Tìm hiểu đá quý lựu đỏ Garnet Rhodolite

Tìm hiểu đá quý lựu đỏ Garnet Rhodolite. GARNET được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng số lượng lớn khai thác là có nguồn gốc từ Đông Phi, Ấn Độ và một vài nơi ở Châu Âu. Các mỏ GARNET  nổi tiếng ở Bohemian của Czechoslovakia (Tiệp Khắc) từ thế kỷ 16 đã khiến nơi này trở thành trung tâm sản xuất nữ trang và gia công đá quý. 

Bạn đã biết đến nguồn gốc của loại đá quý này chưa? Hãy cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu đá quý lựu đỏ Garnet Rhodolite
Tìm hiểu đá quý lựu đỏ Garnet Rhodolite

Garnet Rhodolite là gì ?

Garnet Rhodolite là đá garnet ngọc hồng lựu nhưng có xu hướng nhạt màu hơn so với hầu hết các loại Ngọc Hồng Lựu đỏ, là tên sử dụng cho một hỗn hợp Pyrope và Almandine

Không phải tất cả các viên ngọc hồng lựu màu đỏ tía đều là đá Rhodolite. Trước tiên, cần phải phân tích hóa học để xác định xem viên đá có màu đó có phải là hỗn hợp almandine-pyrope hay không.

Garnet Rhodolite là gì ?

Còn Khoáng vật Pyrope là chất duy nhất của họ ngọc hồng lựu luôn hiển thị màu đỏ tươi trong các mẫu tự nhiên

Và Almandine là từ màu đỏ cam đến đỏ, đỏ hơi tía đến đỏ tía và thường có tông màu tối

Hiểu đơn giản Garnet Rhodolite là đá garnet có màu sắc tươi hơn , ít nước đen hơn đá Garnet thường , có giá trị cao hơn những đá garnet thường

Garnet Rhodolite là gì ?

Đặc Tính Đá Garnet Rhodolite

Ngoài những đặc tính của họ đá Garnet , Garnet Rhodolite có những đặc điểm riêng

Rhodolit có thể có phản ứng từ mạnh đến rất mạnh đối với từ tính . Mặc dù thử nghiệm phản ứng từ tính không phải là cơ sở để xác định đá quý , nhưng nó có thể giúp phân biệt nhanh chóng giữa các viên đá quý có bề ngoài tương tự.

Đá quý rhodolite chất lượng thường không có tạp chất có thể nhìn thấy bằng mắt và do đó, thường nhận được cấp độ trong cao nhất đối với đá quý loại trong, bao gồm tất cả các viên ngọc hồng lựu.

Đặc Tính Đá Garnet Rhodolite

Không có vết nứt và độ cứng từ 7-7,5, Rhodolite làm đá bền cho bất kỳ loại trang sức nào. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi làm sạch những viên đá quý này. Mặc dù rhodolite có thể không có tạp chất có thể nhìn thấy bằng mắt , nhưng các tạp chất nhỏ hơn có thể vỡ ra do nhiệt độ quá cao hoặc sóng siêu âm và làm vỡ đá quý. Thay vào đó, hãy tránh sử dụng  các hệ thống làm sạch cơ học và sử dụng bàn chải mềm, chất tẩy rửa nhẹ và nước ấm.

Ý nghĩa đá Garnet

Đối với sức khỏe

Garnet giúp người đeo tăng cường sức khỏe. Garnet cũng được sử dụng để điều hòa tim mạch, máu và làm giảm tình trạng thoái hóa da. Đối với phụ nữ, hỗ trợ thúc đẩy cân bằng nội tiết tố. Đối với nam giới, đá Ngọc hồng lựu giữ khả năng sinh sản khỏe mạnh.

Đá Garnet đỏ giúp tăng sức khỏe tinh thần. Những tác dụng của đá Garnet đỏ đối với tinh thần đã được cho là bao gồm niềm đam mê, lòng tự trọng, sự tận tâm, năng lượng, đức tin, sự nhất quán, tình bạn thực sự, lòng trung thành và thành công.

Đá Garnet giúp cải thiện các bệnh về tim mạch, phổi,.. Garnet được tin rằng chữa được chứng tim đập nhanh, bệnh phổi, và các bệnh khác nhau của máu. Dân gian cho rằng có liên kết mạnh mẽ giữa garnet đỏ và máu. Giúp kích thích sự trao đổi chất, thanh lọc và tái tạo máu, tim và phổi, điều trị các rối loạn cột sống, tế bào và tái tạo DNA.

Ý nghĩa đá Garnet

Trong tình yêu 

Theo thần thoại Hy Lạp, Garnet là một món quà của tình yêu và gắn liền với sự vĩnh hằng. Ngoài ra, Garnet là biểu tượng của sự trở lại nhanh chóng khi tình yêu xa cách. Vì Hades đã tặng một quả lựu cho Persephone trước khi cô rời xa ông, để ám chỉ sự trở lại nhanh chóng của cô. Do đó, Garnet có thể dùng để trao cho người yêu trước khi bắt đầu một chuyến đi, vì nó được cho là sẽ giúp củng cố mối quan hệ của những người yêu nhau.

Trong phong thủy 

Loại đá trang sức này mang đến sự bình tĩnh, can đảm cho chủ nhân. Nó rất hữu ích với những người đang trong giai đoạn khủng hoảng và tuyệt vọng vì giúp chuyển đổi năng lượng tiêu cực thành tích cực. Giúp chủ nhân vượt qua khủng hoảng, có niềm tin trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.