Sapphire xanh dương giác cắt kim cương – Chỉ có tại TahiGems

Trong những màu sắc đặc trưng của đá Sapphire, đá Sapphire xanh dương vừa sở hữu vẻ đẹp bí ẩn lại vừa mang màu sắc nhẹ nhàng ấn tượng nên được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Theo quan niệm từ Phương Tây, Sapphire là viên đá hộ mệnh cho những ai sinh vào tháng 9, chúng được yêu thích không kém gì kim cương. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay về loại đá quý cực phẩm này nhé!

Sapphire xanh dương giác cắt kim cương - Chỉ có tại TahiGems
Sapphire xanh dương giác cắt kim cương – Chỉ có tại TahiGems

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire /ˈsa-ˌfī(-ə)r/ là đá quý có nguồn gốc từ khoáng chất corundum. Chúng thường được biết đến với màu xanh dương hoàng gia (Royal Blue) nổi bật và cũng xuất hiện dưới nhiều màu sắc khác nhau. Đá sapphire có một lịch sử thú vị đáng được quan tâm, từ việc nổi tiếng trong các bộ sưu tập Sapphire trang sức giá trị cao của các gia đình hoàng gia đến vai trò trong các truyền thuyết cổ đại.

Vì vậy, đá sapphire hay còn gọi là ngọc bích là một trong những loại đá quý được tìm kiếm và ưa chuộng nhất trên thế giới để làm đồ trang sức (bên cạnh kim cương, ruby, emerald và spinel).

Ngoài tên tiếng anh thông dụng của đá Sapphire, nó còn là tên gọi khác ở Việt Nam như ngọc bích, lam ngọc, saphia, sapphire xanh, sapphire phong thủy, đá saphia hay xa phia.

Nguồn gốc của đá Sapphire

Sapphire được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp: sappheiros nghĩa là đá màu xanh da trời. Theo truyền thuyết, bầu trời có màu xanh là nhờ phản chiếu ánh sáng từ những viên sapphire. Sapphire có rất nhiều màu sắc đa dạng (Fancy Color). Từ xanh dương đậm cho đến phớt hoặc có ánh hồng, hồng cam, tía, vàng… Trong đó màu xanh dương đậm là màu đặc trưng nhất. Điều này có được nhờ các lớp Titan, Crom, Magie,… trong thành phần cấu tạo của đá tạo nên. Nếu đá Sapphire đạt độ trong suốt cao, ít tạp chất. Thì loại đá này được xếp vào hàng đá quý cao cấp không kém gì Kim cương.

Trong một vài ngôn ngữ khác, viên đá này có ý nghĩa là “Sao Thổ thân yêu”. Trong tín ngưỡng La Mã cổ đại sapphire được coi là “Ngôi sao của thần Saturn”. Đây là vị thần cai quản vòng tuần hoàn sự sống và cái chết, sự sung túc và tự do. Thời đại do thần Saturn cai quản cũng là thời vàng son của sự thịnh vượng và hoà bình.

Ý nghĩa màu sắc của đá Sapphire

Biểu tượng cho sự ổn định trường tồn

Trong phong thủy, màu xanh dương là biểu tượng cho sự điềm tĩnh, ổn định, và trường tồn. Chính vì thế, người ta thường mang theo viên đá này bên người để hỗ trợ tốt cho sự nghiệp và vận mệnh, giúp công việc ngày càng suôn sẻ và may mắn hơn.

Củng cố sức mạnh nội thân

Đá Sapphire xanh dương tiềm ẩn sức mạnh nội thân giúp người đeo thêm bản lĩnh và quyết đoán. Từ đó, người đeo sẽ không còn lo lắng, tự ti về năng lực của bản thân mà luôn sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn và thử thách.

Ý nghĩa màu sắc của đá Sapphire

Mang năng lượng lớn của đất và trời

Sapphire được xem là món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Do được hình thành trong tự nhiên sau hàng ngàn năm biến đổi địa chất nên Sapphire mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào của đất và trời. Vì thế, thường xuyên đeo đá Sapphire sẽ giúp cơ thể người đeo luôn dẻo dai, khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, hạn chế được nhiều bệnh tât.

