Nhận biết đá Tourmaline đơn giản nhất

Đá quý Chrome Tourmaline là gì? Cách nhận biết đá Tourmaline ra sao? Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về đá này và có video giới thiệu một số sản phẩm, giá của sản phẩm từ Đá quý Chrome Tourmaline.

Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Nhận biết đá Tourmaline đơn giản nhất

Đá quý Chrome Tourmaline là gì?

Chrome tourmaline là một thành viên khá đặc biệt của nhóm tourmaline . Chỉ được tìm thấy ở Đông Phi, nó thường được tìm thấy chủ yếu với kích thước nhỏ. Nhưng những gì nó thiếu về kích thước thì nó lại tạo nên màu sắc – nó hiển thị có lẽ là màu xanh lục đậm nhất, phong phú nhất trong thế giới đá quý..

Lịch sử của đá Tourmaline

Đá Tourmaline được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1500 bởi một nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha. Khi ấy, loại đá này được đặt tên là “đá cầu vồng” do chúng có nhiều màu sắc khác nhau và đặc biệt là có khả năng biến đổi đa dạng dưới ánh sáng mặt trời. Một thời gian sau đó, loại đá này đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được yêu thích khắp quốc gia châu Âu.

Ý nghĩa từng loại đá Tourmaline

Tourmaline là loại đá đa màu sắc. Mỗi một phiên bản màu sắc lại mang đến những công dụng và ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

Loại đá Tourmaline Ý nghĩa
Đá Tourmaline đen
  • Tên gọi khác: Schorl
  • Bảo vệ người đeo khỏi những năng lượng tiêu cực, chất ô nhiễm từ bên ngoài.
  • Củng cố hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh suy nhược.
Đá Tourmaline xanh lá
  • Tên gọi khác: Verde Lite/Chrome
  • Tác động tới luân xa số 4 – Anahata, giúp chữa lành cho tim, nâng cao hệ miễn dịch,  khơi mở tình yêu thương của con người.
  • Biểu tượng cho năng lượng sống, phát triển và thịnh vượng.
Đá Tourmaline vàng
  • Tăng cường trí tuệ và sự sáng suốt
  • Mang lại may mắn sự thịnh vượng cho người đeo
  • Phù hợp với người làm ăn kinh doanh
Đá Tourmaline hồng
  • Tên gọi khác: Rubellite
  • Mang đến sự thư giãn, thoải mái và loại bỏ căng thẳng.
  • Giúp người đeo vượt qua cảm giác buồn phiền, đau khổ trong quá khứ.
Đá Tourmaline xanh lam
  • Tên gọi khác: Indicatorolite
  • Tác động đến luân xa số 5 – Vishuddha giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến họng, từ đó tăng cường khả năng giao tiếp.
  • Viên đá tâm linh, giúp người bói toán dự đoán được tương lai.

Cách nhận biệt đá Tourmaline?

Có nhiều điểm tương đồng giữa tourmaline chrome và garnet tsavorite . Chúng được tìm thấy ở những địa điểm giống nhau ở Tanzania, và cả hai đều được tô màu bởi crom và vanadi. Các thợ mỏ thường sẽ tập trung sự chú ý của họ vào tsavorite , vì nó có nhiều thị trường hơn và có giá cao hơn. Nhưng chrome tourmaline, mặc dù khan hiếm hơn, về nhiều mặt ngang bằng với tsavorite tốt nhất.

Chrome tourmaline thực sự là một loại tourmaline khác biệt , được gọi là chrome dravite. Giống như ngọc lục bảo và ngọc hồng lựu tsavorite, tourmaline chrome mịn có màu xanh lá cây rừng nguyên chất với các sắc độ thứ cấp hơi vàng đến hơi xanh. Màu xanh lam thường sẽ tự hiển thị trong ánh sáng đèn sợi đốt và màu vàng sẽ hiển thị rõ hơn trong ánh sáng ban ngày. Màu thứ cấp màu xanh lam được ưu tiên hơn màu vàng.

Tourmaline Chrome được phân biệt với tourmaline xanh lục phổ biến hơn và kém rực rỡ hơn bởi hàm lượng crom của nó. Người thu gom có thể kiểm tra hàm lượng crom bằng bộ lọc Chelsea. Dưới bộ lọc, những viên đá có chứa crôm sẽ hiển thị những tia sáng màu đỏ hoặc đỏ ô mai. Tourmaline xanh lá cây thông thường được tạo màu bởi dấu vết của sắt. Vì vậy, khi tourmaline xanh lá cây thông thường được thử nghiệm bộ lọc Chelsea, màu của nó vẫn là màu xanh lục.

Cách nhận biệt đá Tourmaline?

Chrome tourmaline nói chung khá hiếm và nó đặc biệt hiếm có kích thước trên một carat. Một viên đá có chất lượng tốt nặng hơn một carat là đặc biệt hiếm. Do đó, nhà sưu tập nên kỳ vọng giá của những viên đá nặng hơn một carat sẽ tăng mạnh.

Một lý do tại sao tourmaline chrome chất lượng cao được tìm thấy chủ yếu ở các kích thước nhỏ hơn là vì độ bão hòa màu xanh lá cây quá cao khiến những viên đá lớn hơn có thể xuất hiện quá tối. Những viên đá nhỏ hơn thường duy trì một màu xanh lá cây sống động. Chrome tourmaline cũng trông đẹp nhất trong ánh sáng ban ngày; một số viên đá có thể trông mờ đục dưới ánh sáng đèn sợi đốt do màu sắc đậm của chúng.

Đá Tourmaline
Đá Tourmaline

Hiện tại Tahigems cũng đang cung cấp một số viên tourmaline chất lượng cao trên website Http://Tahigems.vn, mời anh chị tham khảo, link website được gắn kèm phía dưới mô tả của video.
Bài viết được sưu tầm và tổng hợp

Video về đá Chrome Tourmaline

Liên hệ tư vấn:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá quý Chrome Tourmaline là gì?
Cách nhận biệt đá Tourmaline?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.