Lắc tay đá quý Pietersite mix Tỳ hưu có ý nghĩa gì?

Lắc tay đá quý Pietersite mix Tỳ hưu có ý nghĩa gì?. Thế giới đá quý luôn đa dạng, phong phú các loại đá khác nhau. Mỗi loại đá quý lại sở hữu những vẻ đẹp và giá trị riêng khác. Được đánh giá là một trong những loại đá quý sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ hàng đầu cùng vẻ đẹp bí ẩn đầy mê hoặc phải kể đến đá Pietersite. Nhờ sở hữu những dấu ấn đặc biệt mà loại đá này được sử dụng phổ biến trong chế tác vòng tay đá Pietersite, luôn nhận được sự yêu thích của nhiều đối tượng người dùng

Cùng TahiGems tìm hiểu ngay lắc tay đá quý Pietersite mix Tỳ hưu có ý nghĩa gì nhé!

Chiêm ngưỡng lắc tay đá quý Pietersite mix Tỳ hưu
Chiêm ngưỡng lắc tay đá quý Pietersite mix Tỳ hưu

Ý nghĩa của lắc tay là gì?

Tặng lắc tay cho bạn gái, em gái có ý nghĩa gì?

Không giống với những món đồ trang sức khác, lắc tay là một món quà khá đặc biệt và ý nghĩa để bạn dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu bên mình. Đối với bạn gái, em gái thì việc tặng lắc tay chính là thể hiện tình cảm, sự gắn kết thân thương và mong muốn những điều may mắn, tốt đẹp nhất đến với họ. Bên cạnh đó việc tặng lắc tay còn mang ý nghĩa mong muốn họ luôn khỏe mạnh.

Ý nghĩa của lắc tay là gì?
Ý nghĩa của lắc tay là gì?

Tặng lắc tay cho người ấy có ý nghĩa gì?

Quan trọng hơn hết có lẽ là món quà dành tặng cho nửa kia của mình. Món quà không nhất thiết phải có giá trị cao nhưng nó phải chứa đựng những ý nghĩa to lớn, giúp bạn truyền đạt những tình cảm, tâm tư mà bạn muốn gửi gắm đến người ấy. Chiếc lắc tay sẽ là món quà ý nghĩa giúp bạn gửi gắm đến người thương những tình cảm chân thành nhất cùng với mong muốn những điều may mắn, tốt lành tới người ấy. Đồng thời, lắc tay còn là vật tương trưng cho tình yêu vĩnh cửu, là sợi dây gắn kết tình cảm hai người lại với nhau. Tặng lắc tay cho người ấy có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nó hàm chứa tình cảm sâu nặng của bạn dành cho người ấy, tặng lắc tay đồng nghĩa với việc bạn mong muốn được ở bên người ấy mãi mãi.

Đá Pietersite là đá gì?

Đá Pietersite mới được phát hiện tại duy nhất 2 vùng trên thế giới : Namibia ( Châu Phi) và Hồ Nam ( Trung Quốc). Lần đầu tiên loại đá này được xác nhận tìm ra vào năm 1962 tại Namibia bởi Sid Pieters và được đặt theo tên ông vào năm 1964.

Vào những năm sau đó có xác nhận 1 số thông tin có thêm pietersite tại vùng Arizona tuy nhiên đã được xác định lại chỉ là 1 loại tương tự giống và thực chất là 1 loại serpentine.

Pietersite có độ cứng 6,5-7 trên thang Mohs và được coi là sự tổng hợp hỗn hợp từ các đặc trưng của các loại đá thạch anh, mắt hổ, mắt diều hâu và cả jasper . Vì vậy mới tạo nên một màu sắc và vân đá đặc sắc đến như vậy.

Pietersite có nhiều ánh vàng tương phản là loại giá trị hơn cả và khoảng vài năm gần đây pietersite có xu hướng tăng giá mạnh vì vẻ đẹp của pietersite ngày càng được coi trọng. Dưới ánh sáng đèn flash vẻ đẹp của Pietersite hiện lên rực rỡ huyền bí giống như các đám mây giông hiện lên nhiều màu sắc dưới ánh chớp. Do vậy còn được biết 1 cái tên khác là TEMPEST STONE, viên đá giông tố.

Đá pietersite là gì?
Đá pietersite là gì?

