Bộ sưu tập bông tai kim cương 2023

Tổng hợp bông tai kim cương cực đẹp nhà Tahi Gems 2022. Từ lâu người xưa đã quan niệm bông tai có quan hệ mật thiết với quyền lực và linh hồn ma quỷ. Họ tin rằng ma quỷ xâm nhập vào cơ thể qua vành tai để chế ngự linh hồn con người. Bởi thế mà họ đeo những đôi bông tai vì họ tin nó có sức mạnh siêu nhiên có thể xua đuổi tà ma. Không chỉ vậy, bông tai còn là trang sức yêu thích của chị em.
Hãy cùng TahiGems tham khảo các mẫu bông tai kim cương ngay nhé.
Bộ sưu tập bông tai kim cương 2022

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của Carbon, dạng còn lại đó là than chì. Kim cương có độ cứng cao và khả năng quang học cực tốt và chúng được ứng dụng trong các ngành công nghiệp, và đặc biệt những viên kim cương chất lượng tốt nhất được sử dụng trong ngành kim hoàn.

Tên gọi “kim cương” được bắt nguồn từ tiếng Hán có nghĩa là kim loại cứng, còn ở Hy Lạp chúng được gọi với cái tên “admas” nghĩa là “không thể phá hủy”. Chúng được sưu tầm như một loại đá quý và được sử dụng trên những biểu tượng tôn giáo của người Ấn Độ cách đây 2.500 năm. Và người cổ đại đã biết sử dụng loại khoáng chất này để tạo ra những mũi khoan.

Kim cương là gì?

Kim cương được cho là loại khoáng sản với những tính chất vật lý hoàn hảo. Chúng là những vật liệu tốt để tạo ra các bề mặt nhám và chỉ có những viên kim cương khác – những tinh thể carbon dạng lồng hay ADNR mới có thể cắt kim cương được. Điều đó có nghĩa là chúng có thể giữ bề mặt đánh bóng rất lâu và rất tốt.

Từ thế kỷ 19, những viên kim cương mới thực sự phổ biến khi kỹ thuật cắt, đánh bóng đạt tới một trình độ mới và kinh tế thế giới bắt đầu có sự dư giả. Như cầu làm đẹp tăng và những nhà kim hoàn bắt đầu tung ra những chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho loại đá quý hiếm này.

Có những loại kim cương nào?

Người ta có thể phân loại kim cương dựa trên nguồn gốc hình thành của nó:

Do tự nhiên tạo nên gọi là kim cương tự nhiên hoặc kim cương thiên nhiên (đây là loại kim cương phổ biến nhất). Do con người tạo ra gọi là kim cương nhân tạo.

  • Kim cương (Diamond): Tên gọi của đá kim cương thiên nhiên nay kim cương tự nhiên (loại này phổ biến nhất và đang được đề cập trong bài), có cấu tạo là carbon nguyên chất với liên kết cộng hóa trị hình tháp và có cấu trúc tinh thể lập phương hình bát diện.
  • Kim cương tổng hợp (Synthetic Diamond): Có cấu tạo hóa học và các tính chất về cơ lý – quang – hóa giống như kim cương tự nhiên, tuy hình dạng tinh thể được tạo ra có hơi khác với tinh thể kim cương thiên nhiên. Quan trọng hơn là nó được tổng hợp trong phòng thí nghiệm – hay nói cách khác nó còn được gọi là kim cương nhân tạo.
  • Kim cương thô

Kim cương thô là loại kim cương tự nhiên nhưng chưa trải qua xử lý, có hình bát diện đều với 8 mặt lồi đều là những hình tam giác hoặc là các khối lập phương được cắt theo những tỷ lệ khác nhau của bát diện đều.

Có những loại kim cương nào?

Để kim cương đạt được vẻ đẹp hoàn mỹ nhất và có giá trị thương mại cao nhất, người ta sẽ xử lý kim cương thô với một quá trình tỉ mẩn theo các cách cắt khác nhau rồi mới đưa ra thị trường.

Kim cương thô là kim cương cứng nhất trong tự nhiên với độ cứng là 10/10 theo thang đo Mohs, độ giòn ở mức trung bình. Từ xưa người ta đã dùng chúng vào việc chế tác máy móc như một mũi, khoan, mài vì có độ cứng cao. Kim cương thô thường có nhiều màu sắc khác nhau vì trong chúng lẫn nhiều tạp chất.

Ý nghĩa của kim cương

Là loại đá quý hiếm, được nhiều người săn tìm, bởi mọi người đều biết rằng giá trị của những viên kim cương không hề nhỏ. Vừa đẹp, vừa quý, lại có giá trị cao vì thế nó được coi là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý. Nó được coi là phụ kiện tạo điểm nhấn, nét sang và đẳng cấp khác biệt cho những quý cô.

