Tham khảo giá lắc tay đá Ruby

Tham khảo giá lắc tay đá Ruby. Ruby là một trong những dòng đá quý hiếm nhất hiện nay. Xét về mặt phong thuỷ hay đời sống thì loại đá này cũng mang đến những giá trị và ý nghĩa không nhỏ. Đó cũng là lý do đá quý Ruby được sử dụng rất nhiều trong chế tác trang sức, đặc biệt là lắc tay. 

Sau đây, TahiGems giới thiệu đến bạn một số mẫu lắc tay đá Ruby đẹp nhất!

Tham khảo giá lắc tay đá Ruby

Đá Ruby là gì?

Ruby hay còn có tên gọi khác là hồng ngọc, là một trong bốn loại đá quý đứng đầu các loại đá hiện nay.

Loại đá này có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang màu sắc sẫm đỏ tự nhiên. Màu đỏ của hồng ngọc là do thành phần nhỏ của nguyên tố crom lẫn trong ngọc tạo nên. Ở Ruby có hội tụ đầy đủ yếu tố của một viên đá quý như: Màu sắc đẹp, độ cứng cao, hiếm, bền, hiệu ứng quang học đặc biệt, hơn nữa màu đỏ lại là màu của may mắn, thành công trong kinh doanh. Do đó, đây là dòng đá được rất nhiều người ưa thích và tìm kiếm.

Nguồn gốc đá Ruby

Ruby – hay còn được gọi là đá Hồng ngọc có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang sắc đỏ sẫm tự nhiên, sau khi trải qua quãng thời gian dài hấp thụ tinh hoa trong những tầng địa chất. Ruby tự nhiên sở hữu tất cả những sắc đỏ từ hồng nhạt, đến tím, cam nâu và hiếm nhẫn phải kể đến Ruby đỏ hay còn gọi là ‘huyết bồ câu’.

Với độ bên cao, chỉ xếp sau kim cương cùng sự quý hiếm, hiệu ứng quang học đặc biệt và không thể không kể đến sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công, Ruby trở thành loại đá quý được ưa chuộng bậc nhất ngày nay.

Tính chất vật lý của đá Ruby

Đá Ruby (Hồng Ngọc) có độ cứng 9/10 theo thang đo Mohs, tức rất cứng nên rất khó bị vỡ hoặc trầy xước. Độ cứng của Ruby chỉ xếp sau kim cương 10/10 và moissanite 9.5/10.

Ruby có cấu trúc mạng tinh thể theo hình lăng trụ lục giác phẳng. Với cấu trúc này, Ruby có khuynh hướng hấp thụ ánh sáng trong vùng từ xanh lục đến tím và cho ra đá có màu đỏ. Màu đỏ này, có thể kết hợp với màu đỏ do hấp thụ màu xanh lục và tím từ ánh sáng trắng (ánh sáng mặt trời) và làm cho ánh sáng của ngọc sáng hơn.

Tính chất vật lý của đá Ruby

Dưới đây là bảng thông tin chung về tính chất vật lý của đá Ruby:

Thông tin chung
Thể loại Khoáng vật ô xít
Công thức hóa học ôxít nhôm có crôm, Al2O3.Cr
Hệ tinh thể Ba phương
Nhận dạng
Màu Thủy tinh
Dạng thường tinh thể Biến đổi theo vị trí. Lăng trụ lục giác phẳng
Cát khai Không hoàn toàn
Vết vỡ Không có hoặc vỏ sò
Độ cứng Mohs 9,0
Ánh Thủy tinh
Màu vết vạch trắng
Tính trong mờ trong suốt
Tỷ trọng riêng 4,0
Chiết suất ~1,762-1,770
Đa sắc Đỏ cam, đỏ tía
Huỳnh quang Đỏ dưới sóng dài
Điểm nóng chảy 2.050 °C
Độ hòa tan Không

Đặc điểm của đá Ruby

Cái nôi của Kim cương là châu Phi, Nga,… và cái nôi của đá Ruby thì bắt nguồn từ các nước phương Đông trong đó có Việt Nam  Myanmar được xem là đất nước sản xuất Ruby lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, loại đá quý này có nhiều nhất ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Ở mỗi quốc gia, Hồng ngọc sẽ có những điểm khác nhau, những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu sẽ phân biệt được những điểm khác biệt khá tinh tế này.Màu đỏ tươi được đánh giá là màu đẹp và có giá trị nhất, mức độ quý hiếm và giá trị sẽ giảm dần từ màu đỏ tươi đến đỏ phớt tím. Ruby có kích thước lớn và trong suốt không tỳ vết thường rất hiếm và có giá trị cao, 1 viên đá Ruby 4 carat trong suốt sạch hoàn toàn sẽ có giá trị cao hơn cả 1 viên kim cương cùng kích thước.

