Đá Peridot hợp mệnh gì? Giá của đá Peridot

Đá peridot hợp mệnh gì? Giá của đá peridot? Hãy cùng Tahi Gems tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Đá Peridot là loại silicat một biến thể có màu xanh lục của khoáng vật olivin, trong nó có chứa Fe và Mg. Do hàm lượng Mg có trong đá nhiều hơn nên loại đá này có màu sắc lục phớt vàng giống màu của trái oliu. Một điều hết sức đặc biệt là loại dá này tồn tại trong các đá núi lửa và có đôi khi cae ở trong thiên thạch rơi xuống trái đất. Đá peridot được người La Mã gọi là “emerald hoàng hôn” chính bởi vì màu lục của chúng nó sẽ không tối vào ban đêm vẫn có thể nhìn thấy được dưới ánh sáng dù yếu nhất.

Đá Peridot hợp mệnh gì? Giá của đá Peridot
Đá Peridot hợp mệnh gì? Giá của đá Peridot

Đá peridot hợp mệnh gì?

Đá Peridot phân bố ở đâu?

Đá Peridot được phát hiện nhiều ở khu bảo tồn San Carlos bang Arizona của Mỹ, ngoài ra ở Trung Quốc cũng được phát hiện có nhiều đá Peridot. Tuy vậy, loại đá Peridot nổi tiếng và quý giá nhất được tìm thấy nhiều nhất ở Myanmar.

Tại Việt Nam, đá Peridot được phát hiện vào những năm 1990 và đã được khai thác từ ba tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đăk Nông và Lâm Đồng. Trong đó, nhà khai thác Peridot hoạt động duy nhất là Gia Lai, nơi hai mỏ Hàm Rồng và Biển Hồ khai thác với lượng hơn 100kg mỗi tháng, lượng đá quý có chất lượng cao chiếm 15-20%.

Đá Peridot phân bố ở đâu?

Mệnh nào hợp với đá Peridot?

Với màu xanh lá đặc trưng, theo quy luật ngũ hành tương sinh, đá Peridot đặc biệt hợp với người mang mệnh Hoả và mệnh Mộc. Bên cạnh đó, đối vơi những người mệnh Thủy cũng có thể đeo loại đá màu này…

Theo đó, khi người mệnh Mộc đeo đá quý màu xanh lục, nó chính là yếu tố tương hợp mang đến sự hài hòa và một cuộc sống an yên. Còn khi người mệnh Hỏa đeo đá màu xanh lục là yếu tố tương sinh. Điều này giúp sinh thêm nhiều cát khí và mang đến điều may mắn, tốt đẹp cho người đeo.

Ngoài ra, theo bảng đá tháng sinh, đá Peridot là lá bùa may mắn cho những chủ nhân sinh vào tháng 8 và những người tuổi Thân. Độc đáo, cá tính và chứa đựng nhiều ý nghĩa về sức khỏe và phong thủy, những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa, nhưng người sinh tháng 8 còn chần chừ gì mà không sắm ngay các món trang sức gắn Peridot để trấn áp “hung khí”, giảm trừ “vận xấu”, đón rước ngàn điều may mắn, hạnh phúc, tài lộc, thịnh vượng vào nhà.

Đọc thêm:

Nhẫn Peridot giá bao nhiêu?

Tahigems hiện chế tác nhiều nhẫn peridot và dây chuyền. Với nhiều mức giá khác nhau từ những viên đá đã qua cắt tinh xảo trên 1 triệu và những chiếc nhẫn peridot và dây chuyền giá trị:

Nhẫn Peridot giá bao nhiêu
Nhẫn Peridot giá bao nhiêu?
Nhẫn Peridot giá bao nhiêu

Có những sản phẩm như Tahi 3516 – nhẫn nam đá quý Peridot mẫu classic   có giá tới gần 100 triệu rất tinh xảo

Mua đá Peridot ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều các địa chỉ bán đá Peridot hoặc trang sức gắn Peridot, tuy nhiên, để chọn mua được các món trang sức gắn Peridot chất lượng cao, giá thành hợp lý thì không hề dễ dàng.

Nếu đang muốn chọn cho mình hoặc chọn món quà là trang sức gắn Peridot tặng cho người thân, quà sinh nhật cho người sinh tháng 8…, bạn có thể đến Tahigems chúng tôi làm ra những mẫu nhẫn và chất lượng đá chọn kĩ nhất, tốt nhất cho quý khách. Những mẫu thiết kế 3d hợp với thân chủ.

Phân biệt đá Peridot thật – giả

Thị trường có một số loại đá gần giống với Peridot và được bán giả như demantoit, zircon, sa-phia vàng, cryzoberin, sinhalit, opxidian (mondavit). Nhưng màu lục vàng của Peridot rất đặc trưng và có lưỡng chiết mạnh.

Để phân biệt đá Peridot thì bạn hãy quan sát hiệu ứng nhân đôi của đá ngay khi bằng mắt thường. Màu của Peridot chỉ thấy trong thủy tinh giả mà thôi.

Ngoài ra thì bạn nên mang theo một tí dung dịch axeton và quét lên đá, nếu thấy có màu thì đó chắc chắn là đá giả mà màu giống như đá Peridot chỉ có ở thủy tinh giả nên nếu có sẽ phai ra màu.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Peridot phân bố ở đâu?
Mua đá Peridot ở đâu?
Mệnh nào hợp với đá Peridot?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.