TahiGems tư vấn chọn đá Citrine siêu sáng làm trang sức nhẫn nam Victory

Đá Citrine là loại đá quý thuộc họ nhà đá thạch anh. Tên gọi khác của đá Citrine là đá thạch anh vàng. Đá Citrine là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có ý định lựa chọn một vật phẩm trang trí hay trang sức phong thủy. 

Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Citrine siêu sáng làm trang sức nhẫn nam Victory cùng TahiGems

Đá Citrine là gì? 

Đá Citrine hay còn gọi là Thạch anh vàng là loại đá giá trị nhất thuộc họ đá Thạch anh. Tại Việt Nam ai cũng biết viên đá Thạch anh vàng, nhưng chắc chắn nhiều người không biết tới cái tên Citrine – đây là tên Quốc tế của loại đá quý này.

Tinh thể đá Citrine thường có màu vàng, nâu vàng, cam, màu nâu sẫm và màu nâu đỏ. Tên của đá Citrine có nguồn gốc từ tiếng Pháp Citron là “quả chanh”, là những tinh thể thạch anh phổ biến nhất trên thế giới.Thạch anh vàng có độ cứng 7/10 theo thang độ Mohs, rất thích hợp làm trang sức để đeo thường xuyên.

Đặc điểm màu sắc của thạch anh vàng

Thạch anh vàng về cơ bản là một loại thạch anh màu vàng nhưng màu sắc dao động từ màu vàng chanh nhạt đến màu nâu đất với một số màu cam rất đẹp ở giữa. Màu sắc càng bão hòa càng tốt và một tông màu đều trong suốt tạo nên một viên đá quý có giá trị cao hơn.

Nhìn chung, citrine có màu được đánh giá cao nhất là màu đỏ cam bão hòa đậm, thường được tìm thấy nhiều nhất ở Brazil mặc dù Uruguay sản xuất một số citrine có màu tuyệt vời.

Đặc điểm màu sắc của thạch anh vàng

Màu cam vàng đến gần như nâu đỏ Madeira Citrine là một ví dụ điển hình về màu được săn lùng nhiều nhất trong citrine.

Một loại citrine có màu đỏ cam đậm khác là Fire Citrine, tên thương mại của một loại thạch anh citrine đã qua xử lý nhiệt được khai thác tại một mỏ cụ thể, Mỏ Linha Estefania ở Brazil.

Công dụng và ý nghĩa của đá Citrine 

Đá Citrine được nhiều người săn đón trên thị trường không chỉ vì nó là món trang sức đá quý đặc biệt mà còn bởi nó mang đến rất nhiều công dụng với sức khỏe và ý nghĩa trong phong thủy.

👉 Nhẫn Kim Ngưu đá quý Citrine mix Diamond – Tahi 6251

Tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia phong thủy, việc thường xuyên mang đá Citrine bên người sẽ giúp đầu óc bạn thư giãn, thoải mái hơn, từ đó giảm thiểu áp lực, căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, loại đá này cũng kích thích não bộ, giúp bạn có đầu óc minh mẫn và cải thiện trí nhớ.

Đá Citrine cũng được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày, tiêu hóa, đường ruột.

Công dụng và ý nghĩa của đá Citrine 
👉  Đá quý Citrine

Với những người đang gặp vấn đề về thoái hóa xương cốt hay lưu thông máu. Năng lượng từ Citrine sẽ tạo ra các xung điện, giúp các dây thần kinh và hệ xương khớp hoạt động tốt hơn.

Mang đến nguồn năng lượng tích cực

Có nhiều quan niệm cho rằng ánh sáng của đá Citrine giống như ánh sáng của mặt trời mang đến nguồn năng lượng tích cực và xua tan u tối. Vì thế, những ai đang có suy nghĩ tiêu cực hoặc bị trầm cảm, ám ảnh khi sử dụng viên đá này sẽ trở nên tích cực và vui vẻ hơn trong cuộc sống.

Thu hút may mắn, tài lộc

Đá Citrine còn được mệnh danh là viên đá thịnh vượng và may mắn. Nó giúp thu hút và mang đến nhiều sự giàu có và tài lộc hơn cho chủ nhân. Chính vì vậy, loại đá này thường được các chủ cửa hàng, siêu thị hay những người kinh doanh ưa chuộng sử dụng.

Đá Citrine vàng hợp mệnh nào? 

Theo ngũ hành , màu vàng là tượng trưng cho mệnh Thổ và tương hợp với mệnh Kim. Cho các bạn sinh năm: 2007, 2006, 2001, 2000, 1999, 1998, 1993, 1992, 1991, 1990, 1985, 1984, 1977, 1976. Đeo đá Citrine sẽ mang lại may mắn và thuận lợi hơn trong công việc.

👉 Nhẫn Mỹ đá quý Citrine – Tahi 6154

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.