Ruby và Sapphire đẳng cấp – Thiết kế cặp nhẫn Rolex cùng TahiGems

Sở hữu những món đồ trang sức sang trọng đắt tiền ,chắc đôi lần các bạn cũng nghe đến hai họ đá quý hiếm Sapphire (Saphia) và Ruby (hồng ngọc). Nằm trong top 4 loại đá quý hiếm nhất thế giới Ruby và Sapphire là hai loại đá mà bất kì ai cũng muốn sở hữu. Cùng TahiGems chiêm ngưỡng và tìm hiểu về trang sức mới do đội ngũ thiết kế TahiGems nghiên cứu nhé!

Ruby và Sapphire đẳng cấp cùng thiết kế cặp nhẫn Rolex cùng TahiGems
Ruby và Sapphire đẳng cấp – Thiết kế cặp nhẫn Rolex cùng TahiGems

Đá Ruby là gì?

Đá Ruby hay còn có tên gọi khác là Hồng Ngọc là một loại đá quý thuộc về loại khoáng chất Corundum. Corundum có thành phần chủ yếu là Nhôm oxit (Al2O3). Ngoài ra thì chúng còn có chứa một số tạp chất khác như crom, sắt, titan…Các tạp chất này quy định nên màu của Corundum.

Chỉ những Corundum màu đỏ mới được gọi là Hồng Ngọc, các Corundum màu khác sẽ được gọi chung là Sapphire. Sắc đỏ của Hồng Ngọc là do thành phần nhỏ của nguyên tố Crom lẫn trong ngọc tạo nên. Cùng với Kim Cương, Sapphire và Emerald, Ruby cũng là một trong 4 loại đá quý nhất hiện nay. Theo các chuyên gia về đá quý, Ruby hội tụ đầy đủ mọi yếu tố làm lên một viên đá quý như: màu sắc đỏ đẹp, bắt mắt, hiếm, độ cứng cao, bền và hiệu ứng quang học đặc biệt và rất được yêu thích tại Việt Nam.

Đá Ruby là gì?
Đá Ruby là gì?

Là một loại đá quý corundum, ruby ​​được làm từ nhôm oxit. Loại đá quý mạnh mẽ này gần như đứng đầu thang độ cứng của khoáng vật Mohs ở mức đáng kinh ngạc là 9. Điều đó làm cho đá ruby ​​cứng hơn cả ngọc lục bảo! Những món trang sức này vừa sáng lại vừa bền. Chúng chỉ đứng thứ hai về độ cứng sau kim cương.

  • Màu sắc: đỏ, đỏ cam, đỏ tía, đỏ hồng
  • Cấu trúc tinh thể: tam giác
  • Ánh sáng: subadamantine, thủy tinh thể
  • Chỉ số khúc xạ: 1,757 – 1,779

Ý nghĩa của đá Ruby

Từ lâu, đá Ruby hồng và đỏ luôn được xem là biểu tượng của sự may mắn, thành công. Bởi vì đá quý Ruby mang sắc đỏ đặc trưng, đây cũng là màu may mắn theo quan niệm của người phương Đông. Màu đỏ còn đại diện cho tình yêu nồng nàn, son sắt, vì thế cho nên đá quý Ruby cũng được cho là tượng trưng cho tình yêu bền chặt, hạnh phúc. Không chỉ vậy, đá quý Ruby còn có tác động đặc biệt đến với sức khỏe và tinh thần của người sử dụng.

Với nhiều ý nghĩa mà Ruby mang đến, ngày càng có nhiều người muốn sở hữu loại đá này để nhận được những nguồn năng lượng may mắn từ chúng.

Ý nghĩa của đá Ruby
Ý nghĩa của đá Ruby

Ruby là loại đá đặc biệt quý hiếm. Do được hình thành và trải qua nhiều quá trình biến đổi địa chất phức tạp dưới lòng đất nên Ruby hấp thu được rất nhiều tinh hoa của đất trời.

