Đá dzi có ý nghĩa gì?

Đá dzi có ý nghĩa gì? Cái tên đá Dzi loại đá phong thủy đang gây được sự chú ý lớn trên thị trường đá quý. Sở hữu 2 vẻ ngoài cổ điển, đẳng cấp, viên đá khiến mọi người phải mê mẩn. Ngọc Dzi (Đá Dzi) Có nhiều tiêu chí để xác định ngọc Dzi gồm các dấu hiệu phong trần mòn theo ngày tháng, chấm thủy ngân, hình mờ, dấu hiệu rồng tròn, màu sắc thân ngọc, hoa văn mặt, mức độ hoàn hảo…Giá trị của viên Ngọc Dzi Tây tạng được xác định từ những yếu tố kể trên.

Cùng đọc bài viết của TahiGems để biết về ý nghĩa của đá Dzi nhé!

Đá dzi có ý nghĩa gì?

Đá Dzi trong phong thủy

Hạt Dzi có thể được đặt tại nhà và ở những khu vực ngăn nắp như một biểu tượng bảo vệ. Hạt Dzi khi được sử dụng trong thiết kế phong thuỷ sẽ phát huy công dụng như một loại bùa hộ mệnh, bảo vệ người đeo khỏi những năng lượng tiêu cực hoặc những tổn thương cũng như thu hút sự giàu có, hạnh phúc và tình yêu.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý điều quan trọng là phải làm sạch đá Dzi bằng nước trước khi sử dụng sau đó đặt chúng ngoài nắng trong vài giờ. Điều này sẽ giúp cung cấp năng lượng cho nó và tăng cường sức mạnh của nó.

Đá Dzi là gì? Ý nghĩa của đá Dzi

Ngọc Dzi (Đá Dzi) Có nhiều tiêu chí để xác định ngọc Dzi gồm các dấu hiệu phong trần mòn theo ngày tháng, chấm thủy ngân, hình mờ, dấu hiệu rồng tròn, màu sắc thân ngọc, hoa văn mặt, mức độ hoàn hảo…Giá trị của viên Ngọc Dzi Tây tạng được xác định từ những yếu tố kể trên. Người mua được khuyên nên tìm hiểu những tiêu chí này trước khi bỏ tiền ra.

Đá Dzi là gì?

Ngọc Dzi được biết đến với tên “thiên châu” là một loại đá quý đặc biệt, được mệnh danh là “kim cương xứ Himalaya” hay “kim cương Tây Tạng”. Trong tiếng Tạng, “dzi” mang ý nghĩa là tỏa sáng rực rỡ, trong suốt sáng tỏ như ánh sáng tinh khôi của mặt trời vào buổi sớm mai.

Có nguồn gốc từ Tây Tạng Tibet, có nghĩa là sắc đẹp, đức hạnh, sự giàu có, may mắn và sự bảo vệ. Trong 1 cuốn sách cổ, được viết từ hàng ngàn năm trước, kể về lịch sử từ năm 618 đến năm 90 sau Công nguyên. Trong số đó, “trang trí sử dụng dzi bead trong Tạng truyền là cao nhất, tiếp theo là vàng, tiếp theo là vàng và bạc, rồi cuối cùng là đồng. “sách Lịch sử của nền văn minh Tây Tạng” cũng đề cập, “Người phụ nữ Tây Tạng tết tóc, đeo san hô đỏ và dzi bead trên cổ, một hạt có thể thay đổi năm mươi con ngựa tốt.” Dzi trong khu vực Tây Tạng được phát âm là “dzi”, và “dzizhu” trong văn học là dzi.

Đá Dzi là gì?

Dzi cũng là một dược liệu quý. Nó được nhìn thấy lần đầu tiên trong “Bốn cuốn sách y học Tây Tạng” được viết vào thế kỷ thứ tám sau Công nguyên. Trong sách, người ta đã đề cập rằng bột làm từ hạt dzi, bột ngọc trai, bột vàng, bột bạc và thảo dược được sử dụng để làm thuốc. Nó được cho là một loại thuốc đặc biệt để điều trị các bệnh nguy hiểm và nó cũng là một trong những dược liệu được sử dụng bởi nhiều Lama trong quá khứ. Nó cũng được đề cập trong cuốn Compendium of Materia Medica rằng hạt Dzi có thể được sử dụng làm thuốc. Ngày nay, nền y học Tây Tạng vẫn đang thu thập dzi bị hỏng để nghiền bột làm thuốc.

