Tổng hợp mẫu bông tai classic thời trang 2023

Tổng hợp mẫu bông tai classic thời trang 2023. Từ xa xưa, đeo khuyên tai đã trở thành một trong những thói quen làm đẹp của con người. Tuy nhiên ngay từ thời kỳ nguyên thủy, người ta đã quan niệm những chiếc khuyên tai có quan hệ mật thiết với sự quyền lực và những linh hồn ma quỷ. Chính vì vậy, họ đã phát minh ra những chiếc khuyên tai và cho rằng nó có sức mạnh siêu nhiên để chống lại sự xâm nhập ma quái này.

Cùng TahiGems tìm hiểu và chiêm ngưỡng mẫu bông tai ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp mẫu bông tai classic thời trang 2022

Bông tai là gì?

Bông tai là một vật trang sức của đôi tai của người con gái. Thế nhưng không phải ai đeo bông tai cũng là đẹp, đôi khi nó cũng chịu ảnh hưởng đến sức khỏe nếu ta đeo chúng không đúng cách.

Từ ngàn xưa, những đôi bông tai đã trở thành một vật dụng trang sức không thể thiếu với con người. Chúng còn hội tụ rất nhiều những yếu tố tâm linh, huyền bí, giúp con người có thể tránh được ma quỷ.

Bông tai là gì?

Ngày nay, khi bước chân ra phố bạn sẽ rất dễ dàng nhìn thấy nhiều phụ nữ với những đôi hoa tai đủ màu sắc, đủ kiểu dáng. Và không biết tự lúc nào, bông tai không những là người bạn thân thiết của nữ giới mà đến cả cánh mày râu cũng bị chúng thu hút.

Nguồn gốc khuyên tai

Những năm 3.000 TCN khuyên tai đã bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống của con người. Vào khoảng 500 năm TCN, trên một số bức tường cung điện cổ xưa của Persepolis ở Ba Tư cũng đã tìm thấy hình ảnh ảnh các binh sĩ đeo khuyên tai. Đây được coi là thời điểm chính thức ra đời và là cột mốc đánh dấu qua trình phát triển của những đôi khuyên sau này.

Lịch sử của bông tai

Đồ quý, vòng đeo tay và chuỗi hạt đã được trang trí trên dái tai của con người như bông tai trong suốt 5 thế kỷ. Tuy nhiên, không phải tất cả các màn trình diễn của họ đều nhằm mục đích cho phép người mặc thể hiện phong cách thời trang quyến rũ. Tìm hiểu kiểu tóc, mũ, chủ nghĩa khoái lạc, kinh tế học và các phương tiện truyền thông đã góp phần vào sự phát triển và phổ biến của phụ kiện thời trang được gọi là khuyên tai này.

Bông tai xỏ lần đầu tiên ra mắt ở Trung Đông vào khoảng năm 3.000 trước Công nguyên và nhằm cung cấp cho người lạ manh mối nhanh chóng và dễ dàng về danh tính tôn giáo, chính trị hoặc bộ lạc của người đeo. Bông tai cũng là một chỉ số về địa vị xã hội của cá nhân trong cộng đồng. Nó được đeo như một vấn đề lựa chọn và niềm tự hào của những người nắm quyền và như một ký hiệu của sự thấp kém và xấu hổ của những người bị nô lệ.

Ban đầu hoa tai được chế tác bằng kim loại có thể uốn cong, dẹt và xoắn thành các kiểu dáng và vòng độc đáo. Hoa tai trở nên phức tạp hơn vào thế kỷ thứ hai sau Công nguyên khi các loại đá quý được tìm thấy và dùng nhiều trong thời trang lúc bấy giờ.

Lịch sử của bông tai

Trong suốt thời kỳ Trung cổ ở châu Âu, mốt đeo bông tai bắt mắt với giới thượng lưu trong xã hội đã bị gạt sang một bên trong sự phấn khích của những chiếc mũ khổng lồ, tóc giả cao chót vót và vòng cổ cao. Một sự kết hợp có thể che khuất hoàn toàn bất kỳ vật trang trí nào lủng lẳng trên dái tai của một người hoặc khiến nó bị rối trong vải và những lọn tóc bồng bềnh.

Với sự chuyển đổi về đường viền cổ và những kiểu tóc dịu dàng hơn tại các triều đình Ý thế kỷ XVII, bông tai một lần nữa trở lại thịnh hành và là một phần việc khoe khoang về quyền thế của một phụ nữ sành điệu mà chồng có thể giữ cho cô ấy trong sự xa hoa phù phiếm.

