Cách đeo và bảo quản đá Dzi đúng cách

Cách đeo và bảo quản đá Dzi đúng cách. Theo quan niệm của người Tây Tạng thì đá Dzi là một loại bùa hộ mệnh. Do đó, những ai sở hữu nó đều là người may mắn và luôn nhận được năng lượng tích cực. Tuy nhiên cũng chính vì đây là loại đá chứa nhiều năng lượng và là một vật thiêng liêng cho nên bạn muốn sử dụng nó thì cần hiểu rõ cách dùng.

TahiGems giới thiệu đến bạn cách thanh tẩy, bảo quản và trì chú tăng năng lượng cho đá Dzi dành cho bạn.

Cách đeo và bảo quản đá Dzi đúng cách
Cách đeo và bảo quản đá Dzi đúng cách

Đá Dzi là gì?

Dzi có nguồn gốc từ Tây Tạng Tibet, có nghĩa là sắc đẹp, đức hạnh, sự giàu có, may mắn và sự bảo vệ. Trong 1 cuốn sách cổ, được viết từ hàng ngàn năm trước, kể về lịch sử từ năm 618 đến năm 90 sau Công nguyên. Trong số đó, “trang trí sử dụng dzi bead trong Tạng truyền là cao nhất, tiếp theo là vàng, tiếp theo là vàng và bạc, rồi cuối cùng là đồng. “sách Lịch sử của nền văn minh Tây Tạng” cũng đề cập, “Người phụ nữ Tây Tạng tết tóc, đeo san hô đỏ và dzi bead trên cổ, một hạt có thể thay đổi năm mươi con ngựa tốt.” Dzi trong khu vực Tây Tạng được phát âm là “dzi”, và “dzizhu” trong văn học là dzi.

Đá Dzi là gì?
Đá Dzi là gì?

Trong sách, người ta đã đề cập rằng bột làm từ hạt dzi, bột ngọc trai, bột vàng, bột bạc và thảo dược được sử dụng để làm thuốc. Nó được cho là một loại thuốc đặc biệt để điều trị các bệnh nguy hiểm và nó cũng là một trong những dược liệu được sử dụng bởi nhiều Lama trong quá khứ. Nó cũng được đề cập trong cuốn Compendium of Materia Medica rằng hạt Dzi có thể được sử dụng làm thuốc. Ngày nay, nền y học Tây Tạng vẫn đang thu thập dzi bị hỏng để nghiền bột làm thuốc.

Nguồn gốc, phân bố của Đá Dzi Tây Tạng

Đá Dzi Tây Tạng có lẽ là một loại đá phong thủy khá lạ, ít người biết đến, thế nhưng chúng lại chứa đựng rất nhiều điều kỳ diệu. Một yếu tố mà bạn không thể nào ngờ được, đó chính là Đá Dzi Tây Tạng là một trong số những biến thể của đá Mã Não.

Nguồn gốc, phân bố của Đá Dzi Tây Tạng

Chính vì có nguồn là Đá Mã Não, thế nên Đá Dzi Tây Tạng được gọi là Mã Não Dzi, Mã Não Tây Tạng, Mã Não Lạt Ma, … Màu sắc chủ đạo là màu nâu hoặc dần sang màu đen, điểm độc đáo là bên trên Đá Dzi Tây Tạng có chứa các họa tiết đặc trưng, có màu trắng.

Ngay chính cái tên được thể hiện thì chúng ta cũng biết được nguồn gốc của sản phẩm là từ đất nước Tây Tạng, được phát hiện vào khoảng ba ngàn năm trước công nghiên. Ngay ở thời điểm hiện tại thì loại Đá Dzi Tây Tạng này cũng chưa được con người hiểu hết, mà bên trong chúng còn chứa đựng nhiều sự bí ẩn.

Vì sao phải thanh tẩy đá Dzi?

Để có thể sử dụng đá Dzi một cách đúng nhất và nhận được năng lượng trọn vẹn đến từ loại đá này bạn cần phải thanh tẩy nó. Đá Dzi là một vật sở hữu may mắn được phát triển dần dần qua thời gian dài, có thể là hàng triệu năm. Đồng thời, là một vật quý hiếm cho nên nó sẽ được truyền qua nhiều đời chủ nhân. Năng lượng của đá đã kết hợp với đời chủ nhân trước đó. Vì vậy, để có thể nhận được năng lượng mới đến từ đá Dzi bạn bắt buộc phải thanh tẩy nó.

Cách thanh tẩy đá Dzi

Cách đơn giản nhất và cũng là cách thường xuyên được áp dụng nhất đến từ nơi khởi nguồn của đá Dzi- Tây Tạng đó là dùng nước để tẩy sạch năng lượng những năng lượng liên kết của đá trước đó. Mục đích của việc làm này đó là tẩy sạch năng lượng tiêu cực của nó với chủ nhân cũ, để có thể thuận lợi tạo mối liên kết mới giữa bạn và đá.

