TahiGems tư vấn đá quý cao cấp: Aquamarine, Ruby, Sapphire,…

Đá quý không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà theo quan niệm ở từng khu vực, ở từng quốc gia nó lại có ý nghĩa khác nhau về mặt tâm linh. Mỗi loại đá quý – đá quý phong thủy mang một thông điệp khác nhau, bên ngoài vẻ đẹp và sự kiêu sa, còn mang những ý nghĩa tượng trưng riêng biệt. Vì vậy khi sử dụng bạn nên quan tâm đến ý nghĩa của chúng để tìm cho mình một loại đá quý làm trang sức, vật phẩm phù hợp với mình nhất. 

Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Đá Aquamarine là gì? Công dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá Aquamarine là gì?

Đá Aquamarine (thường được gọi là ngọc xanh biển) là dòng đá có màu xanh nước biển tuyệt đẹp, thuộc họ đá quý Beryl. Do có màu xanh biếc đặc trưng của biển cả nên đá Aquamarine còn được mọi người coi là viên đá tinh chất của đại dương.

Đá Aquamarine
Đá Aquamarine

Theo truyền thuyết thì đá Aquamarine được coi là kho báu của những nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp, các nàng tiên cá rất yêu thích những viên đá này chính vì thế những thủy thủ sở hữu nó khi ra biển khơi sẽ được họ bảo vệ. Do đó những thủy thủ thời xưa hay gọi đá Aquamarine là “viên đá may mắn của thủy thủ” và thường đeo các đồ trang sức, vật dụng được làm từ đá Aquamarine mỗi lần dong buồm ra khơi.

Công dụng và ý nghĩa phong thủy đá Aquamarine

  • Aquamarine tăng cường sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh ở da và phổi, giảm nhẹ cơn đau răng, làm dịu phản ứng dị ứng, ảnh hưởng tốt đến dạ dày và gan. Aquamarine giúp khắc phục tình trạng say sóng, giảm stress và sự sợ hãi.

Bênh cạnh đó, loại đá này còn giúp kháng khuẩn và chữa lành vết thương rất hiệu quả. Giảm stress trong công việc, giúp tinh thần thoải mái và luôn lạc quan trong cuộc sống. Năng lượng làm mát của nó có thể làm dịu cơn tức giận. Giúp tạo ra trạng thái tinh thần thoải mái nhưng tỉnh táo. Nó có thể giúp bạn kết nối với trí tuệ bên trong của bạn. Nếu bạn có xu hướng tranh luận, đeo đá aquamarine có thể giúp bạn tập trung hơn.

  • Đá aquamarine giúp thanh lọc cũng như trừ khử những âm khí không tốt trong ngôi nhà của bạn. Nên đặc loại đá này ở hướng Bắc để năng lượng của đá hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, đây cũng là loại đá được ưa chuộng nhiều ở các nước phương Tây. Giúp cải thiện tình duyên, khả năng giao tiếp ứng xử rất hiệu quả.

Đá Ruby là gì? Công dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá Ruby là gì?

Với sắc đỏ sẫm tự nhiên, đá Ruby được biết nhiều với cái tên đá Hồng ngọc. Đây là một loại đá quý hiếm có nguồn gốc từ khoáng chất Corundum và hình thành từ sâu trong lòng đất, được phân chia chủ yếu thành 3 loại gồm: đá ruby tinh thể, đá ruby thịt và đá ruby sao.

Trong đó, đặc biệt nhất là đá Ruby sao – loại đá sở hữu hiệu ứng phát sáng rất riêng biệt. Khi có ánh sáng chiếu vào, bề mặt viên đá Ruby sẽ hiển thị 3 đường sáng giao nhau, tạo nên ngôi sao 6 cánh đối xứng và lấp lánh kỳ diệu. Vẻ đẹp riêng biệt của Ruby sao luôn được săn lùng và tìm kiếm.