Các tiêu chí để xác định giá trị viên ngọc Dzi

Dấu chỉ phong trần

Đây là dấu hiệu cho biết tuổi tác hay niên đại của ngọc Dzi. Chúng là những đường kẻ có độ dày mỏng khác nhau chạy không đều trên bề mặt của ngọc. Tuy nhiên không phải viên Ngọc Dzi Tây tạng nào cũng có những dấu hiệu phong trần này.

Những chấm thủy ngân

Những chấm thủy ngân là những đốm màu đỏ hoặc đen hiện lên từ bên trong lan ra ngoài bề mặt ngọc Dzi. Chúng xuất hiện có thể là do ảnh hưởng tương tác từ trường giữa ngọc Dzi và thân thể người sau một thời gian rất dài. Có hai loại chấm thủy ngân, đỏ và đen.

Ngọc Dzi chấm đen được cho là cổ hơn loại chấm đỏ vì những chấm đỏ này cuối cùng sẽ biến thành đen sau nhiều thế hệ đeo chúng.

Các tiêu chí để xác định giá trị viên ngọc Dzi
Các tiêu chí để xác định giá trị viên ngọc Dzi

Tuy nhiên Dzi có chấm thủy ngân cực khó tìm nên thường có giá rất cao.

Độ trong, mờ của ngọc Dzi

Đây là dấu hiệu chỉ mức độ trong suốt của thân ngọc Dzi, có khả năng để ánh sáng đi xuyên qua. Xưa nó từng được dùng là tiêu chí xác định độ xác thực của ngọc Dzi. Về sau này việc ấy bị xem là sai vì có nhiều viên Dzi chính cống nhưng lại không trong suốt. Thế nên đây không được cho là tiêu chí duy nhất để định gía trị một viên Dzi Tây tạng.

Dấu hiệu rồng tròn

Đây là những vân tự nhiên chạy quanh thân ngọc. Chúng được cho là dấu hiệu sinh ra trên ngọc khi các bậc thầy đeo chúng đã đạt đến đỉnh cao trong thiền định. Các dấu hiệu rồng tròn phải hoàn tất vòng đầy đủ quanh thân ngọc và không được cắt qua mắt ngọc Dzi. Nếu không đủ hai điều kiện này, gía của viên ngọc sẽ rớt thảm hại.

Màu sắc trên thân ngọc Dzi

Màu sắc trên thân ngọc Dzi có thể chỉ định tuổi của chúng. Ngọc Dzi trẻ có màu thân đen và trắng sáng, già hơn có màu nâu đậm và nâu nhạt gía rất đắt và được các nhà sưu tập săn tìm.

Kiểu mẫu viên ngọc Dzi

Kiểu mẫu của một viên ngọc Dzi cũng có thể xác định giá trị của ngọc. Những viên có hoa văn quen thuộc có giá thấp, Những viên có hoa văn lạ, kỳ dị rất khó kiếm nên giá thành cao.

Phân loại hạt Dzi tự nhiên

  • Hạt tròn (còn được gọi là Đá Tianyan, Dzi mắt cừu, Dzi mắt dê, v.v.);
  • Hạt dược sĩ (hầu hết trong số chúng là dòng đầu tiên tự nhiên, nhưng cũng có khắc nhân tạo);
  • Mã não Tây Tạng ( lu thông mã não Tây Tạng);
  • Ốc sên Pháp (trước đây là dãy Hy Mã Lạp Sơn là đại dương, ốc sên Pháp là hóa thạch của đời sống thủy sinh, vì nó có hình tròn, nó được coi là linh thiêng);
  • Dzi từ gỗ hóa đá ( phần lớn ở Myanamar được gọi là pumtek)

Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi

Ngọc Dzi được tin là hiện thân “con mắt của Trời”. Sở hữu ngọc Dzi chính là đã mang theo bảo hộ của chư Phật, sự chỉ dẫn soi đường của thần linh để luôn được bình an, cát tường và hạnh phúc. Ngọc Dzi có khả năng tích tụ năng lượng, vì vậy bạn nên mang đến những nơi thờ phụng tâm linh, hoặc tìm kiếm những viên Dzi đã được gia trì tại các pháp hội Phật giáo cũng như những bậc cao tăng.

