Tư vấn chọn đá quý Sapphire xanh lục – Spinel

Nếu Ruby được mệnh danh là “vua” thì Sapphire lại được gọi là “nữ hoàng” của các loại đá quý. Đá Sapphire không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn ẩn chứa  ý nghĩa phong thủy đặc biệt trong đời sống. Spinel cũng vậy – không còn là cái tên xạ lạ đối với khách hàng chơi đá quý, đây cũng là một loại đá được yêu thích và săn đón nhất năm vừa qua. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Tư vấn chọn đá quý Sapphire xanh lục - Spinel

Tìm hiểu đá Sapphire và đá Spinel

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire (hay Lam Ngọc) là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum (màu đỏ được gọi là đá Ruby) với thành phần chính là Nhôm Oxit. Sapphire sở hữu nhiều màu sắc sặc sỡ, do đó thường được sử dụng làm các loại trang sức.

Ở Việt Nam Sapphire còn có một số tên gọi khác như: đá saphia, đá saphia hay xa phia.

Đá Spinel là gì?

Đá Spinel thuộc hệ tinh thể lập phương với hình dáng đặc trưng là một khối bát diện, trông giống như hai kim tự tháp úp đáy vào nhau. Các tinh thể Spinel thuộc loại tốt được hình thành khá phổ biến trong tự nhiên. Đá spinel là một viên đá của sự hồi sinh, giúp cơ thể bạn tái tạo lại năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần

Spinel, giống như ngọc hồng lựu Garnet và kim cương, đều có hiện tượng khúc xạ đơn với tính chất vật lý và hướng tinh thể giống nhau. So về độ cứng, đá Spinel được xếp vào loại đá cứng, phù hợp làm trang sức đeo hàng ngày. nSpinel có rất nhiều màu sắc, nhưng màu được tìm mua nhiều nhất là màu đỏ và hồng. Ở Việt Nam, đôi khi đá quý Spinel còn được gọi là Đá Tia Lửa.

Ý nghĩa của đá Sapphire

Theo quan niệm của người phương Tây, Sapphire là loại đá biểu tượng của Hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu sang và quyền quý. Còn theo quan niệm của người phương Đông thì loại đá trang sức này không đơn thuần chỉ có làm đẹp mà còn chứa nguồn năng lượng tích cực hỗ trợ chữa bệnh, đồng thời mang lại nhiều may mắn và thành công cho chủ nhân. Mỗi màu Sapphire đều mang một ý nghĩa riêng và không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của từng loại đá Sapphire nên bài viết này sẽ cụ thể hóa giúp bạn từng vấn đề.

Sapphire màu xanh là màu đặc trung và quý giá nhất trong tất cả các màu trong dòng đá quý này. Đá Sapphire xanh phù hợp với người mệnh Mộc và Hỏa, chúng được coi là viên đá có khả năng mang lại sự giàu sang, phú quý. Đồng thời, chủ nhân sở hữu trang sức từ đá Sapphire xanh có thể cải thiện và phát triển tốt các kĩ năng giao tiếp, diễn thuyết thuyết phục trước đám đông. Thêm nữa, một nhận định mà các nhà khoa học gần đây đã chỉ ra rằng đá Sapphire Xanh có tác dụng hỗ trợ cho họng, tuyến giáp và phổi.

Ý nghĩa của đá Spinel

  • Spinel được xem là một loại đá có năng lượng cao, là viên đá bảo vệ cho vẻ đẹp. Nguồn năng lượng mà nó tỏa ra được áp dụng để sử dụng chữa lành cho các khối năng lượng vật lý. Loại đá này có tác dụng làm dịu và tăng tốc độ phục hồi của tất cả các bệnh liên quan đến vận động, ví dụ như các vấn đề về xương khớp và cơ bắp.
  • Luôn đeo loại đá này bên cạnh sẽ cung cấp sức mạnh và năng lượng tái tạo cho người đeo, tăng khả năng tự chưa lành vết thương.
  • Nhiều nghiên cứu còn cho rằng đá Spinel tự nhiên có thể giúp phát triển những suy nghĩ và ý tưởng sáng tạo, đem đến sự tươi mới cho những nỗ lực.
  • Những tinh thể Spinel màu đỏ mang nguồn năng lượng lớn sẽ giúp tác động tốt đến thể chất và tình cảm lên cơ thể con người. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, làm khơi dậy bản năng và đam mê tiềm ẩn trong con người.

Video chi tiết – Tư vấn sản phẩm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.