Ruby tự nhiên sở hữu độ cứng chỉ đứng sau kim cương và khó bị trầy xước do tác động bên ngoài. Đá Ruby xuất hiện nhiều nhất ở Châu Á, nổi tiếng hơn cả là các mỏ Ruby tại Ấn Độ, Nam Phi,…

Ruby
Ruby

Đá Ruby đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe để ghi danh vào top 4 loại đá quý hiếm nhất thế giới cùng với Kim cương, Sapphire và Emerald, bao gồm: màu sắc đẹp cùng hiệu ứng quang học đặc biệt (hiệu ứng cánh sao), độ bền vượt trội và rất quý hiếm.

Công dụng và ý nghĩa phong thủy đá Ruby

  • Đá ruby có công dụng trong việc điều trị và cải thiện các bệnh liên quan đến máu và hệ tuần hoàn. Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, đá ruby giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, não. Tăng cường trí nhớ cho người dùng, đặc biệt là phụ nữ. Với nữ giới, đá ruby còn rất hữu hiệu trong quá trình ngăn ngừa lão hóa cho da.

Về sức khỏe, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra đá Ruby mang nguồn năng lượng dương. Nguồn năng lượng này giúp hỗ trợ người đeo các vấn đề về máu, xương khớp. Ngoài ra, còn ngăn ngừa những cơn động kinh, cải thiện chứng trầm uất, mất ngủ. Năng lượng dương còn hỗ trợ cân bằng cảm xúc, ổn định tâm trí qua đó suy nghĩ tích cực hơn. Từ đó, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực không chỉ cho người sở hữu mà cả người thân.

  • Từ lâu, Hồng ngọc đã là đại diện cho tình yêu lãng mạn, là biểu tượng của sự tận tâm và chung thủy trong một mối quan hệ. Ngoài ra, trong phong thủy, loại đá quý đỏ này khuyến khích người đeo sống trọn vẹn và đón nhận từng khoảnh khắc cuộc sống, giúp người đeo nhìn thấy sức mạnh và tiềm năng với góc độ từ trái tim của chính họ. Chúng thường được tặng làm quà cho lễ kỷ niệm ngày cưới lần thứ 15 hoặc 40.

Đá Sapphire là gì? Công dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire (hay Lam Ngọc) là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum (màu đỏ được gọi là đá Ruby) với thành phần chính là Nhôm Oxit. Sapphire sở hữu nhiều màu sắc sặc sỡ, do đó thường được sử dụng làm các loại trang sức.

Ở Việt Nam Sapphire còn có một số tên gọi khác như: đá saphia, đá saphia hay xa phia.

Đá Sapphire
Đá Sapphire

Công dụng và ý nghĩa phong thủy đá Sapphire

  • Không những vẻ đẹp của đá Sapphire dùng làm đồ trang sức đá quý đi kèm với những bộ trang phục lộng lẫy, mà loại đá này còn có thể kết hợp với bản mệnh của người đeo. Nếu bạn đeo trang sức đá Sapphire thiên nhiên có màu sắc phù hợp với mệnh của mình, thì theo quy luật của ngũ hành tương sinh tương khắc, chủ nhân sẽ có sức khỏe dồi dào và tràn đầy năng lượng, giúp chủ nhân luôn có sự may mắn và hưng vượng trong đời sống.
  • Sự thanh khiết của đá sapphire là bảo chứng cho tình yêu vĩnh cữu và bền lâu. Nó giúp mối quan hệ vợ chồng ngày càng bền chặt hơn. Ngoài ra, nó còn giúp đầu óc minh mẫn, đưa ra những quyết định sáng suốt. Từ đó, giúp cho công việc được thăng tiến và gặt nhiều thành công hơn. Vì vậy, nó được nhiều nhà lãnh đạo, chủ công ty doanh nghiệp sở hữu để giúp bản thân đi đến những ký kết chính xác, và hợp lý nhất.Đeo trang sức làm từ nó sẽ mang lại cho bạn vận may, hạnh phúc và giúp bạn phù hợp với mục tiêu tinh thần của mình

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.