Người làm kinh doanh ở Trung Quốc, Đài Loan, Tây Tạng, Nepal, Bhutan… tin rằng viên Ngọc Dzi họ mang trên cổ là lá bùa hộ thân, khó khăn nào cũng vượt qua để việc kinh doanh luôn được như ý.

Huyền thoại viên Dzi Tây tạng mang hình con Mắt trí tuệ, soi đường cho người học đạo muốn tiến tu; người làm kinh doanh muốn gặt hái thành công, người yêu nhận ra tiếng lòng của người mình yêu.

Dzi 1 mắt

Củng cố lòng Từ Bi vượt lên hết thảy để yêu thương, che chở, giúp đỡ những người xung quanh, chính là tạo ra phước báu. Ngọc Dzi 1 mắt (Độc Nhãn) đại biểu cho Con Mắt Thứ Ba, tức là khả năng cảm ứng, nhìn thấy trước những điều sẽ xảy đến để có thể tìm cách vượt qua.

Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi
Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi

Dzi 2 mắt

Tượng trưng cho sự hài hòa âm dương, vạn vật sinh sôi nảy nở, sung túc, thịnh vượng. Hạnh phúc – đó là có một gia đình yên vui, êm ấm. Thành công – đó là có một sự nghiệp đạt tới đỉnh cao khiến bạn hài lòng. Kết nối – đó là có những người bạn thân thiết gắn bó bên nhau.

Tích tụ những năng lượng thiện lành, bình an, vừa bảo vệ bạn khỏi hiểm nguy, vừa kích thích tâm trí bạn suy nghĩ và thực hiện tu tập, thiền định trong đời sống hàng ngày.

Dzi 3 mắt

Tượng trưng 3 ước nguyện của con người : hạnh phúc, danh dự và tuổi thọ. Ngọc Dzi 3 mắt còn là biểu tượng của Hoàng Thần Tài (Dzambala) vị bồ tát từ bi, ban phúc lành về tài lộc của cải.

Ngọc Dzi 3 mắt đại biểu cho sự chuyển hóa thân tâm trên con đường tu tập, đi từ Tam độc (Tham, Sân, Si) tới Tam học (Giới, Định Tuệ). Những người đang đau khổ, phiền não vì Vô Minh hay những người đang miệt mài hành trì để mong sớm chứng đắc Phật đạo rất nên lựa chọn loại ngọc Dzi 3 mắt này.

Ngọc Dzi 3 mắt giúp người đeo nhận được năng lượng chở che, hỗ trợ để đoạn lìa phiền não, khổ đau, ước nguyện sớm thành tựu.

Dzi 4 mắt

Đại biểu cho sự hợp nhất năng lượng cứu độ từ 4 vị Bồ tát vĩ đại: Quan Âm, Địa Tạng, Văn Thù và Phổ Hiền, ngăn cản những chướng ngại, phiền nhiễu, ốm đau… ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Biểu tượng của Tứ Diệu Đế (Tứ Thánh Đế) là cốt tủy của Đạo Phật, về tu tập và giải thoát. Đó là an lạc. Đó là vãng sanh. Đó là chứng đắc quả vị Phật.

Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead 

Hạt Dzi có từ trường rất mạnh và mỗi chúng ta cũng có một từ trường bên trong, cũng như prana chạy trong cơ thể. Cái gọi là prana cũng là sức sống của một người giúp họ mạnh mẽ hay may mắn…

Một số người tin rằng dzi có thể thu thập vận may khi đặt hạt dzi vào vị trí chính yếu trong nhà của gia đình, những người khác đặt hạt dzi trên sàn để thanh lọc toàn bộ từ trường trong nhà, nhiều người sử dụng hạt dzi trên bồn tắm để ngấm từ trường vào cơ thể.

