Chọn Sapphire xanh lục nhẫn nam – TahiGems tư vấn

Trong thế giới đá quý, những cái tên như đá Sapphire, đá Ruby, Thạch anh… đã trở nên vô cùng quen thuộc. Sapphire được gọi là “nữ hoàng của các loại đá”, dù chúng được các Hoàng đế và đức Giáo hoàng châu Âu đeo làm trang sức. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Chọn Sapphire xanh lục nhẫn nam - TahiGems
Chọn Sapphire xanh lục nhẫn nam – TahiGems

Đá sapphire là gì?

  • Khoáng vật học: Corundum
  • Màu: xanh dương
  • Độ cứng: 9/10

Đá sapphire (hay còn gọi là lam ngọc) là một trong 4 loại đá quý đắt đỏ bậc nhất hiện nay bao gồm: kim cương, ngọc lục bảo, đá ruby và đá Sapphire. Sapphire có rất nhiều sắc tố nhưng phổ biến nhất vẫn là đá sapphire xanh lam.

Đá sapphire là gì?

Đá Sapphire và đá Ruby đều là khoáng vật thuộc họ corundum có độ bền cao. Corundum màu đỏ được gọi là Ruby, còn lại những sắc tố khác đều được gọi là sapphire. Sapphire mang vẻ đẹp của sự lộng lẫy, quyền quý thể hiện sự sang trọng. Sapphire gắn liền với sự may mắn và thịnh vượng của một người.

Thời cổ đại Đá quý Sapphire xanh được coi là viên đá của vương quyền, trí tuệ, thần thánh. Loại đá này gắn liền với những điều thiêng liêng trong hầu hết mọi tôn giáo trên hành tinh. Nổi tiếng với màu xanh lam hùng vĩ. Nó được bao phủ bởi bí ẩn, truyền thuyết.

Về Đá Sapphire xanh lục

Sapphire xanh lục cực kì hiếm có và mang vẻ đẹp độc đáo. Những viên Sapphire xanh lá cây có màu sắc từ khá nhạt đến xanh đậm hoặc xen kẽ các vệt màu khác. Những viên đá có màu xanh lục đồng nhất với độ tinh khiết hoàn hảo thực sự rất hiếm có và được trả giá cao bởi các nhà sưu tập.

Cùng là đá quý họ corundum như Ruby, Sapphire xanh lục là loại đá quý cứng bậc nhất chỉ sau kim cương và Moissanite. Viên đá quý màu xanh lục này có thể được cắt thành bất kỳ hình dạng nào cho mọi thiết kế trang sức.

Để bảo quản đá Sapphire bạn không cần quá tốn công sức. Với độ cứng gần như tuyệt đối, bạn có thể sử dụng bất cứ phương pháp làm sạch nào dành cho loại đá này. Tuy nhiên, cần lưu ý cất riêng viên đá với các loại trang sức khác vì Sapphire có thể làm hỏng hay xước các loại đá khác.

Đá Sapphire xanh lục có ý nghĩa gì?

Sapphire được biết đến với một khoáng chất corundum, với đa dạng màu sắc bắt mắt và quyến rũ. Như đen, vàng, tím, xanh,lục,… Mỗi màu mang một bí ẩn của thiên nhiên và mang một ý nghĩa riêng biệt. Và mỗi màu của mỗi viên đá phù hợp với mỗi cung mệnh khác nhau trong ngũ hành.

Trong số những màu sắc mà thiên nhiên mang lại, đá Sapphire xanh lục với tính chất trong suốt được mọi người đặt trọn niềm yêu thích đặc biệt. Tượng trưng cho lòng trung thành, trong trắng và trung thực. Viên đá Sapphire xanh lục được biết đến và được tin là mang lại may nắm và giàu có cho chủ nhân. Ngoài ra đá Sapphire xanh lục còn mang lại sức khỏe, cân bằng tim mạch và tăng hệ miễn dịch trong cơ thể. Cũng cố tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Video TahiGems tư vấn chi tiết chọn đá Sapphire xanh lục

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire xanh lục có ý nghĩa gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.