Cách thanh tẩy đá Dzi
Cách thanh tẩy đá Dzi

Vậy tại vì sao lại dùng nước và dùng nước như thế nào để tẩy sạch đá Dzi? Nước theo quan niệm văn hóa phương Đông là khởi nguồn và sự phát triển của nhiều triết lý, văn hóa. Nước đại diện cho sự tinh khiết và sức sống bền bỉ, đầy năng lượng. Và để thanh tẩy đá Dzi bạn cần phải tìm một nguồn nước tự nhiên, sạch như sông hay suối. Ngâm đá Dzi vào dòng chảy của một con sông hoặc suối và xoa nhẹ nó. Bạn cần phải để tâm thật thanh tịnh, không suy nghĩ tạp niệm khi làm sạch đá.

Sau khi làm sạch bằng nước, để tiếp thêm năng lượng cho đá bạn cần phải phơi nắng đá trong một ngày. Và nếu bạn là một người cẩn thận hơn, hãy chôn đá Dzi dưới lòng đất vào ngày trăng tròn để cân bằng năng lượng cho đá. Sau khi trải qua các bước thanh tẩy bạn mới có thể sử dụng đá Dzi.

Cách trì chú cho đá Dzi

Trì chú là cách để bạn và năng lượng của đá làm quen và kết hợp với nhau. Một khi năng lượng đá hoàn toàn tương thích với bạn, bạn sẽ cảm nhận được năng lượng truyền ra từ đá. Đồng thời, may mắn cũng sẽ đến với bạn. Điều bạn cảm nhận được rõ rệt nhất đó chính là tinh thần bạn cực kỳ sảng khoái sau khi đeo đá ở bên mình.

Cách trì chú cho đá Dzi
Cách trì chú cho đá Dzi

Vậy làm sao để trì chú với đá Dzi? Đặt đá Dzi vào lòng bàn tay, úp hai tay lại như đang cầu nguyện. Đưa bạn tay lên chính giữa sao cho hai ngón cái đang úp lại chạm đến chóp mũi của bạn. Tiếp đến hãy nhắm mắt và nguyện cầu nó sẽ trở thành một phần của cơ thể bạn, là vật thiêng liêng bảo vệ bạn. Và hứa với đá rằng bạn sẽ bảo vệ và chăm sóc nó thật tốt.

Chú ý khi niệm chú với đá Dzi

Khi niệm chú bạn cần phải giữ tâm của mình thật trong, thật thanh tịnh. Bạn cần phải suy nghĩ về những điều tích cực khi trì chú cùng đá Dzi, nhắm mắt để cảm nhận được năng lượng từ đá đang lan truyền. Bài chú dễ niệm và nhiều người niệm nhất đó là chú Om Mani Padme Hum. Hoặc bạn cũng có thể niệm Kinh Tam Bảo, hay đơn giản là ngồi thiền với tâm trí trống rỗng, thả lỏng.

Chú ý khi niệm chú với đá Dzi
Chú ý khi niệm chú với đá Dzi

Và để mối quan hệ của bạn và đá thêm gắn chặt hơn, hãy đeo nó bên mình cho dù đi bất cứ đâu. Bạn không cần phải cởi nó ra khi tắm hay đi ngủ, như thế dần dần đá sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.

Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi

Ngọc Dzi được tin là hiện thân “con mắt của Trời”. Sở hữu ngọc Dzi chính là đã mang theo bảo hộ của chư Phật, sự chỉ dẫn soi đường của thần linh để luôn được bình an, cát tường và hạnh phúc. Ngọc Dzi có khả năng tích tụ năng lượng, vì vậy bạn nên mang đến những nơi thờ phụng tâm linh, hoặc tìm kiếm những viên Dzi đã được gia trì tại các pháp hội Phật giáo cũng như những bậc cao tăng.

Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi

Người làm kinh doanh ở Trung Quốc, Đài Loan, Tây Tạng, Nepal, Bhutan… tin rằng viên Ngọc Dzi họ mang trên cổ là lá bùa hộ thân, khó khăn nào cũng vượt qua để việc kinh doanh luôn được như ý.

Huyền thoại viên Dzi Tây tạng mang hình con Mắt trí tuệ, soi đường cho người học đạo muốn tiến tu; người làm kinh doanh muốn gặt hái thành công, người yêu nhận ra tiếng lòng của người mình yêu.

Dzi 1 mắt

Củng cố lòng Từ Bi vượt lên hết thảy để yêu thương, che chở, giúp đỡ những người xung quanh, chính là tạo ra phước báu. Ngọc Dzi 1 mắt (Độc Nhãn) đại biểu cho Con Mắt Thứ Ba, tức là khả năng cảm ứng, nhìn thấy trước những điều sẽ xảy đến để có thể tìm cách vượt qua.

Dzi 2 mắt

Tượng trưng cho sự hài hòa âm dương, vạn vật sinh sôi nảy nở, sung túc, thịnh vượng. Hạnh phúc – đó là có một gia đình yên vui, êm ấm. Thành công – đó là có một sự nghiệp đạt tới đỉnh cao khiến bạn hài lòng. Kết nối – đó là có những người bạn thân thiết gắn bó bên nhau.