  • Thời gian ngủ rõ ràng là giảm, giấc ngủ nặng và chứng mất ngủ cũng được cải thiện đáng kể.
  • Sức mạnh tinh thần và thể chất được cải thiện đáng kể.
  • Đối với các bệnh mãn tính như đau nhức, tăng huyết áp và bệnh tim, nó có thể tạo ra các tác động ức chế, cân bằng và vật lý trị liệu.
  • Nó có thể điều hòa từ trường của cơ thể con người, tăng cường lưu thông khí máu của con người, làm cho cơ thể con người thoải mái một cách bất thường và tăng sức đề kháng chính trong cơ thể.
  • Có thể loại bỏ các sự tấn công của bùa chú, ngải và lời nguyền vào bản thân.
  • Thúc đẩy sự hài hòa của cơ thể và tâm trí, truyền cảm hứng cho sự bình tĩnh, và sau đó cải thiện tâm lý của mọi người.
Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead 
Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Dzi bead

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 8.18 chỉ

Giá thành của sản phẩm không bao gồm đá chủ

Đá Dzi hợp mệnh – tuổi nào?

Dưới đây là các con giáp có năm sinh và loại đá Dzi phù hợp:

  • Những người tuổi Tý (1924,1936, 1948 1960 1972 1984 1996) hợp với đá Dzi 8,18 và 21 mắt.
  • Những người tuổi Sửu (1925 1937 1949 1961 1973 1985 1997 1997) hợp với đá Dzi 8,18 và 21 mắt.
  • Những người tuổi Dần (1926 1938 1950 1962 1974 1986 1994) hợp với đá Dzi 8,18 và 21 mắt.
  • Những người tuổi Mão (1927 1939 1951 1963 1975 1987 1987 1999) hợp với đá Dzi 3,4,9,13 và 18 mắt.
  • Những người tuổi Thìn ( 1928 1940 1952 1964 1976 1988 2000) hợp với đá Dzi 3, 4, 9, 13 hoặc 18 mắt.
  • Những người tuổi Tỵ ( 1929 1941 1953 1965 1977 1989 2001) hợp với đá Dzi 3, 4, 9, 13 hoặc 18 mắt.
Đá Dzi hợp mệnh – tuổi nào?
  • Những người tuổi Ngọ (1930 1942 1954 1966 1978 1990 2002) hợp với đá Dzi 1, 5, 6, 7, 11 hoặc 18 mắt.
  • Những người tuổi Mùi (1931 1943 1955 1967 1979 1991 2003) hợp với đá Dzi 1, 5, 6, 7, 11 hoặc 18 mắt.
  •  Những người tuổi Thân ( 1932 1944 1956 1968 1980 1992 2004) hợp với đá Dzi 1, 5, 6, 7, 11 hoặc 18 mắt.
  • Những người tuổi Dậu ( 1933 1945 1957 1969 1981 1993 2005) hợp với đá Dzi 2, 10, 12, 15 hoặc 18 mắt.
  • Những người tuổi Tuất (1934 1946 1958 1970 1982 1994 2006) hợp với đá Dzi 2, 10, 12, 15 hoặc 18 mắt.
  • Những người tuổi Hợi ( 1935 1947 1959 1971 1983 1995 1995 2007) hợp với đá Dzi 2, 10, 12, 15 hoặc 18 mắt.

Vì sao phải thanh tẩy đá Dzi?

Để có thể sử dụng đá Dzi một cách đúng nhất và nhận được năng lượng trọn vẹn đến từ loại đá này bạn cần phải thanh tẩy nó. Đá Dzi là một vật sở hữu may mắn được phát triển dần dần qua thời gian dài, có thể là hàng triệu năm. Đồng thời, là một vật quý hiếm cho nên nó sẽ được truyền qua nhiều đời chủ nhân. Năng lượng của đá đã kết hợp với đời chủ nhân trước đó. Vì vậy, để có thể nhận được năng lượng mới đến từ đá Dzi bạn bắt buộc phải thanh tẩy nó.

Hướng dẫn cách thanh tẩy đá Dzi

Cách thanh tẩy, bảo quản và trì chú tăng năng lượng cho đá Dzi khá là cầu kỳ. Thế nhưng, không phải không thể làm được, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các nguyên liệu sẵn có và dễ tìm để thanh tẩy đá Dzi.

