Đá bán quý là gì? Đặc điểm đá bán quý

Đá quý có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với chị em phụ nữ, là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Đá quý và đá bán quý là một lĩnh vực khá phức tạp và tinh tế. Vậy đá bán quý là gì? Nó có ý nghĩa gì trong phong thủy? Cùng tìm hiểu về đá bán quý trong bài viết của TahiGems nhé!

Đá bán quý là gì? Đặc điểm đá bán quý

Đá bán quý là gì?

Đá bán quý là khoáng chất được gia công sử dụng trong quá trình làm đồ trang sức hoặc trưng bày, sưu tập và chế tác thành những vật phẩm có giá trị.

  • Đá quý là những loại khoáng vật ngoài tự nhiên. Được hình thành do các quá trình địa chất hóa hoặc các hoạt động của sinh vật.
  • Đá quý thường là các khoáng vật như kim cương, corindon hay là những loại đá như đá hoa, ngọc bích. Tuy nhiên có những loại đá quý không có nguồn gốc từ khoáng vật mà có nguồn gốc từ sinh vật như san hô, ngà voi, ngọc trai.
  • Khi nhắc đến đá quý, ta lại nhớ đến viên kim cương Heart of Entenity rất nổi tiếng cùng với viên kim cương Hope.
  • Ngoài kim cương ra, saphire cũng được nhắc đến khá nhiều. Điển hình như viên saphire khá nổi tiếng của Queensland. Đó là viên Black Star.
Khái niệm Đá bán quý là gì?
  • Đá bán quý là những loại đá tự nhiên, được hình thành dưới các tầng địa chất trong hàng nghìn năm. Loại đá này được tìm thấy ở thể khoáng vật, có màu sắc rất đẹp, độ cứng lý tưởng, có độ bền cao.
  • Loại đá này rất hiếm trong tự nhiên và được kiểm định, sàng lọc rất kĩ càng khi khai thác.
  • Có khoảng 3000 loại khoáng chất trong tự nhiên nhưng để được xếp vào loại đá này chỉ có hơn 100 loại.
  • Loại đá quý hiếm như này được gia công rất tỉ mỉ. Để trở thành các loại trang sức, làm các bộ sưu tập để trưng bày, chế tác thành các loại vòng phong thủy, cầu đá phong thủy để trưng bày.

Đặc điểm của dòng đá bán quý tự nhiên

Sau khi đã biết đá bán quý là gì thì chúng ta sẽ đi vào “mổ xẻ” những đặc điểm nổi bật của hình thức này. Bởi lẽ, không một sản phẩm nào có thể “tự nhiên” nổi lên trên thị trường và nhận được đông đảo sự đón nhận mà không có lý do. Và những loại đá bán quý cũng như vậy.

Hãy cùng điểm qua những đặc điểm nổi bật của đá bán quý:

Vẻ đẹp hấp dẫn

Có thể bạn chưa biết, vẻ đẹp của các loại đá tự nhiên đến từ đặc tính quang học của chúng. Và loại đá nào có đặc tính quang học càng hấp dẫn, vẻ đẹp càng thu hút thì càng có giá trị.

Đặc điểm của dòng đá bán quý tự nhiên

Hình thành từ tự nhiên nên đá bán quý sở hữu một vẻ đẹp rất riêng.

Các viên đá bán quý thường mang trên mình những màu sắc lấp lánh. Khi ánh sáng đi qua có sự khúc xạ thì viên đá lại ánh lên, sáng bóng và lấp lánh.

Độ cứng và độ bền

Như đã thông tin ở trên, đá bán quý có độ cứng trung bình. Dù không cứng bằng loại đá cứng nhất – kim cương nhưng đá bán quý vẫn có khả năng chịu lực với các tác động, va đập thông thường.

Nhờ yếu tố này nên đá bán quý đã được ứng dụng để gia công trong nhiều lĩnh vực, tạo thành các công cụ, vật phẩm đẹp mắt, giá trị và bền bỉ đến tay người tiêu dùng.

Đặc điểm của dòng đá bán quý tự nhiên

Độ cứng và độ bền của đá bán quý được đánh giá rất cao.

Đá bán quý từ lâu đã được con người phát hiện ra giá trị. Ngày xưa, tổ tiên của chúng ta đã xem chúng như những vật phẩm quý dùng làm của hồi môn hoặc vật báo truyền lại lại cho thế hệ sau.

Hiếm có khó tìm

Đá bán quý được xếp vào loại đá có giá trị cao. Bởi theo quy luật, loại đá nào càng hiếm, càng khó tìm thì giá trị lại càng cao. Cho dù loại đá đó không được đánh giá cao về thẩm mỹ nhưng nếu thuộc hàng hiếm, rất hiếm, siêu hiếm thì giá trị vẫn cao ngất ngưởng

Tác dụng của đá bán quý là gì?

Có tính thẩm mỹ cao

Sở hữu màu sắc phong phú đa dạng như hồng, vàng ánh kim, xanh lá cây, xanh lục bảo, tím…, đá bán quý khi đã qua chế tác sẽ trở nên khá tinh tế đem đến cho người sở hữu sự mãn nhãn về mặt thị giác đáp ứng yếu tố thẩm mỹ và làm đẹp trong những dịp quan trọng.

Tác dụng của đá bán quý là gì?

Thu hút năng lượng tích cực

Đá bán quý là những viên đá tuyệt vời được sử dụng trong trị liệu và giải tỏa căng thẳng nhờ khả năng thu hút nguồn năng lượng tích cực từ tự nhiên. Đặc biệt đối với những người cảm thấy bế tắc hoặc gặp vấn đề về sự nghiệp, tình cảm, sức khỏe có thể nhờ cậy đến sức mạnh của đá bán quý để thay đổi tình hình và giải quyết những vấn đề nan giải trong cuộc sống.

Ưu điểm của đá bán quý tự nhiên

Ưu điểm trong phong thủy

Đá tự nhiên, đặc biệt là dòng đá bán quý được sử dụng trong trị liệu và giúp giải tỏa căng thẳng. Bởi đá bán quý hình thành trong tự nhiên, người ta tin rằng dòng đá này thu hút không ít tinh hoa của đất trời và mang nguồn năng lượng tích cực.

Có nhiều nơi quan niệm rằng, sở hữu loại đá này sẽ mang lại cho gia chủ sức khỏe, vận may, tài lộc. Công danh thăng tiến, kinh doanh thuận buồm. Có thể hóa dữ thành lành, thay đổi tình thế, giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Ưu điểm khi tôn lên vẻ đẹp, giá trị

Đá tự nhiên sở hữu màu sắc đa dạng, qua chế tác lại càng thêm tinh tế, có sức hút lạ thường. Chúng ta đều sẽ cảm thấy mãn nhãn về mặt thị giác khi chiêm ngưỡng những vật phẩm từ đá này. Đặc biệt, nó còn thể hiện đẳng cấp, quyền uy của gia chủ sở hữu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.