Tìm hiểu đầy đủ nhất về các loại đá Ngọc Bích

Đá ngọc bích đã được ưa chuộng ở phương Đông và phương Tây được xem như là viên đá của đế vương là bảo vật của hoàng gia. Nhưng mấy ai đã tìm hiểu kỹ về tất cả các loại đá Ngọc Bích. Đá ngọc bích có ý nghĩa gì trong đời sống con người theo phong thủy? Cùng TahiGems tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Có bao nhiêu loại Đá Ngọc Bích? Chọn đá đúng cách

Đá ngọc bích là gì? Cấu tạo của đá Ngọc Bích

Đá ngọc bích còn có tên gọi khác là Nephrite, ngọc thạch có tên gọi là Jade và thuộc dòng đá cẩm thạch. Loại đá phong thuỷ Ngọc bích hình thành từ chất Silicat dưới dạng dioxy, nó là một trong những đa khoáng. Và nó sẽ biến chất và tổ hợp tạo nên nhiều dòng đá khác. Và các loại đá Serpertine, đá Prehnite, đá Chrysoprase cùng chung một nhóm cẩm thạch.

Đá ngọc bích được tạo ra với các khoáng sản silicat bao gồm: Ca2 (Mg, Fe)5 Si822 (0H)là Silicat Canxi Magiê, Tremolite-Actinolit. Đá ngọc bích có độ cứng khoảng 6/10 trên thang đo Mohs trọng lượng của nó khoảng 3 – 3,3 g / cm3.

Ý nghĩa của đá ngọc bích trong đời sống

Theo phong thủy , các món đồ được làm từ đá ngọc bích như: vòng tay phong thủy, mặt dây chuyền đều mang lại những kết quả tốt đẹp đến cho những mối quan hệ tốt đẹp cho người sử dụng trong cả công việc lẫn những điều trong cuộc sống, mang lại cho người đeo có những may mắn về tài lộc, giúp bảo vệ gia chủ, tăng khả năng giao tiếp với mọi người.

Ý nghĩa của đá ngọc bích trong đời sống

Những người chế tạo ra vật liệu điêu khắc bằng đá Ngọc Bích thường truyền tai nhau rằng loại đá này có một sức mạnh đặc biệt. Chúng có khả năng giúp ta tiên đoán trước được tương lai. Những loại đá mang màu sáng sẽ giúp gia chủ gặp may mắn trong công việc, còn nếu là màu tối thì sẽ bảo vệ gia chủ.

Ngoài ra, về ý nghĩa phong thủy thì đá ngọc bích biểu hiện cho sự mạnh dũng mãnh. Nó mang đến cho người sở hữu một tâm trí vững vàng giúp sáng suốt hơn với những vấn đề, quyết định trong cuộc sống. Ngoài ra, nó còn giúp chữa các bệnh về động kinh, thị lực, giúp giảm đau răng,…

Các loại đá Ngọc Bích phổ biến

Đá ngọc bích có mấy loại hiện nay cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Dựa vào đặc tính hình thành mà loại đá này có 3 loại chính là ngọc bích trắng, ngọc cẩm thạch và ngọc Nephrite.

Ngọc bích trắng

Nhờ sở hữu vẻ ngoài thanh tao và thuần khiết nên loại này còn được gọi là bạch ngọc. Màu trắng không hề kén da, phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt là những người lớn tuổi yêu thích sự sang trọng, không loại trang sức nào có thể giúp tôn lên vẻ đẹp hơn ngọc bích trắng. Thêm vào đó, màu trắng cũng dễ kết hợp với những kiểu trang phục nhiều màu sắc khác nhau.

Ngọc bích Nephrite

Sở hữu màu xanh đậm đặc trưng khá đồng đều, ngọc bích Nephrite rất được ưa chuộng trong chế tác trang sức phong thủy. Nhờ màu sắc tinh tế, giá trị của dây chuyền hay vòng đá ngọc bích thường rất cao. Cũng vì rất được giá trên thị trường mà loại ngọc này rất hay bị làm giả, bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi mua ngọc bích.