  • Kim cương được xem là biểu tượng cho sự hoàn thiện, sức mạnh và quyền lực vì thế, thời xa xưa trên các vương miện của nữ hoàng hay nhà vua đều đính các viên kim cương với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Và ngày ngay cùng với ý nghĩa như vậy mà nhiều người lựa chọn kim cương làm trang sức cho mình như một sự thể hiện về đẳng cấp và địa vị trong xã hội.
Ý nghĩa của kim cương
  • Màu sắc của kim cương, đặc biệt khi được đặt dưới những tia nắng mặt trời mang lại cho nó vẻ đẹp tinh khiết và trong trắng. Vì vậy kim cương không những có giá trị làm đẹp mà còn được tin có sức mạnh huyền bí bảo vệ người chủ tránh được mọi tác động xấu.
  • Thêm vào những yếu tố trên, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện khá nhiều những bộ trang sức như: vàng trắng với kim cương, bạch kim với kim cương, bạc xi bạch kim với kim cương,..với thiết kế vô cùng bắt mắt và thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mĩ của người chọn. Vì vậy, trang sức kim cương không bao giờ là hết “hot” trên thị trường trang sức.

Có nên đeo bông tai kim cương?

Kim Cương được xem là “Vua của các loại đá quý”. Đây là một dạng thù hình của nguyên tố Carbon, được hình thành dưới lòng đất trong hàng tỷ năm. Ngoài việc sở hữu bề ngoài lấp lánh và tỏa sáng thì Kim Cương còn là loại đá quý rất bền, rất cứng. Đó cũng chính là lý do khiến Kim Cương được ứng dụng rộng rãi trong đời sống vật chất lẫn tinh thần của con người.

Có nên đeo bông tai kim cương
Có nên đeo bông tai kim cương
  • Nhiều người thường quan niệm Kim Cương có khả năng xua đuổi giấc mơ không tốt, hạn chế các triệu chứng lo sợ thái quá.
  • Cũng có người cho rằng Kim Cương thúc đẩy tính hòa đồng, cởi mở cho người sở hữu nó. Điều đó giúp bạn luôn ở trong trạng thái vui vẻ và kiềm chế cảm xúc tốt hơn.
  • Đá Kim Cương được xem là biểu tượng của sự quyền quý, sức mạnh, quyền lực, đẳng cấp và vị trí xã hội. Kim Cương là biểu tượng của sự hoàn thiện.
  • Kim Cương trắng chính là biểu tượng của sự thuần khiết. Khả năng phản chiếu ánh sáng và sự lấp lánh của Kim Cương tạo cảm giác như nó đang ẩn chứa một sức mạnh siêu nhiên vô hình nào đó.
  • Kim Cương còn được xem là biểu tượng của tình mẫu tử, giúp phụ nữ thuận lợi trong việc sinh nở.
  • Theo chiêm tinh của Ấn Độ, loại đá này còn giúp xua đuổi các loại phù phép xấu xa.
  • Ngoài ra, Kim Cương còn được xem là loại đá quý góp phần tăng cường và duy trì các mối quan hệ, đem lại sự may mắn, phát triển tinh thần và kích thích sự sáng tạo, lòng dũng cảm,…

Mặc dù, chưa có chứng minh khoa học về các hiệu quả trên, tuy nhiên, qua hàng ngàn hàng ngàn năm, Kim Cương vẫn luôn khẳng định vị trí đẳng cấp và quyền lực, mà không có bất kỳ loại đá quý nào có thể so sánh được.

Tahi 5276 – Bông tai classic đính Kim Cương

  • Ngoài giá trị vật chất, kim cương còn là hiện thân của sức mạnh, quyền lực, sự giàu sang, lòng can đảm và là biểu tượng bất diệt của tình yêu. Những viên kim cương đa màu sắc ẩn chứa một vẻ đẹp kiêu sa và tinh tế, nó tôn vinh vẻ đẹp, nét quyến rũ và đẳng cấp cho người đeo dùng.
  • Được xem như một vật phẩm phong thuỷ tượng trưng cho sự huyền bí. Thể hiện cho sức mạnh, quyền lực, lòng quả cảm của con người.
  • Giúp chủ nhân lây lại sự cân bằng, tạo sự nhiệt huyết, tăng trí lực.
  • Đeo các sản phẩm làm từ kim cương đem lại sự may mắn.

Nhiều người quan niệm việc đeo Kim Cương sẽ giúp nuôi dưỡng nhịp đập của tim vào não và Kim Cương còn có tính khử độc. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể chứng minh các tác dụng này.

Tahi 5276 – Bông tai classic đính Kim Cương
Tahi 5276 – Bông tai classic đính Kim Cương

Sử dụng: trang sức nam – nữ

Đá chủ: Natural Diamond ( Kim Cương tự nhiên )

Kích thước: 3.7 mm

Màu sắc: trắng

Hình dạng: round facet

Độ tính khiết: trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi italy 750 – Khối lượng: 0.16 chỉ

Tahi 5317 – Vỏ đôi bông tai trái tim kết hợp Kim Cương

Bạn đã biết về ý nghĩa của các viên kim cương hoặc trang sức kim cương. Hãy xem những sự thật thú vị này là gì thôi.

