Nhẫn nam ruby thiết kế song Ngưu cho nghệ nhân làng gốm Bát Tràng

Đá Ruby hay Hồng Ngọc là một trong 4 loại đá quý nhất trên thế giới cùng với kim cương, đá sapphire và ngọc lục bảo. Là loại đá được yêu thích nhất hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về đá Ruby. Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Nhẫn nam ruby thiết kế song Ngưu cho nghệ nhân làng gốm Bát Tràng

Nguồn gốc đá Ruby

Ruby – hay còn được gọi là đá Hồng ngọc có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang sắc đỏ sẫm tự nhiên, sau khi trải qua quãng thời gian dài hấp thụ tinh hoa trong những tầng địa chất. Ruby tự nhiên sở hữu tất cả những sắc đỏ từ hồng nhạt, đến tím, cam nâu và hiếm nhẫn phải kể đến Ruby đỏ hay còn gọi là ‘huyết bồ câu’.

Với độ bên cao, chỉ xếp sau kim cương cùng sự quý hiếm, hiệu ứng quang học đặc biệt và không thể không kể đến sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công, Ruby trở thành loại đá quý được ưa chuộng bậc nhất ngày nay.

Với sắc đổ tự nhiên, Ruby cực kỳ hợp cho những người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, đỏ là màu tương hợp nên Ruby đỏ cũng đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ.

Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy?

Đá Ruby không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn có giá trị tâm linh. Màu đỏ đặc trưng của nó tượng trưng cho sự ấm cúng như “ngọn lửa” và sức sống của con người như màu sắc của “máu”. Màu đỏ còn được gọi là màu của may mắn hạnh phúc, nhưng viên đá Hồng ngọc được hình thành qua quá trình tôi luyện hàng nghìn năm trong lòng đất, nó hấp thụ tinh hoa đất trời, mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính cao. Chính vì vậy, đeo trang sức hoặc mang bên mình những linh vật gắn đá Ruby sẽ mang lại may mắn, bình an.

Theo quan niệm của phương Đông, Ruby thích hợp cho những người mệnh thủy, hỏa và thổ, là vị thần hộ mệnh của những người cầm tinh con Hợi và chủ nhân sinh vào tháng 7.

Theo quan niệm của phương Tây, loại đá quý này sẽ mang lại những điều tốt lành cho cung Bạch Dương và Thiên Yết.

Nhẫn nam ruby – Tahi 6279

Ruby mang nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người đeo. Trong y học cổ truyền phương Đông, đá Hồng Ngọc có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu, ngăn ngừa chứng động kinh, trầm cảm. Đồng thời mang đến một tinh thần minh mẩn, tăng cường “trí lực” cho người đeo. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, Hồng Ngọc mang năng lượng dương, đeo đá quý này sẽ giúp người đeo tránh các luồng suy nghĩ tiêu cực. Không chỉ mang đến một luồng năng lượng tích cực cho bản thân mà còn đến những người xung quanh.

Trong khoa học Phong thủy, người ta tin rằng màu đỏ của Ruby mang đến thành công và may mắn cho chủ nhân. Bên cạnh đó, loại đá này cũng là đại diện cho lòng dùng cảm và sự đáng tin. Chính vì mang đến sự may mắn nên người á đông xem các loại trang sức đá Ruby là những “lá bùa hộ mệnh”. Giúp thu hút vận may và xua đuổi các chướng khí.

Câu hỏi thường gặp

Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy?

Câu hỏi thường gặp

Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.