Có nên đeo bông tai kim cương? Đeo kim cương có tác dụng gì?

Có nên đeo bông tai kim cương? Đeo kim cương có tác dụng gì? Kim Cương được xem là “Vua của các loại đá quý”. Đây là một dạng thù hình của nguyên tố Carbon, được hình thành dưới lòng đất trong hàng tỷ năm. Ngoài việc sở hữu bề ngoài lấp lánh và tỏa sáng thì Kim Cương còn là loại đá quý rất bền, rất cứng. Đó cũng chính là lý do khiến Kim Cương được ứng dụng rộng rãi trong đời sống vật chất lẫn tinh thần của con người.

Có nên đeo bông tai kim cương? Đeo kim cương có tác dụng gì?
Có nên đeo bông tai kim cương? Đeo kim cương có tác dụng gì?

Có nên đeo bông tai kim cương?

Tên gọi kim cương trong nhiều ngôn ngữ châu Âu đến từ tiếng Hy Lạp (adamas= αδάμας có nghĩa là “không thể phá hủy”). Chúng đã được sưu tầm như một loại đá quý và sử dụng trên những biểu tượng tôn giáo của người Ấn Độ cổ cách đây ít nhất 2.500 năm.

Điều đặc biệt là kim cương các góc cạnh dường như đều “phát ra tia sáng”.

Với nhiều màu sắc tuyệt đẹp như : trong suốt, màu ánh xanh nhạt, màu lam hồng, đỏ, và màu xanh lá cây. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi loại đá quý này thu hút nhiều ánh mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Có nên đeo bông tai kim cương? Đeo kim cương có tác dụng gì?
Có nên đeo bông tai kim cương? Đeo kim cương có tác dụng gì?

–   Nhiều người thường quan niệm Kim Cương có khả năng xua đuổi giấc mơ không tốt, hạn chế các triệu chứng lo sợ thái quá.

–   Cũng có người cho rằng Kim Cương thúc đẩy tính hòa đồng, cởi mở cho người sở hữu nó. Điều đó giúp bạn luôn ở trong trạng thái vui vẻ và kiềm chế cảm xúc tốt hơn.

–   Đá Kim Cương được xem là biểu tượng của sự quyền quý, sức mạnh, quyền lực, đẳng cấp và vị trí xã hội. Kim Cương là biểu tượng của sự hoàn thiện.

–   Kim Cương trắng chính là biểu tượng của sự thuần khiết. Khả năng phản chiếu ánh sáng và sự lấp lánh của Kim Cương tạo cảm giác như nó đang ẩn chứa một sức mạnh siêu nhiên vô hình nào đó.

–   Kim Cương còn được xem là biểu tượng của tình mẫu tử, giúp phụ nữ thuận lợi trong việc sinh nở.

–   Theo chiêm tinh của Ấn Độ, loại đá này còn giúp xua đuổi các loại phù phép xấu xa.

–   Ngoài ra, Kim Cương còn được xem là loại đá quý góp phần tăng cường và duy trì các mối quan hệ, đem lại sự may mắn, phát triển tinh thần và kích thích sự sáng tạo, lòng dũng cảm,…

Mặc dù, chưa có chứng minh khoa học về các hiệu quả trên, tuy nhiên, qua hàng ngàn hàng ngàn năm, Kim Cương vẫn luôn khẳng định vị trí đẳng cấp và quyền lực, mà không có bất kỳ loại đá quý nào có thể so sánh được.

Được hình thành trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, kim cương hội tụ tinh hoa của đất trời. Tương truyền nguồn năng lượng này giúp trừ tà, đẩy lùi âm khí và mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho chủ sở hữu.

Đeo kim cương phong thuỷ giúp bảo vệ sức khỏe

Ý nghĩa giúp kim cương trong phong thủy được nhiều người ưu ái chính là tốt cho sức khỏe. Người ta tin rằng đeo trang sức bằng kim cương có thể giúp điều hòa nhịp tim, tránh mắc các bệnh về tim mạch. Bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu mà không có những giấc mơ xấu. Chính vì vậy, kim cương được xem là vật phẩm phong thủy cực tốt cho sức khỏe, nhất là những người có tuổi.

Đeo kim cương theo phong thủy thuận lợi trong công việc

Trải qua hàng tỷ năm hình thành trong lòng đất cùng sự khéo léo trong chế tác của nghệ nhân đá quý. Kim cương mới có được vẻ đẹp long lanh thu hút mọi ánh nhìn. Con người cũng vậy, chúng ta luôn vượt qua những gian nan thử thách bằng chính sức mạnh tiềm ẩn.

Chính vì sự tương đồng này, kim cương là biểu tượng thể hiện sức mạnh, quyền lực trong công việc. Nguồn năng lượng tích cực từ nó giúp con người luôn tỉnh táo, đưa ra quyết định chính xác. Đây chính là lựa chọn thông minh giúp mang lại tài lộc cho những người kinh doanh.

Kim cương trong phong thủy mang lại ý nghĩa tinh thần

Hột xoàn kim cương với giá trị đắt nhất nhì hiện nay giúp người đeo cảm thấy tự tin và lạc quan. Ánh sáng long lanh của những viên kim cương nhỏ xinh tạo nên sự thoải mái trong giao tiếp. Quan trọng nhất, đeo kim cương thường xuyên giúp chủ sở hữu có thể đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực, giữ vững tâm tính.

Lưu ý về Lựa chọn trang sức Kim Cương

Không chỉ riêng Kim Cương mà trang sức Kim Cương cũng mang lại ý nghĩa phong thủy nhất định. Một món trang sức có chứa Kim Cương tự nhiên trước hết phải được làm từ chất liệu giá trị như vàng, bạc, bạch kim…

Theo các nhà phong thủy, đa phần người đeo Kim Cương phong thủy thường mang nhẫn để chiêu tài lộc và may mắn. Vị trí đeo nhẫn quyết định đến yếu tố phong thủy của Kim Cương. Cụ thể:

–   Đeo nhẫn ngón cái – ngón tượng trưng cho đấng sinh thành. Đeo nhẫn ở ngón này cho thấy rằng bạn là người độc lập, mạnh mẽ, có tố chất điều hành và lãnh đạo.

–   Đeo nhẫn ngón trỏ – ngón tượng trưng cho anh chị em ruột. Đeo nhẫn ở ngón trỏ có ý nghĩa là sự củng cố uy quyền và sức mạnh. Chứng tỏ bạn là người có năng lực, tham vọng nhưng cũng phóng khoáng và có trách nhiệm.

–   Đeo nhẫn ngón giữa – ngón tượng trưng cho tình bạn và quan hệ ruột thịt. Việc đeo nhẫn ở ngón này chứng tỏ rằng bạn là người quý trọng tình cảm bạn bè, thân hữu.

–   Đeo nhẫn ngón áp út – ngón tay tượng trưng cho người bạn đời. Một chiếc nhẫn Kim Cương phong thủy ở vị trí này thể hiện bạn là người sống chân thật, có khát khao và hy vọng chân thành.

–   Đeo nhẫn ngón út – ngón tay tượng trưng cho con cái. Bạn là một nhà ngoại giao tài ba, bạn là kiểu người dễ dàng thân thiết với mọi người và cũng nhờ đó bạn có được sự ủng hộ của nhiều người, dễ đi đến thành công.