Tuy nhiên, một thế kỷ sau, bông tai trở lại ẩn mình với sự ra đời của những chiếc mũ len đóng khung khuôn mặt và ôm sát cả hai bên đầu với dây buộc rộng. Với sự xuất hiện của năm 1900, mái tóc thanh lịch được búi trên đỉnh đầu hoặc chải ngược thành một búi tóc bóng mượt không chỉ làm hài lòng các nhà kim hoàn một lần nữa mà còn dẫn đến việc phát minh ra hoa tai kẹp sau đó được coi là hợp vệ sinh hơn.

Sự nổi lên của cả ngành công nghiệp điện ảnh và người mẫu đưa sức hấp dẫn cbông tai lên nền tảng lớn nhất từ ​​trước đến nay. Với phụ nữ ở mọi lứa tuổi muốn bắt chước phong cách thời trang của các ngôi sao điện ảnh và những cô gái mặc trang phục rõ ràng biết cách trang điểm.

Đối với nam giới, lựa chọn đeo bông tai có từ trước thời Kinh thánh và trong những thế kỷ sau đó, nó được liên kết với những kẻ giả mạo như cướp biển và thám hiểm.

Ý nghĩa phong thủy của việc đeo bông tai là gì?

Theo truyền thuyết xa xưa, ma quỷ thường xâm nhập và chiếm đoạt linh hồn con người thông qua vành tai. Vì vậy để tránh điều này người ta đã sáng chế ra các bông tai với các chất liệu như bạc, vàng … để chống lại sự xâm nhập ma quái đó. Quan niệm này được lưu truyền qua nhiều thế hệ cho đến tận ngày nay.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong lĩnh vực y học người ta cũng thường dùng bông tai để chữa bệnh.Việc đeo bông tai bằng vàng, bạc sẽ có tác dụng chữa được các bệnh về mắt.

Ý nghĩa phong thủy của việc đeo bông tai là gì?

Đặc biệt những mẫu bông tai được làm bằng chất liệu bạc và đính thêm đá quý lại càng có tác dụng to lớn hơn nữa.

Với những thủy thủ thường xuyên lênh đênh trên biển, họ tin rằng một chiếc bông tai bằng vàng có thể giúp họ vượt qua những đại dương bao la một cách thuận lợi.

Hoặc nếu có trường hợp đắm tàu xảy ra, một chiếc bông tai sẽ phù hộ cho họ sống sót trở về. Và trong trường hợp xấu nhất, một chiếc bông tai bằng vàng, bạc sẽ trở thành “phí” để trả cho một ngôi mộ ở bất cứ nơi nào họ nằm xuống.

Tahi 5741 – Đôi bông tai hoa cúc đá quý Kim Cương

Theo sự tích của Trung Quốc, hoa cúc có nguồn gốc từ nước này, được tìm thấy ở thế kỉ 15 TCN. Lúc ấy, hoa cúc được biết đến là loài thảo dược quý hiếm của một vị vua già và được tìm thấy ở nơi hoang vu, không có sức sống là đảo Phi Long.

Giả thiết khác lại cho rằng, hoa cúc bắt nguồn từ Nhật Bản và Trung Quốc, được thuần hóa từ những bông hoa cúc dại cách đây hơn 5000 năm.

Ở Trung Quốc, giống như nguồn gốc xuất xứ của nó, ý nghĩa của hoa cúc là biểu tượng của sự trường tồn. Đến nay, hình bông hoa cúc vẫn được đúc trên đồng xu 1 Nhân dân tệ.

Còn tại đất nước Mặt trời mọc, hoa cúc là biểu tượng của sự giàu có, cao sang, quyền quí. Đặc biệt, hoa cúc thường được in trên quốc huy, huy chương.

Trong khi đó, ở Việt Nam, hình ảnh hoa cúc gắn liền với sự hiếu thảo, yêu thương cha mẹ.

Tahi 5741 – Đôi bông tai hoa cúc đá quý Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5741 – Đôi bông tai hoa cúc đá quý Kim Cương

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Diamond  ( Kim Cương tự nhiên )

Màu sắc: Trắng – không màu

Hình dạng: round facet

Kích thước: 3.0 mm

Số lượng: 02 viên

Đá tấm: 20 viên đá tấm Kim Cương 1.5 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.496 chỉ

CHÚ Ý: Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ.

Tahi 5622 – Đôi bông tai đá quý Sapphire

Trong thời cổ đại, khuyên tai là một vật trang trí chủ yếu dành cho nam giới. Chúng đã phổ biến cách đây 7000 năm ở Châu Á cổ đại. Người Ai Cập và người Assyria sử dụng khuyên tai để biểu thị sự thật rằng họ thuộc tầng lớp cao hơn.

