Tư vấn chọn Đá Spinel làm nhẫn nữ

Tư vấn chọn Đá Spinel làm nhẫn nữ. Hiện nay đá Spinel được rất nhiều các chị em phụ nữ lựa chọn làm món đồ trang sức bên mình. Spinel sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của bạn và mang lại cho bạn một tinh thần minh mẫn. Đặc điểm này giúp cho chúng trở thành một viên đá tuyệt vời cho những người nghiện công việc. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Đá Spinel thuộc hệ tinh thể lập phương với hình dáng đặc trưng là một khối bát diện, trông giống như hai kim tự tháp úp đáy vào nhau. Các tinh thể Spinel thuộc loại tốt được hình thành khá phổ biến trong tự nhiên. Đá spinel là một viên đá của sự hồi sinh, giúp cơ thể bạn tái tạo lại năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Spinel, giống như ngọc hồng lựu Garnet và kim cương, đều có hiện tượng khúc xạ đơn với tính chất vật lý và hướng tinh thể giống nhau. So về độ cứng, đá Spinel được xếp vào loại đá cứng, phù hợp làm trang sức đeo hàng ngày.

Spinel có rất nhiều màu sắc, nhưng màu được tìm mua nhiều nhất là màu đỏ và hồng. Ở Việt Nam, đôi khi đá quý Spinel còn được gọi là Đá Tia Lửa.

Đá Spinel là gì?

Đá Spinel cũng có thể hình thành từ các tinh thể dẹt trông hoàn toàn khác với các tinh thể bát diện. Hình dạng dẹt xảy ra khi các kim tự tháp quay ngược lại nhau trong quá trình tăng trưởng. Các nhà khoa học mô tả đây là một “tinh thể kết đôi”. Những viên đá quý lớn có cấu trúc là các tinh thể kết đôi có màu sắc tốt  và thường được chế tạo bằng những đường cắt nông. Chúng nên được đánh giá dựa trên vẻ đẹp tổng thể thay vì chỉ dựa trên các tỷ lệ cấu tạo.

Các đặc tính chung của đá Spinel

  • Thuộc nhóm: Khoáng vật oxit, nhóm Spinel, nhóm cấu trúc Spinel
  • Phân loại Strunz: 04.BB.05
  • Hệ tinh thể: Lập phương
  • Màu sắc đá: đỏ, hồng, lam, lục đậm, nâu, đen
  • Cát khai: Không rõ
  • Vết vỡ: Vỏ sò, không phẳng
  • Ánh: Thủy tinh
  • Độ cứng Mohs: từ 7,5 đến 8,0
  • Màu vết vạch: trắng
  • Tỷ trọng riêng: 3,6 – 4,1
  • Các đặc điểm khác như: không từ, không phóng xạ và đôi khi có huỳnh quang đỏ.

Công dụng của đá Spinel

Spinel là viên đá rất tốt cho sức khỏe nếu được mang theo mình thường xuyên. Đặc biệt là loại đá Spinel màu đỏ. Nó có công dụng làm tăng khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể. Ngoài ra, đá Spinel còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Nó giúp tái tạo lại các mô và tế bào. Từ đó, vết thương của người sở hữu sẽ nhanh lành ơn. Với những người bị bệnh về da liễu hay dạ dày, đá Spinel cũng có thể hỗ trợ chữa lành.

Công dụng của đá Spinel

Spinel là một viên đá hy vọng, mang đến cho bạn sự khích lệ khi bạn đang trải qua những thử thách trong mối quan hệ của mình bằng cách giúp bạn thoát khỏi mọi suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Thêm vào đó, Spinel sẽ thúc đẩy tinh thần đánh giá cao và cảm xúc biết ơn.

Viên đá như một chất xúc tác để bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về vẻ đẹp của tình yêu và cuộc sống, giúp bạn nhận ra rằng có một người để bạn yêu và một người yêu bạn là một món quà quý giá đến mức nào. Đá Spinel cũng là một loại đá quý có màu sắc phong phú, nổi tiếng trong giới sành đồ mỹ nghệ và các nhà sưu tập đá quý. Một cặp nhẫn gắn đá Spinel sẽ biểu thị một tình yêu bền bỉ, gắn bó quen thuộc không thể tách rời.

Đá Spinel hợp mệnh nào?

  • Mệnh Kim hợp với những viên đá vàng đậm, nâu đất, trắng, bạc và vàng nhạt.
  • Mệnh Mộc sẽ phát huy tối đa tác dụng của Spinel đen, xanh lam, xanh lục và gỗ nâu.
  • Mệnh Thủy phù hợp với trắng, bạc, vàng nhạt, đen và xanh lam.
  • Mệnh Hỏa rất chuộng những viên Spinel xanh lục, gỗ nâu hoặc đỏ, hồng và tím.

Video tư vấn chi tiết chọn đá Spinel:

Đọc thêm:

Tư vấn chọn đá quý Sapphire xanh lục – Spinel

Các loại đá quý phổ biến nhất trên thế giới

TahiGems giới thiệu cặp nhẫn Spinel và Moissanite

Tản mạn về đá quý Spinel

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Spinel là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.