Tìm hiểu đá Sapphire green cùng TahiGems

Đá sapphire – một trong bốn loại đá quý hiếm trên thế giới, không chỉ bởi vẻ bề ngoài lộng lẫy mà còn cả giá trị phong thủy. Nguồn gốc hình thành và ý nghĩa ra sao mà đá Sapphire lại trở nên quý giá đến vậy chưa? Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu đá Sapphire green cùng TahiGems
Tìm hiểu đá Sapphire green cùng TahiGems

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire hay còn được gọi là Lam Ngọc từ lâu đã không còn là sản phẩm xa lạ với con người chúng ta. Là một trong bốn loại đá quý hiếm, có giá thành cao nhất thế giới, đá Sapphire được ưa thích bởi ngoại hình lấp lánh, đặc tính cứng chắc và tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cấu tạo của đá Sapphire được cấu thành từ một loại khoáng chất có tên gọi corundum với thành phần chính là Nhôm oxit (Al2O3). Cấu trúc này cũng có một loại màu đỏ và đó chính là cấu tạo của Ruby. Cấu trúc này mang tới độ cứng vượt trội khi đạt tới 9/10 điểm theo thang đo Mohs. Điều này đồng nghĩa với việc độ cứng của đá Sapphire chỉ đứng sau kim cương.

Ứng dụng của đá Sapphire trong phong thủy

Theo thuyết ngũ hành, đá Sapphire là bùa may mắn cho những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Những người tuổi Dần cũng đặc biệt phù hợp với viên đá hoàng gia này. Chiếu theo cung hoàng đạo, sapphire còn là viên đá của những người thuộc cung Xử Nữ (23/8-22/9) và cung Ma Kết ( 22/12-19/1). Theo đó, nếu thuộc các cung, mệnh và năm sinh trên, khi mang đá chủ nhân sẽ luôn gặp được may mắn và thịnh vượng trong đời sống.

Ứng dụng của đá Sapphire trong phong thủy

Ngoài ra, ý nghĩa của đá saphie trong phong thủy còn là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự giàu có và lòng chung thủy. Chính vì thế, chúng thường được dùng làm trang sức đá phong thủy cho mùa cưới như một biểu hiện của một tình yêu vĩnh cửu và cuộc hôn nhân viên mãn nhất. Là món quà kỷ niệm 5 năm và 45 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng.

  • Người phương Đông quan niệm rằng, đá sapphire là một loại “bùa may mắn”, họ mang nó bên người và coi nó như một thần hộ mệnh. Ngoài ra, đá sapphire còn được coi là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự chung thuỷ và thịnh vượng. Chính vì lẽ đó mà người ta hay sử dụng nó như một hàm ý để gửi trao cho nửa kia của mình trong những tiệc cưới, tiệc cầu hôn, tiệc kỉ niệm ngày cưới,…
  • Đá sapphire không đơn thuần chỉ là một loại trang sức, chúng còn mang trong mình những ý nghĩa ẩn giấu bên trong mà không phải ai cũng biết. Người phương Tây quan niệm rằng, loại đá này là vật dụng hỗ trợ đắc lực cho sức khoẻ và tâm linh. Một trong những loại đá sapphire được họ đánh giá cao là loại đá màu xanh dương (hay còn gọi là xanh Hero). Loại đá này ẩn chứa một sự huyền bí, mang lại một vẻ đẹp hoàng gia, sang trọng cho chủ nhân.

Công dụng của đá Sapphire

Không chỉ đơn thuần là món trang sức mang giá trị cao về mặt thẩm mỹ, đây còn là vật phẩm mang đến nhiều công dụng về sức khỏe, tâm linh cũng như tình duyên, sự nghiệp.

Đá Sapphire đã có mặt từ lâu và là viên đá gắn liền với niềm vui, sự thịnh vượng và bình an. Từ thời xa xưa, nó đã được dùng như một loại vật dụng hữu ích nhằm hỗ trợ sức khoẻ đắc lực.

Công dụng của đá Sapphire
Công dụng của đá Sapphire

Người ta tin rằng, việc đeo sẽ giúp người sở hữu có được cảm giác yên bình trong tâm hồn, đồng thời giảm sự mệt mỏi, căng thẳng, khai mở tâm trí, giúp tinh thần trở nên lạc quan, vui vẻ, tích cực và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực.

Ngoài ra, đá Sapphire cũng được dùng như một loại vật phẩm có tác dụng chữa bệnh. Viên đá quý này đặc biệt hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh về huyết áp, mất ngủ, đau lưng cũng như có khả năng giúp hộ thân và khiến người sở hữu luôn được tỉnh táo, không bị lợi dụng, xâm phạm.

Ý nghĩa của đá Sapphire green

Sapphire là viên đá của vận mệnh. Ở phương Tây tin rằng Sapphire là viên đá hộ mệnh cho những người sinh vào tháng 9. Với Sapphire màu xanh lá, nó mang trên mình rất nhiều ý nghĩa.

Hút may mắn, tăng giàu có

Đá Sapphire (Xanh lá) đặc trưng cho sự giàu sang và phú quý. Là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân vững bền, sự may mắn và lòng chung thủy.

Mang vẻ đẹp hoàn hảo, đá Sapphire (Xanh lá) được coi là biểu tượng của sự toàn vẹn. Giúp giữ vững tỉnh táo, minh mẫn và sáng suốt. Để trong bất cứ tình huống gì xảy ra bạn đều giải quyết nó dễ dàng.

Đá Sapphire green - Hút may mắn, tăng giàu có
Đá Sapphire green – Hút may mắn, tăng giàu có

Sapphire (Xanh lá) là viên đá tri thức, đem đến sự sáng suốt, công bằng và trung thực. Khơi mở tâm trí, thoải mái tinh thần để có những quyết định đúng đắn. Giúp bạn thành công trong mọi công việc.

Bảo vệ sức khỏe

Đá Sapphire (Xanh lá) giúp tập trung tinh thần. Nó khiến chủ nhân luôn được tỉnh táo, không bị lợi dụng, xâm phạm. Được xem là lá bùa bình an để bạn có thể an tâm chinh phục mọi thử thách.

Viên Đá Sapphire màu xanh lá cây còn tượng trưng cho sự tin tưởng và thức tỉnh lòng nhân từ. Giúp con người ta dần mở lòng, bao dung với mọi thứ xung quanh hơn. Bớt hà khắc, cáu gắt với những điều nhỏ nhặt. Và hơn thế nữa, mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, hãy nhìn vào viên đá Sapphire (Xanh lá). Thứ ánh sáng lấp lánh, trong suốt ấy sẽ thanh lọc cơ thể bạn. Tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn và nhờ đó sẽ sống khỏe hơn mỗi ngày.

Video TahiGems tìm hiểu chi tiết sản phẩm:

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.