  • Sapphire đen được cho là một loại thuốc giảm đau mạnh mẽ. Đặc biệt hữu ích trong việc phục hồi sau tai nạn hoặc chấn thương, bầm tím và trật xương. Nó giúp làm giảm chảy máu quá nhiều, cục máu đông và huyết khối tĩnh mạch sâu.
  • Loại đá này hỗ trợ điều trị rối loạn máu, củng cố tĩnh mạch và cải thiện độ đàn hồi của chúng.
  • Sapphire đen làm dịu các hệ thống cơ thể hoạt động quá mức, hữu ích cho IBS và rối loạn đường ruột nghiêm trọng.
  • Nó làm dịu mụn nhọt và loét, đồng thời hỗ trợ các bệnh nghiêm trọng khi cơ thể tự tấn công.
  • Sapphire đen kích thích Luân xa gốc nằm ở gốc của cột sống. Nó kiểm soát năng lượng cho cảm giác động và chuyển động. Đồng thời là nền tảng của năng lượng thể chất và tinh thần cho cơ thể.
Tahi 5622 – Đôi bông tai đá quý Sapphire

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5622 – Đôi bông tai đá quý Sapphire.

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ:  Natural Sapphire ( Sapphire tự nhiên )

Kích thước: ~ 5.3  mm

Màu sắc: Xanh lam – đen

Khối lượng: 1.33 carat / 2 viên

Hình dạng: Round facet

Độ tính khiết: trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.72 chỉ

Tahi 5291 – Đôi bông tai classic đính ngọc lục bảo

Đá ngọc lục bảo được yêu thích không chỉ vì chúng đẹp, sang trọng và hiếm mà còn bởi những ý nghĩa phong thủy tích cực mà chúng mang đến:

  • Giúp gia chủ thêm may mắn, thịnh vượng, xua tan nguồn năng lượng xấu.
  • Ngoài ra, ngọc lục bảo cũng giúp người sở hữu có cảm giác tự tin hơn, sẵn sàng đương đầu với các thử thách trong cuộc sống.
  • Đá ngọc lục bảo còn giúp các cặp đôi thêm mặn nồng, tình cảm.
  • Thêm nữa, ngọc lục bảo cũng giúp cho các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp,… trở nên tốt đẹp hơn.
  • Đặc biệt nhất, loại đá này được xem như đá hộ mệnh vì nó có thể đem lại bình an cho gia chủ.
  • Giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng nếu thường xuyên mang chúng bên mình.
  • Đồng thời, đá ngọc lục bảo còn có đặc tính chữa bệnh tắc nghẽn xoang và được cho rằng có khả năng giải độc gan, máu, tim,…
  • Thêm nữa, khi sử dụng ngọc lục bảo còn có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh động kinh.
  • Cuối cùng, loại đá này cũng có khả năng hạn chế các chứng bệnh về tiêu hóa cũng như giảm bớt tác hại từ bức xạ do máy tính làm việc phát ra.
Tahi 5291 – Đôi bông tai classic đính ngọc lục bảo

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5291 – Đôi bông tai classic đính ngọc lục bảo

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ:  Natural Emerald ( ngọc lục bảo tự nhiên)

Kích thước: ~ 5.9 x 4.5 x 3.1 mm

Khối lượng: 1.0 ct / 2 viên

Hình dạng: Oval facet

Màu sắc: xanh lục – có bao thể

Đá tấm: sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: Tahi 10k 417 – Khối lượng: 0.3 chỉ

Lưu ý gì khi sử dụng bông tai?

  • Đeo bông tai đúng cách

Trước khi đeo bông tai bạn cần thực hiện làm sạch cả phần lỗ bấm khuyên muốn đeo lẫn đôi bông tai của mình. Cụ thể, hãy lấy bông tẩy trang có thấm chút cồn để làm sạch vùng lỗ bấm tai của mình. Sau đó dùng thuốc mỡ để bôi vào lỗ bấm tai. Còn với bông tai muốn đeo, bạn cần rửa sạch chúng khỏi bụi bẩn, lau khô sau đó mới đeo vào tai.

Khi đeo, nếu thấy việc luồn khuyên qua lỗ bấm có phần khó khăn thì bạn không nên cố. Có thể phần lỗ đó lâu ngày không đeo đã bị bịt kín. Bạn cần bấm lại. Nếu cố gắng luồn khuyên qua sẽ gây chảy máu, nhiễm trùng…

  • Phù hợp với gương mặt

Một chú ý cuối cùng khi chọn bông tai là bạn phải lựa chọn một kiểu dáng hợp lý với gương mặt của mình để làm nổi bật vẻ đẹp của chính mình và che đi những khuyết điểm.

Người có khuôn mặt tròn bầu bĩnh, đáng yêu thì phù hợp với những kiểu bông tai hình giọt nước dạng xâu chuỗi, bông tai dạng dài thanh mảnh sẽ giúp khuôn mặt cân đối hơn.Tránh chọn hoa tai dạng lớn, hình tròn có vành rộng như thế sẽ làm gương mặt đầy đặn hơn.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Bông tai là gì?
Ý nghĩa phong thủy của việc đeo bông tai là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.