  • Đá Ruby mang lại thành công và may mắn: Theo quan niệm phương Đông, đá Ruby có màu đỏ là màu của may mắn, tốt lành. Chính vì thế, những ai đeo viên đá này sẽ thu hút được nhiều may mắn trong cuộc sống, giúp họ gặt hái được nhiều thành công hơn.
  • Là lá bùa hộ mệnh: Ruby cũng được xem là lá bùa hộ mệnh, giúp người đeo tránh được nhiều vận xui, mang lại cho họ niềm vui và sự bình an trước mọi biến cố cuộc sống.
  • Là biểu tượng của tình yêu nồng cháy, vĩnh cửu: Được kết tinh từ tinh hoa của đất trời, đá Ruby mang trong mình màu đỏ nồng cháy. Ngoài là biểu tượng cho sự may mắn, màu đỏ của Ruby cũng tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, bền vững của đôi lứa. Người ta tin rằng, những ai sở hữu viên đá quý này sẽ gặp được tình yêu đích thực của đời mình. Ngày nay, Ruby thường dùng để làm quà tặng nhân dịp kỷ niệm 15 hay 40 năm ngày cưới.

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire (hay Lam Ngọc) là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum (màu đỏ được gọi là đá Ruby). Sapphire sở hữu nhiều màu sắc sặc sỡ, do đó thường được sử dụng làm các loại trang sức. Ở Việt Nam Sapphire còn có một số tên gọi khác như: đá saphia, đá saphia hay xa phia.

Đá Sapphire (còn có tên gọi khác là Lam ngọc) là một loại đá quý từ khoáng chất corundum. Nhóm corundum bao gồm các dạng oxide nhôm tinh khiết. Theo thang Mohs thì Sapphire có độ cứng là 9. Sapphire, ruby và emerald tạo thành bộ ba những viên đá quý được đánh giá cao cấp nhất sau kim cương.

Đá Sapphire là gì?
Đá Sapphire là gì?

Lần đầu tiên đá Sapphire được tìm thấy tại Kashmir, Ấn độ là năm 1881. Một trận lở núi ở vùng Tây Bắc dãy Himalaya đã để lộ quăng mỏ thiên nhiên với màu đá rực rỡ. Ngày nay, ở trên thế giới đang tồn tại rất nhiều các vùng mỏ và địa điểm khai thác đá. Một số nơi như ở Kashmir, Myanmar Sri Lanka, Úc, Thái Lan, Campuchia… Và cùng một số các quốc gia khác ở châu Á và châu Phi.

Ý nghĩa đá Sapphire

Đá Sapphire mang lại may mắn, thịnh vượng: theo truyền thuyết người ta cho rằng các sản phẩm làm từ đá Sapphire sẽ hỗ trợ mang lại may mắn và tài lộc cho người sử dụng. Năng lượng từ đá Sapphire sẽ giúp chủ nhân tránh được  những điềm xui rủi trong cuộc sống. Người đeo sản phẩm đá Sapphire sẽ tự tin hơn từ đó lý trí thông suốt, công việc cũng trở lên thuận lợi hơn.

  • Đá Sapphire hỗ trợ sức khỏe: năng lượng từ đá Sapphire sẽ giúp bạn suy nghĩ lạc quan hơn, giảm bớt sự mệt mỏi và cưng thẳng, tinh thần luôn luôn thoải mái, không có những ý nghĩ tiêu cực từ đó tâm trí được giải phóng khỏi những phiền muộn, khí huyết lưu thông giúp cho sức khỏe người sử dụng được tốt hơn, cuộc sống trở lên lạc quan và vui vẻ hơn.
Ý nghĩa đá Sapphire
Ý nghĩa đá Sapphire
  • Đá Sapphire hỗ trợ tình duyên: đây cũng là dòng đá hỗ trợ rất tốt về mặt tình duyên, giúp cho hôn nhân bền vững và tăng cường sự chung thủy. Đá Sapphire được sử dụng rất nhiều để làm trang sức đình kèm trong các sản phẩm như nhẫn, vòng cổ… đây là các sản phẩm thể hiện tình yêu giữa người với người. Các sản phẩm trang sức có kèm đá Sapphire còn được nhiều người sử dụng làm quà kỷ niệm ngày cưới.
  • Đá Sapphire giúp cuộc sống cân bằng: được coi là biểu tượng của sự vẹn toàn, vẻ đẹp mà đá Sapphire mang lại khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn chính vì thế chủ nhân sở hữu viên đá thường đưa ra những quyết định sáng suốt hơn, đặc biệt là các công việc liên quan tới pháp luật. Bởi vậy từ xa xưa đá Sapphire thường được mang đi kèm chủ nhân trong các buổi lễ ký kết quan trọng bởi năng lượng từ nó tỏa ra sẽ giúp chúng ta minh mẫn và sáng suốt hơn, tránh được những điều khoản bất lợi.

Video chi tiết sản phẩm:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Ruby là gì?
Đá Sapphire là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.