Đá Pietersite hay đá pieterside còn được gọi là viên đá giông bão là một tập hợp các khoáng vât Chalcedony kết hợp với các sợi khoáng chất amphibole (natri, canxi, magiê, sắt và nhôm). Nhìn bằng mắt thường Pietersite sẽ thu hút mọi người bởi những đường vẫn xoáy đặc trưng như mắt bão. Dưới ánh sáng đèn flash vẻ đẹp của Pietersite càng hiện lên rực rỡ huyền bí giống như các đám mây giông hiện lên nhiều màu sắc dưới ánh chớp. Có thể nói Pietersite mang vẻ đẹp tổng hợp đặc trưng của các loại đá thạch anh tự nhiên , mắt hổ, mắt diều hâu và cả jasper.

Là đơn vị đầu tiên cung cấp Pietersite tại Việt Nam, An Nhiên hiểu rõ hơn ai hết các cấp độ chất lượng của Pietersite. Một viên đá Pietersite cao cấp có màu sắc sắc nét, hiệu ứng vân vũ giông tố nổi bật thì càng đẹp và giá trị càng cao. Pietersite có thể còn xa lạ và mới mẻ trong vài năm gần đây tại Việt Nam hay Châu Á nhưng thực tế vẻ đẹp đặc biệt xuất sắc của Pietersite đã được các nước Âu Mỹ ưa chuộng từ lâu.

Nguồn gốc tên gọi Pietersite

Đá giông bão (Pietersite) được Sid Pieters phát hiện vào năm 1962 tại Namibia và được đặt theo tên của ông. Pietersite là một chalcedony với các sợi khoáng chất amphibole thêm vào ngẫu nhiên. Các sợi quang gây ra hiện tượng tương tự như nhìn thấy trong đá mắt hổ. Các màu sắc khác nhau bao gồm màu xanh, đỏ gỉ, vàng và nâu.

Trước đây, người ta tin rằng chỉ Namibia mới có thể tìm thấy đá Pietersite; Cho đến năm 1993, một lượng nhỏ đá tương tự đã được tìm thấy tại Hồ Nam Trung Quốc. Mãi đến năm 1997 những viên đá này mới được kinh doanh trên thị trường. Mỏ đá ở Hồ Nam bị đóng cửa ngay sau đó vài năm hơn nữa số lượng Pietersite từ Namibia bị hạn chế, điều này làm cho Pietersite trở thành một loại đá quý hiếm.

Nguồn gốc tên gọi Pietersite
Nguồn gốc tên gọi Pietersite

Sự hình thành tên gọi Đá giông bão

Pietersite – với sự hợp kết các đặc trưng của đá thạch anhđá mắt hổ chim ưng và cả Jasper nên Pietersite sở hữu vẻ ngoài độc đáo, có màu sắc cuộn xoáy màu xanh đại dương, màu đỏ, vàng và nâu.

Dưới ánh sáng đèn flash vẻ đẹp của Pietersite hiện lên rực rỡ huyền bí giống như các đám mây giông đang gầm thét giữa cơn bão, vân đá nhiều màu sắc như ánh chớp. Do vậy Pietersite còn được biết với một cái tên khác là Tempest Stone có nghĩa là viên đá giông bão (giông tố)..

Tác dụng phong thủy của Pietersite 

“Đá giông bão Pietersite là ngọn đuốc, thắp sáng bạn và dẫn bạn đi đúng con đường trên hành trình chinh phục ước mơ “.

Như một cơn bão tố đang chuyển động với vận tốc và vòng xoáy cực lớn, Pietersite khuấy động những góc khuất của mọi năng lượng để tập trung hướng đến mục tiêu và đạt được nó. Dù cho bạn có đang ở những nơi ồn ào náo nhiệt thì bạn vẫn có được một sự tập trung cần thiết cho công việc của mình.

“Đá giông bão chính là một cơn bão xoáy hết sự sợ hãi, suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực ngáng đường cuộc đời bạn. Nó giúp bạn có thêm nội lực để thấu hiểu và vượt qua bản ngã của mình, đưa bạn đến cái đích mà bạn muốn”.

