Những viên kim cương màu đắt nhất thế giới

Kim cương vẫn luôn là những viên đá quý thiên nhiên được nhiều người săn đón và quý giá nhất trên thế giới hơn các loại đá thiên nhiên vào. Vậy kim cương nào đắt nhất thế giới?  Kim cương màu là một vật báu được mẹ thiên nhiên ban tặng mà con người ngày đêm khao khát. Kim cương màu có giá trị cực kỳ cực kỳ lớn, thậm chí lớn hơn kim cương trắng rất nhiều lần. Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy? Hãy cùng Tahi Gems theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin về giá trị của viên kim cương.

Những viên kim cương màu đắt nhất thế giới

Tìm hiểu về kim cương

Kim cương là loại đá quý được hình thành từ các nguyên tử carbon ở phía sâu trong l;òng đất với một nhiệt độ nhất định. Đến khi áp suất và nhiệt độ giảm xuống thì kim cương cũng lớn dần lên. Do đó mà kim cương sẽ có cấu trúc mạng tinh thể carbon, hình thành những viên kim cương trong suốt không màu.

Khi các nguyên tố carbon bị thay thế bằng một nguyên tố khác thì kim cương sẽ có những màu sắc khác nhau. Kim cương có  rất nhiều các loại màu khác nhau như màu đen, màu đỏ, màu vàng, màu xanh lá cây, màu xanh dương….

Số lượng kim cương màu ít hơn kim cương trắng rất nhiều, trung bình cứ 10.000 viên kim cương trắng mới tìm được viên kim cương màu. Vì số lượng kim cương màu chiếm tỉ lệ vô cùng ít ỏi trong  tự nhiên. Số lượng kim cương màu sẽ  chiếm tỉ lệ vô cùng ít ỏi trong tự nhiên.  Có thể từ đó khiến cho giá cả kim cương trở nên đắt đỏ hơn.

Tìm hiểu về kim cương

Với vẻ bên ngoài kim cương bình thường đã sở hữu vẻ ngoài đẹp long lanh rực rỡ, đặc biệt với màu sắc độc đáo khiến cho những viên kim cương càng trở nên đẹp đẽ và đắt giá hơn.

Thông thường một viên kim cương màu đắt nhất có giá trị gấp khoảng 100 lần những viên kim cương trắng. Hiện nay có thể thấy các viên kim cương màu nâu, màu rượu champagne khá phổ biến và giá trị của viên kim cương này không quá đắt so với kim cương không màu, nên thường được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp trang  sức.

Lý do kim cương màu có giá thành cao

Các đại gia giới siêu giàu dường như đã quá nhàm chán với kim cương trắng. Để có được một viên kim cương trắng tinh khiết đối với họ dường như quá dễ dàng, bởi vậy họ càng muốn tìm kiếm và săn lùng những viên kim cương màu. Việc sở hữu một viên kim cương màu cỡ lớn có giá trị còn thể hiện được đẳng cấp nên những siêu đại gia này thường không tiếc bất cứ giá nào để trở thành chủ sở hữu những viên kim cương màu ấy trong các cuộc đấu giá. Đó là lý do quan trọng đẩy giá trị của kim cương màu lên cao.

Lý do kim cương màu có giá thành cao
Lý do kim cương màu có giá thành cao

Vẻ đẹp long lanh rực rỡ của kim cương màu là điều không thể phủ nhận, vẻ đẹp ấy có thể làm siêu lòng bất cứ ai mỗi khi ngắm nhìn và trong những tiêu chí đánh giá thì màu sắc là tiêu chí lấn át tất cả.

Tuy nhiên, không phải kim cương màu nào cũng hiếm và có giá trị cao. Ví dụ kim cương màu nâu, màu rượu champagne hay màu rượu cô-nhắc khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, những viên kim cương màu nâu cỡ lớn cũng được sử dụng trong công nghiệp trang sức với giá thành tương đương với những viên kim cương trắng cùng trọng lượng.

