Khái niệm, cấu tạo, nguồn gốc đá Spinel

Đá Spinel giúp củng cố trực giác và mang lại sự cân bằng cho cảm xúc của bạn. Spinel sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của bạn và mang lại cho bạn một tinh thần minh mẫn. Đặc điểm này giúp cho Spinel trở thành một viên đá tuyệt vời cho những người nghiện công việc.

Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Khái niệm, cấu tạo, nguồn gốc đá Spinel
Khái niệm, cấu tạo, nguồn gốc đá Spinel

Đá Spinel là gì?

Đá Spinel thuộc hệ tinh thể lập phương với hình dáng đặc trưng trông giống như hai kim tự tháp úp đáy vào nhau. Spinel, giống như ngọc hồng lựu Garnet và kim cương, đều có hiện tượng khúc xạ đơn với tính chất vật lý và hướng tinh thể giống nhau. So về độ cứng, đá Spinel được xếp vào loại đá cứng(thang điểm 8/10 Mohs), phù hợp làm trang sức đeo hàng ngày.

Từ “spinell” trong tiếng Latinh có nghĩa là “gai” hoặc “đinh”. Nó có thể ám chỉ đến cấu trúc tinh thể của spinel, có thể có các đinh hay gai nhỏ trên bề mặt.

Ngoài ra, một ý kiến ​​khác cho rằng tên “spinel” xuất phát từ từ tiếng Hy Lạp “spinthēr” hoặc từ tiếng Phoenicia “sappir” có nghĩa là “màu xanh bầu trời”. Điều này liên quan đến sự đa dạng màu sắc của spinel, với màu xanh lam và xanh dương cũng được tìm thấy trong loại đá này.

Cấu tạo – tính chất của đá Spinel

Thang độ cứng Mohs 7.5-8
Điểm nóng chảy 2135 độ C
Huỳnh Quang Khả năng phát quang của mỗi màu Spinel là khác nhau. Viên đá màu đỏ và hồng thường cho thấy các tia đỏ sáng – cường độ mạnh dưới sóng dài, yếu hơn dưới sóng ngắn; Màu lam, màu nâu nhạt, nâu tím hầu như giữ nguyên dưới mọi bức xạ
Hiệu ứng quang học Hiệu ứng sao (4 cánh hoặc 6 cánh ) nhưng rất hiếm gặp.
Các đặc tính khác Ở nhiệt độ 1000 độ C, các viên đá màu tím và hồng sẽ chuyển sang màu vàng nhưng có thể hoàn lại màu khi nguội lạnh. Viên đá xanh lam sẽ biến thành màu xanh lục ở nhiệt độ 900 độ C và thành màu vàng ở 1200 độ C, các màu này không bị trở lại màu cũ.

Nguồn gốc đá Spinel

Spinel là một khoáng chất đá quý độc đáo được tìm thấy ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Afghanistan, Brazil, Miến Điện (Myanmar), Campuchia, Kenya, Nga, Sri Lanka, Tanzania, Thái Lan và Việt Nam.

Spinel được tìm thấy ở một số tỉnh ở Việt Nam, trong đó có những điểm nổi bật như tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai. Cụ thể, vùng mỏ ruby Luc Yên thuộc tỉnh Yên Bái được biết đến là một điểm khai thác spinel đỏ đáng chú ý.

Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel

Mỗi loại đá đều mang trong mình những ý nghĩa đặc trưng riêng biệt, không giống nhau và Spinel cũng vậy. Đá Spinel được áp dụng nhiều vào trong cuộc sống của con người với nhiều công dụng khác nhau, dưới đây là một số công dụng và ý nghĩa nổi bật của loại đá này.

  • Đá Spinel mang vẻ đẹp đặc biệt vì thế được sử dụng làm đồ trang sức cho con người.
  • Đá Spinel có thể làm trẻ hóa cơ thể và tâm trí con người, giúp cho con người suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.
Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel
Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel
  • Sử dụng đá giúp tạo thêm động lực quyết tâm, vượt qua áp lực công việc, cuộc sống. Phần nào giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn.
  • Đá Spinel còn mang một nguồn năng lượng giúp bạn có thêm ý tưởng mới mẻ, những suy nghĩ lạc quan để đối mặt với cuộc sống.
  • Đá cũng mang lại cho người sử dụng cảm hứng để bắt nguồn cho những hy vọng mới.
  • Với những tinh thể Spinel màu đỏ còn tác động tốt tới thể chất và tình cảm trên cơ thể con người. Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng, đam mê tình yêu, làm khơi dậy bản năng và đam mê được tiềm ẩn trong con người.
  • Ngoài ra, Spinel là hình ảnh tượng trưng cho chòm sao Sư tử trong cung hoàng đạo với năng lượng chiếu xạ của dương có tác dụng kiểm soát ruột, thận và hệ tiết liệu trong cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.