Nhận biết đá thạch anh tóc chính xác nhất

Nhận biết đá thạch anh tóc chính xác nhất. Thạch anh tóc tuy có giá trị không cao như một số anh em khác trong họ thạch anh nhưng vẫn được nhiều người yêu thích và trưng diện. Vẻ đẹp khác lạ từ những “sợi tóc” cùng nhiều ý nghĩa phong thủy có lẽ là lý do khiến thạch anh tóc chiếm được tình cảm của nhiều tín đồ. Bạn đã biết thạch anh tóc là gì chưa? Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Nhận biết đá thạch anh tóc chính xác nhất
Nhận biết đá thạch anh tóc chính xác nhất

Thạch anh tóc là gì?

Thạch anh tóc là một nhóm đá thuộc họ Thạch anh cực kỳ phổ biến và có rất nhiều loại. Khác với thạch anh thông thường (thạch anh trắng, thạch anh tím, thạch anh vàng …) thường ở dạng trong suốt và có 1 màu sắc, thạch anh tóc (chủ yếu là loại thạch anh trắng) lại chứa các khoáng vật rutile.

Rutile là một trong các loại khoáng vật có chỉ số khúc xạ cao nhất nên chúng sẽ khiến thạch anh tóc nổi bật với vẻ ngoài càng thêm lấp lánh.

Đá rutilated quartz thường chứa các tạp chất rutile có màu từ vàng đến đồng, có thể rất lớn lan tỏa khắp viên đá hoặc chỉ thưa thớt chạy qua các phần nhỏ của đá quý. Rutile tăng trưởng thậm chí có thể vượt ra ngoài thạch anh.

Thạch anh tóc là gì?
Thạch anh tóc là gì?

Do khối lượng riêng của Rutile và thạch anh khác nhau nên vật liệu này khá khó gia công. Một số trang sức thạch anh tóc thường có vết rạn do không thể làm mịn cả hai khoáng chất này cùng mức độ như nhau.

Ngoài thạch anh tóc chứa các tạp chất rutile còn có thạch anh tóc chứa các tạp chất tourmaline được gọi là thạch anh tóc tourmaline. Thạch anh tóc Tourmaline không phải là Thạch anh tóc đen Rutilated Quartz và cũng khác hoàn toàn với đá Tourmaline.

Thạch anh tóc đã được sử dụng từ thời cổ đại mặc dù là một loại thạch anh quý hiếm nhưng chúng đã được phát hiện ở rất nhiều nơi.

Lợi ích của thạch anh tóc trong phong thủy

Con người đã biết đến đá phong thủy thạch anh tóc đã từ rất lâu về tính chất nhiệm màu của nó.

Đá phong thy thch anh tóc hỗ trợ người đeo loại trừ được những nỗi ưu buồn rầu rĩ và sự cô đơn. Nó có công dụng truyền cho gia chủ khả năng thiên nhãn và dự đoán về tương lai.

Thạch anh tóc vàng

  • Sở hữu đá phong thy thch anh tóc vàng hỗ trợ chủ nhân luôn kiên định, giữ vững lập trường của mình trước các câu đề nghị, van xin của người khác hoặc làm các việc gây hại cho bản thân.
Lợi ích của thạch anh tóc trong phong thủy
  • Mang bên người đá phong thủy thạch anh tóc vàng làm chủ nhân sáng suốt, nhìn nhận vấ đề 1 cách rõ ràng và chính xác để không người khác dụ dỗ, lừa gạt.

Thạch anh tóc xanh

  • Thch anh tóc xanh được xem là hạt đá của may mắn, tiền tài, mang đến các cơ hội tốt cho chủ nhân trong con đường kinh doanh, sự nghiệp và tương lai.
  • Vào buổi sáng hằng ngày, lấy thạch anh tóc xanh đặt lên vùng tim, hít sâu từ ba tới năm lần giúp nó giúp bạn tiếp thêm nguồn sinh khí, năng lượng giúp phát triển chí tiến thủ, nâng cao sức mạnh ý chí để chiến đấu với các khó khăn thử thách, thay đổi kết quả.

