ của bản thân, khiến chúng ta trở lên năng động, hoạt bát.
  • Nếu bạn đeo một chiếc dây chuyền màu xanh dương thì năng lượng mà viên đá tỏa ra sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc, linh hoạt và sáng suốt hơn trong công việc.

Video TahiGems tư vấn chọn đá Topaz làm trang sức nhẫn nam

Đeo nhẫn thể hiện quyền lực, cá tính của người đeo. Có nhiều loại nhẫn có thiết kế mạnh mẽ thích hợp cho nam, những mẫu mềm mại, nữ tính thích hợp cho những người thích sự nhẹ nhàng.

Đeo nhẫn còn mang giá trị tinh thần. Nhẫn cưới, nhẫn đính hôn, nhẫn đôi với bạn bè,… đều mang ý nghĩa kỷ niệm, đánh dấu một cột mốc nào đó đối với người đeo.

Không những thế, nhẫn còn là phụ kiện trang sức, làm đẹp, giúp tạo điểm nhấn trên bàn tay và phối hợp cùng các bộ trang phục trông đẹp hơn.

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

LIÊN HỆ

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.