Ý nghĩa đặc biệt của đá Aquamarine

Ý nghĩa đặc biệt của đá Aquamarine. Nếu bạn là người yêu thích các loại trang sức từ đá quý, chắc hẳn đã nghe nói về aquamarine. Vậy đá aquamrine là gì? Có công dụng và ý nghĩa ra sao? Cùng TahiGems tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa đặc biệt của đá Aquamarine

Đá aquamarine là gì?

Đá Aquamarine là viên đá của đại dương, còn có tên gọi khác là ngọc xanh biển, thuộc nhóm đá Berly, cùng nhóm với ngọc lục bảo. Aquamarine có màu xang nhạt điển hình của biển cả. Viên đá được sử dụng nhiều như lá bùa hộ mệnh cho các thủy thủ. Cái tên của loại đá này được ghép từ hai từ trong tiếng Latinh, trong đó aqua: nước và marine là biển. Chính vì vậy, mà ngọc xanh biển được xem là viên đá đại diện cho thế giới đại dương to lớn.

Theo truyền thuyết, loại đá này được lưu giữ cẩn thận trong rương báu của các nàng tiên cá. Phòng ngừa những hiểm nguy, bất an khi xa bờ, ngư dân khi ra khơi thường sẽ mang theo viên đá này bên người. Hiện nay, viên ngọc đại dương này được tìm thấy nhiều ở các nướ Brazil, Úc, Trung QUốc, Mỹ, …

Tổng quan về đặc tính của Aquamarine

Tên khoa học:  Aquamarine

Công thức hóa học: Be3Al2Si6O18

Lớp:                       Silicat

Nhóm:                  Beryl

Độ cứng:              7,5-8,0

Tổng quan về đặc tính của Aquamarine

Sự hình thành: Aquamarin được hình thành trong các hốc đá Granit, Pegmatit Granit, trong mạch thạch anh Muscovit, Plagiogranit và Gneiss.

Màu sắc: tùy thuộc vào hàm lượng ion sắt, có thể từ xanh lá cây đến xanh lam đậm.

Màu vết vạch: trắng.

Ánh: thủy tinh.

Phân bố trên thế giới: Braxin, Myanma, Namibia

Phân bố ở Việt Nam: Thanh Hóa, Khánh Hòa.

Nguồn gốc đá Aquamarine

Lịch sử đá aquamarine vào thời cổ đại

Đá Aquamarine có lịch sử lâu đời. Từ xa xưa, người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã ngưỡng mộ vẻ đẹp của loại ngọc này và tin rằng sự tồn tại của chúng gắn liền với các các vị thần. Theo truyền thuyết, thần Poseidon là người đã tạo ra Ngọc hải lam từ đại dương, đó cũng là lý do tại sao viên đá có tên như vậy.

Lịch sử đá aquamarine vào thời cổ đại

Rất nhiều người cho rằng đá Aquamarine là viên đá bảo hộ, đem lại sự an toàn cho những ai cần lênh đênh trên biển. Hải quân, thương nhân và cả ngư dân cũng coi viên ngọc là viên đá có thể bảo vệ cho họ, mặc dù những ngư dân thường không có đủ tiền mua loại ngọc này. Người La Mã cổ đại còn tin rằng viên đá aquamarine có thể hóa thù thành bạn và giúp họ nhìn thấy trước tương lai.

Lịch sử đá Aquamarine thời trung cổ

Cũng như người cổ đại mê mẩn một viên ngọc hải lam, giới tinh hoa thời Trung cổ cũng bị vẻ đẹp của viên đá này làm cho mê mẩn. Họ cho rằng sở hữu một viên Aquamarine là có thể được bảo vệ khỏi các chất gây độc – một mối quan tâm đặc biệt phổ biến vào thời điểm đó.

Vì thế, có rất nhiều nhà cầm quyền đã tìm kiếm để sở hữu những chiếc vòng cổ Aquamarine tuyệt đẹp. Đá Aquamarine được làm thành rất nhiều hình dáng trang sức bắt mắt, bao gồm cả những viên đá làm đồ trang trí trên Vương miện của Các đồ trang sức bằng đá aquamarine khác cũng rất phổ biến, bao gồm cả đồ trang sức trên vương miện của Cộng Hòa Séc.

Lịch sử đá Aquamarine trong tôn giáo

Theo truyền thống, Kitô giáo cho rằng Aquamarine là viên đá của Thánh Thomas vì ông là vị thần của thủy quân lục chiến. Một số người theo đạo Thiên chúa từng tin rằng trang sức Aquamarine sẽ đem lại cho con người sự bình an khi lênh đen trên biển, giống với tổ tiên của họ từ thời La Mã Cổ đại.

Lịch sử đá Aquamarine trong tôn giáo

Ngoài ra, đá Aquamarine còn là viên đá dành cho những cặp tình nhân. Trong Phật giáo, đây là món quà truyền thống mà người chồng trao cho vợ mình vào ngày sau lễ cưới của họ với niềm tin rằng cuộc hôn nhân sẽ trở nên hạnh phúc.

