TahiGems tư vấn chọn đá Aquamarine làm nhẫn nam Victory

Ngày càng nhiều người tìm đến phong thủy như 1 cách “giải hạn” để đem lại may mắn. Hiểu được tâm lý đó, nhiều trang sức phong thủy ra đời, bao gồm cả đá Aquamarine. Là loại đá được coi là mới lạ, cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

TahiGems tư vấn chọn đá Aquamarine làm nhẫn nam Victory
TahiGems tư vấn chọn đá Aquamarine làm nhẫn nam Victory

Đá Aquamarine là gì?

Đá Aquamarine (thường được gọi là ngọc xanh biển) là dòng đá có màu xanh nước biển tuyệt đẹp, thuộc họ đá quý Beryl. Do có màu xanh biếc đặc trưng của biển cả nên đá Aquamarine còn được mọi người coi là viên đá tinh chất của đại dương. Theo truyền thuyết thì đá Aquamarine được coi là kho báu của những nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp, các nàng tiên cá rất yêu thích những viên đá này chính vì thế những thủy thủ sở hữu nó khi ra biển khơi sẽ được họ bảo vệ. Do đó những thủy thủ thời xưa hay gọi đá Aquamarine là “viên đá may mắn của thủy thủ” và thường đeo các đồ trang sức, vật dụng được làm từ đá Aquamarine mỗi lần dong buồm ra khơi.

Đặc tính của đá Aquamarine

  • Công thức hóa học: Be3Al2Si6O18
  • Cấu trúc tinh thể: hình lục giác
  • Nhóm đa: Beryl, đây cũng là nhóm của đá Emerald
  • Màu sắc: xanh nhạt cho tới màu xanh nước biển
  • Độ cứng theo thang Mohs: 7.5-8.0
  • Trọng lượng riêng: 2.66-2.8
  • Lưỡng chiết suất: 0.005-0.009

Đá Aquamarine có tác dụng gì?

Không những khoác lên mình vẻ đẹp tuyệt đỉnh, chúng còn rất hữu ích trong cuộc sống. Đá phong thủy Aquamarine – trợ thủ đắc lực trong việc chữa khỏi các bệnh đường hô hấp, xoang, viêm họng, viêm phế quản. Ngoài ra công dụng đá Aquamarine giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể, tránh trường hợp thiếu hụt nước.

Ngoài ra, người có thị lực kém khi sử dụng trang sức đá Aquamarine sẽ giúp cải thiện tầm nhìn 1 cách đáng kể. Năng lượng của nó còn giúp làm mát cơ thể con người, giảm stress, dịu đi cơn tức giận, giúp tạo nên tinh thần thoải mái, tỉnh táo, tập trung hơn.

Đá Aquamarine có tác dụng gì?

Được xem như viên ngọc quý của đại dương do đó không có gì lạ khi đây trở thành vật bất ly thân với các thủy thủ, ngư dân khi đi ngoài biển khơi nhằm giúp họ thuận buồm xuôi gió, tránh khỏi nguy hiểm rình rập giữa biển khơi bao la.

Ý nghĩa đá Aquamarine còn tượng trưng cho Thủy trong ngũ hành do đó chúng thể hiện 1 sự thanh lọc, tĩnh lặng. Khi đặt loại đá này ở hướng Bắc của phòng hoặc nhà ta sẽ nhận lấy các năng lượng tích cực, mang cho gia chủ bình an, may mắn.

Nhiều người tin rằng nguồn năng lượng mà tinh thể này đem lại có khả năng xóa bỏ đi đố kỵ, thù hận giữa người với nhau, giúp ta hòa thuận, bình yên trong cuộc sống. Đặc biệt ở phương Tây nó còn tượng trưng cho tình yêu bởi chúng giúp giữ lửa hạnh phúc cho các cặp đôi. Vì thế, tinh thể này rất được nhiều người ưa chuộng.

Đá Aquamarine hợp mệnh gì?

Để trả lời cho câu hỏi đá Aquamarine hợp mệnh nào, người ta thường dựa trên quan niệm phong thủy của các nước. Với phương Tây, họ cho rằng, trang sức bằng đá Aquamarine sẽ là lá bùa hộ mệnh người được sinh vào tháng 3 dương lịch và người tuổi Sửu. Ngoài ra, loại đá quý này còn là biểu tượng cho kỷ niệm ngày cưới thứ 19 của mỗi cặp vợ chồng.

Còn theo quan niệm phong thủy của người phương Đông, màu xanh đại dương của đá Aquamarine sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy. Đây sẽ là biểu tượng cho sự cầu tài, may mắn và bình yên của những người mệnh Thủy và Mộc.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

LIÊN HỆ

Câu hỏi thường gặp

Đá Aquamarine là gì?
Đá Aquamarine có tác dụng gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.