Cần lưu ý khi mua kim cương?

Không phải ngẫu nhiên mà kim cương bỗng dưng trở thành một khoản đầu tư hay một loại tài sản để sưu tầm. Ngoài vẻ đẹp tinh khiết, còn có rất nhiều giải pháp tài chính với kim cương và một hệ thống tiêu chuẩn đánh giá kèm theo và việc chơi kim cương cũng trở thành một việc không hề xa lạ trong thị trường hàng xa xỉ. Tuy nhiên khi chơi loại đá quý này, ngoài đam mê và điều kiện tài chính, người chơi cần có những kiến thức nhất định về loại trang sức quý hiếm bậc nhất này để tránh bị lừa đảo hay chọn phải những viên không chất lượng. Hãy cùng tahigems tìm hiểu một số thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.

Cần lưu ý gì khi mua kim cương?
Cần lưu ý gì khi mua kim cương?

Kim cương thiên nhiên có giá bao nhiêu?

Hiểu được kim cương thiên nhiên là gì nhưng bạn đã biết giá trị của nó chưa? Thực tế, sẽ vô cùng khó để xác định được kim cương tự nhiên giá bao nhiêu. Bởi quá trình để hình thành nên một viên kim cương thô trong tự nhiên rất khắc nghiệt. Chưa kể nơi khai thác cũng tại vị trí rất sâu trong lòng đất, tốn nhiều thời gian và vô cùng nguy hiểm.

Với quy mô và mức độ nguy hiểm như vậy nên không phải cá nhân hay tổ chất nào cũng có thể tiến hành khai khoáng. Hiện chỉ có một số ít đơn vị như kim cương De Beers, Debswana, Alrosa, BHP Billiton,…mới được cấp quyền khai thác.

Đó là lý do mà người ta thường nói kim cương tự nhiên là loại đá quý đứng đầu trong “ngũ đại bảo thạch”, là biểu tượng của sự xa xỉ, xa hoa và giàu có.

Bạn cần phải có kiến thức cơ bản về kim cương

Trước khi bạn đầu tư vào kim cương, hãy đảm bảo rằng bạn đã có một số kiến thức nhất định về chúng. Bên cạnh đó, phải đảm bảo được khoản đầu tư của bạn đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như: có chuyên gia hướng dẫn, giá cả minh bạch, có giấy chứng nhận về chất lượng, có thể bán lại nhanh chóng và tiếp cận thị trường tốt.

Bạn cần phải có kiến thức cơ bản

Việc bạn nên làm bây giờ đó chính là đầu tư vào những viên kim cương có chi phí hợp lý để sau này dễ dàng hơn trong việc bán chúng để lấy tiền mặt. Điều quan trọng là đừng nên mua kim cương ở tiệm bán lẻ và bán nó đi với giá bán buôn, nó sẽ khiến bạn lỗ vốn. Để chắc chắn, hãy kết nối với một chuyên gia mà bạn cho là giỏi nhất để có thể tiếp cận với đại lý và thị trường ở quốc tế.

Đôi nét về kim cương

Được biết đến với cái tên mỹ miều nữ hoàng của các loại đá quý, với cấu trúc và đặc tính vật lý ít loại vật liệu nào có thể sánh bằng, kim cương hiện nay không chỉ được sử dụng để chế tác các loại trang sức đẳng cấp mà còn được sử dụng trong môi trường công nghiệp như một vật liệu đắt đỏ.

Kim cương là một những loại khoáng sản quý hiếm bậc nhất thế giới. Với cấu tạo từ những tinh thể cacbon được sắp xếp theo một cấu trúc đặc biệt, kim cương có độ cứng cao (chỉ bị cắt bởi một viên kim cương khác) và khả năng phản quang, giữ bề mặt bóng loáng hoàn hảo.

Đôi nét về kim cương

Tên gọi kim cương xuất phát từ ý nghĩa kim loại cứng của người Trung Quốc. Tại Châu âu, cụ thể là Hy Lạp kim cương còn có ý nghĩa là không thể phá hủy. Kim cương tự nhiên có nhiều màu sắc đa dạng như: xanh lam, xanh lá cây, cam đỏ, tí…và thường tồn tại dưới các hình thù nhất định: bát diện đều, tam bát diện, lục bát diện,…

Phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo

Với nhu cầu ngày càng cao của con người về một thứ trang sức hoàn hảo, vĩnh viễn với thời gian, kim cương nhân tạo ra đời. Cơ hội cho những nhà kinh doanh kim cương đồng thời cũng là rủi ro tiềm tàng cho những người chơi kim cương, đặc biệt là người mới bắt đầu khi có thể bị lừa gạt kim cương nhân tạo là kim cương tự nhiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn tránh được tình huống trên.