Xua đuổi tà khí

Từ xa xưa, Sapphire được biết đến với khả năng xua đuổi tà ma, bảo vệ con người khỏi những tai họa. Cũng chính vì lẽ đó mà các thầy tu và giáo sĩ luôn mang theo loại đá này bên mình.

Đá sapphire có ý nghĩa gì?

Đá sapphire có vô số ý nghĩa lịch sử, đó là một phần lý do khiến chúng được trân trọng như vậy. Trong suốt thời gian, loại đá này được biết đến như một loại đá quý dành cho giới quý tộc.

Thuật ngữ Sapphire xuất phát từ Hy Lạp có nghĩa là “Màu xanh da trời “ do truyền thuyết kể rằng màu xanh của bầu trời được phản chiếu từ đá sapphireDù vậy, một số người tin rằng nó xuất phát từ từ tiếng Phạn có nghĩa là Sao Thổ. Trên thực tế, trong nhiều ngôn ngữ, thuật ngữ sapphire được hiểu nôm na một cách tương đối là “tình yêu từ sao Thổ”.

Sapphire màu xanh cho người mệnh Mộc và Hỏa. Đá Sapphire xanh là màu quý giá nhất trong tất cả các màu của Sapphire. Nó là viên đá có khả năng mang lại sự giàu sang, phú quý. Chủ nhân sở hữu trang sức từ đá Sapphire xanh có thể cải thiện và phát triển tốt các kỹ năng như thuyết trình, giao tiếp trước đám đông.

Sapphire màu nào đắt nhất?

Đá Sapphire có đa dạng màu sắc nhờ vào nguyên tố hóa học có trong đá. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm biến thể với dải màu phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân. Trong các màu sắc mà Sapphire sở hữu không phải loại nào cũng dễ kiếm tìm ngoài tự nhiên. Thậm chí sản lượng khai thác trên thế giới khá hiếm hoi nên chi phí cũng đắt đỏ hơn.

Vậy viên đá Sapphire đắt nhất chính là màu xanh lam hoàng gia – Sapphire Royal Blue đắt đỏ nhất trong dòng Sapphire xanh. Cùng với đó, loại đá có giá trị cao cần phải sở hữu vẻ ngoài đẹp mắt, cắt giác hoàn hảo và độ tinh khiết cực cao. Như vậy tổng hợp các yếu tố trên thì Sapphire xanh lam có giá trị vật chất cao nhất trong dải màu.

Video chi tiết

Mặc dù đá Sapphire là dòng đá có độ cứng cao tuy nhiên không vì vậy mà bạn chủ quan khi bảo quản dòng đá này bởi bất kỳ vết xước nào cũng có thể ảnh hưởng tới giá trị và tính thẩm mỹ của viên đá. Một số lưu ý khi sử dụng trang sức đá Sapphire cụ thể như:

Tránh các hoạt động mạnh: nếu tham gia các hoạt động mạnh như thể dục thể thao bạn nên tránh đeo các sản phẩm làm từ đá Sapphire bởi chúng sẽ rất dễ va đập, gây ảnh hưởng tới viên đá.

Tránh xa hóa chất: bạn không nên cho đá Sapphire tiếp xúc với các loại hóa chất, đặc biết là các loại hóa chất có tính ăn mòn, không nên đeo sản phẩm đá Sapphire khi rửa bát hay giặt quần áo.

Để trong hộp riêng: khi không sử dụng trang sức bằng đá Sapphire nữa bạn cần bảo quan trong hộp đựng riêng biệt, không nên để chung với các trang sức khác.

Đọc thêm:

Mặt dây chuyền Sapphire tiền tỷ chỉ có tại TahiGems

Tư vấn chọn đá quý Sapphire xanh lục – Spinel

Chọn Sapphire xanh lục nhẫn nam – TahiGems tư vấn

Nhẫn nam vàng 18k với viên đá chủ Sapphire Xanh Phúc Lộc Thọ hiếm gặp

Chọn đá Sapphire xanh lá cho nhẫn nam doanh nhân

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire là gì?
Đá sapphire có ý nghĩa gì?
Sapphire màu nào đắt nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.