Những người theo đạo Thiên chúa thời Trung cổ cũng có chung niềm tin này vào đá và vòng cổ aquamarine. Có lẽ đó là lý do tại sao ngày nay nhiều cặp vợ chồng chọn đá Aquamarine cùng với kim cương và ngọc trai là những viên đá dùng làm nhẫn đính hôn để biểu tượng cho lời thề hẹn ước một đời.

Công dụng của đá Aquamarine là gì?

Tác dụng với sức khỏe tinh thần

Mỗi lần bạn nhìn vào viên Aquamarine và cảm thấy như bị choáng ngợp vì nguồn năng lượng bao quanh mình không? Nếu có thì đây là lúc cơ thể bạn đang cần được thư giãn bằng một liều Vitamin biển cả, đeo trên mình một viên Aquamarine lúc này sẽ khiến bạn cảm giác như sự dịu dàng của sóng biển đang thấm dần vào tận sâu trong tâm hồn, hệt như khi đứng trước biển cả mênh mông, bạn sẽ thấy lòng bình yên đến lạ lùng.

Hãy đeo Aquamarine mỗi ngày, để nó tiếp xúc với da thịt bạn mỗi ngày, truyền cho bạn nguồn năng lượng mới mẻ để tận hưởng từng giây của cuộc sống. Đặc biệt với những người yêu biển, Aquamarine như một sợi dây tinh thần gắn kết họ và biển cả mọi lúc mọi nơi.

Công dụng của đá Aquamarine là gì?

Nếu như bạn có bồn tằm, hãy thả một viên Aquamarine thô vào nước rồi ngâm mình, hoàn toàn thư giãn và tận hưởng sự dịu dàng trong tâm hồn.

Mỗi sớm thức dậy, hãy dành 20 phút để ngồi thiền với Aquamarine, bạn sẽ cảm giác được viên tinh thể tuyệt vời này cuốn đi mọi lo lắng muộn phiền, để bạn khởi đầu một ngày mới căng tràn năng lượng tích cực.

Ý nghĩa về mặt phong thủy của đá Aquamarine

Aquamarine tượng trưng cho những ai sinh vào tháng 3, màu sắc xanh biển mang ý nghĩa chữa lành và tái sinh. Đây cũng là màu sắc hợp với những người mang mệnh Mộc và tương sinh với những người mang mệnh Thổ. Khi đeo viên đá này, mệnh Mộc và mệnh Thổ sẽ có được dòng chảy năng lượng giúp cân bằng vòng tròn sự sống. Với những ai tin vào cung hoàng đạo thì đây là viên đá biểu trưng cho cung Bạch Dương, Song Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình và Song Ngư.

Phân biệt đá Aquamarine thật và giả

– Đá Aquamarine tự nhiên thật khi chạm vào sẽ có cảm giác lạnh.

– Đá Aquamarine không dễ bị bong tróc, trầy xước.

– Không tạo ra bong bóng, nếu xuất hiện bong bóng bên trong đá thì đó không phải là hàng thật.

– Aquamarine xanh biển có hiệu ứng đa sắc.

– Loại đá Aquamarine xanh biển thật tự nhiên sẽ không hiển thị bất kỳ màu xám nào, điều này giúp loại trừ các chất tổng hợp.

Đá Aquamarine hợp mệnh gì?

Để trả lời cho câu hỏi đá Aquamarine hợp mệnh nào, người ta thường dựa trên quan niệm phong thủy của các nước. Với phương Tây, họ cho rằng, trang sức bằng đá Aquamarine sẽ là lá bùa hộ mệnh người được sinh vào tháng 3 dương lịch và người tuổi Sửu. Ngoài ra, loại đá quý này còn là biểu tượng cho kỷ niệm ngày cưới thứ 19 của mỗi cặp vợ chồng.

Còn theo quan niệm phong thủy của người phương Đông, màu xanh đại dương của đá Aquamarine sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy. Đây sẽ là biểu tượng cho sự cầu tài, may mắn và bình yên của những người mệnh Thủy và Mộc.

Đối với những người mệnh Thủy, khi mua đá Aquamarine để được tương hợp. Sẽ giúp tương vượng hỗ trợ mang lại nhiều may mắn và thành công hơn trên tất cả mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Còn người mệnh Mộc, khi đeo các loại trang sức. Chúng sẽ giúp người mệnh Mộc thu hút thêm nhiều tài lộc và sự giàu sang thịnh vượng. Cũng như gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp hay tình yêu.

Đọc thêm:

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đá Aquamarine

TahiGems tư vấn chọn đá Aquamarine làm nhẫn nam Victory

Đá beryl là gì? Đá beryl hợp mệnh gì

Ý nghĩa của đá quý phong thủy

Ý nghĩa của đá Morganite

Câu hỏi thường gặp

Đá aquamarine là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.