Thạch anh tóc đỏ

Thch anh tóđó có công dụng nâng cao sức sống, sự quyến rũ và vui vẻ cho người đeo. Các cô gái có hiện tượng vô cảm, không được người khác giới yêu thích nên sở hữu cho mình thạch anh tóc đỏ để nâng cao sức quyến rũ mình.

Thạch anh tóc đen

Thạch anh tóc đen được xem là bùa hộ mạng hữu hiệu trong các vấn đề tình yêu. Nó giúp chủ nhân cởi mở với mọi người xung quanh, loại trừ mọi sự sợ hãi, đem lại vận hên và sự lạc quan cho người đeo.

Lợi ích của thạch anh tóc trong phong thủy

Mang trang sc thch anh tóđen có công dụng hạn chế sự quấy rối của những hư khí xung quanh.

Đọc thêm:

Lợi ích của thạch anh tóc đối với sức khỏe

Thạch anh tóc vàng

Để thạch anh tóc vàng ở gần vùng thần kinh thái dương có công dụng nâng cao chí tiến thủ, dũng cảm. Nó giúp người đeo thể hiện được tính sáng tạo và nhạy bén trong các vấn đề mà bản thân mình làm để gặt hái được thành quả tốt nhất.

Thạch anh tóc xanh

  • Thạch anh tóc xanh ảnh hưởng rất lớn tới vùng tim và hệ thống sinh lý nam.
Lợi ích của thạch anh tóc đối với sức khỏe
Lợi ích của thạch anh tóc đối với sức khỏe
  • Đối với các bạn nam sinh lý yếu, có thể dùng thạch anh tóc xanh đặt vào huyệt mệnh môn thuộc khu vực luân xa ba, hít sâu và nghĩ tới màu xanh lục hòa vào cơ thể. Trừ trường của actinolit và thạch anh sẽ giúp truyền thêm năng lượng làm ổn định hệ thống sinh lý.

Thạch anh tóc đỏ

  • Đối với những cô gái có sức khỏe kém, không điều hòa máu huyết, khi mang thạch anh tóc đỏ sẽ có công dụng cung cấp thêm năng lượng cho ba vùng mông, rốn và thái dương.
  • Mang thạch anh tóc đỏ ở vùng dưới eo có công dụng điều tiết, trị bệnh phụ nữ.

Thạch anh tóc đen

  • Thạch anh tóc đen hỗ trợ chữa trị tình trạng nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa đột quỵ chống lại những mảng sơ vữa.
Lợi ích của thạch anh tóc đối với sức khỏe
  • Tăng cường lưu thông máu huyết.
  • Ngăn ngừa các triệu chứng đau cột sống, xương khớp.

Chọn đá Thạch anh tóc theo mệnh 

Trong quy luật ngũ hành, có 5 yếu tố tạo nên vũ trụ bao gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và giữa các yếu tố này có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau. Do đó, khi sử dụng trang sức từ đá Thạch anh tóc, bạn phải tuân theo màu sắc ngũ hành, lựa chọn màu sắc phải phù hợp với cung, mệnh để sản phẩm đá có thể phát huy được hết những tính năng công dụng của mình.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Kim

– Trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim, do đó những người mệnh Kim nên lựa chọn trang sức phong thủy từ đá Thạch anh tóc có những màu thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu đất,… Ngoài ra, mệnh kim cũng có thể sử dụng đá Thạch anh tóc mang màu sắc thuộc chỉnh bản mệnh của mình là trắng, xám, ghi,…

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Kim

– Đặc biệt, người mệnh Kim nên chú ý không sử dụng đá Thạch anh tóc có màu thuộc Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím để tránh những điều xui xẻo, trắc trở.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Mộc

– Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Mộc nên mang những màu sắc thuộc mệnh Thủy như đen, xanh nước biển,… hoặc các màu xanh lá đặc trưng của Mộc. Những màu này sẽ giúp cho người mệnh Mộc có được những điều may mắn, hạnh phúc, tốt lành trong cuộc sống và công việc.