Hà hơi vào viên kim cương

Trường hợp bề mặt viên kim cương có lớp sương mù vừa được tạo thành thì đó chính là kim cương nhân tạo, kim cương tự nhiên sẽ không có hiện tượng này.

Dùng kim cương để nhìn chữ trong trang sách

Nếu nhìn được rõ nét dòng chữ thì đó là kim cương nhân tạo, kim cương tự nhiên do cấu trúc phức tạp nên khi nhìn dòng chữ qua viên kim cương, dòng chữ sẽ rất mờ.

Dùng kim cương để nhìn chữ trong trang sách

Dùng kính lúp

Khi soi kính lúp vào viên kim cương, nếu bạn nhìn thấy một số tạp chất li ti phía trong và các cạnh cắt sắc ngọt thì đó là kim cương tự nhiên. Ngược lại nếu viên kim cương hoàn toàn không tạp chất, các góc cạnh mềm mại thì sẽ là kim cương nhân tạo.

Sở hữu một viên kim cương hay một món trang sức đính kim cương luôn là mong ước và niềm hãnh diện của rất nhiều người. Nhờ những đặc tính ưu việt, không chỉ giá trị sử dụng và cả giá trị của kim cương dường như đều rất ít thay đổi.

Cân nhắc việc đầu tư vào một bên chuyên khai thác kim cương

Khi bạn đầu tư vào một công ty riêng lẻ sẽ luôn là một sự mạo hiểm đầy rủi ro, vì vậy bạn có thể cần phải nghiên cứu về công ty đó và toàn bộ lĩnh vực nói chung.

Trong quá trình đầu tư, bạn hãy nghiên cứu kỹ về lịch sử công ty đó, cách nó hoạt động để đảm bảo không xảy ra bất cứ rủi ro gì trong tương lai.

Thử mua kim cương dưới dạng đồ trang sức

Đầu tư kim cương dưới dạng trang sức là một trong những đầu tư được chú trọng nhất trong năm 2021. Không những sở hữu được sản phẩm có giá trị mà còn có tính thẩm mỹ cao, nâng tầm đẳng cấp của bạn khi đeo nó tham dự bất kỳ buổi họp mặt nào.

Đối với trang sức có đính kèm kim cương, bạn cũng nên lựa chọn mẫu trang sức có giá trị thẩm mỹ vượt thời gian để sau này bán lại sẽ không bị giảm đi giá trị sản phẩm.

Thử mua kim cương dưới dạng đồ trang sức

Tham khảo giá thật kỹ trước khi mua 

Không giống như cổ phiếu, giá kim cương không được xác định chính xác bởi nó được bán bởi nhiều bên trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, với nhiều nhà bán lẻ trực tuyến, bạn có thể so sánh thành công chi phí yêu cầu cho cùng một viên kim cương.

Giá trị của kim cương tính thế nào?

Có 4 đặc điểm cần thiết để thẩm định giá trị của viên kim cương là kiểu dáng, độ trong, sắc màu và trọng lượng (cara).. Tuy nhiên, còn có những điều lưu ý quan trọng hơn, thiết thực hơn khi chọn mua nhẫn kim cương. Trước tiên và trước hết, bạn phải cực kỳ thích vẻ đẹp của viên kim cương đó. Vì chiếc nhẫn này sẽ được đeo trên tay bạn hằng ngày.

Thứ hai, chúng phải phù hợp với cuộc sống và công việc của bạn. Tránh những kiểu rườm rà gây cản trở cho công việc nếu bạn làm những nghề như bác sỹ, đầu bếp…Nên chọn mặt kim cương phẳng và ôm sát ngón tay. Khi chọn vòng nhẫn, bạn nên chọn bạch kim hoặc vàng màu sẽ tốt hơn vàng trắng vì vàng trắng có thể bị đổi màu và đòi hỏi nhiều sự chăm chút nhiều hơn.

7 lưu ý khi mua kim cương

  • Hình dạng viên kim cương – Diamond Shape. …
  • Trọng lượng viên kim cương – Carat. …
  • Màu sắc viên kim cương – Color. …
  • Độ tinh khiết – Clarity. …
  • Giác cắt của viên kim cương – Diamond Cut. …
  • Giấy chứng nhận.

Đọc thêm:

Câu hỏi thường gặp

Giá trị của kim cương tính thế nào?
Kim cương thiên nhiên có giá bao nhiêu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.