Đặc điểm của đá Ruby
Các loại đá Ruby nhỏ thường được mài cắt thành hình tròn hoặc hình vuông, loại đá có kích thước lớn thường được mài thành hình Ovan hoặc mài theo giác mài Emerald.

Tahi 5709/1 – Lắc tay Ruby mix Kim Cương

Sở dĩ loại đá này còn có giá trị hơn nhiều lần so với kim cương và được ưa chuộng hơn cả kim cương không chỉ vì vẻ đẹp tự nhiên hiếm có mà bản thân đá Ruby cũng mang đến những ý nghĩa tuyệt vời trong phong thủy và cuộc sống mà không phải loại đá nào cũng có được.

Nó sở hữu tông màu đỏ rực rỡ và say đắm. Đây là màu đặc trưng của máu và lửa, màu biểu tượng của tình yêu ấm áp, mãnh liệt và nồng cháy. Đá ruby có tác dụng gì và ý nghĩa của đá ruby? Ý nghĩa đá ruby là tương truyền rằng, nếu đeo viên đá này gần tim thì tình yêu của chủ nhân sẽ càng thêm đằm thắm, ngọt ngào và mặn nồng hơn.

Ngoài ra, đá Ruby cũng là loại đá có độ cứng tốt (chỉ đứng sau mỗi kim cương) nên nó còn được dùng làm biểu tượng cho một tình yêu son sắt, vĩnh cửu.

Với những ý nghĩa trên, Ruby rất thích hợp để làm quà kỷ niệm ngày cưới của các cặp vợ chồng.

Tahi 5709/1 – Lắc tay Ruby mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5709/1 – Lắc tay Ruby mix Kim Cương

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ

Hình dạng: Oval facet

Khối lượng: 2.33 carat

Kích thước: 8.8 x 6.7 x 4.3 mm

Độ tinh khiết: Bán trong

Đá tấm: 68 viên đá tấm Kim Cương

Bao gồm: 52 viên Kim Cương tấm 1.7 mm

16 viên Kim Cương tấm 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 4.24 chỉ

Giá bán: 101.932.000

Tahi 5709 – Lắc tay đá quý Ruby

Trong quan niệm của người phương Đông, màu đỏ được coi là màu biểu tượng của may mắn và điều tốt lành. Vì thế, nó cũng được coi là loại đá may mắn.

Người ta tin rằng, việc đeo đá ruby không chỉ giúp người sở hữu có được sức khỏe, tài lộc và sự suôn sẻ để vươn đến thành công, thịnh vượng và hạnh phúc mà còn tránh được những tai ương, rủi ro, giúp chủ nhân luôn bình an trước mọi biến cố của cuộc sống.

Ruby trong quan niệm quan tín ngưỡng ở một vài nơi cũng được xem là viên đá tượng trưng cho mặt trời, quyền lực tối thượng và sự tự do tuyệt đối.

Nhờ đó, khi sở hữu viên đá này, chủ nhân sẽ dễ gặp thành công, làm chủ vận mệnh và cuộc đời chính mình, mau chóng đạt được những điều mình mơ ước, ấp ủ.

Tahi 5709 – Lắc tay đá quý Ruby

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5709 – Lắc tay đá quý Ruby

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ

Hình dạng: Oval facet

Khối lượng: 2.33 carat

Kích thước: 8.8 x 6.7 x 4.3 mm

Độ tinh khiết: Bán trong

Đá tấm: 68 viên đá tấm Ruby

Bao gồm: 52 viên Ruby tấm 1.7 mm

16 viên Ruby tấm 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 4.24 chỉ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.