Cách đơn giản nhất và cũng là cách thường xuyên được áp dụng nhất đến từ nơi khởi nguồn của đá Dzi- Tây Tạng đó là dùng nước để tẩy sạch năng lượng những năng lượng liên kết của đá trước đó. Mục đích của việc làm này đó là tẩy sạch năng lượng tiêu cực của nó với chủ nhân cũ, để có thể thuận lợi tạo mối liên kết mới giữa bạn và đá.

Hướng dẫn cách thanh tẩy đá Dzi

Vậy tại vì sao lại dùng nước và dùng nước như thế nào để tẩy sạch đá Dzi? Nước theo quan niệm văn hóa phương Đông là khởi nguồn và sự phát triển của nhiều triết lý, văn hóa. Nước đại diện cho sự tinh khiết và sức sống bền bỉ, đầy năng lượng. Và để thanh tẩy đá Dzi bạn cần phải tìm một nguồn nước tự nhiên, sạch như sông hay suối. Ngâm đá Dzi vào dòng chảy của một con sông hoặc suối và xoa nhẹ nó. Bạn cần phải để tâm thật thanh tịnh, không suy nghĩ tạp niệm khi làm sạch đá.

Sau khi làm sạch bằng nước, để tiếp thêm năng lượng cho đá bạn cần phải phơi nắng đá trong một ngày. Và nếu bạn là một người cẩn thận hơn, hãy chôn đá Dzi dưới lòng đất vào ngày trăng tròn để cân bằng năng lượng cho đá. Sau khi trải qua các bước thanh tẩy bạn mới có thể sử dụng đá Dzi.

Đọc thêm:

Đá Diz thật giả – Cách phân biệt đá Dzi cực chuẩn

Cách đeo và bảo quản đá Dzi đúng cách

Lịch sử và bí mật về đá Dzi

Năng lượng của Đá Diz có gì đặc biệt?

Những điều cần lưu ý khi đeo Đá Dzi Bảo Bình

Nếu có được đá dzi, chủ nhân sẽ được cải thiện tích cực về mặt tinh thần và ý thức. Bên cạnh đó, lòng từ bi của một người cũng được tăng lên nhờ loại đá quý này. Vì vậy, điều quan trọng khi đeo vòng đá Dzi Bảo Bình đó là đối xử với nó như một vật phẩm linh thiêng và lưu ý những điều dưới đây:

  • Nên đeo vòng Dzi Bảo Bình ở các vị trí như cổ, tay, chân. Bởi năng lượng có trong loại đá này cần phải cảm nhận cũng như hòa trộn với nguồn năng lượng tự nhiên xung quanh cơ thể.
  • Khi đi tắm nên bỏ các hạt đá Dzi Bảo Bình ra để tránh tiếp xúc trực tiếp với nước. Bởi nếu chúng ngấm nước lâu thì sẽ bị phá vỡ nhanh chóng.
  • Nếu bạn có các hành động thể hiện sự thiếu tôn trọng với Đá Dzi Bảo Bình như đập hay quang chúng đi thì nguồn sức mạnh bên trong loại đá này sẽ giảm đi đáng kể. Do đó bạn cần đeo chúng hết sức cẩn thận, đồng thời nếu không sử dụng thì cũng bảo quản thật kỹ.
Những điều cần lưu ý khi đeo Đá Dzi Bảo Bình
  • Lưu ý khi thay đồ hoặc giặt đồ hay thậm chí là làm những việc vặt mà dễ làm cho hạt đá rơi ra ngoài gây ảnh hưởng tới nguồn năng lượng có trong đá.
  • Nếu bạn phát hiện đá bị vỡ thì hãy tìm cách thay thế chúng càng sớm càng tốt.
  • Một khi đã sử dụng Đá Dzi Bảo Bình thì bạn phải toàn tâm toàn ý tin rằng khi mang chúng bạn sẽ có được vận may, sức khỏe và tiền tài.
  • Khi không đeo nữa thì có thể đặt hạt đá Dzi lên bàn thờ để không làm hư hỏng. Đồng thời làm như vậy hạt đá quý này còn được vị thần trên bàn thờ ban phước lành.

Câu hỏi thường gặp

Đá Dzi là gì?
Vì sao phải thanh tẩy đá Dzi?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.