Nếu bạn sử dụng thường xuyên Pietersite, viên đá sẽ kết hợp với cảm xúc của bạn một cách mạnh mẽ. Giúp bạn nhận thấy rõ ràng các nguồn năng lượng bên trong cơ thể, lẫn bên ngoài. Từ đó, có thể nắm bắt được người đối diện, giúp bạn cải thiện mối quan hệ tình cảm, gia đình và công việc. Pietersite còn giúp bạn nhận thức sâu sắc hơn về thế giới quan, không gian và thời gian.

Công dụng của đá Pietersite

Công dụng và ý nghĩa của đá giông báo đối với sức khỏe

Công dụng của đá Pietersite
Công dụng của đá Pietersite

Đá giông bão có khả năng tích điện cao có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt. Nó sẽ giúp điều hoà khí huyết, thúc đẩy sự phát triển của cơ thể.
Khi bạn phải sử dụng máy tính và điện thoại nhiều, mang theo viên đá giông bão bên người sẽ giúp cho bạn ngăn chặn các sóng điện từ phát ra từ điện thoại hoặc máy tính xâm nhập vào cơ thể bạn.
Loại đá này sẽ giúp bạn kích thích dây thần kinh ở não, thúc đẩy sự phát triển của não bộ. Có khả năng làm giảm đau đầu, đau bụng, chóng mặt hoa mắt.

Công dụng và ý nghĩa của đá giông báo đối với phong thủy

Công dụng của đá Pietersite
Công dụng của đá Pietersite

Khi bạn lái xe mà mang theo đá giông bão bên mình, nó sẽ bảo vệ bạn lái xe một cách an toàn trong điều kiện thời tiết xấu. Bạn có thể yên tâm khi lái xe.
Viên đá giông bão này sẽ giúp bạn thoát ra khỏi những sự hỗn loạn, loại bỏ mọi chướng ngại vật đang cản trở bạn nhờ đó mà công việc cũng như cuộc sống của bạn vô cùng êm ả và dễ thăng tiến.
Đá giông bão có khả năng giúp bạn tăng cường trực giác, nhờ đó mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn của mình một cách đúng đắn nhất.
Đá giông bão còn có thể giúp cho bạn xua đuổi yêu ma, tà khí.

Đá Pietersite hợp với mệnh, cung hoàng đạo nào?

Theo phong thủy ngũ hành phương Đông, màu sắc là yếu tố chính để quyết định sự phù hợp với vận mệnh. Dù Pietersite rất đẹp nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng nó. Nếu khắc mệnh, không những không mang lại may mắn mà có thể nhận phải nhiều tai họa. Dựa vào màu sắc đặc trưng của viên đá ta có thể chia thành 2 loại, như sau:

  • Màu vàng, cam chủ đạo: Phù hợp với người mệnh Thổ (tương hợp) và người mệnh Kim (tương sinh).
  • Màu xanh đen chủ đạo: Phù hợp với người mệnh Thủy (tương hợp) và mệnh Mộc (tương sinh).
  • Màu đỏ nâu chủ đạo: Phù hợp với người mệnh Hỏa (tương hợp) và mệnh Thổ (tương sinh).

Ngoài ra theo quan niệm phương Tây, đá giông bão phù hợp với người thuộc cung Sư Tử (Leo)

Tỳ Hưu là gì? Ý nghĩa của Tỳ Hưu

Tỳ hưu là một trong những linh vật linh thiêng trong truyền thuyết và cho đến nay vẫn được dân gian kính trọng, thờ phụng. Tỳ hưu là một linh vật từ xa xưa có hình dạng giống với con kỳ lân – là sự kết hợp khá đặc biệt của con ngựa và con rồng.  Tỳ hưu có điểm khác biệt không giống bất kỳ một con vật nào khác khi chúng không hề có lỗ hậu môn, chỉ ăn vào chứ không bao giờ nhả ra.

Ngoài ra, chúng còn có tên gọi khác là Tỳ Ngưu hoặc Tu Lỳ. Tỳ hưu thường được chia thành 2 loại chính:

Tỳ hưu một sừng (tên gọi khác là Tịch tà) là linh vật dùng để trừ tà, bắt ma, bảo vệ cho gia chủ. Chúng được mô tả theo thuyết tâm linh rằng có tính cách rất hung dữ, chuyên đi cắn tinh huyết của ma quỷ.

Tỳ hưu hai sừng lại chuyên được dùng để canh giữ vàng bạc, châu báu nên được coi là biểu trưng cho thu giữ tài lộc.