  • Màu sắc kim cương rất đa dạng, không phải là chỉ có một màu trắng trong suốt. Nếu bạn thấy kim cương màu vàng, màu xanh, màu nâu, màu đen…cũng đừng ngạc nhiên. Mức giá các loại kim cương này thường rẻ hơn.
  • Có thể tạo ra kim cương bằng phương pháp cao áp cao nhiệt và phương pháp bốc hơi và lắng đọng hóa học.
  • Kim cương không chỉ dùng làm trang sức mà còn dùng trong công nghiệp và y tế.
  • Kim cương không quá hiếm như nhiều người nghĩ.
  • Loại đá thay thế kim cương sử dụng làm trang sức và phổ biến hiện nay là Moissanite. Một loại đá có nhiều đặc tính về “nhìn” giống như kim cương.
Tahi 5317 – Vỏ đôi bông tai trái tim kết hợp Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5317 – Vỏ đôi bông tai trái tim kết hợp Kim Cương

Sử dụng: trang sức nữ

Đá tấm: Kim Cương tấm tự nhiên ( Natural Diamond )

Bao gồm: 20 viên Kim Cương tấm 1.5 mm

Vật liệu: vàng trắng tahi 14k 583 – Khối lượng: 0.75 chỉ

Tahi 5232 – Đôi bông tai hoàng gia chữ T đá quý Kim Cương

  • Người nào đeo kim cương tinh thần sẽ lạc quan, vui vẻ và thường có tâm trạng thoải mái. Bởi kim cương thu hút năng lượng tích cực và xoá bỏ năng lượng xấu.
  • Tăng sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người để vượt qua thách thức.
  • Ngoài ra ý nghĩa của kim cương còn rất nhiều như: Điều hoà nhịp tim, bảo vệ sức khoẻ, giúp ngủ ngon hơn, xua tan các cơn mộng mị…Điều này chúng ta thường thấy ở các loại đá quý khác. Vì chúng được hấp thu tinh hoa từ trời đất khi trải qua hàng triệu năm hình thành.
Tahi 5232 – Đôi bông tai hoàng gia chữ T đá quý Kim Cương
Tahi 5232 – Đôi bông tai hoàng gia chữ T đá quý Kim Cương

Tên sản phẩm: Tahi 5232 – Đôi bông tai hoàng gia chữ T đá quý Kim Cương

Sử dụng: trang sức nữ

Đá chủ: Sản phẩm không sử dụng đá chủ

Đá tấm: 252 viên Kim cương tấm tự nhiên ( Natural Diamond )

Bao gồm:  166 viên Kim Cương tấm 0.9 ly

86 viên Kim Cương tấm 1.0 ly

Vật liệu: vàng tahi 18k 750

Khối lượng: 1.38 chỉ

Tahi 5442 – Đôi bông tai hoa cúc đính Kim Cương tự nhiên

Ngoài ý nghĩa về mặt giá trị, thể hiện sự cao quý, đeo kim cương như một sự thể hiện đẳng cấp. Thường những ai có điều kiện và tiềm lực tài chính tốt mới đủ sức mua kim cương đeo. Kim cương còn có ý nghĩa phong thuỷ vô cùng đặc biệt. Đó là:

  • Được xem như một vật phẩm phong thuỷ tượng trưng cho sự huyền bí. Thể hiện cho sức mạnh, quyền lực, lòng quả cảm của con người.
  • Giúp chủ nhân lây lại sự cân bằng, tạo sự nhiệt huyết, tăng trí lực.
  • Đeo các sản phẩm làm từ kim cương đem lại sự may mắn.
  • Người nào đeo kim cương tinh thần sẽ lạc quan, vui vẻ và thường có tâm trạng thoải mái. Bởi kim cương thu hút năng lượng tích cực và xoá bỏ năng lượng xấu.
  • Tăng sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người để vượt qua thách thức.
  • Ngoài ra ý nghĩa của kim cương còn rất nhiều như: Điều hoà nhịp tim, bảo vệ sức khoẻ, giúp ngủ ngon hơn, xua tan các cơn mộng mị…Điều này chúng ta thường thấy ở các loại đá quý khác. Vì chúng được hấp thu tinh hoa từ trời đất khi trải qua hàng triệu năm hình thành.
Tahi 5442 – Đôi bông tai hoa cúc đính Kim Cương tự nhiên

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5442 – Đôi bông tai hoa cúc đính Kim Cương tự nhiên

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Kim Cương tự nhiên ( Natural Diamond )

Số lượng: 2 viên / tổng sản phẩm

Kích thước: 4.0 mm

Màu sắc: Trắng

Hình dạng: Round facet

Độ tính khiết: Trong suốt

Đá tấm: 20 viên Kim Cương tấm 1.7 ly

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.59 chỉ

Là sự lựa chọn cực phù hợp để các anh tặng bạn gái, chị gái, mẹ trong những dịp đặc biệt. Tahi Gems chắc chắn đây sẽ là món quà được phái nữ yêu thích.

Câu hỏi thường gặp

Kim cương là gì?
Có những loại kim cương nào?
Có nên đeo bông tai kim cương?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.