Ngọc bích Nephrite

Ngọc cẩm thạch

Ngọc cẩm thạch là loại đá có màu xanh và trắng xen lẫn nhau, khá phổ biến trên thị trường trang sức hiện nay. Loại ngọc này được chia thành hạng A, 2A, 3A tương ứng với tuổi đời, độ quý hiếm tăng dần của từng loại. Tuy dễ dàng khai thác hơn ngọc bích trắng và Nephrite nhưng giá trị của cẩm thạch hoàn toàn không thua kém.

Vậy là trên đây đã giải đáp thắc mắc về câu hỏi đá ngọc bích có mấy loại. Với màu sắc của 3 loại ngọc bích, bạn có thể tùy ý chọn cho mình màu sắc yêu thích, phù hợp với cá tính cũng như bản mệnh.

Nhận biết đá Ngọc bích

Ngọc bích bao gồm hai loại đó là ngọc bích Nephrite và ngọc bích Jadeite

Ngọc bích Jadeite

Ngọc bích Jadeite (còn gọi là ngọc bích đổi màu, ngọc Phỉ Thúy) cứng, có độ bóng cao (tính chất của thủy tinh) và có màu xám (phổ biến nhất và có giá trị thấp nhất), xanh lục, cam, màu hoa oải hương (lam nhạt hơi pha đỏ), vàng hay trắng.Jadeite được xếp cùng tiêu chuẩn với đá quý, một viên Jadeite màu xanh ngọc lục bảo có giá trị sánh ngang một viên ngọc lục bảo.

Ngọc bích Jadeite

Ngọc bích Nephrite

Ngọc bích Nephrite có độ cứng từ 5,5-6 (theo thang Mohs), thấp hơn ngọc Jadeite và chỉ nhỉnh hơn độ cứng của dao thép thông thường một chút.Ngọc Nephrite có giá trị cao nhất khi được chạm trổ công phu, những vật phẩm chạm khắc thời vương triều xưa tại các cuộc bán đấu giá. Màu ngọc có giá trị nhất là trắng tinh khiết và màu ngọc bích trong mờ.

Nhận biết Ngọc Bích thật – giả

  • Sử dụng móng tay thử làm xước bề mặt của ngọc bích. Ngọc bích thật sẽ rất cứng và không bị xước khi có lực nhẹ tác động.
  • Nên chọn loại ngọc bích có màu sắc tươi sáng, trong trẻo, bề mặt mịn và bóng láng.
  • Áp viên ngọc lên trên má. Một viên ngọc bích thật sẽ cho cảm giác lành lạnh khi sờ vào.
  • Làm ấm 1 chiếc ghim bằng nước nóng rồi đặt chiếc ghim lên bề mặt của Ngọc bích.
  • Ngọc bích giả sẽ bị lõm trên bề mặt nơi ghim đặt vào.
  • Kiểm tra bề mặt của ngọc xem có các vết trầy xước hay các hố lỗ chỗ hay không. Màu sắc của ngọc thật cũng sẽ không đều và có thể nhìn thấy những vân ngọc bên trong vỏ ngoài trong suốt.

Bảo quản Ngọc Bích đúng cách

  • Với tất cả trang sức nói chung và ngọc bích nói riêng các bạn nên để riêng chúng với nhau.
  • Và hạn chế tiếp xúc hóa chất vì nó sẽ làm giảm chất lượng trang sức vàng, bạc, đá.
  • Với Ngọc Bích thì chúng ta nên dưỡng ngọc với dầu dừa để ngọc luôn bóng đẹp.
  • Khi tắm và đi ngủ nên tháo vòng ra để tránh đè lên gây hằn lên cơ thể.
  • Ngọc bích hiện này giá thành rất tốt. KaiA nhập phôi từ Canada về chế tác. Chỉ từ 1-2 triệu có thể sắm 1 sản phẩm đẹp và hoàn toàn tự nhiên.

Câu hỏi thường gặp

Đá ngọc bích là gì? Cấu tạo của đá Ngọc Bích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.