Tỳ Hưu là gì? Ý nghĩa của Tỳ Hưu
Tỳ Hưu là gì? Ý nghĩa của Tỳ Hưu

Tương truyền rằng Tỳ hưu có tới hai loại, khác nhau từ ngoại hình cho tới tên gọi và ý nghĩa. Cụ thể đó là:

Tỳ Hưu Thiên Lộc: Mang ngoại hình uy phong, đầu mang hai sừng, miệng rộng và phần bụng khá to. Thức ăn ưa thích của chúng là vàng, bạc, châu báu nên con người tin rằng Tỳ hưu Thiên Lộc có sức mạnh và ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ của cải, giúp gia chủ thịnh vượng và giàu sang hơn.

Tỳ hưu Tịch Tà: Khác với Tỳ hưu Thiên Lộc, Tỳ hưu Tịch Tà trên đầu chỉ có một sừng và vẻ bề ngoài trông có vẻ dữ tợn hơn, phần miệng luôn há rộng. Theo truyền thuyết, Tỳ hưu Tịch Tà sẽ sử dụng phần sừng sắc bén của mình để tiêu diệt những yêu ma đến gần, chúng hút sinh khí của yêu ma tạo thành năng lượng cho bản thân. Tỳ hưu Tịch Tà được xem như linh vật phong thủy tốt nhất có tác dụng ngăn ngừa tà ma, giúp gia chủ bình an và yên lành hơn trong cuộc sống.

Tỳ hưu mang ý nghĩa lớn lao, có tác dụng xua đuổi tà khí và mang lại sự may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ.

Tỳ Hưu phù hợp với người mệnh gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, tỳ hưu là linh vật mang lại nhiều may mắn, tài lộc, bảo hộ gia chủ nên mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, gia chủ cũng nên chọn đúng mẫu mã, kiểu dáng, kích thước phù hợp với không gian sống, đúng với mục đích của mình thì tượng mới phát huy tối đa công dụng phong thủy. Chọn được mẫu tượng phù hợp với không gian sống đều rất tuyệt vời.

Tù Hưu phù hợp với người mệnh gì?
Tù Hưu phù hợp với người mệnh gì?

Hiện nay, tượng tỳ hưu được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau. Con tỳ hưu hợp với tuổi nào? Tác dụng của tỳ hưu trong phong thủy cũng rất quan trọng, nhưng gia chủ cũng nên chú ý đến chất liệu tỳ hưu.

Tỳ hưu bằng đồng là được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi có rất nhiều mẫu mã đẹp, kiểu dáng bắt mắt, lạ, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của mọi đối tượng khách hàng. Đặt tỳ hưu bằng đồng trong nhà không chỉ có ý nghĩa phong thủy tốt mà còn tạo điểm nhấn độc đáo, thể hiện phong cách của gia chủ.

Tahi 3251 – Lắc tay đá quý Pietersite mix tỳ hưu Sapphire trạm vàng

  • Pietersite làm dịu thần kinh người và động vật trong các cơn bão, bảo vệ khi lái xe trong thời tiết xấu, bão.
  • Nếu bạn phải làm việc nhiều giờ trước máy tính, điện thoại, Pietersite hoạt động như một lá chắn chống lại các tác động bất lợi của sóng điện từ từ điện thoại, laptop…
  • Pietersite kích thích cơ thể vật chất, cung cấp năng lượng và sức mạnh, kích thích và tăng cường các dây thần kinh và não. Giúp giảm bớt đau đầu, bệnh thần kinh, khó thở, đau bụng và chóng mặt.
  • Pietersite kích thích tuyến yên, cân bằng các hệ thống nội tiết và việc sản xuất hormone điều chỉnh sự trao đổi chất, tăng huyết áp, tăng trưởng, giới tính, và nhiệt độ cơ thể.
Tahi 3251 – Lắc tay đá quý Pietersite mix tỳ hưu Sapphire trạm vàng
Tahi 3251 – Lắc tay đá quý Pietersite mix tỳ hưu Sapphire trạm vàng

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tahi 3251 – Lắc tay đá quý Pietersite mix tỳ hưu Sapphire trạm vàng

Đá chủ: Pietersite

Đá phụ: Sapphire

Vàng tahi 10k 417 – 0.655 chỉ

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Pietersite là đá gì?
Tỳ Hưu phù hợp với người mệnh gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.