Kim cương có nhiều nhất ở đâu?

Kim cương được mệnh danh là nữ hoàng đá quý đẹp trường tồn theo thời gian. Có rất nhiều thắc mắc rằng kim cương ở đâu nhiều nhất? Những nơi nào phát hiện ra kim cương đầu tiên? Cùng Tahi Gems tìm hiểu nguồn gốc loại đá quý này qua bài chia sẻ sau nhé.

Khám phá mỏ kim cương khổng lồ siêu cứng ở Siberia - KhoaHoc.tv

Kim cương – báu vật quý hiếm của nhân loại

Kim cương là loại đá quý được hình thành từ 99.95% carbon, có độ cứng rất cao, khả năng khúc xạ tốt. Chúng được sử dụng nhiều trong ngành trang sức và các ngành công nghiệp khác. Đến hiện nay vẫn chưa có bất kỳ loại đá quý nào có thể đánh bại tính chất vật lý của kinh cương.

Trước khi tìm hiểu kim cương ở đâu nhiều nhất, hãy cùng khám phá những đặc điểm đặc biệt của loại đá quý này nhé.

Kim cương – báu vật quý hiếm của nhân loại

Sự hình thành

Được hình thành từ khoáng vật có chứa carbon ở nhiệt độ và áp suất rất cao. Trong thềm lục địa, kim cương hình thành ở độ sâu hơn 150km trong lớp vỏ trái đất với nhiệt độc khoảng 1200 độ C và áp suất 5 gigapascal.

Tính chất vật lý

  • Phải nói kim cương là vật cứng nhất trong tự nhiên, chịu được áp lực từ 175 đến 250 gigapascal.
  • Kim cương có độ cứng rất cao, đạt mức 10 trên thang đo Mohs nên rất khó vỡ.
  • Kim cương có tính dẫn nhiệt rất cao, cao hơn bất kỳ loại đá quý nào. Trong cùng nhiệt độ khi sờ vào viên kim cương ta sẽ cảm nhận được độ mát lạnh của nó.
  • Kim cương có rất nhiều màu được phân loại theo cấp độ từ D đến Z, theo đó D là màu trắng còn Z là màu vàng nhất. Và không màu là viên kim cương quý báu và đáng giá nhất.
Tính chất vật lý

Kim cương ở đâu nhiều nhất?

Khoảng 49% kim cương được khai thác ở Trung Phi và Nam Phi. Tuy nhiên, tính đến năm 2018, Nga là quốc gia có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới với khoảng 650 triệu carat.

Dữ liệu trên Statista cho biết trữ lượng kim cương tại Nga lên đến 650 triệu carat, đóng góp 22% sản lượng kim cương toàn cầu. Năm 2018, quốc gia này khai thác khoảng 19 triệu carat kim cương.

Bên cạnh kim cương, dầu mỏ là một trong những thế mạnh kinh tế ở xứ sở bạch dương. Bộ Năng lượng Nga cho biết sản lượng khai thác dầu thô của Nga cả năm 2019 có thể ở mức 556-557 triệu tấn, xấp xỉ so với sản xuất năm 2018 là 555,9 triệu tấn.

Kim cương ở đâu nhiều nhất?

Đứng thứ hai thế giới về trữ lượng kim cương là Cộng hòa Dân chủ Congo với 150 triệu carat. Dù đóng góp tới 19% sản lượng kim cương toàn cầu, Congo vẫn là một trong những quốc gia nghèo nhất. Kinh tế nước này phụ thuộc chủ yếu vào khai thác mỏ nhưng đây lại là nguyên nhân dẫn đến những cuộc xung đột nội bộ.

Trái ngược với quốc gia nằm ở Trung Phi, Australia là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới, còn được thiên nhiên ưu đãi với những mỏ kim cương lớn.

Trữ lượng kim cương tại Australia khoảng 120 triệu carat. Năm 2018, đất nước này sản xuất 17 triệu carat kim cương.

Trong khi đó, không lọt top 10 quốc gia có nhiều kim cương nhất thế giới nhưng thành phố Antwerp của Bỉ lại được mệnh danh là “thủ đô kim cương thế giới”.

Theo BBC, khoảng 1.500 công ty kim cương có trụ sở chính tại Antwerp. Các mỏ ở Nam Phi, Australia, Nga và Canada trực tiếp vận chuyển kim cương đến Antwerp. Thành phố này buôn bán hơn 80% kim cương thô và 50% kim cương cắt của thế giới.

Ý nghĩa của kim cương

Trải qua hàng tỷ năm hình thành trong lòng đất cùng sự khéo léo trong chế tác của nghệ nhân đá quý. Kim cương mới có được vẻ đẹp long lanh thu hút mọi ánh nhìn. Con người cũng vậy, chúng ta luôn vượt qua những gian nan thử thách bằng chính sức mạnh tiềm ẩn.

Chính vì sự tương đồng này, kim cương là biểu tượng thể hiện sức mạnh, quyền lực trong công việc. Nguồn năng lượng tích cực từ nó giúp con người luôn tỉnh táo, đưa ra quyết định chính xác. Đây chính là lựa chọn thông minh giúp mang lại tài lộc cho những người kinh doanh.

Hột xoàn kim cương với giá trị đắt nhất nhì hiện nay giúp người đeo cảm thấy tự tin và lạc quan. Ánh sáng long lanh của những viên kim cương nhỏ xinh tạo nên sự thoải mái trong giao tiếp. Quan trọng nhất, đeo kim cương thường xuyên giúp chủ sở hữu có thể đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực, giữ vững tâm tính.

Tác dụng của kim cương trong phong thuỷ là biểu trưng cho sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi con người, giúp họ vượt qua những khó khăn thử thách bằng chính sức ẩn sâu. Đeo kim cương theo phong thủy cũng được cho là rất tốt cho sức khỏe và trí lực cho người mang kim cương.   Thêm vào đó, đeo kim cương giúp bạn điều hoà nhịp tim, bảo vệ cơ thể khỏi những nguy hiểm tiềm tàng, có giấc ngủ sâu hơn và chất lượng hơn. Bởi vậy, kim cương vẫn được xem là vật cực tốt cho sức khỏe con người, nhất là người già.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.