Tích tụ những năng lượng thiện lành, bình an, vừa bảo vệ bạn khỏi hiểm nguy,vừa kích thích tâm trí bạn suy nghĩ và thực hiện tu tập, thiền định trong đời sống hàng ngày.

Dzi 3 mắt

Tượng trưng 3 ước nguyện của con người : hạnh phúc, danh dự và tuổi thọ. Ngọc Dzi 3 mắt còn là biểu tượng của Hoàng Thần Tài (Dzambala) vị bồ tát từ bi, ban phúc lành về tài lộc của cải.

Ngọc Dzi 3 mắt đại biểu cho sự chuyển hóa thân tâm trên con đường tu tập, đi từ Tam độc (Tham, Sân, Si) tới Tam học (Giới, Định Tuệ). Những người đang đau khổ, phiền não vì Vô Minh hay những người đang miệt mài hành trì để mong sớm chứng đắc Phật đạo rất nên lựa chọn loại ngọc Dzi 3 mắt này.

Ngọc Dzi 3 mắt giúp người đeo nhận được năng lượng chở che, hỗ trợ để đoạn lìa phiền não, khổ đau, ước nguyện sớm thành tựu.

Bảo quản và chăm sóc đá Dzi như thế nào?

Nếu như bạn muốn đeo đá Dzi bên mình thì nên tìm chất liệu làm đồ trang sức có gắn thêm đá là chất liệu có tính chắc chắn và bền theo thời gian. Không nên để đá rơi, vì như thế sẽ không may mắn và làm giảm tính từ trường của đá.

Bảo quản và chăm sóc đá Dzi như thế nào?
Bảo quản và chăm sóc đá Dzi như thế nào?

Hoặc nếu bạn có thói quen cởi bro đá ra khi đi tắm hay chơi thể thao, thì cần phải để đá ở nơi cao ráo, không nên để ở vị trí gần mặt đất. Đặc biệt, bạn không được để người ngoài, không phải người thân của mình chạm lên đá, làm giảm tính tâm linh.

Bạn nên thanh tẩy lại đá sau khi tham gia các lễ kỷ niệm như đám tang, đám cưới,.. bằng tinh dầu, để viên đá của bạn được thanh tịnh. Nếu như bạn muốn cất nó khi đi ngủ, cần phải đặt nó vào hộp có lót vải nhung. Không nên để, đặt viên đá ở nơi ô uế, hoặc mang nó đi vào những nơi không “sạch sẽ”. Điều quan trọng để bạn có thể lưu giữ được năng lượng tích cực từ đá đó là bạn cần phải biết học cách trao đi. Đừng chỉ niệm chú và cầu nguyện cho mỗi bản thân mình, như thế là ích kỷ, bạn cần phải biết cho đi, biết đáp lại lòng tốt của người khác thì điều tốt đẹp mới đến với bạn.

Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Dzi một loại đá phong thủy khiến người nhìn phải mê mẩn bởi vẻ đẹp bên ngoài. Dzi một loại đá phong thủy biểu tượng cho sự may mắn, thành công và tỏa sáng. Đây cũng là lý do chính đá Dzi nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ phía người tiêu dùng. Theo quan niệm trong phong thủy đá Dzi có tác dụng vô dùng kỳ diệu với chủ nhân của nó. Cụ thể như sau:

  • Khi mang theo đá Dzi bên người, mọi điềm xui được hóa giải nhanh chóng. Mọi điều tốt lành may mắn sẽ đến với người dùng nó. Hay nói cách khác nó giống như 1 lá bùa may mắn mang đến cho bạn những tài lộc bất ngờ. Gia đình ấm êm, hạnh phúc.
  • Với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, viên đá có tác dụng giúp ký được những mối làm ăn mang lại nguồn lại nhuận cao. Công việc suôn sẻ, thành công rực rỡ trên con đường công danh.
Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Đá Dzi mảnh được coi là biểu tượng cho sự tập trung trí óc và tinh thần của người đeo khi làm việc, phát huy năng lực trong công việc và con đường phát triển sự nghiệp. Khi các sợi chỉ trắng xuất hiện ở mỗi đầu, đây có thể là dấu hiệu của sự nghiệp thăng tiến và vô cùng ổn định. Do đây là loại đá hỗ trợ trực tiếp chủ thể trong cuộc sống và công việc nên nó cực kỳ được ưa chuộng và khó tìm.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Dzi bead

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 8.18 chỉ

Giá thành của sản phẩm không bao gồm đá chủ

Đọc thêm:

Lịch sử và bí mật về đá Dzi

Đá dzi có ý nghĩa gì?

Đá Diz thật giả – Cách phân biệt đá Dzi cực chuẩn

Năng lượng của Đá Diz có gì đặc biệt?

Câu hỏi thường gặp

Đá Dzi là gì?
Bảo quản và chăm sóc đá Dzi như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.