– Người mệnh Mộc nên lưu ý hạn chế sử dụng đá Thạch anh tóc có màu trắng, ghi, xám,… thuộc hành Kim, chúng không tốt, thậm chí sẽ đem lại xui xẻo cho mệnh Mộc.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Thủy

– Vì Kim sinh Thủy nên sử dụng đá Thạch anh tóc có màu tương sinh là trắng, xám, ghi,… sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho người mệnh Thủy. Bên cạnh đó, những màu sắc đặc trưng của hành Thủy như đen, xanh nước biển,… cũng những điều tốt lành cho người mệnh Thủy. Những màu sắc này không chỉ giúp người mệnh Thủy có được sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn mà mang đến những điều may mắn, thu hút tài lộc, thăng tiến trong công việc.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Thủy

– Đá Thạch anh tóc có màu vàng, nâu đất,… là những màu mà người mệnh Thủy không nên sử dụng, bởi đây là những màu thuộc hành Thổ mà theo ngũ hành thì Thổ khắc Hỏa.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Hỏa

– Những người mệnh Hỏa được khuyên dùng đá Thạch anh tóc có màu của Mộc là màu xanh lá, xanh da trời nhạt, tím xanh,… Ngoài ra, sử dụng các màu đỏ, hồng, cam, tím,… thuộc mệnh của mình cũng sẽ đem lại may mắn không kém cho những người mệnh Hỏa.

– Người mệnh Hỏa chú ý không dùng đá Thạch anh tóc có màu đen, xanh nước biển đậm,… những màu mang tính tương khắc thuộc hành Thủy. Bởi chúng sẽ đem tới những điều không may mắn, xui xẻo.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Thổ 

– Trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nên việc sử dụng đá Thạch anh tóc mang màu sắc tương sinh như đỏ, cam, hồng, tím,… sẽ rất tốt cho mệnh Thổ. Chúng không chỉ giúp mang lại may mắn, hạnh phúc, tiền tài mà còn giúp chủ nhân được vui vẻ, thư thái trong tâm hồn. Ngoài ra, đá Thạch anh tóc có màu đặc trưng của hành Thổ như vàng sậm, nâu đất,… cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Thổ.

Đá Thạch anh tóc cho người mệnh Thổ

– Nếu không muốn gặp xui xẻo, những điều không may mắn trong cuộc sống và công việc thì người mệnh Thổ không nên sử dụng đá Thạch anh tóc màu xanh thuộc hành Mộc, bởi Mộc khắc Thổ.

Bảo quản đá Thạch anh tóc

Bảo quản trang sức đá thạch anh thực ra khá đơn giản, bạn sẽ không cần quá cầu kì hay tập trung quá nhiều vào nó. Đừng quá đặt nặng tâm lý sợ hư hại trang sức này vì thực ra nó rất bền và khá khó hư hại.

– Với vết dơ bạn chỉ cần dùng khăn sạch, nhúng nước lau khô. Còn nếu như dính vết dầu mỡ, hay gì đó tương tự thì bạn có thể pha thật loãng dầu rửa chén và rửa qua (Nhớ đừng lạm dụng dầu rửa chén quá nhé, vì nó có thể khiến cho các phụ kiện khác đi kèm với món trang sức mau chóng hư hại hơn).

Bảo quản đá Thạch anh tóc

– Với các vòng tay đã sử dụng 1-2 năm, bạn nên đi thay lại dây, đánh bóng lại các Charm (Nếu có) để đảm bảo dây không bị đứt nhé!

– Tháo ra mỗi khi đi tắm, hay những lúc sử dụng chất tẩy rửa như rửa chén. Còn nếu như bạn thấy điều này bất tiện thì bạn nên 4-6 tháng ra tiệm kiểm tra dây và làm sáng đá, charm một lần.

Câu hỏi thường gặp

Thạch anh tóc là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.