Nhưng điều đặc biệt nhất phải kể đến là kim cương hồng.Trong số rất ít kim cương màu được tìm thấy chỉ có một tỷ lệ cực kỳ nhỏ kim cương màu hồng. Chúng có xuất xứ từ Ấn Độ, Brazil, Indonesia và Nam Phi. Nhưng hiện nay 90% nguồn cung cấp kim cương hồng của thế giới là từ mỏ Argyle thuộc tập đoàn Rio Tinto ở Perth, Tây Australia, một mỏ khai thác từ năm 1983 và sẽ ngừng hoạt động vào năm 2020.

Kim cương hồng rất được ưa chuộng tại Nhật vì nó đại diện cho tình yêu hoàn mỹ, tại Trung Quốc màu hồng đậm thiên đỏ được coi là màu may mắn, nhưng giá trị của nó lại được đẩy lên cao ở thị trường Mỹ, Josephine Johnson – giám đốc của Argyle Pink Diamonds cho biết.

Ý nghĩa các màu sắc của kim cương

Kim cương đỏ
Kim cương đỏ tượng trưng cho lòng dũng cảm và vô cùng quý hiếm.

Kim cương cam
Kim cương màu cam tượng trưng cho sự nhiệt tình và năng lượng và là một trong những màu kim cương hiếm nhất.

Kim cương vàng
Kim cương vàng tượng trưng cho hạnh phúc và tình bạn. Chúng là một trong những loại kim cương có màu sắc ưa thích phổ biến và là một lựa chọn thay thế tốt cho nhẫn đính hôn.

Kim cương hồng
Kim cương hồng tượng trưng cho sự lãng mạn, vui vẻ và sáng tạo. Chúng khá hiếm và rất đẹp.

Kim cương xanh
Kim cương xanh tượng trưng cho hoàng gia và quyền lực. Chúng khá hiếm và nếu bạn chọn tặng một viên kim cương xanh, nó thể hiện sự tôn trọng và yêu thương đối với người nhận.

Kim cương nâu
Kim cương nâu tượng trưng cho sự khiêm tốn. Chúng đại diện cho sự cân bằng và sức mạnh bên trong.

Kim cương đen
Kim cương đen tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và bất biến. Chúng cũng gắn liền với hành động, năng lượng và niềm đam mê.

Lựa chọn Kim Cương dựa trên phong thủy

Phong thủy dựa trên kích thước Kim Cương

Những viên Kim Cương Cửu sẽ mang đến cho chủ nhân sự thịnh vượng, tài lộc dồi dào. Khi chọn kích thước Kim Cương, chúng ta nên tìm Kim Cương có “kích thước vàng”: Con số Cửu (5.4mm, 6.3mm, 7.2mm, 8.1mm, 9.0mm…) mang lại sự vĩnh cửu, hạnh phúc và bình an.

Lựa chọn Kim Cương dựa trên phong thủy

Theo phong thủy, số 9 là một trong những số “cát”. Số 9 không chỉ được vận dụng trong phong thủy của Kim Cương mà còn xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác trong đời sống. Kita Diamonds khuyên bạn nên lựa chọn con số đẹp nhất để mang lại may mắn cho quý khách.

Phong thủy dựa trên màu sắc Kim Cương

Ngoài các con số cụ thể, khi chọn Kim Cương, chúng ta cần chú ý đến yếu tố màu sắc. Mỗi màu sắc lại đại diện cho một ý nghĩa nhất định.

Theo nguyên lý Ngũ Hành, thế giới tồn tại 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi yếu tố sẽ có gam màu đặc trưng và các yếu tố luôn tồn tại mối quan hệ tương hỗ và khắc chế. Cụ thể: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Xét theo mối quan hệ tương khắc thì ta có: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Mỗi chúng ta lại thuộc các cung mệnh khác nhau và mỗi cung mệnh lại có gam màu riêng. Cụ thể: mệnh Kim gồm gam trắng sáng – ánh kim, mệnh Mộc gồm xanh lục, mệnh Thủy gồm xanh dương – xanh đen, mệnh Hỏa gồm đỏ – hồng – tím, mệnh Thổ gồm nâu – vàng – cam. Dựa vào các mối quan hệ đó, ta có thể suy ra các màu sắc bổ trợ hoặc tương khắc cho từng mệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.