TahiGems giới thiệu Đôi bông tai Ngọc Lục Bảo và Spinel hot nhất 2024

Ngọc Lục Bảo hay đá Emerald được mệnh danh là Nữ hoàng của các loại đá quý. Là một trong 4 loại đá quý hiếm và đắt đỏ nhất trên thế giới. Đá Spinel cũng không thua kém – là loại đá quý được khách hàng của TahiGems yêu thích và săn đón top đầu. Hai loại đá này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

TahiGems giới thiệu Đôi bông tai Ngọc Lục Bảo và Spinel hot nhất 2024
TahiGems giới thiệu Đôi bông tai Ngọc Lục Bảo và Spinel hot nhất 2024

Đá Emerald (ngọc lục bảo) là gì?

Ngọc lục bảo là gì? Ngọc lục bảo với tên khoa học là Emerald được mệnh danh là Nữ Hoàng của các loại đá quý. Emerald xuất phát từ tiếng Pháp “Esmeralde”. Có nguồn gốc từ từ tiếng Hy Lạp “Smaragdos” có nghĩa là “đá xanh”. Là một trong những loại đá được yêu thích được sử dụng trong hơn 4000 năm qua. Nó có màu xanh lục rất đậm tượng trưng cho sức sống sanh sôi nảy nở. Được xem như biểu tượng của mùa xuân, tình yêu và sự sinh trưởng nảy nở. Đây là loại đá được khai thác trong tự nhiên 100% rất quý hiếm.

Đá Emerald (ngọc lục bảo) là gì
Đá Emerald (ngọc lục bảo) là gì

Ngọc lục bảo được làm từ beryl. Chúng có màu xanh lục từ lượng crôm hoặc vanadi. Không giống như các loại đá quý khác, có thể được tìm thấy trong nhiều màu sắc khác nhau. Màu xanh với các sắc độ của màu lục và màu lục hơi ngả sang màu lam. Thường được cắt mài theo kiểu hình chữ nhật, giác tầng. Các viên đá nhỏ thì lại được mài theo dạng tròn, ovan, giọt nước, hạt dưa. Có một số đá Emerald được mài theo dạng Cabochon rất sang trọng và quý phái.

Đá Spinel là gì?

Cái tên Spinel có nguồn gốc từ tiếng Latin “Sponit” có nghĩa là “gai nhọn” – bởi vì spinel thường được tìm thấy dưới dạng tinh thể rất sắc nét. Ở thời trung cổ Badakhshan – một khu vực ở phía đông bắc Afghanistan còn gọi Spinel là ruby bởi màu sắc của nó.

Loại đá này được rất nhiều người ưa chuộng nhờ độ cứng cũng như màu sắc của đá rát đẹp và vô cùng đa dạng. Spinel còn được coi là một khoáng vật nhôm magie trong nhóm Spinelvà có công thưc hóa học là MgAl204.

Đá Spinel
Đá Spinel

Đá Spinel mang một vẻ đẹp ma mị và quyến rũ bất cứ ai khi mới lần đầu nhìn thấy nó. Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể rời mắt và ngừng trầm trồ khi được tận mắt chiêm ngưỡng đá Spinel. Spinel phân bố chủ yếu ở các mỏ đá vôi ở Siri Lanka, Miến Điện, Ấn Độ và Nga. Mỏ đá Lục Yên tại nước ta cũng xuất hiện khá nhiều đá Spinel vô cùng chất lượng.

Ý nghĩa phong thuỷ và công dụng của ngọc lục bảo

Ý nghĩa phong thuỷ ngọc lục bảo

Đá ngọc lục bảo được yêu thích không chỉ vì chúng đẹp, sang trọng và hiếm mà còn bởi những ý nghĩa phong thủy tích cực mà chúng mang đến:

  • Giúp gia chủ thêm may mắn, thịnh vượng, xua tan nguồn năng lượng xấu.
  • Ngoài ra, ngọc lục bảo cũng giúp người sở hữu có cảm giác tự tin hơn, sẵn sàng đương đầu với các thử thách trong cuộc sống.
  • Đá ngọc lục bảo còn giúp các cặp đôi thêm mặn nồng, tình cảm.
  • Thêm nữa, ngọc lục bảo cũng giúp cho các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp,… trở nên tốt đẹp hơn.
  • Đặc biệt nhất, loại đá này được xem như đá hộ mệnh vì nó có thể đem lại bình an cho gia chủ.
Ý nghĩa phong thuỷ và công dụng của ngọc lục bảo
Ý nghĩa phong thuỷ và công dụng của ngọc lục bảo

Công dụng của ngọc lục bảo

Người xưa quan niệm rằng, đá quý nói chung và Ngọc Lục Bảo nói riêng hấp thụ tinh hoa trời đất hàng ngàn năm. Do đó, mang nhiều sức mạnh và có giá trị trong việc điều trị/chữa bệnh. Cụ thể các tác dụng của đá Emerald trong bảo vệ sức khỏe như sau:

  • Năng lượng mà Đá Emerald tỏa ra giúp người sử dụng cảm thấy tràn đầy năng lượng, xua tan stress, mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lục Bảo còn tăng cường dòng chảy của xa luân trên toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, loại đá quý này còn có tác dụng đến “luân xa tim”, giúp cân bằng cuộc sống và sức khỏe. Đây cũng là loại đá có nhiều tác dụng trong việc an thần, điều hòa cảm xúc, tái tạo thể chất và cảm xúc cho người đeo.
  • Trong Y học, người xưa dùng Đá Emerald để điều trị, thải độc gan, thải độc máu và chữa Viêm Xoang.
  • Đây cũng là loại đá có tác dụng an thần, do đó còn được sử dụng để trị bệnh động kinh.

Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel

Mỗi loại đá đều mang trong mình những ý nghĩa đặc trưng riêng biệt, không giống nhau và Spinel cũng vậy. Đá Spinel được áp dụng nhiều vào trong cuộc sống của con người với nhiều công dụng khác nhau, dưới đây là một số công dụng và ý nghĩa nổi bật của loại đá này.

  • Đá Spinel mang vẻ đẹp đặc biệt vì thế được sử dụng làm đồ trang sức cho con người.
  • Đá Spinel có thể làm trẻ hóa cơ thể và tâm trí con người, giúp cho con người suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.
Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel
Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel
  • Sử dụng đá giúp tạo thêm động lực quyết tâm, vượt qua áp lực công việc, cuộc sống. Phần nào giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn.
  • Đá Spinel còn mang một nguồn năng lượng giúp bạn có thêm ý tưởng mới mẻ, những suy nghĩ lạc quan để đối mặt với cuộc sống.
  • Đá cũng mang lại cho người sử dụng cảm hứng để bắt nguồn cho những hy vọng mới.
  • Với những tinh thể Spinel màu đỏ còn tác động tốt tới thể chất và tình cảm trên cơ thể con người. Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng, đam mê tình yêu, làm khơi dậy bản năng và đam mê được tiềm ẩn trong con người.
  • Ngoài ra, Spinel là hình ảnh tượng trưng cho chòm sao Sư tử trong cung hoàng đạo với năng lượng chiếu xạ của dương có tác dụng kiểm soát ruột, thận và hệ tiết liệu trong cơ thể.

Video tư vấn chi tiết:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

LIÊN HỆ

 

Câu hỏi thường gặp

Đá Emerald (ngọc lục bảo) là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.